1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khoe cho bạn thèm 1 chiếc trực thăng hiện đại để dành chở ẻm đi ngắm cảnh .

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 05/12/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Vulnerable0202

    Vulnerable0202 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/07/2002
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    0
    Phục bác fitter quá, theo dõi những pix bác post về không quân VN thật là sướng, bác sưu tập ở đâu thế, nếu được cho em link có đươck không
    [​IMG]
  2. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    =======================================================================
    Xin mời bạn

    http://www.brazd.ru/video/russia/ka50_21.mpg
    http://www.brazd.ru/hely/russia/kamov/ka50/videopart/
  3. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    KA-50 BLACK SHARK
    Máy bay chiến đấu Ka-50 Black Shark ,thiết kế bởi Kamov Helicopters JSC, và mang mã số của NATO là Hokum A ; Hokum B trở thành phiên bản hai chỗ ngồi Ka-52. Ka-50 cũng được biết đến với tên Werewolf. Nó phục vụ quân đội Nga khoảng giữa năm 1995, nó được sản xuất toàn bộ bởi Sazykin Aviation Company Progress, cơ bản dựa trên Arseniev Maritime Territory, Russia. Tám chiếc đầu tiên được giao, với mong đợi từ những hợp đồng tiếp theo. Nó là trực thăng siêu việt với các sứ mạng cả ban ngày lẫn ban đêm. Khả năng tồn tại cao và sức mạnh để triệt tiêu các mục tiêu trên không và thiết giáp hạng nặng có trang bị vũ khí chống tên lửa
    Phiên bản dùng cho ban đêm, Ka-50N, với Sam****-50T theo dõi nhiệt độ ( bộ cảm biến nhiệt ), vào ban ngày TV và laser đo khoảng cách đã được thiết kế, và Kamov đã tham gia Israeli Aircraft Industries (IAI) để chế ra bản, Ka-50-2 Erdogan tương thích cho vũ khí của NATO và có khoang lái kiểu Israel
    Thiết kế
    Trục rotor được thiết kế để máy bay có thể treo lơ lửng ở độ cao 4,000m và tốc độ lên thẳng là 10m/s ở độ cao 2,500m so với mặt biển. Cánh quạt làm từ chất liệu polymer. Trục rotor thiết kế tạo nên moments quán tính và các giá trị liên quan tới cao độ và trục toạ độ là 1.5 hai lần nhỏ hơn so với trực thăng có 1 cánh quạt chính và cánh quạt ở đuôi. Loại bỏ cánh quạt ở đuôi giúp cho máy bay có thể thực hiện các cú ngoặt vuông góc mà không ảnh hưởng tới tốc độ bay.Giá trị g-load thẳng đứng cao nhất đạt được là 3.5 kết hợp với moments quán tính làm cho Ka-50 có tính linh hoạt cao nhất.
    Khoang lái có tầm nhìn rộng và được bọc thép để có thể chống lại đạn xuyên thép 12.7mm và đầu các loại đạn phóng 23mm . Cánh quạt được thiết kế để chống lại các loại đạn từ súng tự động mặt đất
    Ka-50 có hệ thống ghế phóng tự động hay nhất thế giới, cho phép phi công thoát hiểm trong bất kì tình trạng hay tốc độ nào. Hệ thống phóng K-37-800 thiết kế bởi Zvezda Research và cty cổ phần Production Enterprise tại Moscow.
    Vũ khí
    Tổng cộng khoảng 2 tấn vũ khí có thể cài trên máy bay gồm tên lửa chống tăng đa chức năng, tên lửa không dẫn hướng với nhiều kích cỡ, tên lửa không đối không, súng, bombs và các vũ khí khác.
