1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khi nhà tiếp thị không biết chính xác chiếc mình đang bán?

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 20/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điều này nghe có vẻ phi lý? ko lẽ nào 1 nhà tiếp thị lại ko biết được chính xác là mình đang bán cái gì? thiết kế logo Việc xác định được chính xác cái mà công ty đang bán đôi khi là một vấn đề hóc búa và chẳng hề đơn giản như tất cả người thường nghĩ.

    [​IMG]

    trường hợp ko xác định được bạn đang bán sản phẩm gì thì toàn bộ phấn đấu tiếp thị sẽ như “đổ sông, đổ biển”. toàn bộ các phối thức tiếp thị (marketing mix) sẽ đi sai lệch và người mua sẽ ko cảm nhận được giá trị hoặc nhầm lẫn về sản phẩm được bán.

    giả dụ bạn hỏi 1 nhân viên tiếp thị hãng Mercedes là bạn bán mẫu gì? mang lẽ câu trả lời sẽ là tôi bán xe ô tô.

    giả dụ bạn lại hỏi tiếp một nhân viên tiếp thị Toyota là bạn bán loại gì? Câu trả lời cũng là ô tô.

    Vậy thì nhân viên tiếp thị của hãng này sở hữu biết chính xác được cái mình đang bán không? Thoạt nhìn, thiết kế thương hiệu bạn sẽ thấy họ kể đúng, họ đang bán ô tô. nếu họ cộng bán ô tô thì công việc của nhà tiếp thị sẽ không mấy phức tạp và cũng ko còn đầy hứng thú. Việc xác định chính xác được mẫu mà công ty đang bán quả là 1 vấn đề hóc búa.

    Tôi với biết một ông chủ của doanh nghiệp buôn bán gỗ, ông vừa mua 1 mẫu xe Mercedes S63 với giá vài trăm ngàn đô la. lúc tôi hỏi sao anh lại mua thêm mẫu xe này mắc vậy trong lúc anh vừa mới mua 1 mẫu xe cũng hơi sang trọng khác của Mercedes là E300. Câu trả lời khiến tôi cũng khá bất ngờ? “Tại vì anh làm trong ngành gỗ mà lúc anh đi qua Hongkong hay Trung Quốc thì đa số người mua hàng và nhà sản xuất khiến trong lĩnh vực này đều tiêu dùng xe S63 để đưa rước anh, mấy hôm các doanh nghiệp bạn này qua Việt Nam anh lấy xe Mercedes E300 đi rước họ mà sao cảm giác thấy “ngại quá” vì mình không đón tiếp họ cẩn thận như họ đã làm sở hữu mình”. do vậy, mặc dù không phải xe nhưng anh cũng sắm thêm dòng Mercedes S63 này để lâu lâu đón tiếp các doanh nghiệp bạn.

    Câu trả lời đầy bất ngờ này đã gợi mở ra 1 trong các sai lầm thường gặp cần trong tiếp thị đó là không xác định được chính xác được dòng mình bán là gì. mang nếu này, loại mà người chủ doanh nghiệp này thật sự sắm ko chỉ là dòng xe sang trọng mà ông sắm “sự đẳng cấp”, sắm “sự trở thành thành viên của một nhóm” hay cụ thể hơn là phát triển thành thành viên của "nhóm chủ doanh nghiệp gỗ thành đạt", là các người cùng đi 1 dòng xe Mercedes S63.

    Hay trở lại ví như của Toyota, trường hợp bạn chú ý thì sẽ biết được quý khách xe Toyota không chỉ đơn giản là việc mua 1 cái xe để di chuyển? Họ cũng không mua xe này vì “sự đẳng cấp” hay “sự trở thành thành viên của 1 nhóm người thành đạt nào đó”. Họ sắm “sự an tâm”, họ sắm “sự ổn định”, họ mua “sự tiết kiệm”. các từ ngữ chính xác họ hay dùng là “em sắm Tô vì nó lành, không nhức đầu sổ mũi vặt, tiết kiệm xăng, bền bỉ, mai mốt bán lại cũng ko mất giá”.

    Bạn là 1 nhà tiếp thị? Hãy suy nghĩ để chọn ra sản phẩm thật sự lúc một các bạn nhà tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng? với nên là mua nhà? với nên là sắm 1 chốn ở cộng đồng văn minh? có nên sắm sự tiện nghi? Đúng nhưng vẫn chưa đủ….và miếng ghép còn thiếu này chính là phương pháp tiếp thị để giúp Phú Mỹ Hưng phát triển thành 1 đô thị hàng đầu tại Việt Nam…

    1 ví dụ trên mang thể phần nào thể hiện được việc xác định đúng sản phẩm mình đang bán chẳng phải đơn thuần. thiết kế logo công ty Bạn có thể dễ dàng thấy và chạm vào sản phẩm mình đang bán nhưng ko phải ai cũng hiểu, thấy hay cảm nhận được mẫu mà quý khách thật sự mua là gì. Xác định được chính xác chiếc mình đang bán chính là 1 khía cạnh thứ 1 và nền tảng để giúp bạn đưa ra các chiến lược hay tiếp thị sản phẩm thành công.

Chia sẻ trang này