1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khoe cho bạn thèm 1 chiếc trực thăng hiện đại để dành chở ẻm đi ngắm cảnh .

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 05/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Tieu_tang_nho_nhang

    Tieu_tang_nho_nhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Hầy xà! có cái khác nhau giữa hai cái thằng ấy lắm á! Apache là loại đời trước Commanche. Không có tàng hình như kỹ thuật của Commanche được chế tạo, tiếng ồn cao hơn Commanche(commanche được quảng cáo khi bạn nghe được tiếng của nó thì nó đã bay xa lắm rồi - chả biết lắm là bao nhiêu).
    Commanche bay êm hơn, ít tiếng động hơn nhờ cái cấu tạo cánh quạt đuôi roto núp hẳn vào thân , giảm 20% sức cản của gió từ đó cải thiện tốc độ lên thêm 20-25 %.
    Cánh quạt chính 5 lá, so với Apache là 4 lá tính năng nâng ưu việt hơn. Trục cánh quạt chính thấp hơn Apache, nên tiếng ồn giảm, độ cơ động lắt léo khi áp sát mục tiêu nhạy hơn, góc bẻ ngoặt cao và nhanh hơn Apache. Ngoài ra khoang vũ khí ẩn trong thân , chỉ khi bắn mới ló ra ngoài qua cửa khoang vũ khí, giúp Commanche tàng hình trên ra-da khi toàn thân trơn láng và chỉ có các góc phản tia rada như trên F117. Còn Apache thì đeo kềnh cành hai bó rocket Hellfire hai bên, rồi hai tên lửa Stinger nữa, bị hiện hình trên màn phủ sóng rada ngay.
    Còn cái cục trên đầu Apache là rada đó, con Apache nào đeo cục u đó là đời cải tiến AH-64D Longbow thay cho lại AH-64A. Khi có cục u trên đầu đó, các chú Longbow có thể độc lập tác chiến cùng lúc 32 mục tiêu, truyền thông số chiến cuộc cho nhau, thông báo và thám thính địch quân mà không cần nhờ vào em OH-58 Kiowa như trong phi đội AH-64A khi xưa.
    Cái cục u đấy đã thay thế cho em OH-58 Kiowa, giảm bớt những rắc rối khi OH-58 Kiowa chẳng may bị hại, chỉ còn trơ lại các anh AH-64A bị mù loà phơi mình trước tên lửa SA như kinh nghiệm Vùng vịnh năm 90-91.
    Túm lại, Commanche đang còn tiếp tục nghiên cứu thêm nữa, chứ chưa triển khai đồng loạt như Apache, cũng chỉ vì Apache vẫn đang là vô địch không đối thủ trong làng Helo Attack.
  2. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Bác Tiểu tăng thử check lại xem, em thấy bảo dự án Commanche bị ngừng rồi. nếu đúng thế thì tiện bác bốt luôn cái lý do tại sao nó ngừng lên hộ em với . Em định bốt nhưng ngại gõ quá.
  3. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    Comanche bị dừng vì Pentagon thấy nó không cần thiết trong tình hình hiện nay.
    Nó vốn được thiết kế với các đòi hỏi từ chiến tranh lạnh, nay thế giới ấm lên và các mối đe doạ khác hiện hữu hơn nên cậu bị off, mặc dù tốn mấy tỉ đã tiêu cho nhà thầu. Không có Comanche thì đã có Warrior, cái loại bé tí 2 thằng ngồi ấy. Loại đó cũng có longbow phía trên nhé.
    Ngay cả F22 cũng được designed cho Cold war, may do cho nó là dòng Sukhoi phát triển mạnh quá nên F15 bị mất supermacy trên không, vấn đề mang tính chiến lược. Vì thế F22 được tiếp tục sản xuất tuy số lượng bị cắt giảm liên tục.
    F35 thông dụng hơn và có 2 variants. Đánh nhau với các nước thứ 3 thì loại cất cánh thẳng đứng là đủ tính năng.
  4. KtsDzi

    KtsDzi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Chưa đồng ý với bác Tiểu Tăng lắm, bác thử xem thằng ku Mi28 Havoc của Nga xem, con 30mm với mấy cái đồ chơi khác của nó cũng hay lắm đấy!