    Hai cánh nhỏ bên sườn có thể cài rất nhiều tên lửa. Trên 12 tên lửa chống tăng đa chức năng Vikhr siêu thanh có thể gắn trên cánh. Laser dẫn hướng cho tên lửa Vikhr được khởi động khi có bất kì mục tiêu nào xuất hiện gần, chống tăng ở khoảng cách 8km, với tất cả các kiểu kết cấu thép với độ dầy lên đến 900mm
    Ka-50 được trang bị 2A42 quick-firing 30mm, không hạn chế phương vị và giá đỡ nhằm dễ dàng đánh trả cả những cuộc tấn công trân không lẫn trên bộ. súng trang bị 460 viên đạn gồm 2 kiểu, high-fragmentation và xuyên nổ. Phi công sẽ chọn loại đạn thich hợp khi bay. Trọng lượng của viên đạn là 0.39kg, tốc độ chuyển động có thể đạt đến 980m/s tầm bắn là 4km.
    Thiết bị điện tử
    Hệ thống điện tử trên máy bay bao gồm inertial navigation system (INS), autopilot and head-up display (HUD). Sensors include forward-looking infrared (FLIR) and terrain-following radar.
    Biện pháp đối phó
    Ka-50 trang bị hệ thống cảnh báo sự phát hiện của radar, hệ thống chống xung đột điện tử và thiêt bị làm nhiễu sóng điện từ ( bằng cách thả các mảnh vụn kim loại trong không trung tạo ra một muc tiêu giả ).
    Động cơ
    Ka-50 trang bị bởi 2 động cơ TV3-117VMA turboshafts, mỗi cái khoảng 2,200 sức ngựa. Động cơ được đặt nơi an toàn nhất trong thân máy bay . Máy bay có bổ trợ nguồn (APU) cho self-contained operation.
    Theo yêu cầu của MOD tôi chỉ được phép cho 1 ảnh trong mỗi bài vậy xin được đưa ảnh tiêu biểu nhất.
    Xin được tạm dịch tên lửa chống tăng đa chức năng ( anti-tank missiles: tên lửa chống được nhiều loại xe tăng với độ dầy vỏ thép khác nhau )
    Sau khi đăng xong một số bài xin mọi người cho ý kiến xem bạn thích máy bay nào nhất? tại sao?

    [​IMG]
    [​IMG]
    Được fugaka sửa chữa / chuyển vào 08:56 ngày 09/06/2003
  4. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    MI-28A/N HAVOC
    Trực thăng đánh trận Mi-28 được thiết kế bởi Mil Moscow Helicopter Plant nó được biết với tên mã của NATO là Havoc. Tháng tám 1996, Mil cho ra mẫu đầu tiên có khả năng chiến đấu ngày hay đêm Mi-28N Night Havoc. Mi-28N được thử nghiệm đầu năm 2003. Mi-28 có tốc độ tối đa 300kph, bay lùi và ngang với vận tốc 100kph, quay góc 45 tại điểm treo mỗi giây.
    Thiết kế
    Máy bay được thiết kế trên cơ bản để mang bom và ống phóng tên lửa, với cánh quạt ở đuôi. Đầu của cánh quạt chính làm bằng nhựa đàn hồi và cánh quạt làm bằng vật liệu composite. Cánh quạt ở đuôi máy bay có hai tầng cánh, với hệ thông điều khiển cánh độc lập X-shaped. Điểm mới của máy bay là cánh làm bằng nhựa chống được đạn 30mm, đã được thiết kế cho Night Havoc Mi-28N.
    Máy bay có hệ thống cánh quạt và và chỗ ngồi để bảo vệ phi công khi máy bay bị rơi thẳng đứng. Phi công có thể sống sót sau khi rơi với tốc độ 12m/s. Mi-28 có buồng lái chống đạn hoàn toàn, bao gồm cả kính chắn, chống được đạn 7.62 và 12.7mm và đầu đạn phóng 20mm.
    Vũ khí
    Mi-28A có bốn hệ thống treo trên cánh. Đầu cánh là ống phóng tên lửa. Máy bay có thể được trang bị cả tên lửa không đối không và không đối đất, rockets không dẫn hướng, và súng.
