1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khó xử lý,nhiều bất cập trong xử lý vi phạm người xử dụng xe chạy điện

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 19/07/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Kể từ ngày 1-7, người chạy xe chay dien khi chưa sở hữu biển số bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Do không nắm quy định mới, rộng rãi người bị phạt mà không biết lỗi gì
    Từ ngày 9-7 CSGT tiếp tục ra quân đồng loạt kiểm tra, xử phạt người điều khiển xe máy điện lúc chưa đăng ký biển số, không đội mũ bảo hiểm Trước đấy, từ ngày một tới 8-7, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt 135 nếu riêng trên địa bàn Hà Nội
    hầu hết là học sinh - sinh viên
    Việc xử phạt vi phạm đối với xe may dien thực hiện theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ, sở hữu hiệu lực từ 1-7. Theo nghị định này, sở hữu những hành vi vi phạm trên, mức phạt áp dụng từ 300.000 - 400.000 đồng.
    CSGT thổi phạt người điều khiển xe máy điện ko đăng ký biển số tại ngã 6 Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, TP Hà Nội)
    hầu hết giả dụ đi xe máy điện ko biển số bị xử phạt. Người vi phạm toàn bộ là học sinh, sinh viên tỏ ra bất ngờ khi bị CSGT thổi phạt. với người bị xử khi bị kiểm tra nói “Do chưa nắm quy định buộc phải khi bị CSGT chặn xe, tôi ko biết mình bị lỗi gì” .Có người thì biết quy định đăng kiểm, đăng kí biển số nhưng quá gấp chưa kịp lấy giấy tờ thì bị CSGT kiểm tra
    Khó xử lý
    + Đối tượng vi phạm chủ yếu là học sinh - sinh viên đều chưa độc lập về mặt tài chính. “Việc xử phạt sẽ ảnh hưởng hầu hết đến kinh tế cũng như phương tiện vận động của các em. với những trường hợp, các em còn chưa làm cho CMND, chúng tôi sẽ buộc phải làm cho đa số bước để tiến hành xử phạt”
    + lực lượng chức năng gặp đa dạng khó khăn khi phân biệt 2 mẫu xe máy điện và xe dap dien (không xử phạt). Phân biệt được 2 cái xe này cần xem xét vận tốc và công suất động cơ điện buộc phải chẳng phải dễ. Thêm vào đó, việc nhận dạng 2 loại xe trước lúc ra hiệu lệnh giới hạn để kiểm tra cũng cực kỳ khó.Theo quy định của Bộ giao thông vận tải xe máy điện là xe điện có vận tốc kiểu dáng ko lớn hơn 50 km/giờ, công suất động cơ điện tối đa 4 KW; còn xe đạp điện là xe điện có mẫu mã bàn đạp, vận tốc kiểu dáng lớn nhất 25 km/giờ, công suất động cơ điện tối đa 250 KW, trọng lượng từ 40 kg trở xuống.
    Qua thực tế cho thấy nhiều ví như chủ phương tiện cũng không thực sự nhận thức được xe mình là xe máy điện hay xe đạp điện.

Chia sẻ trang này