1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khoe cho bạn thèm 1 chiếc trực thăng hiện đại để dành chở ẻm đi ngắm cảnh .

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 05/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. voiconlontalonton

    voiconlontalonton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    1.362
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác cho em hỏi cái: không biết vỏ trực thăng làm bằng gì mà hình như đều chống được đạn 20mm mà trông cũng chả đến nỗi dày lắm. Không biết lấy vật liệu này làm xe tăng có được không nhỉ, hiện nay vật liệu nào chống đạn KE hoặc chống nhiệt tốt nhất hả các bác?
  2. porsche_GT3

    porsche_GT3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2003
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    0
    Khi mà trực thăng bị bắn trúng, liệu có cách nào cứu được phi công trong đó ko?
  3. naval_flanker

    naval_flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Hokum''s ****pit
    [​IMG]
    Ngày trước cứ nghĩ khẩu pháo 2A42 của chú cá sấu này là được gắn cố định, gần đây mới biết là nó quay được, nhưng góc quay ngang ko lớn lắm, còn góc nâng thì khá lớn
  4. HongVeBinh

    HongVeBinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2004
    Bài viết:
    2.127
    Đã được thích:
    1
    Giới thiệu một chút về dòng Mi của không quân Liên Xô ngày xưa chứ nhỉ?
    Đây là chiếc thế hệ đầu tiên:

    Chiếc này là máy bay trực thăng Mil Mi-1, mang tên kỹ sư nổi tiếng Mikhail Mil, người chuyên thiết kế các loại động cơ cánh quạt. Đây cũng là loại trực thăng đầu tiên của quân đội Xô viết được sản xuất và đưa vào sử dụng với số lượng lớn. Chuyến bay thử đầu tiên được thực hiện vào tháng chín năm 1948, và loại máy bay này được sản xuất hàng loạt kể từ năm 1951.
    Đồng chí này khá giống về kích thước, tính năng và thậm chí cả hình dáng với những anh bạn cùng thời như Sikorsky S-51 của Mỹ hay Bristol Syconomore của Anh. Mil Mi-1 hoạt động bằng mô tơ Ivtchenko AI-26 công suất 429 KW (tương đương 575 mã lực).
    Rất nhiều phiên bản của Mi-1 đã được sản xuất phục vụ mục tiêu dân sự, tiêu biểu là các loại Mi-1NKH dùng trong sản xuất nông nghiệp và Mi-1 Moskvich.
    Mi-3, chỉ dùng cho quân đội, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1956. Chú này vượt xa Mi-1 về động cơ và về trang bị vũ khí. Mi-3 sau đó lại được thay thế bởi Mi-4, kích thước lớn hơn, và Mi-2, động cơ khoẻ hơn.
    Ngoài Liên Xô, về sau còn có Ba Lan ti tue học đòi sản xuất trực thăng loại này.
    Dưới đây là một số thông số kỹ thuật của Mi-1: Khi không chứa gì nặng 1880 kg, khối lượng tối đa chấp nhận được là 2550 kg. Động cơ 575 mã lực. Vận tốc tối đa khi bay gần mặt đất là 170 km/h, ở độ cao lớn vận tốc tối đa là 145 km/h. Độ cao tối đa: 3000 m. Tầm hoạt động với bình nhiên liệu dự trữ mang theo: 600 km. Đường kính cánh quạt: 14,35 m. Độ dài: 12,10 m. Độ cao 3,31 m.
    Những nước sử dụng: Bulgarie, Bắc Cực, Tiệp, Bắc Hàn, Ba Lan, Nga.
    Chạy đi ăn trưa phát, khi nào rảng tớ sẽ post tiếp dòng Mi cho đến Mi-35.
  5. HongVeBinh

    HongVeBinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2004
    Bài viết:
    2.127
    Đã được thích:
    1
    Một vài hình ảnh của ku này:



  6. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Vỏ Titan tuỳ chỗ, dày từ 8-25 mm
  7. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Bác Tiểu hồng vệ binh ăn trưa lâu thế, bao giờ đến Mi-2 cho em post hình đây?
    Nhắc lại chuyện trực thăng MH-60 của Mỹ, sao nó có nhiều kiểu mang tên khác nhau thế, ko phân biệt được. Loại MH-60 Pavehawk
  8. HatMuabenho

    HatMuabenho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Các anh cho em hỏi, Như hình anh Spiru ở trên, với xem phim thì em thấy rõ ràng trực thăng Mỹ tạo ra không gian sử dụng thoáng, cửa hông mở rộng, dáng nhẹ nhàng, vậy sao trực thăng Nga cái nào trong cũng nặng nề kinh lên được, như cả mấy cái đời mới sơn trắng đậu ở Gia Lâm. cũng thấy nặng nề mà không thoáng nhẹ ???
  9. naval_flanker

    naval_flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi thì ký hiệu nó thế này
    UH: Utility Helicopter - Trực thăng đa dụng
    CH: Cargo Helicopter - Trực thăng vận tải
    MH: Medvac Helicopter - TT giải cứu
    OH: Opservation Helicopter - TT trinh sát
    SH: Shipborne Helicopter - TT cho tàu chiến
    HH: Hoist Helicopter - Trực thăng cẩu hàng
    TH: Training Helicopter - TT huấn luyện
    UH-60 có nhiều biến thể, mỗi cái có một chức năng khác nhau nên được gán luôn ký hiệu khác nhau
  10. naval_flanker

    naval_flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Cái này cũng tuỳ vào nhiệm vụ thôi. Thường thì trực thăng loại giải cứu của Mĩ được bảo vệ khá tốt do. Một chú UH-60 trước khi đổ bộ thường được tăng, pháo binh và các trực thăng tấn công bảo vệ nên không lo lắm đến khả năng tự phòng thủ. Tuy nhiên với các nhiệm vụ độc lập hoặc gunship thì cũng phải trang bị đầy đủ hết như tên lửa, pháo, vỏ titan, thiết bị gây nhiễu ...
    Đây là một phiên bản gunship của UH-60, được trang bị tên lửa Hellfire, rocket, pháo gắn cố định 20mm và súng nòng xoay 7.62mm
    [​IMG]
    Máy bay Mĩ loại hạng nặng cũng nhiều cái trong kín như bưng, như CH-3, CH-46, CH-47...
    Còn máy bay trực thăng của Nga thì thiên về phải tự bảo vệ nhiều hơn, bởi vì bản quốc ít tiền hơn và các khách hàng cũng là các dân ít tiền; Cửa của các trực thăng hạng nhẹ thì thường ở bên hông (cửa của Mi-24 cũng rộng đấy chứ), còn các máy bay hạng nặng thi mở ở phía sau (Điều này chung cho cả Nga và Mĩ)

Chia sẻ trang này