    Mi-28 và Mi-28N Night Havoc được trang bị bởi tên lửa Shturm và tên lửa chống tăng đa chức năng Ataka đặt của Kolumna Design Bureau (KBM). Trên 16 tên lửa chống tăng đa chức năng có thể gắn trên máy bay. Shturm là tên lửa tầm ngắn, điều khiển bằng radio. Tên lửa chống tăng đa chức năng Ataka được dẫn hướng bằng radar, tầm hoạt động tối đa 8km. Tên lửa có thể xuyên thủng lớp chống đạn dầy 950-1,000mm.
    Trực thăng có thể được trang bị 4 thùng, mỗi thùng gồm 20 rocket không dẫn hướng 80mm và 5 rocket 122mm. Máy bay có thể gắn thùng gồm súng phóng lựu, súng 23mm, 12.7 và súng máy 7.62mm , bom trên không, và bom cháy.
    Trực thăng được trang bị pháo 2A42 30mm với hệ thống cân bằng , tốc độ quay 1,000m/s.
    Khai hoả và theo dõi
    Phi công có hệ thống lựa chọn mục tiêu gắn trên mũ, cho phép kết nối hệ thống ngắm mục tiêu và khai hoả. Hệ thống này có thể được triển khai với các vũ khí dẫn hướng hoặc súng để phá huỷ mục tiêu. Hệ thống lựa chọn mục tiêu luôn hướng theo mắt phi công.
    Hệ thống tích hợp giám sát và khai hoả có hai kênh lựa chọn tuỳ thuộc tầm nhìn rộng hay hẹp, tầm nhìn hẹp dùng kênh television, và laser tìm đường. Hệ thống có phương vị 110 độ theo hướng ngang và từ +13 tới -40 độ theo hướng lên xuống.
    Động cơ
    Máy bay Mi-28A có hai động cơ TV3-117VMA turboshaft, đặt mỗi bên thân. Trang bị hệ thống điện nguồn bổ trợ. Hệ thống giữ nhiệt có hệ số 2.5 lần hơn so với người tiền nhiệm Mi-24.
    MI-28N NIGHT HAVOC
    Trực thăng Night Havoc giữ lại phần lớn thiết kế của Mi-28. Khác biệt chủ yếu là sự tích hợp của hệ thống chiến đấu điện tử. Những điểm khác biệt khác là hộp số kiểu mới truyền tải năng lượng cao hơn cho rotor, cánh mới với hiệu năng cao với đầu cánh vuốt nhọn và hệ thống phun nhiên liệu trong động cơ.
    Bộ cảm biến chính trong hệ thống chiến đấu điện tử tích hợp là antenna radar vi sóng. Gắn trên đỉnh rotor chính, và hệ thống hồng ngoại phía trước (FLIR). Hệ thống hiển thị của máy bay xác định vị trí máy bay trên một bản đồ chuyển động với hướng nhìn. Toàn bộ hệ thống và mục tiêu được hiển thị trên màn hình tinh thể lỏng. Phi công được trang bị kính nhìn đêm.
    [​IMG]
    Được fugaka sửa chữa / chuyển vào 13:55 ngày 09/06/2003
  5. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    TIGER
    Trực thăng Tiger được phát triển theo 3 cấu hình sau: HAC (Pháp) và UHT (Đức) trực thăng chống tăng nhiều cấp vỏ thép, và trực thăng đánh trận, được gọi tên là HAP, dùng cho quân đội Pháp. Tiger được thiết kê bởi Eurocopter, chi nhánh EADS (European Aeronautics Defence and Space) của DaimlerChrysler Aerospace Đức, Aerospatiale Matra của pháp và CASA của Tây Ban Nha. Tham gia trận chiến năm 1991.Sản xuất hàng loạt vào tháng ba 2002 chuyến bay đầu tiên của sản phẩm Tiger HAP của Pháp vào tháng ba 2003. Pháp đã đặt hàng 80 chiếc (70 đánh trận và 10 chiếc chống tăng nhiều cấp vỏ thép), được giao nhận vào tháng bẩy 2003. Đức đặt hàng 80 chiếc hỗ trợ đánh trận và giao hàng bắt đầu vào tháng 12, 2002. Tổng cộng có 120 chiếc đặt hàng cho Pháp và 120 chiếc cho Đức.
