1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khiêu vũ miền Nam-miền bắc!!

Chủ đề trong 'Dancing' bởi ngoncogiodua, 06/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngoncogiodua

    ngoncogiodua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Khiêu vũ miền Nam-miền bắc!!

    xin chào các bạn thành viên TDC, xin tự giới thiệu tôi là người Sài Gòn và là 1 người yêu thích khiêu vũ, tôi mới tham gia diễn đàn dancing 1 thời gian và tôi được nghe mọi người bàn tán rất nhiều về phong cách và trình độ khiêu vũ của SG và HN,trong thời gian ngắn được tham gia box dancing tôi thấy rằng các bạn thật "quá siêu" , điều đó làm cho tôi tò mò lắm và tôi quyết định thu xếp công việc để ra HN được tận mắt chứng kiến khả năng khiêu vũ của các bạn cũng như được học hỏi thêm.... tôi đã đến sàn Kinh Đô, 65 quán sứ, Cosmos,Nam Đế để chứng kiến và chờ đợi được nhìn thấy những cặp nhảy "siêu của đất thủ đô....và điều làm tôi vô cùng thất vọng khi chỉ nhận thấy rằng các bạn nói siêu hơn làm cụ thể hơn là;
    Khi các bạn nhảy tango gì mà cứ lờ đờ, không thấy được những động tác mạnh ,dứt khoát, những bước đổi hướng gọn gàng và chính xác , những động tác đánh mặt đến lạnh lùng , đó là những đặc trưng không thể thiếu của điệu tango, rồi đến điệu waltz, cha cha cha, rhumba , các bạn trên sàn mắc nhiều lỗi cơ bản nhất của khiêu vũ quốc tế là nhảy sai nhạc và còn có những đôi cố gắng thực hiện những vũ hình mà họ chưa tập luyện kỹ hoặc chưa thuộc bài nên trông vô cùng ngớ ngẩn và mắc cười...làm vướng chân những cặp nhảy khác khi dừng lại để thể hiện..hầu hết trong mọi điệu nhảy mọi người đều như vô hồn và không có sinh khí, duy nhất tôi nhận thấy vũ điệu Mambo mọi người nhảy đều rất khá, sôi động, hào hứng và rất có chất lửa
    Tôi có đưa ra những nhận xét trên của tôi với bạn tôi là 1 thành viên tích cực của dancingbox , anh ấy là học trò của thầy Vũ chí Dũng, anh ấy giải thích rằng không có những thành viên của TDC, đây hầu hết là những người mới học nhảy, và hứa thứ bảy sẽ đưa tôi di tham gia buổi sinh hoạt củ TDC ở sàn Nam Đế "rất tiếc là tôi không thể ở lại"để giúp tôi đánh giá chính xác hơn, nhưng cá nhân tôi không đồng ý với sự giải thích đó bởi lẽ mọi người đều chê khiêu vũ trong SG mà tôi nhận thấy các bạn cũng chẳng hơn gì, thật sự tôi thất vọng lắm giá như thay vì lên mạng bàn tán tùm lum thì các bạn có thể làm 1 điều gì thực ttế hơn để làm cho HN xứng danh là nơi đứng đầu trong cả nước về môn khiêu vũ quốc tế ,làm sao thật sự có sự đồng đều trong toàn bộ những người đi khiêu vũ chứ không phải chỉ gói gọn trong 1 số thành viên của TDC nhảy rất giỏi "nghe nói vậy" nếu mà các bạn chỉ làm được những việc nhỏ mọn là lên đây để tán dương nhau thì tôi thiết nghĩ trong 1,2 năm tới các bạn Ở HN sẽ lạc hậu so với TPHCM bởi vì ở đây cúng tôi đã bắt đầu quan tâm và có sự đầu tư đúng hướng cho bộ môn này..
    Vài lời đóng góp nếu như có điều gì chưa đúng mong nhận được nhưng góp ý và trả lời của các bạn TDC , cá nhân tôi cũng chỉ mong muốn rằng dancingbox thật sự là 1 sân chơi dành cho những người yêu thích bộ môn này, cùng nhau đưa chúng ta ngày 1 tốt đẹp và hoàn thiện hơn
  2. PantherSon