    Đoạn này ngại dịch quá, các bác chịu khó xem tiếng Tây vậy:
    MI-28A/N HAVOC ATTACK HELICOPTER, RUSSIA
    The Mi-28 combat helicopter has been developed by Mil Moscow Helicopter Plant and is known by the NATO codename Havoc. In August 1996 Mil rolled out a prototype of the day and night capable version, the Mi-28N Night Havoc. The first production Mi-28N took its first flight in April 2004. The Russian Air Force has plans to procure up to 50 of this variant, to be delivered by 2010. Mi-28 can fly at a maximum speed of 300km/h, can fly rearwards and sideways at speeds up to 100km/h and is able to hover turn at 45° per second.
    DESIGN
    The helicopter design is based on the conventional pod and boom configuration with a tail rotor. The main rotor head has elastomeric bearings and the main rotor blades are made from composite materials. The tail rotor is designed on a biplane configuration with independently controlled X-shaped blades. A new design of all plastic rotor blades, which can sustain hits from 30mm shells, has been installed on the Night Havoc Mi-28N helicopter.
    The helicopter has non-retractable tricycle tailwheel type landing gear. The energy absorbing landing gear and seats protect the crew in a crash landing or in a low-altitude vertical fall. The crew are able *****rvive a vertical fall up to 12m/s. The Mi-28 has a fully armoured cabin including the windshield which withstands impact by 7.62mm and 12.7mm bullets and 20mm shell fragments.
    WEAPONS
    The Mi-28A has small sweptback mid-mounted stubwings with four suspension units. Countermeasures pods are mounted on the wingtips. The helicopter can be armed with a mixture of air-to-air and air-to-ground missiles, unguided rockets and podded guns.
    The Mi-28 and Mi-28N Night Havoc are armed with Shturm and Ataka anti-tank missiles supplied by the Kolumna Design Bureau (KBM). Up to 16 anti-tank missiles can be mounted on the helicopter. Shturm is a short-range radio command-guided missile. The Ataka missile''s guidance is by narrow radar beam and maximum range of the missile is 8km. The missile has a tandem shaped charge warhead for penetration of 950mm to 1,000mm armour.
    The helicopter can also carry four containers each with twenty 80mm unguided rockets or with five 122mm rockets. The helicopter can alternatively carry containers with grenade launchers, 23mm guns, 12.7mm and 7.62mm machine guns, aerial bombs and incendiary tanks.
    The helicopter is equipped with a turreted 2A42 30mm cannon, stabilised in two axes, with a muzzle velocity of 1,000m/s.
    FIRE CONTROL AND SURVEILLANCE
    The pilot uses a helmet mounted target designator which allocates the target to the navigator''s surveillance and fire control system. The navigator/weapons officer is then able to deploy guided weapons or gun against the target. The targeting system follows the direction of the pilot''s eyes.
    The integrated surveillance and fire control system has two optical channels providing wide and narrow fields of view, a narrow field of view optical television channel and laser rangefinder. The system can move within 110° in azimuth and from +13° to -40° in elevation.
    ENGINES
    The Mi-28A helicopter is powered by two TV3-117VMA turboshaft engines, fitted on either side of the fuselage. It is equipped with an auxiliary power unit for self- contained operation. The thermal signature of the helicopter has been reduced by a factor of 2.5x compared to its predecessor, the Mi-24.
    MI-28N NIGHT HAVOC
    The Night Havoc helicopter retains most of the structural design of the Mi-28. The main difference is the installation of an integrated electronic combat system. Other modifications include new main gearbox for transmitting higher power to the rotor; new high efficiency blades with swept-shaped tips; and an engine fuel injection control system.
    The main sensors of the integrated electronic combat system are the microwave radar antenna mounted above the rotor head and a FLIR (forward looking infrared) system. The system displays the helicopter location on a moving map indicator, and flight, systems and target information on liquid crystal displays. The crew are equipped with night vision goggles.
  5. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    Mình có đọc đâu đó một bài so sánh 3 chú Apache, Mi28 và K50/52.
    Nếu nói về thông số thì có điểm hai loại sau vượt hơn. Ví dụ số vũ khí của K50/52 mang được rất nhiều. Điểm quan trong Apache hơn hẳn là Apache đã được combat proven.
    Thử nghiệm chiến trường thực tế rất quan trọng. Ví dụ như thiết kế 2 cánh quạt xoay ngược chiều của K50/52 về lý thuyết nói chung là hiệu quả. Nhưng có lần bay tập khi phi công thay đổi tốc độ thật mạnh bất ngờ, hai cánh đó không chịu được lực tải có va vào nhau ở tips. Khi chiến đấu nếu bị bắn chắc việc thay độ cao là thường xuyên.
    Bản thân mình không khoái cái design pháo của thằng K. Nó cố định nên không bắn theo hướng nhìn của mắt phi công được. Hình như hồi bid hợp đồng cho một nước đạo Hồi, cũng phải sửa lại để gắn pháo kiểu bắn theo hướng đồng tử của phi công như Apache. Nhưng Karmov vụ đó failed.
    Việt ta cứ Cá sấu và vũ khí nâng cấp là ngon.
  6. pham_tuan