    Vào tháng 12 năm 2001, Eurocopter, với Tiger ARH (armed reconnaissance), đã dành được hợp đồng cung cấp 22 máy bay cho không quân Úc. Và ARH đựoc biến thể từ Tiger HAP động cơ MTR390 được năng cấp và laser dẫn hướng kết hợp với hỗ trợ ngắm Strix chotên lửa không đối đất Hellfire II. Chiếc Tiger ARH đầu tiên sẽ đựoc xuất xưởng năm 2004. Australian Aerospace (a subsidiary of Eurocopter) sẽ có thêm những xưởng sản xuất linh kiện trong nước để có thể lắp ráp được toàn bộ các bộ phận máy bay cho chương trình. ADI Ltd sẽ có hợp đồng với các yêu cầu riêng của khách hàng và cung cấp hệ thống thông tin liên lạc.
    Trực thăng chống tăng TIGER
    Cả hai HAC và UHT có Osiris mast-mounted sight của SAGEM, với infrared charge coupled device (IRCCD) camera và laser tìm kiếm. Hệ thống hồng ngoại gắn tren mũi (FLIR) với tầm nhìn 40x30 độ. Tiger có thể được trang bị bốn MBDA (formerly Matra BAe Dynamics) MISTRAL hoặc tên lửa không đối không Raytheon Stinger. Nút điều khiển tên lửa không đối không nằm trên cần lái máy bay. Muc tiêu được kích hoạt bằng joystick hướng tầm nhìn bằng tay hoặc điều khiển tự động. Tên lửa FIM-92 Stinger, được thiết kế với bản quyền của EADS (formerly LFK), cso đầu đạn 1kg và tầm xa 5km. Tên lửa Mistral có đầu đạn 3kg và tầm xa 6km.
    Tiger trang bị EADS/LFK ATA cso nhiêm vụ phóng Euromissile HOT 3 và Euromissile TRIGAT LR chống tăng đa năng, khai hoả bởi phi công. Một lúc chỉ 1 loại vũ khí được kích hoạt. Tên lửa TRIGAT LR có phạm vi hoạt động 500-5,000m có thể khai hoả trực tiếp hoặc khi máy bay bay bổ nhào. Tên lửa HOT 3 tầm xa 4,000m.
    Trực thăng hỗ trợ đánh trận TIGER
    Trong trận chiếnTiger sử dụng súng cho cận chiến, rocket 68mm cho tầm trung và tầm xa, và tên lửa Mistral với các mục tiêu trên không. Máy bay được trang bị súng 30mm cùng 4 tên lửa Mistral , 44 rocket công thêm 4 tên lửa Mistral , hay 68 rocket. Một lúc chỉ 1 loại vũ khí được kích hoạt. Trực thăng hỗ trợ đánh trận Tiger cho quân đội Pháp (Tigre HAP) đựoc trang bị cối tự động 30mm AM-30781 của Giat. Tốc độ bắn 750 viên / phút. Tigre HAP có thể mang 4 tên lửa Mistral missiles, và hai ống phóng mỗi cái 22 rocket SNEB 68mm.
    Trực thăng hỗ trợ đánh trận TIGER có Osiris mast-mounted sight của SAGEM, con quay hồi chuyển ( con lắc li tâm ), camera hồng ngoại, camera (CCD TV), laser dò đường.
    thiết kế
    Với yêu cầu giảm trọng lượng tối thiểu, 80% khung kết cấu được làm từ vật liệu composite. Khung sườn được làm bằng vật liệu chống đạn Kevlar và tấm carbon. Tấm phủ làm từ Nomex honeycomb material, vật liệu chống đạn Kevlar và tấm carbon. Cánh máy bay làm bằng sợi composite. Bề mặt và cấu trúc có phủ vật liệu chống phản hồi sóng radar.
    Khoang lái
    Mỗi khoang lái được trang bị hai bảng điều khiển đa chức năng hiển thị mầu của Thales Avionique và VDO Luftfahrtgerate Werk GmbH sản xuât, hiển thị hình ảnh với nơi xạ thủ, FLIR và hình ảnh bản đồ số Dornier/VDO Eurogrid.
