1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khi "em" trở chứng...

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi hongsonn, 22/06/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vietnamvespa

    vietnamvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Chỉ cần 100K là vợ INSTINCT ngoan ngoãn, lễ phép ngay . Qua vụ này anh em cũng thấy được ai là bác sĩ thiên tài và ai là bác sĩ thiên tường ( nói lái đi là thương ... tiền đấy).
    Dành cho INSTINCT: Đừng có mà kêu réo bố vợ nữa đấy nhé!
  2. witch1111

    witch1111 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2003
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Hì,mới xong tập 1 thôi,còn tập 2 đây ạ!
    Mới sáng khởi động bé mini cho "lên máu" ai dè bé chết ngắt luôn,đạp hoài hổng nổ,em fải hô hấp nhân tạo,lắc mông,vỗ về nhưng bé vẫn ngay đơ.Phải huy động cả nhà thôi,thợ bố,thợ anh được lệnh truyền xuống nhà xăm soi,mỗi người chẩn đoán 1 bệnh...Lắc đầu,le lưỡi,em hổng dám cho những thầy lang băm này đụng vào,vậy là,hè nhau ra đẩy,ngồi trên xe mà cứ nhắm tịt mắt cầu mong sao cho nó "ho" 1 tiếng,ah,nó "ho" rồi ạ nhưng vào số thì lại tắt ngấm...1 lần,2 lần,3 lần,hai con số lần,bó tay!
    Chẩn đoán bệnh giùm em đi ạ,mà chắc chiều nay em lại lê lết cái thân mềm yếu này xuống bác sĩ Tư thôi.
    Thế mới biết thế nào là đi Vespa(mà may là em mini đó nha).Hihì,nhưng đến giờ em vẫn còn cười được....
    Để xem còn tiếp tập 3 ko há...
  3. vietnamvespa

    vietnamvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2003
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Làm ơn kiểm tra xem em mini còn xăng không nhé. Quên dặn Witch111: Sáng ra chỉ cần kéo E gió, đạp không cần lên ga nhiều là em gái sẽ vâng lời ngay thôi.
  4. Rose_night

    Rose_night Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2004
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Bởi vậy mới nói là muốn cưới vợ phải xem kĩ không thôi cưới phải con dở hơi về có mà chết................... cười
  5. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0

    ĐI VESPA CHỦ XE THÀNH THỢ SỬA XE
    "Xe Vespa có cái hay riêng nhưng cũng hay có trục trặc. Nếu xe bị hỏng phải chọn đúng thợ, tiệm mới đáp ứng được việc sửa chữa. Vậy nên, muốn tránh phiền hà, tốt nhất tự mình xử lý những hỏng hóc thông thường", anh Xuân Thu ở Cầu Diễn, Hà Nội, một người đi xe Vespa lâu năm, nói.
    Xe Vespa thường có bộ truyền lực chạy bằng trục các-đăng nên bền hơn các loại xe vận hành bằng xích. Tuy nhiên, bộ côn xe thường bị sự cố. Hiện tượng là khi đạp cần khởi động thấy trơn tuột. Có hai trường hợp xảy ra: Côn đã bị cháy hoặc nhông bị mòn. Nếu thấy khói xe ra nhiều, đậm đặc là phớt bên côn bị hỏng, cần phải thay.
    Tay côn của xe được lắp ở đầu xe nhưng máy lại nằm ở phía đuôi xe nên dây côn rất dài, chỉ đồ đặc chủng của Vespa mới dùng được. Nếu đang đi giữa đường mà đứt dây côn thì chỉ còn cách thuê xe kéo về. Dây ga của xe cũng rất dài và chạy lắt léo theo thân xe nên phải chịu lực rất lớn và dễ bị đứt. Các chủ xe Vespa kinh nghiệm thường mua sẵn dây côn và dây ga để trong cốp xe phòng khi bất trắc.
    Nhiều chủ xe đã "phát điên" khi đạp đến cả trăm lần mà xe vẫn ỳ ra. Tình trạng đạp khó nổ chủ yếu có ba nguyên nhân: hơi nén xilanh kém, séc-măng hở, lửa và xăng chỉnh không hợp lý. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến khó nổ thường do xe đã bị sục xăng, khi dừng xe nên khoá xăng lại để tránh tình trạng này. Buổi sáng, lúc khởi động xe, cần đạp nhiều lần trước khi mở khóa điện để thải hết xăng thừa. Sau đó để nguyên tay ga ở vị trí đóng cho khởi động. Tuyệt đối không được bấm nút đề nhiều lần liên tục. Hành động này sẽ làm vỡ bánh răng đề, hậu quả là tốn 300.000-500.000 đồng để thay.
    Khi đã ngồi lên xe vi vu rồi, nhiều người đã choáng ngợp vì xe mình quá ăn xăng. Nguyên do là các loại Vespa là xe 2 thì. Chỉ cần để sai chế độ xăng, lửa một chút là rất hao xăng. Tất cả các loại xe đời cũ đều có thể chuyển vít lửa sang sử dụng IC như những loại đời mới để xe ít hao xăng, chạy êm và dễ nổ hơn.
    Trục trặc tiếp theo ở xe là hệ thống giảm xóc hay bị hỏng, liệt, lúc xe chạy sẽ bị xóc mạnh. Có thể khắc phục bằng cách mang đi phục hồi hoặc thay mới vì giá giảm xóc không đắt lắm. Vespa có một tiện lợi là có bánh xe sơ-cua nhưng việc thay được bánh lại không phải là đơn giản. Đuôi xe nặng hơn đầu xe rất nhiều nên nếu không kê tốt sẽ không thể giữ đuôi ở vị trí thuận lợi để thay. Có người phải luôn mang theo trong cốp một tấm gỗ đủ để kê được đuôi xe phòng thủng săm giữa đường.
    Xe Vespa chạy xăng pha dầu nhớt. Có 2 loại: pha dầu trực tiếp và bơm dầu. Xăng tại các cây xăng thường pha tỷ lệ 2%, tuy nhiên có thể pha 2- 4% dầu nhờn dùng chạy trong thành phố, 6% dầu nhờn chạy đường trường. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng pha nhiều quá vì sẽ làm đen và bẩn bugi dẫn đến khó nổ hoặc chết máy. Với loại động cơ pha dầu bằng bơm, cần thường xuyên bảo dưỡng bơm vì nếu hỏng sẽ phá tan động cơ. Những người kinh nghiệm thường bỏ bộ bơm dầu và pha trực tiếp vào xăng.
    Do chạy xăng pha dầu nên xe có nhiều muội. Điều này khiến pô xe hay bị tắc. Khi xe khó nổ, máy không thoáng dù chế độ xăng gió đều tốt là lúc cần thông lại pô. Cần tháo pô và mang đến hiệu chuyên sửa bởi công việc này không thể tự làm được.
    Ngay cả chuyện đi xe cũng phải có kỹ thuật. Do xe có bánh đà rất khỏe nên ở tốc độ nhất định máy mới nổ ngọt. Người không quen xe, đi trong nội thành thường không giữ được xe nổ bình thường và việc làm chết máy là khó tránh khỏi. Chỉ người làm chủ xe tới mức độ như "thợ" mới có thể chạy Vespa một cách "ngon lành".
    Anh Tuấn
  6. witch1111