    pham_tuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2005
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0

    thêm 1 nguyên nhân nữa khiến cho commanche die là vì chi phí phát triển và giá thành quá cao.Sau khi commanche die,mẽo đã quyết định upgrade apache lên block 3
    Còn về cũ khí của ba loại,em tìm trên mấy cái báo thì con hai con Mi28với AH64D cũng ngang ngang nhau bác ạ,đều khoảng hơn 4 tấn trọng lượng có ích (cả xăng + vũ khí,thêm vũ khí thì bớt xăng và ngược lại),trong khi con Ka50/52 lại chỉ có xấp xỉ 3 tấn.
    Còn design em lại thấy mỗi thằng có lợi thế riêng.Thiết kế hai rotor đảo chiều của Kamov rất có lợi thế ở nhưng nơi không khí loãng như núi cao,ven biển khiến nó rất linh hoạt,cực kì cơ động ở đây,chính nhờ lợi thế linh hoạt này nên Kamov thiết kế pháo 30mm cố định chứ k như Mi hay AH vì Ka có thể chuyển hướng cực nhanh.Trong khi chiến trường của Mi và AH là đồng bằng,sa mạc mục tiêu săn cơ giới địch là chủ yếu =>mỗi thằng có chiến trừong riêng.
    Em thấy NC mình đồi núi,biển nhiều xài Ka là hợp mốt nhất :D
    Combat Proven thì em thấy đúng là cần nhưng thằng mẽo tiên truyền hơi quá.Theo em nghĩ năm 91,thằng AH64 của mẽo chiến thắng lớn là vì mấy chú Irag toàn cho tăng chạy từng đoàn một,k sam đi kèm mà lại còn chạy trên sa mạc thì khác gì mục tiêu di động cho nó tập bắn.
  7. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Nói về vủ khí thật ra mổi trường phái thiết kế đều có ưu điểm riêng . Em AH 64A/D đã qua thực tế chứng minh khỏi phải nói rồi . Em Helo của Nga thì ít có điều kiện thể hiện mình . Tuy nhiên theo các nhà thiết kế , Em Ka 50/52 với đôi cánh đồng trục cho phép nó xoay mình trong lúc đang bay hết tốc độ , cú flat turn này của nó trực thăng khác không làm được . Em thích nhất là nó trang bị hệ thống nhảy dù cho phi công .
    http://www.army-technology.com/projects/ka50/
  8. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Về mặt tiếp thị, lăng xê sản phẩm thì Mẽo là nhất, Nga chưa theo kịp về mặt này. Mi28 là hậu thế của Mi24 bọc thép đã tham chiến tại Apganistan, bản thân đã đánh trận trận Chesnia. Không thể nói là chưa qua thực tế.
    Trực thăng loại K có ưu điểm, có thể hạ cánh trong một khoảng trống đường kính 20 mét, loại cũ như K15 đã có khả năng hạ cánh trên mặt nước, thích hợp đi theo những tàu tuần dương.
    Apache tham chiến nhiều phen, nhưng thực sự chưa gặp đối thủ xứng tầm bao giờ. Apache AH64D phải đi theo một đội. Máy bay nào cũng có rada nhưng chỉ có chiếc chỉ huy phát sóng, những chiếc còn lại chỉ nhận. Điều này để cả phi đội dùng chung một bản đồ mục tiêu thống nhất, chỉ huy biết những chiếc khác trong phi đội nhìn thấy gì trên màn hình, sử dụng hỏa lực tập trung của cả phi đội kiểu như: số 2 xe tăng bên trái, số 3 lô cốt bên phải...Sẽ có người hỏi: thế chiếc chỉ huy toi thì phi đội mất rada à? Một khi chỉ huy đã died thì hết chuyện, chạy cho nhanh, dằng nào chả thế
  9. nhatquoc

    nhatquoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2004
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    0
    Như bác nói chiếc nào cũng có rađa thì nếu chiếc chỉ huy rơi thì một chiếc nào đó dự phòng sẽ bật radar lên và link dữ liệu lại cho các chiếc khác trong đội.
    Tôi nghĩ khả năng có data link mà ta đang nói đến là một công nghệ vượt trội không thể thiếu trên chiến trường hiện đại.
  10. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.189
    Đã được thích:
    5.423
    Tiền dành cho bọn F22 bị mất vào F35, và bây giờ bọn Mỹ lại đang muốn chi thêm tiền cho dòng máy bay vận tải ( C-Cargo )! Tin em mới đọc được hôm qua khi nhặt được tờ báo ở ... hàng ăn! Còn bọn Commanche bị cắt tiền lâu rồi mà!

Chia sẻ trang này