    Trực thăng Tigre pháp có hệ thống nhìn gắn trên mũ, và hiển thị trên đầu cho phi công, tất cả đều của hãng Thales Avionique. Máy bay Đức có hệ thống tích hợp ngày và đêm BAE SYSTEMS-integrated gắn trên mũ.
    Mỗi phi công đều trang bị băng một hệ thống điều khiển hiển thị (CDU). Tất cả hệ thông dẫn đương, thông tin liên lạc đều điều khiển qua CDU. CDU bào gồm cả những chương trình (DID), là những thẻ nhớ tháo lắp được chương lại với những dữ liệu từ bộ chỉ hay mặt đất.
    Hệ thống chống trả
    EADS (formerly DaimlerChrysler Airborne Systems) đã nhận được hợp đồng của EWS electronic warfare suite cho trực thăng Tiger, bao gồm máy cảnh báo radar và laser, máy phát hiện tên lửa . Hệ thống tương tự như trang bị cho máy bay NH 90.
    Dẫn đường
    Hệ thống bao gồm hai Thales Avionique three-axis ring laser gyro units; hai từ kế; hai computer dữ liệu; BAE Systems Canada CMA 2012 four-beam Doppler radar; radio đa dải tần; GPS; cảm biến tốc độ thấp.
    Động cơ
    Tiger có hai động cơ MTU/Turbomeca/Rolls-Royce MTR390 turboshaft có công suất 960kW (1,285shp). Bình chứa nhiên liệu tự động hàn kín với van một chiều.
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Hêy, từ google mà ra tất. Sorzz, tớ quên link rùi. Sẽ post tiếp cho bà kon.
    To fitter: bác có mấy tấm hình độc quá, sao giống trong quốc phòng toàn dân thế, nhất là chú Ka-27 kia kìa. Bác hay có hình độc quá, post cho bà kon coi nhé. Vote bác .
    To PAPH, cái topic này về nhà Kamov, bác post lộn chuồng rồi.
    Phục vụ quý cô, lộn, các bác tiếp.

    Bợm nhậu xứ SanMarino
  7. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bợm nhậu xứ SanMarino
  8. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    Bợm nhậu xứ SanMarino
  9. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    AH-1W / AH-1Z SUPER COBRA
    Trực thăng AH-1W Super Cobra là máy bay tấn công của thuỷ quân lục chiến mỹ. Nó được thiết kế bởi Bell Helicopter Textron và tham gia chiến đấu năm 1985. Cùng với US Marine Corps, trực thăng Super Cobra đang phục vụ Turkish Land Forces và không quân Taiwan.
    Chương trình nâng cấp AH-1Z
    Bell Super Cobra đang trong chương trình nâng cấp cải tiến Engineering and Manufacturing Development Phase còn được biết với tên chương trình H-1. Chương trình có nhiệm vụ cải tạo 180 AH-1W Super Cobra của thuỷ quân lục chiến mỹ và 100 máy bay UH-1N utility để ra cấu hình máy bay 4 cánh. Hệ thống hai cánh hiện thời được thay bằng hệ thống 4 cánh. Chuyến bay đầu tiên của AH-1Z và tháng12, 2000. Vào tháng 1, 2003 máy bay hoàn thành thử nghiệm bay. Sản xuất 6 cái vào năm 2004, sẽ tham gia chiến đấu năm 2007. Sự cải tiến các đặc tính bay bằng cách lắp 4 cánh làm tăng tốc độ, khả năng nâng độ cao cũng như trọng tải và mức chấn động.
    Lockheed Martin đã phát triển hệ thống tìm mục tiêu năng caoTarget Sight System (TSS) cho AH-1Z để thay thế NTS. TSS bao gồm cả FLIR dựa trên antena 3-5 micron, CCD TV và laser tìm đường cũng như dẫn mục tiêu.