    witch1111 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2003
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Đúng là đi lâu mới biết bệnh xe,bé mini of em giờ vi vút bay vù vù ngon ơ.Có điều cứ canh me gần đến nhà là khum mông, thò tay xuống khoá khoá xăng để nó đốt hết xăng ở bình xăng con.
    Hà hà,đúng là đi xe kiểu...VESPA
  7. bebu10783

    bebu10783 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2004
    Bài viết:
    1.377
    Đã được thích:
    0
    . tui thì chẳng rành về Vecpa lém. ( nói đúng hơn là mù tịt luôn). Nhưng có thằng bạn thân thì mê Vecpa kinh khung. ( chẳng biết mê ở điểm gì ). Bố mẹ hắn chote hắn mua xe, hắn mua ngay 1 quả vecpa cổ. hic hic , nnhìn chiếc xe tui đã không thích rồi, nhìn buồn cười . Tù khi 2 đúa đi coi " Những cô gái chân dài " thì............. xe hắn mới đc tui để mắt tới. [:DChiếc xe của hắn rất giống chiêc xe trong phim. Từ đó, tối nào 2 đứa tôi cũng đi dạo bằng chiếc Vecpa cổ. Nhiều khi gặp những tình huống cười đến méo cả mặt luôn. Xe hắn không lắp đề, nên luôn phải đạp.. Có khi 2 đứa đang đi trên đường, đường thì đông, tự hiên " khự khự". hic hic , chết máy. tắc đường , ngai kinh khủng. RỒi dần dần cũng quen ah. Còn hôm, 2 đưa đang đi thì gặp trời mưa, đường ngập nước, gầm xe thấp rất là cố gắng chạy để khỏi tắt máy nhưng mà " tránh làm sao đc''. chết may, phải dặt bộ. Tôi ngồi trên xe, còn hắn đẩy hết cả đoạn đương 3/2. .Đi nhiều tui mới biết là quả vecpa của hắn chỉ đi ngon lành đc 3, đén 5 hôm. Không hỏng cái này thì hỏng cái khác. Lúc thì phanh, lúc thì côn ........... lắm lúc tôi nói hẳn bỏ quắch đi, nhưng hắn nói " chơi đò cổ phải vậy thôi. tại không có nhiều tiền để sửa hẳn hoi thôi, chứ không xe này ngon lám đó.
    Mà hắn cũng nổi tiếng nhờ chiếc Vecpa , bạn bè tui ddứa nào cũng nói đi chơi với hắn để đc ngồi Vecpa. ( thành những cô gái chân dài ). Ma đúng là đi chơi bằng Vecpa không hôm nào là không có " 1 điều gì đó để nói".Tiếng nổ thì to, khi nào hắn chạy nhanh thì ôi thôi khói mịt mù luôn, Có hôm , 2 đứa vội về nhà, hắn rồ ga , khói phả vào mặt người đi sau, khiến họ đuổi theo và tẹo nữa thì............... . 2 dứa xin lỗi rối rít. hic hic .
    Tụi tôi sắp ra trường, hắn nói hắn sẽ không bán quả Vecpa này đâu. Hắn sẽ mang ra ngoài Hanội để đi vòng vòng hồ Tây chơi. . Tôi cũng rất ủng hộ ý kiến đó, 1 chiếc vecpa và rất nhiều kỉ niệm của chúng tôi.
  8. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Lài thĂm mẶt chà?ng bà?nh trai lfn ra fn và

Chia sẻ trang này