1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Không gian điện ảnh - Chương trình phim ngắn của các nhà làm phim trẻ lần thứ 39 - 14h thứ bẩy ngày

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi phuongcobain81, 28/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Chiếu phim Đừng Đốt và giao lưu với đạo diễn Đặng Nhật Minh


    Thành viên của Không gian điện ảnh thân mến

    Vào 14h chiều Thứ bảy ngày 15/1/2011, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình Điện ảnh Việt Nam đến với khán giả. Trong chương trình này, chúng tôi sẽ trình chiếu bộ phim Đừng đốt và giao lưu của đạo diễn Đặng Nhật Minh.


    Thời gian
    :14h chiều Thứ bảy ngày 15/1/2011
    Địa điểm: Trung tâm TPD – 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Nội dung:
    - 14h chiếu phim Đừng đốt
    - 15h30 giao lưu với đạo diễn Đặng Nhật Minh

    Về bộ phim Đừng đốt
    Đừng đốt, bộ phim dài 102 phút của Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam là câu chuyện kỳ lạ về số phận của cuốn nhật ký bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm được người cựu chiến binh Mỹ Fred lưu giữ suốt 35 năm để cuối cùng trao lại cho gia đình nữ bác sĩ như một cổ tích.

    Đừng đốt đã giành được giải thưởng Bông sen vàng và Cánh diều vàng cho bộ phim hay nhất cùng nhiều giải thưởng cá nhân khác. Phim có sự tham gia diễn xuất của 7 diễn viên chuyên nghiệp Mỹ (từ Hiệp hội Diễn viên New York), một quay phim Mỹ (cùng với hai quay phim Việt Nam là Vũ Đức Tùng và Lý Thái Dũng) và âm nhạc do hai nhạc sĩ người Hungari đảm nhận. Là một bộ phim "đa quốc tịch" nhưng tất cả phối hợp khá ăn ý, nhịp nhàng dưới bàn tay đạo diễn của Đặng Nhật Minh - đó cũng là thông điệp của tình đoàn kết - lòng yêu thương.

    Buổi chiếu mở cửa tự do và phi lợi nhuận
    Chương trình được sự tài trợ bởi quỹ Hubert Bals Fund (HBF) – Rotterdam
  2. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Chương trình chiếu phim ngắn lần thứ 35​


    Phim ngắn đặc biệt có ích cho các nhà làm phim trẻ. Phim ngắn là những thử nghiệm đầu tay, từ đó sẽ có nhiều kinh nghiệm để phát triển. Vào ngày thứ bẩy 22/1/2011, trung tâm TPD sẽ tổ chức chương trình phim ngắn dành cho các nhà làm phim trẻ lần thứ 35.

    Trong chương trình tháng 1/2011, chúng tôi tiếp tục gửi tới các bạn chùm bốn bộ phim ngắn gồm Đảo Ngọc, Trái tim thành phố, Những đứa con, Ngược chiều

    Thời gian: 14h thứ bẩy 22/1/2011
    Địa điểm: Trung tâm TPD (Tầng 2) - 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Nội dung:
    - Chiếu phim ngắn Đảo Ngọc, Trái tim thành phố, Những đứa con, Ngược chiều
    - Giao lưu với đạo diễn, và đoàn làm phim sau mỗi tác phẩm.

    Nội dung phim
    1 - Đảo ngọc - Đạo diễn Đỗ Văn Hoàng
    Bãi giữa sông Hồng nằm dưới chân cầu Long Biên, là nơi những con người của thành phố hiện đại tìm về với thiên nhiên và sự thanh thản trong cuộc sống. Ở đó, cũng là nơi mà những thân phận trôi dạt tìm đến để làm lành vết thương và san sẻ...
    2 - Trái tim thành phố - Đạo diễn Nguyễn Trí Viễn
    Một chàng trai, một cô gái tình cờ quen nhau từ một cửa hàng bán đĩa.
    3 - Những đứa con - Đạo diễn Nguyễn Lê Duy
    Định mệnh và nhân quả sẽ sắp đặt thế nào với người cha luôn mù quáng thèm khát đứa con trai...
    4 - Ngược chiều - Đạo diễn Vũ Ngọc Đồng
    Mối tình đồng tính của những người con gái

    Buổi chiếu mở cửa tự dovà phi lợi nhuận
    Chương trình được sự tài trợ bởi quỹ Hubert Bals Fund (HBF) –Rotterdam
  3. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Bàn tròn Điện ảnh – nhìn lại mùa phim Tết 2011​