    PantherSon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2001
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    0
    Bạn thân mến,
    Mình rất vui khi đọc được bài viết rất thật lòng của bạn, do vậy không ngần ngại trả lời ngay. Thật hiếm có người nào được như bạn, quan tâm tới khiêu vũ đến mức phải ra Hà Nội để "điều tra" tình trạng ngoài này . Tôi cũng rất quan tâm đến phong trào của các thành phố khác, nhưng chỉ có thể đi thực tế được qua kết hợp với các chuyến công tác được thôi, chứ không làm được như bạn.
    Hôm nay ít thời gian, tôi tranh thủ nói chuyện với bạn về phong trào khiêu vũ ở 2 giác độ: bề rộngchiều sâu nhé.
    * BỀ RỘNG
    Cả về số lượng và tỷ lệ, ở Hà Nội đều nhiều hơn TP HCM thật. Số lượng sàn nhảy có lẽ cũng gần bằng nhau, nhưng số người đi chơi ở các sàn thì ở Hà Nội nhiều hơn, và so sánh với số dân của 2 thành phố thì mức của Hà Nội còn cao hơn nữa. Thanh niên Hà Nội chơi ballroom khá nhiều, còn ở TP HCM là rất ít, chủ yếu chơi disco thì phải. Ở TP HCM, nhiều người đến sàn nhảy để ngồi, nhưng ở HN thì ít trường hợp đó lắm.
    Các trung tâm huấn luyện ở HN nhiều hơn HCM một chút, nhưng cường độ hoạt động của các thầy cao hơn, chứng tỏ tốc độ quay vòng, luân chuyển học viên rất nhanh --> nhiều người đi học Các băng đĩa, tài liệu ở bên này cũng xuất hiện nhiều trên thị trường, chứng tỏ là mức độ phổ cập của nó rộng rãi hơn.
    * CHIỀU SÂU
    Ở TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ những người nghiên cứu và tập luyện sâu vào khiêu vũ là lớn hơn Hà Nội rất nhiều, tôi khẳng định như vậy. Đợt vào HCM giữa năm nay, tôi đã xem lớp của anh Sơn dạy. Lớp đó chắc là độc nhất vô nhị ở TP, không phải là điển hình cho toàn bộ phong trào trong Nam, nhưng ở HN thì KHÔNG THỂ tìm đâu ra được một lớp như vậy, không phải vì không có thầy mà vì không có trò, rất ít người chịu tập luyện như vậy. Có lẽ đó cũng là nét khác nhau giữa tính người Nam và người Bắc?
    Còn một hôm nữa, tôi được đi chơi cùng một số người bạn trong TP, toàn là những người đứng hàng top trong đó cả. Ấn tượng của tôi là gì? Các bạn nhảy khá chuẩn theo phong cách thi đấu. Hì, chắc bạn cũng biết mấy đôi đó rồi , và nếu muốn tìm những đôi như vậy ở HN thì không có đâu, bạn sẽ thất vọng thôi.
    KẾT LUẬN THẾ NÀO ĐÂY?
    Khi so sánh khiêu vũ giữa 2 miền, nếu tôi phải làm việc đó, thì tôi muốn đặt ra tiêu chí rõ ràng. Ở HN, khiêu vũ đang phát triển theo chiều rộng, phổ cập các điệu nhảy theo tiêu chuẩn quốc tế. Ở TP HCM, khiêu vũ đang bắt đầu phát triển theo chiều sâu: tập các điệu nhảy đó theo phong cách thi đấu. Chẳng ai đúng, chẳng ai sai cả, đó chỉ là sự phát triển lệch lạc của một bộ môn quá mới mẻ, toàn theo kiểu đi đường tắt mà thôi.
    Ở HN có cao thủ không? Có bạn ạ. Trong HCM cũng có và ngoài HN cũng có, đều tương đương nhau cả, và tôi nghĩ cũng chẳng nên mang ra so sánh đấu đá nhau làm gì. Có điều xu hướng dạy và học ở HN đang là: đơn giản hóa các kỹ thuật tiêu chuẩn để phổ cập các điệu nhảy, làm sao để ai cũng chơi được. Bước này là bước đi dài, tôi nghĩ phải 5 năm nữa, ở HN mới bắt đầu có những đôi nhảy theo phong cách thi đấu, còn bây giờ phong cách quốc tế đơn giản đang dần thống trị. Nhưng ở HCM thì sao? Thống trị hình như vẫn là phong cách salon, nếu tôi không nhầm?
    Còn xu hướng của một bộ phận nhỏ ở TP HCM là học theo phong cách thi đấu. Chắc chắn rằng từ giờ cho tới vài năm nữa, nếu có tổ chức thi đấu, thì các đôi nhảy của HCM sẽ ắm đa số các giải. Người Sài Gòn làm việc gì cũng muốn chuyên nghiệp, và tôi tin rằng nếu có một cuộc chạy đua về chất lượng, các bạn trong đó luôn luôn chạy hàng đầu.
    HỌC KHIÊU VŨ ĐỂ LÀM GÌ?
    Cuối bài tôi để lại một câu hỏi để mở cho các cuộc tranh luận tiếp theo.
    Đa phần con người đến với khiêu vũ với mục đích giải trí. Chỉ một bộ phận nhỏ biến nó thành thể thao, thi đấu. Nếu khiêu vũ phát triển với hướng phục vụ số đông trước, nó đã làm đúng sứ mệnh. Nhưng nếu để số đông vẫn không biết khiêu vũ đẹp thực sự là thế nào, thì tôi tin rằng không ổn. Các bạn trong TP HCM đổ bao nhiêu công sức và mồ hôi tập luyện, nhưng liệu có ai hiểu được các bạn? Cùng một variation, nếu các bạn nhảy ở sàn ngoài HN, các bạn sẽ được trầm trồ suýt soa thán phục, nhưng nếu các bạn nhảy ở HCM (hic, tôi cũng đã nhảy rồi ) thì người xung quan sẽ nhìn các bạn với ánh mắt vô cảm khó tả. Khi mình giỏi mà quần chúng quá lạc hậu tới mức không hiểu được sự giỏi của mình, thì điều đó cũng chẳng sung sướng gì Tôi thấy ở HN, đúng như bạn nói, có quá nhiều đôi múa máy trên sàn mà chẳng hiểu mình đang nhảy gì. Nhưng nếu quả có nhảy như thi đấu thật thì phỏng có ích gì khi biểu diễn nổi trội giữa nhưng người đang chơi theo phong cách giao tiếp. Thi đấu phải nhảy ở chỗ thi đấu, còn sàn nhảy là để chơi bình thường, tôi không thích thấy sự lẫn lộn ở đó.
    Bạn có biết việc đào giếng không? Muốn đào sâu, trước hết phải đào rộng. Lúc đầu muốn sâu 1m phải rộng ra 1m, nhưng về sau nếu muốn sâu 1m phải rộng ra những 10m. Trong tương lai, nếu ở TP HCM khi 01 người kết thúc sự nghiệp thi đấu, thì chắc chắn sẽ tìm được 01 người kế tục. Nhưng nếu 01 người ở HN giải nghệ, thì con số kế tiếp sẽ là 10.
    Tôi chúc các bạn trong đó vẫn duy trì được niềm ham mê và lao động tập luyện như hiện nay. Nhưng mong các bạn đừng quên số đông, hãy phổ biến phong cách khiêu vũ quốc tế tới thật nhiều người ở mức độ thật đơn giản để ai cũng bắt đầu học được và chơi được. Chúc các bạn khỏe.
    Thân mến,PantherSonE-mail: sonnm@vietnamdancesport.com
  3. lgx

