1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khoe cho bạn thèm 1 chiếc trực thăng hiện đại để dành chở ẻm đi ngắm cảnh .

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Antey2500, 05/12/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Super Cobra bắn tên lửa dẫn hướng laser AGM-114 Hellfire
    [​IMG]
  2. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Apache đang bắn quả rocket đầu tiên trong 70 quả 2.75in Hydra
    [​IMG]
  3. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Longbow Apaches của quân đội Anh được trang bị hệ thống rocket CRV7 70mm
    [​IMG]
  4. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    MI-24P (MI-25 AND MI-35)
    Máy bay vận tải chiến đấu Mi-24 được sản xuất bởi Mil Moscow Helicopter Plant, Moscow, Russia. Nó đã tham gia phục vụ quân đội Liên Xô từ những năm 1970, và hơn 2,500 chiếc đã được sản xuất. Nó đã tham gia những trận chiến tại Afghanistan và Chechnya. Mẫu nguyên thuỷ (với tên mã NATO là Hind-A), được thiết kế để chở được 8 người, sau đó thiết kế lại thành Hind-D trang bị súng. Phiên bản về sau, Mi-24P và Mi-35P có trang bị hệ thống tên lửa chống tăng đa năng chống lại những mục tiêu di chuyển có bọc thép, vũ khí chống mục tiêu trên không di chuyển chậm.Tất cả các mẫu đầu đều có chức năng chuyên trở.
    Mi-24 đang phục vụ Nga và các nước thuộc liên xô cũ, và đã được xuất sang Afghanistan, Algeria, Angola, Bulgaria, Cuba, Czech Republic, East Germany, Hungary, India, Iraq, Libya, Mozambique, Nicaragua, North Korea, Peru, Poland, Vietnam và South Yemen.
    Mi-24 của không quân Nga đã được cải tiến nâng cấp với nhiều hệ thống điện tử bao gồm cả thu ảnh nhiệt. Nhiều hệ thống nguyên chiếc được lắp đặt trong đó bao gồm Denel/Kentron của South Africa có hệ thống nhìn hồng ngoại Eloptro và tên lửa chống tăng đa năng Kentron Mokopa và IAI Tamam có HMOSP (helicopter multi-mission Optronic Stabilised Payload) với FLIR, TV tự động dẫn đường, GPS (global positioning system) và khoang lái hiển thị đa chức năng.
    "Visegrad Four" - Czech Republic, Hungary, Poland và Slovakia ?" kí kết vầo tháng hai 2003 nâng cấp 105 Mi-24D/V cho tiêu chuẩn NATO. Các công ty tham gia có: ATE (South Africa), BAE Systems (UK), Elbit (Israel), Eurocopter (France/Germany), IAI Tamam (Israel) và Sagem (France).
    Thiết kế
    The design of the Mi-24 thiết với 5 cánh rotor chính và 3 cánh rotor đuôi.
    Hai phi công (một lái và một xạ thủ) được ngồi gần nhau trong khoang lái có kính chắn chống đạn. Khoang chính có thể chứa 8 lính.
    Vũ khí
    Máy bay có 6 cơ cấu treo vũ khí tại đầu cánh. Mi24D (Mi-25) và Mi-24V (Mi-35) được trang bị YakB bốn thùng chứa, 12.7mm, thiết bị đi kèm, súng máy treo linh hoạt, với tốc độ bắn 4,000-4,500 viên / phút và chuyển động với tốc độ 860m/s. Mi-24P có 30mm, thiết bị đi kèm, nhiều kiểu súng treo; Mi-24VP với 23mm, thiết bị đi kèm, súng máy treo linh hoạt.
    Cả Mi-24P và Mi-24V có 4 cánh bên dưới có thể gắn 12 tên lửa chống tăng đa chức năng. Mi-24V (Mi-35) trang bị hệ thống tên lửa chống tăng đa chức năng có dẫn hướng Shturm. Shturm (NATO designation AT-6 Spiral) tên lửa tầm ngắn điều khiển bằng radio. Đầu đạn nổ 5.4kg có thể phá huỷ lớp giáp 650mm. Tầm bắn 5km.
    Mi-24V có thể được trang bị hệ thống tên lửa chống tăng đa chức năng tầm bắn lớn hơn Ataka (NATO AT-9), Như chiếc Mi-24P có thể. Tên lửa chống tăng đa chức năng Ataka dẫn hướng bởi radar rọi, tấm bắn tối đa 8km. tầm bắn thông thường giữa 3-6km. Mục tiêu sẽ bị phá huỷ nhiều hơn ở khoảng cách 3-6km. đầu đạn 7.4kg, thể phá huỷ lớp giáp 800mm.
    Tất cả các máy bay Mi-24 có thể được trang bị rocket và súng phóng lựu.
    Hệ thống điện tử
    Mi-24D trang bị KPS-53A electro-optical sighting pod. Mi-24V và P cso hệ thống số PNK-24 và khoang lái hiển thị đa chức năng LCD , và thiết bị nhìn đêm Geofizika ONV1, NVG-compatible ****pit lighting. Trang bị Urals Optical và Mechanical Plant GOES-342 TV/FLIR nhìn và dò đường. xác định vị trí bằng hồng ngoại, cảnh báo radar.
    Động cơ
    Hai động cơ TV3-117VMA turboshaft, công suất 2,200shp mỗi động cơ. Lỗ thông hơi được thiết kế chống bụi . trang bị nguồn bổ trợ.
    Thùng chứa nhiên liệu bên trong 1,500kg với 1,000kg trong thùng cabin hay 1,200kg trên 4 thùng chứa bên ngoài. Thùng chứa có vỏ tự động bịt lỗ thủng và rò nhiên liệu
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Hệ thống tên lửa chống tăng đa năng Shturm
    [​IMG]
  6. fitter

    fitter Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/02/2003
    Bài viết:
    967
    Đã được thích:
    75
    Mua tap chi hay vo bao tang chup hinh do khe khe khe
    Trong World Air Power xuat ban nam 1999 ne:

