1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

khiến thế nào để có cơ hội sống sót khi máy bay rơi?

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi haivxbg1209, 06/01/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. haivxbg1209

    haivxbg1209 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Lắng nghe hướng dẫn của phi hành đoàn, với giày, để ý lối thoát hiểm… là các điều mà một chuyên gia an toàn bay khuyên hành khách phải khiến để sống sót trong một tai nạn máy bay.
    Kinh nghiệm du lịch: làm thế nào để có cơ hội sống sót lúc máy bay rơi?

    Xe taxi Nội Bài Quang Trung đưa đón sân bay nội bài chỉ 100k
    Trong bài viết trên trang The Conversation, giáo sư về an toàn và thăm dò tai nạn từ Đại học Cranfield ở Anh, Graham Braithwaite, phân tích nguyên nhân vì sao một số người vẫn với thể sống sót lúc máy bay gặp nạn.
    có khả năng sống sót “ hay không?
    Theo giáo sư Graham Braithwaite, các vụ tai nạn máy bay, đặc thù là các vụ liên quan tới máy bay phản lực, đang ngày càng giảm đi rộng rãi. Theo Hiệp hội Vận tải hàng ko quốc tế, trong năm 2015, 3,1 triệu chuyến bay thì mới mang một vụ tai nạn.
    đó là 1 thành tựu ngoạn mục cho ngành công nghiệp sở hữu tuổi đời chưa đến 1 thế kỷ và mang tính chất vận chuyển người ở tốc độ cao trong môi trường khắc nghiệt.
    “Nhưng lúc với tai nạn, điều gì quyết định một vài hành khách mang thể sống sót trong khi rộng rãi người khác không thể?,” ông Graham Braithwaite đặt câu hỏi.
    yếu tố đầu tiên là liệu tai nạn đấy có phải là một ca “có khả năng sống sót “ hay không?
    Năm 1989, 1 dòng McDonnell Douglas DC-10 của Hãng United Airlines bị hư tất cả hệ thống thủy lực.
    Đây đáng lẽ đã là 1 vụ vô cùng thảm khốc, nhưng nhờ phi hành đoàn dũng cảm điều khiển máy bay chỉ sở hữu lực đẩy của động cơ, 185 người đã sống sót trên tổng số 296 người trên máy bay.
    Ngược lại, các vụ “không có khả năng” sống sót thường là khi máy bay bị mất kiểm soát nghiêm trọng hoặc tai nạn xảy ra khi máy bay đang ở tốc độ cao.
    Vụ máy bay Air France đâm xuống Đại Tây Dương năm 2009 là 1 vụ mất kiểm soát mà ko ai với thể sống sót do tác động nặng nề lúc đâm xuống biển.
    ngoại trừ ra, các vụ tai nạn xảy ra khi đang bay thẳng và do máy bay va vào địa hình thường ít với cơ hội sống sót hơn.
    các tai nạn đấy xảy ra khi phi hành đoàn không phán đoán được vấn đề, khi máy bay đang bay ở tốc độ cao và hầu hết người trên máy bay ko chuẩn bị kịp cho vụ tai nạn.
    Trong các vụ đó, cực kỳ ít người với thể sống sót, và nguyên nhân là do tự nhiên hoặc bị văng ra và vướng vào cành cây.
    Năm 1985, 1 cái Boeing 747 của Hãng Japan Airlines gặp nạn, đâm vào sườn núi, và chỉ sở hữu 4 người sống sót trong khi 520 người khác tử vong.
    90% tai nạn là có thể sống sót
    taxi nội bài giá rẻ nhất
    Tuy nhiên, Hội đồng An toàn giao thông vận tải châu Âu ước tính 90% những vụ tai nạn máy bay là mang khả năng sống sót, giáo sư Graham Braithwaite viết.
    Tỉ lệ này mang được là nhờ các cải tiến trong cấu trúc máy bay để chịu được lực tác động phải chăng hơn, cùng những thay đổi trong môi trường cabin và công tác đào tạo phi hành đoàn.
    ko kể ra, vật liệu chế tạo máy bay ngày nay cũng khó cháy hơn, và ghế ngồi được ngoại hình chịu lực tác động phải chăng hơn.
    ngoại trừ ấy, lối thoát hiểm cũng được đánh dấu rõ ràng hơn, cùng hệ thống chữa cháy hữu hiệu, đồng thời khoảng trống xung quanh lối thoát hiểm được mẫu mã phải chăng hơn nhằm cho phép hành khách sơ tán nhanh hơn.
    các khía cạnh ảnh hưởng đến khả năng sống sót cũng rất đa dạng.
    Trong một vụ tai nạn, 1 khi vấn đề đã được xác định, việc thắt dây an toàn, cùng tư thế cúi người về phía trước yêu thích, được biết đến là sở hữu tác dụng hữu hiệu giúp bạn sống sót.
    những người lắng nghe thông báo an toàn và quan tâm tới lối thoát hiểm sắp nhất của họ – ví dụ, bằng bí quyết đếm các hàng ghế phía trước hoặc phía sau mình – cũng mang nhiều khả năng chạy thoát khỏi 1 máy bay đang bốc cháy hoặc đầy khói.
    Cơ hội sống sót của hành khách cũng được tăng lên nhờ sự hướng dẫn rõ ràng và quyết đoán của phi hành đoàn.
    Ngồi sắp lối thoát hiểm cũng là 1 ưu thế, tuy nhiên các người ngồi ở đây bắt buộc cần sẵn sàng hành động nhanh chóng để giảm thiểu bị xô đẩy bởi những người khác khi họ phấn đấu thoát ra.
    những khía cạnh bên ngoài cũng góp phần giúp ích.
    Tại các sân bay đều có quy tắc nghiêm ngặt trong quy hoạch hạn chế chướng ngại vật bên cạnh sân bay, nhằm đảm bảo rằng các dịch vụ cứu hỏa sân bay có thể đến bất cứ chỗ nào trong sân bay trong vòng ba phút lúc sở hữu tai nạn.
    Điều này đã giúp tăng đáng nói số lượng người sống sót, giảm thiểu nếu họ có thể sống sót sau tai nạn nhưng lại ko thể di tản khỏi máy bay bị cháy.
    ko kể ra, trên tất cả, hành khách nên cảnh giác cho mình.
    Theo Hãng máy bay Boeing, từ năm 2006 đến năm 2015, 66% các vụ tai nạn máy bay chết người xảy ra lúc máy bay còn trên mặt đất, trong thời gian đựng cánh hoặc trong quá trình tiếp cận cuối cộng và hạ cánh.
    bởi vậy, hành khách bắt buộc luôn với giày và mặc quần áo yêu thích, lắng nghe hướng dẫn của phi hành đoàn, ví như ko sở hữu gì thì ko sao, nhưng nếu mang chuyện, việc đó có thể cứu sống bạn ko chừng.
    taxi nội bài bank

Chia sẻ trang này