    lgx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Tôi là người Bắc, tôi công nhận các nhận xét của Ngoncogiodua là rất đúng ! Đó cũng đang là điểm yếu cần khắc phục trong phong trào khiêu vũ ở Hà Nội nhưng để làm được không dễ chút nào! Lực lượng cần thiết còn quá mỏng !
    Thực tế, nhảy theo phong cách mới (theo tiêu chuẩn quốc tế) hiện nay chủ yếu chỉ có các bạn trẻ thôi, còn các cô các chú cao niên đã rất quen với phong cách cũ rồi. Các bạn trẻ thì lại chỉ thích sinh hoạt tại câu lạc bộ là chủ yếu mà ít đi các sàn như bác đã đến, tôi cũng đã như bác , đến các sàn để học hỏi nhưng khi về thì rất thất vọng, vì nó ngược lại với những gì mình mong muốn ! Ở các sàn ấy, số luợng người chơi theo phong cách cũ chiếm phần áp đảo, tôi thì thấy điệu Mambo ở đây là chán nhất, người ta giật nhau, quăng quật nhau như đánh vật, và chơi trên nền nhạc không phải là Mambo! không biết trong SG chơi Mambo thế nào?
    Để phát triển theo phong cách và kỹ thuật quốc tế chuẩn, chắc chắn là việc của giới trẻ rồi, mặc dù hiện nay khá nhiều người cao tuổi rất ủng hộ nhưng để thực hiện thì nhất thiết cần giới trẻ!
    Cũng qua quan sát, tôi thấy giới trẻ khá khắt khe về kỹ thuật, nhưng cũng có khá nhiều bạn tỏ vẻ coi thường kỹ thuật cũ, có thể còn kiêu căng nữa (đây cũng là điểm yếu, nếu tìm được những cái hay trong kỹ thuật cũ mà kế thừa có chọn lọc thì tốt quá đi chứ ạ), và nữa, hiện nay về lý thuyết thì khá tốt nhưng thực hành thì còn chưa tốt ! Để chinh phục mọi người thì không có gì khác là phải làm đẹp (tức là thực hiệ), không tính những người bảo thủ, nói chung mọi người đều bị cái đẹp chinh phục hết! (cái đẹp ở đây là do cảm nhận hoàn toàn tự nhiên của từng cá nhân chứ không phải đuợc giải thích mới thấy đẹp)
    Vậy nên, chắc chắn các bạn Hà nội cũng sẽ phải học tập các bạn SG nhiều nhiều đấy !
  4. handsome_baby

