1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khoe cho bạn thèm 1 chiếc trực thăng hiện đại để dành chở ẻm đi ngắm cảnh .

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 05/12/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Để khỏi bị bàn cải tôi đả nói rỏ lại trọng lượng cả Apache để nhiều bạn thấy trang web về apache quảng cáo bị nhầm về trọng lượng của nó.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Bác Antey 2500 này theo mình nhớ thì loại trục thăng KA ** là loại Liên Xô(củ) phát triển cho hải quân đặc điểm nổi bật là sử dụng 2 chong chóng đồng trục (kể từ đời Ka-25 Hormone thì phải), không có chong chóng đuôi, hình như trên thế giới chỉ có Nga là nước duy nhất có được kỹ thuật này ,
    Mình nhớ rất lâu có người nói với mình là tuy hai chong chóng này đồng trục nhưng nó lại xoay ngược chiều nhau với tốc độ khác nhau, một cái có chúc năng là đẩy trực rhăng bay về phía trước cái còn lại lcó chức năng như một chong chóng đuôi giữ cho máy bay không bị xoay tròn 360 độ....
    Bác Antey 2500 có thể nói rõ hơn về kỹ thuật này cũng như ưu khuyết của nó so với cách sủ dụng chong chóng đuôi cổ diển hay không???
    JUST BE COOL
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 09:53 ngày 16/04/2003
  3. kenndy01

    kenndy01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2003
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Laoi nay co phai la loai Hokum chuyen dung de danh chan truc thang khong vay nhi?
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thực ra chong chóng không đẩy máy bay về trước mà trong 2 cái củng chẳng có cái nào là có chức năng là chong chóng đuôi mà cả 2 cái giử cùng 1 chức năng .
    Vừa là chong chóng đuôi vừa chong chóng chính có tác dụng nâng máy bay lên còn đẩy tới trước là do động cơ phản lực hoặc bán phản lực 2 bên thân máy bay đảm nhiệm.
    2 cái chong chóng quay đồng trục cùng kích cở và sức nặng nên khi 2 cái quay ngược sẻ tạo được sự cân bằng động lượng quay nên máy bay ổn định .
    Công nghệ này có nhiều cái lợi chẳng hạn làm máy bay gọn hơn và cơ động hơn khi mà đuôi nó ngắn hơn và cánh đuôi có thể gắn to hơn giúp điều khiển tốt hơn ngày xưa thì bị cản bởi chong chóng đuôi.
    Công nghệ này làm tăng thêm lực nâng cho máy bay với nhưng nó chỉ có tác dụng này với các động cơ mạnh còn động cơ cở nhỏ thì thua chính vì thế nó chỉ trang bị cho các máy bay đường dài bay xa chở nhiều nhiên liệu vủ khí tác chiến dài ngày đó là đặc điểm của máy bay hải quân KA chủ yếu là cho Hải Quân .
    Công nghệ này mắc 1 cái nhược nhưng đả được khắc phục đó là khả năng xoay ngang của máy bay ngày xưa chỉ cần hảm hoặc tăng chong chóng đuôi 1 cái chong chóng nhỏ ngày ta phải hảm hoặc tăng chong chóng lớn cho nên khó khăng tuy nhiên sau này người ta xài cánh và 2 động cơ phản lực tăng giảm lực đẩy 2 bên để xoay vòng .
    Khi có 1 trong 2 chong chóng bị gảy thì người ta sẻ tăng hoặc hảm 1 trong 2 chong chóng lại để có thể cân bằng .
    Về chi tiết hoạt động là nhờ các bánh răng truyền động .Để dể hiểu bạn có thể thí nghiệm .Lấy 1 cái dỉa nằm ngang bạn cho nó quay theo 1 chiều nào đó .Sau đó bạn để 2 cái dỉa nằm thẳng góc với sàn nhà tiếp xúc 2 bên cái dỉa kia.Khi bạn quay cái dỉa đặt trên sàn thì sẻ thấy là 2 cái dỉa kia có xu hướng quay theo 2 chiều ngược nhau do ta để nó tiếp xúc với cải dỉa ngang đối xứng qua tâm .Như thế thì bộ phận truyền động của KA củng tương tự cái trục chính được quay bởi động cơ và 2 bộ phận truyền động kết nối 2 bên khi cần tăng giảm chỉ cần giảm thế tiếp xúc hoặc chuyển bánh răng hộp số hoặc curo là xong.