    Năm nay, thị trường phim Việt chiếu tết chỉ có 3 bộ phim ra rạp nhưng lại có những trùng hợp thú vị. Mặc dù cùng thể loại hài hước nhưng cả ba bộ phim ra rạp dịp Tết lại khai thác theo những hướng khác nhau nhưng cùng theo một “chu trình khép kín” từ ithên đình đến trần gian và… cả địa ngục. Nếu Thiên sứ 99 là câu chuyện của mẹ con Nữ thần tình yêu trên con đường chinh phạt thứ tình cảm kỳ lạ này thì Cô dâu đại chiến là cuộc rượt đuổi tình yêu của những con người phàm “bằng xương bằng thịt” và tới Bóng ma học đường chúng ta lại cùng những hồn ma phiêu lưu trong thế giới kinh dị.

    Không nhiều mới mẻ trong nội dung cũng như hình thức thể hiện nhưng năm Tân Mã lại là dịp bội thu của những nhà sản xuất khi tất cả các bộ phim đều có doanh thu phòng vé vượt ngoài mong đợi. Có những bộ phim vẫn được tiếp tục trình chiếu ngay cả khi mùa phim tết đã đi qua như Bóng ma học đường và Cô dâu đại chiến. Đây có thực sự là tín hiệu đáng mừng của điện ảnh thương mại nói chung?

    Đến hẹn lại lên, Chương trình bàn tròn điện ảnh lần này với chủ đề nhìn lại mùa phim Tết Việt năm 2011 sẽ là dịp để những người trong cuộc cùng ngồi lại với nhau, chia sẻ về quá trình sản xuất và phát hành những sản phẩm điện ảnh thương mại vào dịp Tết nguyên đán. Qua đó, mỗi khán giả sẽ hiểu thêm về khái niệm “mùa phim Tết” và những kế hoạch mới của nền sản xuất điện ảnh thương mại trong nước.

    Khách mời
    - Ông Nguyễn Mạnh Cường, phó giám đốc trung tâm chiếu phim Quốc Gia
    - Ông Ngô Vĩnh Hoàng, trưởng phòng Marketing công ty BHD
    - Nhà báo, nhiếp ảnh gia Việt Văn

    Thời gian: 14:00 Thứ Bảy ngày 19/2/2011
    Địa điểm: Trung tâm TPD (Tầng 2) - 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Nội dung:
    - 14:00 Chiếu phim Chuyện tình xa xứ - đạo diễn Victor Vũ
    - 15:30 Toạ đàm về mùa phim Tết 2011

    Ghi chú:

    - Buổi toạ đàm phi lợi nhuận và chỉ mang tính học tập
    - Vào cửa tự do
  4. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Chiếu phim Chiến dịch trái tim bên phải


    Thành viên của Không gian điện ảnh thân mến

    Vào 14h chiều Thứ bảy ngày 5/3/2011, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình Điện ảnh Việt Nam đến với khán giả. Trong chương trình tuần này này, chúng tôi sẽ trình chiếu bộ phim Chiến dịch trái tim bên phải và với đạo diễn Đào Duy Phúc cùng biên kịch Hoàng Anh Tú.

    Thời gian:14h thứ bảy ngày 5/3/2011
    Địa điểm: Trung tâm TPD – 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Nội dung:
    - 14h chiếu phim Chiến dịch trái tim bên phải
    - 15h30 giao lưu với đạo diễn Đào Duy Phúc & biên kịch Hoàng Anh Tú

    Về bộ phim Chiến dịch trái tim bên phải
    Một bộ phim độc đáo về thế giới học đường, với diễn xuất tự nhiên, dễ thương của ngôi sao Hồ Ngọc Hà khi mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất điện ảnh.