    handsome_baby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/05/2003
    Bài viết:
    2.889
    Đã được thích:
    0
    em nghe nói ở HCM có vũ sư Hoàng Thông "rất nổi tiếng" và được "đánh giá cao" ở đất SG
    em đã "nhanh chóng " tìm mua đĩa dạy nhảy của "thầy" Hoàng Thôngháo hức chờ mong mà-ở nhà em vẫn còn đĩa đó ạnói có sách mách có chứng mà
    1- em hỏi anh quốc tế đếm nhạc chachacha ra sao nhỉ?
    em thấy thầy Hoàng Thông đếm là: 1 2 3 4 5em thì đếm là 2 3 4 a 1 hay đếm theo kiểu của em là 2 3 cha cha 1 cho đi lúc cần thiết
    2--bước đi cơ bản của thầy Hoàng Thông cũng rất "lạ mắt"đi chacha cơ bản dọc thì bàn chân thẳng chứ không như các đĩa dạy nhảy em học của các đôi quốc tếem đố bác nào ngoài đời đi bình thường mà 2 bàn chân song song thăng tắp
    3---còn nhiều lắm ạ nhưng em chỉ ví dụ 1 vài điểm thôi
    nếu như thầy Hoàng Thông ở đất SG nổi tiếng đến nỗi in đĩa dậy khiêu vũ và .....
    nếu như thầy nhẩy ngoài đời cũng như đĩa của thầy thì em nói thiệt các bác có giận em cũng nói
    em mới chỉ học có chưa đầy 6 tháng và lười tập lắm lắm nhưng bảo đảm em nhẩy chachacha hay vài điệu latinh khác em còn đẹp hơn thầy Hoàng Thông
    nếu như so với các cao thủ khác ở HN em còn thua kém xa nên anh hiểu ý em muốn nói ?
    chết mình đang bức xúc việc riêng nên ăn nói không giứ lời roài xin các anh chị bỏ qua cho em út