    Vào tháng sáu 2002, hệ thống hiển thị trên mũ của Thales Avionics' TopOwl được lựa chọn dùng cho USMC AH-1Z. Hệ thống đầu tiên được giao vào tháng 1, 2003. TopOwl, cũng được đặt cho trực thăng Tiger, NH90 và Rooivalk, đã tích hợp Gen IV khuếch đại hình ảnh và FLIR chuyển đổi ngày đêm theo 1 nút nhấn.
    Không quânTurkish đã chọn AH-1Z King Cobra vào tháng 7, 2000 với yêu cầu 50 trong tổng số 145 trực thăng. Tuy nhiên hợp đồng đã kí kết. Máy bay sẽ được sản xuất tại Turkey bởi Turkish Aerospace Industries (TAI) và hệ thống khai hoả bởi công ty Aselsan của Turkish, và động cơ T700-GE-701 thay thế cho T700-GE-401. chúng sẽ được trang bị tên lửa Hellfire và Stinger.
    Longbow International tham gia thiết kế Cobra Radar System cho AH-1Z, dựa trên Longbow sóng radar trên AH-64D Apache. Cobra có radar được đặt ở đầu cánh. Cobra sẽ tự động tìm kiếm phát hiện phân loại các mục tiêu chuyển động cũng như đứng yên
    Vụ khí
    Super Cobra cso thể mang cả hải TOW và Hellfire chống nhiều cấp vỏ. Và đang cân nhăc để mang tên lửa Maverick. Tên lửa Raytheon BGM-71 TOW tầm bắn 3km và bán tự động dẫn hướng. AGM-114 Hellfire sản xuất bởi Boeing và Lockheed Martin. Trang bị hệ thống tìm laser và tầm xa 7km. Super Cobra có thể bắn Hellfire dùng tia laser rọi.
    Super Cobra là máy bay trực thăng tấn công đầu tiên trang bị cả tên lửa không đối không Sidewinder và tên lửa đa bức xạ Sidearm. Cả hai loại tên lửa đều có thể dùng hệ thống ray phóng LAU-7. Sidearm có tầm xa 15km. AIM-9L Sidewinder là tên lửa không đối không tầm ngắn sản xuất bởi Lockheed Martin và Raytheon tầm xa 15km.
    Super Cobra có thể có cả rocket, ví dụ rocket 70mm rocket và 12.7cm Zuni rocket bom.
    Super Cobra có 20mm Gatling gun 3 nòng cho cận chiến và 750 viên đạn. Súng gắn cố định hướng về phía trước. Các phi công có thể dùng súng phá các mục tiêu với hệ thống định hướng mục tiêu gắn trên mũ
    Night Targeting System (NTS), sản xuất bởi Tamam Division của Israel Aircraft Industries Ltd và Kollsman, tích hợp Forward Looking Infrared (FLIR) năng cao khả năng dò tìm mục tiêu bằng laser và video.
    Chống trả
    H1 Super Cobra có hệ thống báo động radar mới AN/APR-39(XE2) của Lockheed Martin thay thế Lockheed Martin AN/APR-39(V)2 . Hệ thống báo động tên lửa AN/AAR-47 được năng cấp. AN/AAR-47, cso hai nguồn BAE Systems và Lockheed Martin, sử dụng hệ thống hồng ngoại để phát hiện tên lửa. Goodrich (formerly Raytheon) AN/AVR-2A cảnh báo laser đã được gắn vào. Hệ thống định vị hồng ngoại AN/ALQ-144A của BAE Systems IEWS .
    động cơ
    động cơ kép General Electric T700-GE-401 turboshaft có công suất 2,410kW hay 3,380shp (shaft horsepower). Điều kiện tiêu chuẩn, Super Cobra có thể cất cánh và bay thẳng đứng với tốc độ lớn hơn 4.1m/sec chỉ bằng 1 động cơ. Nó có thể treo ở độ cao 914m với trang bị của 4 TOW và 4 tên lửa Hellfire, với toàn bộ đạn và rocket
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Super Cobra AH-1F trang bị tên lửa TOW
    [​IMG]

Chia sẻ trang này