    Trong Chiến dịch trái tim bên phải, nhân vật độc đáo nhất là cô giáo Hoài An, trẻ, đẹp, phong cách hiện đại, ấn tượng. Cô giáo vừa xuất hiện đã thu phục ngay đám “quỷ ma”, đem lại cho chúng một thần tượng mới, rất thật và ở ngay bên chúng chứ không phải trong các tấm hình hay trên phim. Cùng nhau, cô trò Hoài An đã có những ngày tháng tuyệt vời ở trong và ngoài sân trường, và khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức một bộ phim học đường của Việt Nam dường như chưa bao giờ bạn được xem trước đây…

    Buổi chiếu mở cửa tự do và phi lợi nhuận
    Chương trình được sự tài trợ bởi quỹ Hubert Bals Fund (HBF) – Rotterdam
  5. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Never let me go - Từ tiểu thuyết lên màn ảnh


    Thành viên của Không gian điện ảnh thân mến

    Vào 14h thứ bẩy ngày 12/3/2011, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình Từ sách lên màn ảnh. Trong chương trình số tháng này, chúng ta sẽ cùng trao đổi với hai vị khách mời về vấn đề chuyển thể cuốn tiểu thuyết Never Let Me Go và cùng xem phiên bản điện ảnh của đạo diễn Mark Romanek.

    Thời gian: 14h thứ bẩy ngày 12/3/2011
    Địa điểm: trung tâm TPD - 22A Hai Bà Trưng
    Nội dung:
    - 14h: chiếu giới thiệu bộ phim Never let me go
    - 15h30: giao lưu với hai vị khách mời, Phạm Xuân Nguyên – nhà phê bình văn học & Hoàng Cẩm Giang – Giảng viên khoa Nghệ thuật học (Trường đại học KHXH-NV Hà Nội)

    Về cuốn sách Mãi đừng xa tôi
    Mạch chuyện chính trong tiểu thuyết Mãi đừng xa tôi (Never let me go, 2005) của nhà văn Kazuo Ishiguro xoay quanh ba nhân vật Kathy, Tommy và Ruth. Họ vốn là ba học sinh trong ngôi trường Hailsam rất đặc biệt: nuôi dưỡng những đứa trẻ vô tính để biến chúng thành người hiến tạng, dần cho đi những bộ phận của cơ thể, cho đến lúc chúng “hoàn tất” bằng cái chết. Cả ba, cũng như hàng trăm đứa trẻ khác, dù bị quản giáo ngặt nghèo, dù bị mặc định bởi sự an phận, thì cảm giác sống - thứ duy nhất không có hàng rào nào ngăn cản nổi, vẫn luôn quẫy đạp trong tâm hồn họ. Vì thế, cả ba, từ lúc ấu thơ đến khi bước vào tuổi đôi mươi là cuộc rượt đuổi những cung bậc sâu lắng nhất của tình bạn, tình yêu mà không nơi đâu, không một ai trong thiết chế Hailsam có thể hiểu đó là dấu chỉ con người nhất…

    Về bộ phim Never let me go
    Năm 2010, Never let me go được đạo diễn Mark Romanek dựng thành phim. Xúc động, ngạt thở, bộ phim đủ sức ôm chứa những dữ dội từ bên trong, nơi mạch chuyện được sắp xếp chặt chẽ, nơi mỗi khung cảnh luôn bị phủ đầy bởi màu xám lạnh và âm nhạc da diết. Chính nhịp điệu tự sự được dẫn dắt bởi Kathy, một cách chầm chậm, đã kéo dài những diễn biến nội tâm các nhân vật. Kết thúc tuổi xuân thì là cái chết nhưng điều đó không quá bi lụy vì nhạc phim đã làm tăng hi vọng và kí ức Hailsam, dù khốc liệt, vẫn được đặt bên cạnh những góc máy trữ tình nhẹ nhàng, cũng khiến ta tin vào bản năng sống, lòng ham sống bất diệt của mỗi người.

    Có thể nói, cả Kazuo Ishiguro và Mark Romanek, trong Never let me go, đã cùng chung những hoài niệm đậm chất phương Đông và cách đặt vấn đề rất hiện đại từ xã hội phương Tây.

    Chương trình chỉ mang tính chất học tập, phi lợi nhuận, mở cửa tự do
  6. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Chương trình phim ngắn lần thứ 36​


    Thành viên của Không gian điện ảnh thân mến

    Phim ngắn đặc biệt có ích cho các nhà làm phim trẻ. Phim ngắn là những thử nghiệm đầu tay, từ đó sẽ có nhiều kinh nghiệm để phát triển. Vào ngày thứ bẩy 19/3/2011, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình phim ngắn dành cho các nhà làm phim trẻ lần thứ 36.