    trái tim bốc lửa & tâm hồn lãng mạn & lý trí thép
  5. tuanvu145

    tuanvu145 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    0
    em nghe nói ở HCM có vũ sư Hoàng Thông "rất nổi tiếng" và được "đánh giá cao" ở đất SG
    em đã "nhanh chóng " tìm mua đĩa dạy nhảy của "thầy" Hoàng Thôngháo hức chờ mong mà-ở nhà em vẫn còn đĩa đó ạnói có sách mách có chứng mà
    1- em hỏi anh quốc tế đếm nhạc chachacha ra sao nhỉ?
    em thấy thầy Hoàng Thông đếm là: 1 2 3 4 5em thì đếm là 2 3 4 a 1 hay đếm theo kiểu của em là 2 3 cha cha 1 cho đi lúc cần thiết
    2--bước đi cơ bản của thầy Hoàng Thông cũng rất "lạ mắt"đi chacha cơ bản dọc thì bàn chân thẳng chứ không như các đĩa dạy nhảy em học của các đôi quốc tếem đố bác nào ngoài đời đi bình thường mà 2 bàn chân song song thăng tắp
    3---còn nhiều lắm ạ nhưng em chỉ ví dụ 1 vài điểm thôi
    nếu như thầy Hoàng Thông ở đất SG nổi tiếng đến nỗi in đĩa dậy khiêu vũ và .....
    nếu như thầy nhẩy ngoài đời cũng như đĩa của thầy thì em nói thiệt các bác có giận em cũng nói
    em mới chỉ học có chưa đầy 6 tháng và lười tập lắm lắm nhưng bảo đảm em nhẩy chachacha hay vài điệu latinh khác em còn đẹp hơn thầy Hoàng Thông
    nếu như so với các cao thủ khác ở HN em còn thua kém xa nên anh hiểu ý em muốn nói ?
    chết mình đang bức xúc việc riêng nên ăn nói không giứ lời roài xin các anh chị bỏ qua cho em út[/size=4]

    cậu HSBB nên phát ngôn từ tốn một chút đi.


    <P>trái tim bốc lửa & tâm hồn lãng mạn & lý trí thép</FONT></P>
    [/quote]
    Listen to the rhythm of the falling rain, telling me just what a fool I've been...
  6. nhinhi

    nhinhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2002
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Chào,
    Mình không thiên vị bên nào cả. Chỉ có vài ý thế này thôi.
    Khiêu vũ thì có khiêu vũ quốc tế và khiêu vũ theo phong cách Hongkong.
    O HN va Tp HCM có 2 phong cách khác nhau rõ ràng, nên không thể nói thầy "Hoàng Thông" như bạn gì ấy đã nói.
    Còn phong trào ở HN thì quả thật là rất mạnh, mình lên những diễn đàn như thế này, thấy các bạn rất siêu...mình rất ngưỡng mộ và muốn học hỏi lắm nhưng chỉ tội là chưa có dịp thôi.
    O Tp HCM, dĩ nhiên là có những cặp khiêu vũ theo phong cách thi đấu. Nhưng nếu khi bạn vào 1 sàn nhảy nào đó, bạn khiêu vũ chuẩn, theo bài, nhưng không có hồn thì bạn sẽ không được mọi ngừơi chú ý, còn nếu bạn khiêu vũ theo phong cách riêng, trẻ trung, năng động thì bạn sẽ trở thành trung tâm, bạn sẽ được mọi người thán phục và chiêm ngưỡng mỗi khi bạn cất bước.
    Đối với tôi thì khiêu vũ cũng như 1 dạng tập thể dục, nhưng nó có xen lẫn nghệ thuật, vì thế tôi rất thích môn này.
    Và tôi nghĩ 1 điều rất quan trọng là: các bạn hãy thôi so sánh, phân chia theo kiểu miền Nam, miền Bắc, chúng ta cùng 1 đất nước cả, những mỗi ngừoi mỗi tính, mỗi phong cách. Vậy tại sao cứ phải so sánh, để làm gì? hơn thua à? nó được ích lợi gì? (Hơi bị triết lý cùn 1 chút , mong mọi người thông cảm nha).

