1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khởi động động cơ KĐB 3 pha

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi madpriest, 20/03/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. madpriest

    madpriest Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2005
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    3
    Khởi động động cơ KĐB 3 pha

    Các bác cho em hỏi với động cơ không đồng bộ ba pha công suất lớn thì có những cách khởi động nào, cách nào tiết kiệm, ở Hà nội có thể mua linh kiện ở đâu, với công suất 5,5KW thì có cần thiết phải sử dụng mạch khởi đông không. các bác thông cảm em là dân a-ma-tơ. Em xin cám ơn.
  2. Thohry

    Thohry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.926
    Đã được thích:
    1
    Bác mua các khởi động từ đi, lên chợ giời có nhiều lắm. Trước nhớ có đứa bạn làm cháy 1 cái cũng phải vài kw chỉ vì dùng cầu dao 3 pha đóng bằng tay, 1 pha bị tuột thế là khói um.
    Được thohry sửa chữa / chuyển vào 19:22 ngày 20/03/2007
  3. rici

    rici Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2006
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Đấu khởi động Y/ Tam giác
  4. madpriest

    madpriest Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2005
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    3
    Bác ơi bình thường nó chạy 380V nối Y rồi thì làm thế nào, bác thông cảm em không biết.
  5. duongquangvinh

    duongquangvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    động cơ 5,5 kW thì khởi động trực tiếp cũng được. Động cơ đến 18 kW vẫn khởi động trực tiếp được, tuy nhiên cũng cần kiểm tra sụt áp khi khởi động.
    Với trường hợp động cơ 5 kW của bạn, nếu đóng cắt thường xuyên thì dùng khởi động từ có lắp aptômat phía trước. Còn nếu ít đóng cắt thì theo tớ chỉ cần dùng 1 aptômat là xong. Dòng làm việc của động cơ của bạn chỉ có khoảng 10 A. Do đó chỉ cần dùng một áptômat đến 25 A là được.
  6. madpriest

    madpriest Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/11/2005
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    3
    Cám ơn bác, em sẽ thử, bác có thể chỉ cho em cách khởi động Y/tam giác không ạ, điện áp dây và pha nó thế nào khi mắc Y, tam giác.
  7. Thohry

    Thohry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.926
    Đã được thích:
    1
    Mắc vào động cơ 3 pha thì cần gì phải * với tam giác nhỉ. Động cơ có 3 đầu ra (có thể thêm 1 dây đất), nối vào 3 dây ra của khởi động từ (hay abtomat), còn nguồn 3 pha thì nối vào 3 dây vào của abtomat là ok. Khi mua khởi từ hay abtomat thì phải bảo họ là 3 pha (3 đường riêng biệt), nhỡ cầm về con 2 pha thì móm.
  8. duongquangvinh

    duongquangvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2005
    Bài viết:
    511
    Đã được thích:
    1
    Khởi động sao tam giác là một trong các biện pháp khởi động của động cơ có công suất trung bình. Chỉ áp dụng được với động cơ hoạt động với sơ đồ tam giác. Khi khởi động, động cơ được nối sao, lúc này điện áp trên mỗi cuộn dây chỉ là U pha (220 V với lưới điện hạ áp của Việt nam). Sau một khoảng thời gian thì chuyển sang đấu tam giác, lúc này điện áp trên các cuộn dây là U dây. Bằng cách này giúp cho dòng khởi động nhỏ xuống. Về sơ đồ đấu dây bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, thiết bị sử dụng cũng đơn giản. Tuy nhiên đòi hỏi người vận hành phải được hướng dẫn cẩn thận.
  9. fuzzy

    fuzzy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    0
    Bác có cần điều chỉnh trơn về vận tốc hay ko, hay chỉ chạy một tốc độ.Nếu ko cần chất lượng điều chỉnh thì khởi động không là đc, còn cần thì mua thêm cái biến tần chạy cho nó mượt, khỏi lo phần khởi động
    Uday=Upha*căn 3
    Có thể đổi nối Y-tam giác bằng các sơ đồ logic đơn giản dùng công tắc tơ, rơle thời gian

Chia sẻ trang này