    Hokum KA50,KS52 đánh đất hay đánh tàu là tuỳ ý .Đánh trực thăng thì nó có thể và kể cả máy bay chiến đấu nhưng chỉ là để tự vệ bằng 2 cái hoả tiển đối không hạng nặng 2 bên cánh .Chủ lực của nó vẩn là chống tank và phá hoặi .Tuy nhiên khi gắn hoả tiển chống hạm thì nó lại là diệt hạm nó không được dùng để săn ngầm .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Nhân tiện trong mạch này xin giới thiệu với các bạn một số loại máy bay họ nhà KAMOV
    Trực thăng KA-32A dùng cho lực luợng cảnh sát, biên phòng. Được trang bị súng máy, đèn pha cực mạnh, loa, có khả năng tác chiến trong mọi thời tiết. Máy bay chở được 12 lính đặc nhiệm
    [​IMG][​IMG]
    Trực thăng KA-32A1 làm nhiệm vụ cứu hoả
    [​IMG]
    KA-52 Loại này thì các bác nói nhiều rồi. Đây là hình ảnh phi công Nam Triều Tiên đang bay thử
    [​IMG][​IMG]
    Liên quan đến hợp đồng cung cấp trực thăng tấn công cho quân đội, tháng tư năm 2001, một đoàn quan chức BQP Hàn quốc đã sang thăm các cơ sở củatập đoàn Kamov tại Saint-Petersburg, Ekaterinburg và Tula. Các phi công Hàn quốc được bay thử trên Ka52 và tỏ ra rất mê loại máy bay này. Tuy nhiên tham gia đấu thầu còn có Sikorsky, Boeing, Bell của Mỹ, hình như vụ này Nga đổ bể, cũng giống như ở Thổ Nhỹ Kỳ vừa rồi. Chính quyến Mỹ liên tục gây sức ép lên chính phủ và Bộ QP các nước này nhằm gạt Nga và châu Âu khỏi các vụ mua bán vũ khí béo bở
    Kiên
  6. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Những máy bay trực thăng chiến đấu được ưa chuộng trên thế giới!
    Xin mở đầu bằng
    AH-64 Apache
    Trực thăng chiến đấu AH-64 Apache là niềm tự hào của không lực hoa kỳ và đã tham gia rất nhiều trong cuộc chiến tại vùng vịnh... Vũ khí tấn công hạng nặng và luôn xuất hiện tại những nơi quân thù không thể nào ngờ tới..
    AH-64 lần đầu được biết đến với cái tên Hughes YAH-64 với động cơ kép hai chỗ ngồi được sản xuất bởi McDonnell-Douglas Aircraft và sau đó được đổi cho Boeing, đã gia nhập chương trình Advanced Attack Helicopter (AAH) của quân đội Hoa Kỳ từ những năm 1973 tới 1976.. Chương trình AAH được khởi xướng để phát triển khả năng thực hiện các điệp vụ trong những chiến dịch ban ngày, ban đêm và những tình huống thời tiết bất lợi và khả năng hợp đồng tác chiến với bộ binh của máy bay trực thăng chiến đấu. Chương trình được khởi phát ngay sau khi chương trình Lockheed AH-56 Cheyenne bị huỷ bỏ. Chương trình AAH xem xét lại khả năng chiến đấu của máy bay trực thăng dựa trên những khinh nghiệm trên chiến trường Việt Nam. Hai đối thủ cạnh tranh để đoạt giải của AAH là Bell YAH-63 và Hughes YAH-64, cuộc bay thử đầu tiên vào tháng chín1975, và hai mẫu đầu tiên của mỗi loại được gửi tới U.S. Army để đánh giá vào tháng năm 1976. Quân đội đã lựa chọn thiết kế Hughes vào 10 tháng 12, 1976. Hughes được trao giải để hợp đồng bắt đầu thiết kế chế tạo theo đúng mẫu và năm1977.
    Được trang bị 16 tên lửa Hellfire dẫn hướng bằng laser, rockets 76 70mm , hay kết hợp cả hai, và đại bác 30mm tự động với 1200 viên đạn HE, trực thăng AH-64A được thiết kế cho U.S. Army để giúp tăng khả năng thắng lợi.