    NhiNhi
  7. dance4e

    dance4e Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2003
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Em đồng ý với ý kiến của chị Nhinhi...Mỗi người đều có sở thích riêng và phong cách riêng để theo đuổi và luyện tập...Ở TPHCM có 1 bộ phận người thích dancing theo xu hướng tập theo phong cách thi đấu...nhưng đa số vẫn là tập theo hướng giải trí...Mọi người đã thấy những variation trong cách nhảy của người miền Nam rồi chứ...em thấy nó mang vẻ phóng khoáng, đơn giản nhưng cũng có nét rất hay đấy chứ? Và dĩ nhiên thì dance theo chuẩn international thì phải có cái hay rồi (tiêu chuẩn mà lị)
    Mà nói gì thì nói, nhảy đẹp hay không ngoài đúng kỹ thuật, đúng bài còn phải có hồn thì mới gọi là đẹp, phải không ạ? (cái này hình như hơi khó)
  8. TEdison

    TEdison Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/02/2002
    Bài viết:
    982
    Đã được thích:
    0
    Mọi người rất hay nhầm lẫn giữa hồn của điệu nhảy và hồn của người chơi. Muốn có hồn của điệu nhảy thì phải học cơ bản, học đúng hướng và nói chung trong các bộ môn nghệ thuật thì phải vượt qua vấn đề về kỹ thuật thì mới nói đến chuyện "có hồn" hay không. Còn về hồn của người chơi thì ... chẳng cần phải học gì thì vẫn có thể có hồn đấy, một người chơi Tango trên nền nhạc Paso, nhưng người ta "đắm mình" vào điệu nhảy của người ta thì những người không biết vẫn có thể cho là anh ta nhảy rất có hồn. Có lẽ rất nhiều người hiểu về "nhảy có hồn" theo kiểu này, tức là chỉ nói đến hồn của người chơi chứ không nói đến hồn của điệu nhảy. Từ suy nghĩ này sẽ dẫn đến quan điểm tập của mỗi người, ví dụ cần gì phải học kỹ thuật, miễn là nhảy "có hồn" là được.
    Edison
    Hạnh phúc là sáng muốn đi làm, chiều muốn về nhà.
    Được Tedison sửa chữa / chuyển vào 19:38 ngày 08/09/2003
  9. moihoc

    moihoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Đọc xong bài của bạn, Moihoc rất buồn, thiết nghĩ trong thế giới mêng mông của chúng ta chỉ riêng việc tìm hiểu hai phong cách khiêu vũ : Quốc tế (International Style) và Mỹ ( American Slyle) đã làm tốn nhiều giấy mực. Nay nếu chỉ ở Việt Nam ta, cũng nhỏ thôi trên bản đồ, và từ nhận xét ở Hà Nội và Sài Gòn, với phong trào khiêu vũ còn phôi thai, mà ta đã vội khẳng định có kiểu Miền Nam và Miền Bắc, thì thật buồn.
    Trên thế giới, phong cách Quốc tế và Mỹ thì đã rõ về định nghĩa và sự khác nhau. Vậy thì kiểu Miền Nam và kiểu Miền Bắc là gì , xin các bạn thử định nghĩa và giống và khác nhau ở điểm nào? Với sự hiểu biết hạn hẹp của Moihoc thì thật là mung lung và duờng như có một ngăn cách nào đó từ trong chúng ta tạo nên các kiểu địa phương này ( Local Style).
    Nếu chúng ta cùng một ngôn ngữ thì sẽ hiểu nhau, khi hai bạn cùng học theo khiêu vũ theo phong cách Quốc tế ( ví dụ giống như giáo trình của ISTD hay IDTA) dù ở Miền Nam hay Miền Bắc hay ở đâu đó trên trái đất này, đều có thể cùng trao đổi với nhau bằng một thứ ngôn ngữ khiêu vũ chung theo chuẩn Quốc tế. Ví dụ nếu, Moihoc gặp dù chỉ một lần đầu học trò của Anh Sơn, trong Miền Nam hay ở đâu đó trên đời này cùng khiêu vũ phong cách Quốc tế và cùng nhảy vài bước giao tiếp sẽ không có gì khó khăn vì cùng chung một ngôn ngữ khiêu vũ đã được quốc tế hoá.
    Vậy vấn đề là ngôn ngữ khiêu vũ chứ không phải là địa lý.
    Đọc các bài viết của các bạn, Moihoc trộm nghĩ chúng ta chưa ai hiểu thật thấu đáo thế nào là kiểu Miền Nam và Miền Bắc và nó đã đủ đã tạo thành một phong cách không cũng cần xem xét.
    Khi thấy bạn nhận xét điệu Mambo là điệu ổn nhất ở Miền Bắc, thì Moihoc lại nghĩ hoàn toàn khác ở Miền Bắc đang nhảy Mambo, là điệu tệ nhất, theo kiểu tự bịa ra của các vũ sư ( nói đúng hơn là các thợ nhảy) hoàn toàn sai khác với Mambo mà thiên hạ nhảy.
    Có lẽ không nên từ những mảng vụn của các vũ trường ta nhìn thấy , rồi thì cảm nhận và khái quát chung cho cả một vùng miền.
    Mỗi lần đi Miền Nam công tác, dù lạ nước lạ cái, nhưng Moihoc đều cố tìm xem ở đâu có thể tìm ra những người cùng một ngôn ngữ khiêu vũ với mình, nhưng thật tiếc chưa tìm thấy! Ban có thể gợi ý một vài địa điểm cho Moihoc và các bạn miền Bắc khi có điều kiện vào miền Nam đến chơi thì tốt quá.
    Moihoc là lớp người tri thiên mệnh rồi, nhưng nếu bạn tìm hiểu sâu hơn một chút nữa thì thấy , lớp người này ở Hà Nội cũng có nhiều người đang cố học theo phong cách Quốc tế.
    Vậy thì kiểu miền Bắc là gì : khẳng định là không có, vì mỗi ông thợ nhảy mô phỏng theo những gì mình cảm nhận được qua các băng đĩa mà họ có hay được xem gia giảm đôi chút và dạy mọi người thế là thiên hạ nhảy, không lý luận không bài bản, đến khi thiên hạ nghĩ là mình đã khiêu vũ giỏi rồi thì mỗi người lại bịa ra một chút và cứ ngày lại ngày càng xa dần với chuẩn mực và biến nó thành món " nộm khiêu vũ". Nhưng vì khiêu vũ lấy vui là chính, nên dù không đúng chuẩn mực nhưng vẫn vui nên thiên hạ vẫn cứ nhảy ngày này qua ngày khác , sàn này qua sàn khác.
    Còn khiêu vũ kiểu Miền Nam là gì xin bạn nói rõ chút nữa được không?
    Và có nên chăng tiếp tục bàn cái kiểu miền Nam hay miền Bắc hay cùng nhau theo một chuẩn mực chung của khiêu vũ Quốc tế.
    Moihoc
  10. nhinhi

    nhinhi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2002
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với Moihoc, clock bài này lại đi, chúng ta đừng có phân biệt kiểu như thế nữa. Và mọi ngừơi tại sao cứ phải phân chia miền Nam, Bắc thế?
    Khiêu vũ vì niềm vui vá nghệ thuật mà. Nghệ thuật thì không biên giới còn niềm vui thì vô tận.
    Chúc mọi người họp mặt 14/9 vui vẻ nha.

    NhiNhi

Chia sẻ trang này