  7. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Tôi thấy trực thăng Nga thường to lớn và cồng kềnh, không biết họ có chiếc nào nhỏ gọn nnhư mấy chiếc HU của Mỹ xài ở vn ngày xưa không?
  8. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    Trả lời cho bạn datvn tôi xin đưa bài về chiếc máy bay trực thăng của Nga có thể nói là nhỏ tương đương với HU của Mỹ đã dùng ở VN.. Tôi đang chuẩn bị dịch một bài về HU của Mỹ.. chiếc máy bay trực thăng có thể nói là ''ấn tượng'' nhất trong cuộc chiến tranh tại việt nam qua các cuộc tấn công và các trận càn quét
    Mi-2
    Phát triển của dòng máy bay trực thăng Mi-2 chúng ta phải quay lại những năm 1961. Ba năm sau vào năm 1964 thiết kế được hợp đồng sản xuất với công ty PZL của Polish và triển khai xuất xưởng.
    Hàng ngàn máy bay động cơ kép đã được sản xuất bởi PZL. Mi-2 phổ biến trong cả các hoạt động quân sự và thương mại. Bên cạnh việc vận chuyển lính và hành khách Mi-2 cũng hoạt động như trực thăng cứu thương, cảnh sát, tìm kiếm cứu nạn.
    Sau sự tan vỡ của liên bang xô viết thì Mi-2 cũng không còn chỗ đứng trong các hoạt động nhất là tại các khu nông nghiệp. Rất nhiều Mi-2 vẫn còn hoạt động cho CIS và các nước liên bang.
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    Mi-2
    [​IMG]
  10. fugaka

    fugaka Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2003
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    3
    UH-1 Huey
    Chiếc trực thăng quân sự được sử dụng rộng rãi nhất có thể nói là Bell UH-1 series Iroquois, hay còn gọi là "Huey", bắt đầu đến Vietnam năm 1963. Trước cuộc xung đột, hơn 5,000 chiếc máy bay đa năng này đã có mặt tại Southeast Asia. "Hueys" được sử dụng cho MedEvac, chỉ huy, tập kích từ trên không; cho đến vận chuyển người và hàng hoá; và cả vũ khí. Được coi như trực thăng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với trên 9,000 chiếc xuất xưởng từ những năm1950 cho đến nay, Huey đã có mặt trên 40 quốc gia.
    Bell (model 205) UH-1D (1963) có thân dài hơn các mẫu trước đó, tăng đường kính rotor , tăng tầm hoạt động, và mạnh mẽ hơn với động cơ 1100 shp Lycoming T53-L-11. Đặc biệt hơn ở khung cửa keo rộng, và hai cửa sổ mỗi bên. UH-1D thiết kế để chuyên trở trên 12 lính cộng với 2 phi công đã có mặt tại VN năm 1963. UH-1D tầm hoạt động 293 miles (467km) tốc độ 127 mph (110 knots). UH-1Ds được thiết kế với bản quyền của Germany. UH-1D "Hueys" có thể được trang bị súng M60D, 20mm cannon, 2.75 inch rocket launchers, 40mm grenade launcher và trên sáu tên lửa chống tăng đa chức năng có dẫn hướng NATO Standard AGM-22B (formerly SS-11B). The UH-1D còn được trang bị M60D 7.62mm hoặc M213 .50 Cal.
    Phiên bản MedEvac UH-1V có thể mang 6 cáng và 1 nhân viên y tế kèm theo
    Bell (model 205A-1) UH-1H (1967-1986) giống hệt UH-1D được trang bị động cơ tốt hơn cho phép chở 13 lính. UH-1H có hai cánh kim loại rotor chính và 2 cánh kim loại rotor đuôi. UH-1H trang bị động cơ đơn 1400 shp Lycoming T53-L-13B turboshaft. Nhiều mẫu UH-1H "Hueys" đã được sản xuất so với các mẫu khác. UH-1H bản quyền bởi Republic of China (Taiwan) và Turkey. UH-1H "Nighthawk" được trang bị đèn hạ cánh và súng M134 7.62mm "minigun" sử dụng trong các điệp vụ đem. AH-1G Cobra thường có các điệp vụ với sự hỗ trợ của UH-1H "Nighthawk" để xác định toạ độ và các mục tiêu.
    UH-1N hai phi công, đông cơ kép dung như đài chỉ huy, tái cung cấp, giải thoát người bị thương, liên lạc và vận chuyển quân. Huey có nhiêm vụ hỗ trợ bộ binh và đài chỉ huy với hệ thông thông tin liên lạc (ASC-26), ?
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này