    Apache bắt đầu tham gia chiến đấu năm1989 tại Panama, phần lớn là các tác vụ đều vào ban đêm, khi hệ thống nhìn đêm và cảm biến đặc biệt có tác dụng tối đa. Trực thăng Apache có vai trò quan trọng trong việc giả phóng Kuwait, phá huỷ các hệ thống radar báo động, hành động mở ra các chiến dịch cho liên quân. Trong chiến dịch Desert Storm, AH-64 đã vang danh với việc phá huỷ hơn 500 xe tăng, xe bọc thép xe tải và các phương tiện cơ giới khác
    Apaches đã chứng minh được năng lực trong các tác vụ nêu trên, tham gia hàng ngàn giờ đánh trận khả năng linh hoạt cũng như sẵn sàng chiên đấu đạt mức 85 % trong Gulf War. Hệ thống nhìn đêm và cảm biến đặc biệt của AH-64A có tác dụng loại bỏ bóng tối che phủ trên đối phương giúp nhanh chóng phát hiện và tiêu diệt đối phương.
    AH-64A Apaches giúp phần giữ hoà bình tại Bosnia và được quân đội kêu gọi tham gia tại Albania và tiếp tục phục vụ tại Kosovo và Kuwait.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được RandomWalker sửa chữa / chuyển vào 20:36 ngày 06/06/2003
  7. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Ka-52 "Alligator"
    Máy bay chiến đấu Ka-52 "Alligator" hai chỗ ngồi của Nga được thiết kế bắt nguồn từ Ka-50. Nó được thiết kế cho nhiều tác vụ chiến đấu cho ban ngày cũng như ban đêm, bất kỳ thời gian nào trong năm và là nguyên nhân sự biến mất của Ka-50. Nó là môt kiểu mẫu cho không quân trong việc nâng cao khả năng chiến đấu trong những điệp vụ nhóm
    Kiểu thiết kê của Ka-52 không giống như người tiền nhiệm bởi phần đầu rộng hơn và chỗ ngồi cho hai phi công nơi ghế ngồi được thiết kế cạnh nhau. Cả hai phi công đều có toàn quyền điều khiển máy bay và không có bất kì hạn chế nào. Buồng lái máy bay được bọc thép. Máy bay có thể được sử dụng như công cụ luyện tập. Khả năng lấy độ cao phụ thuộc vào khả năng phối hợp đặc tính linh hoạt của trục máy bay cho phép máy bay trình diễn trong không gian hẹp nhất và thời gian ngắn nhất để chiếm thế thượng phong
    Số lượng vũ khí đa dạng được tăng lên nếu biết sử dụng triệt để các khoảng không, vũ khí bao gồm: súng bắn tốc độ cao có thể thao lắp được gắn bên phải, và sáu cánh bên ngoài có thể cất giữ nhiều loại như tên lửa chống tăng đa năng, rockets, tên lửa không đối không, súng và đạn dược cùng bom nhiều cỡ.
    Nếu bàn về sức mạnh thì "Alligator" được sánh ngang với trực thăng "Black Shark" và cao hơn với tất cả các trực thăng hiện có.
    Bảng điều khiển điện tử đa chức năng đảm bảo cho phi công có thể thao tác nhanh chóng và thuận tiện, làm nhiệm vụ hoa tiêu và xung trận trong bất kỳ thời điểm nào. Hệ thống điều khiển điện tử bao gồm nhiều thành phần, Hệ thống computer đa mức có trữ lượng lớn và tốc độ cao. Năng lực quan sát, tìm kiếm có được bởi hệ thống hiển thị mục tiêu bao gồm đầu mũi theo dõi gắn trước máy bay và bộ phận phát hiện đa mục tiêu cùng các tấn công quang học ( VD: tránh được tấn công và theo dõi bằng lazer,TV, IR và các thiết bị radar )
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được RandomWalker sửa chữa / chuyển vào 20:37 ngày 06/06/2003
  8. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nhờ bác fugaka xem lại topic trước đó về trực thăng :http://www.ttvnol.com/forum/t_134796.
    Có gì bác post vào chung 1 nơi cho nó đở loãng chủ đề.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  9. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    XUA
    NAY
  10. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    Trời đất ơi, con KA50 bay lộn ngược được thật à? hay chỉ là kỹ xảo!!!!
    Bác spirou ơi, ảnh đó bác lôi ở đâu ra mà hay thế??

Chia sẻ trang này