    Trong chương trình tháng 3/2011, chúng tôi đặc biệt gửi tới ba bộ phim ngắn có ba phong cách khác nhau gồm Mẹ và Con (Giải Cánh diều bạc Hội điện ảnh Việt Nam 2011, giải Búp sen vàng Lễ kỷ niệm 1 năm dự án Chúng ta làm phim, Giải khán giả bình chọn tại LHP Ong Vàng), Once Again (Giải đạo diễn, nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại cuộc thi làm phim 48h) và Locked.

    Thời gian: 14h thứ bẩy 19/3/2011
    Địa điểm: Trung tâm TPD (Tầng 2) - 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Nội dung:
    - Chiếu phim ngắn Mẹ và con, Once Again, Locked
    - Giao lưu với đạo diễn, và đoàn làm phim sau mỗi tác phẩm.

    Nội dung phim
    1. Mẹ và con – Đạo diễn Phan Huyền My
    Bộ phim tài liệu là câu chuyện đối thoại hằng ngày giữa mẹ và con. Không đơn thuần là một cuộc nói chuyện đơn giản. Ở đó, là sự khác biệt, là những mâu thuẫn giữa 2 thế hệ…nhưng quan trọng hơn cả đó còn là tình yêu thương.
    2. Locked – Đạo diễn Hoàng Anh Đức
    Một thanh niên nắm trong tay một vật bí ẩn khiến anh ta bị truy đuổi ráo riết.
    3. Thêm một lần nữa ( One Again) - Đạo diễn Bella Bình Nguyễn
    Một cô gái “đi làm” trong đêm khuya vẫy một người xe ôm. Cuộc gặp gỡ chứa đựng những hiểu lầm dẫn đến những yếu tố bất ngờ…

    Buổi chiếu mở cửa tự do, chỉ mang tính chất học tập và phi lợi nhuận
    Chương trình được sự tài trợ bởi quỹ Hubert Bals Fund (HBF) – Rotterdam
  7. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Chương trình Cộng đồng làm phim
    Làn sóng làm phim kỹ thuật số


    Thành viên của Không gian điện ảnh thân mến

    Vào 14h thứ bẩy, 2/4/2011, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình Cộng đồng làm phim với chủ đề "Làn sóng làm phim kỹ thuật số tại Việt Nam".

    Trong vài năm qua, với sự phát triển không ngừng của công nghệ điện ảnh, các nhà làm phim trẻ đã có nhiều cơ hội hơn trong việc làm phim và phát triển nghề nghiệp. Đặc biệt gần đây, những chiếc máy ảnh như Canon 5D Mark II, hay thấp hơn là Canon 60D, Nikon D300s, Nikon D90 đã được kết hợp tính năng quay phim.

    Nhiều nhà làm phim trẻ đã sử dụng chiếc 5D Mark II cùng sự đa dạng trong việc lựa chọn ống kính để thực hiện các bộ phim ngắn, clip ca nhạc với chất lượng rất tốt. Tuy hình ảnh chưa thể bằng phim nhựa nhưng công nghệ này rất có tương lại. Bên cạnh đó, những chiếc Handy Cam nhỏ gọn cũng góp phần không nhỏ cho các bạn yêu thích làm phim nhờ sự dễ dàng, tiện lợi trong khâu hậu kỳ.

    Vậy, làm phim kỹ thuật số có những ưu điểm, nhược điểm gì? Phim số có sức ảnh hưởng như thế nào? Các nhà làm phim trẻ tại Việt Nam đã tiếp cận sử dụng chúng ra sao? Hiện có những dự án làm phim (truyện dài) nào được thực hiện bằng công nghệ số. Tất cả sẽ được giải đáp trong chương trình Cộng đồng làm phim tháng 4.

    Thời gian: 14h thứ bẩy, 2/4/2011
    Địa điểm: Trung tâm TPD - 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Nội dung:
    - 14h: chiếu trailer, clip, phim ngắn được thực hiện bằng kỹ thuật số
    - 14h30: giao lưu với hai nhà làm phim Triệu Quang Huy về chủ đề Làn sóng làm phim kỹ thuật số.

    Chương trình mở cửa tự do, chỉ mang tính chất học tập và phi lợi nhuận.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Chương trình Cộng đồng làm phim
    Làn sóng làm phim kỹ thuật số


    Thành viên của Không gian điện ảnh thân mến

    Vào 14h thứ bẩy, 2/4/2011, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình Cộng đồng làm phim với chủ đề "Làn sóng làm phim kỹ thuật số tại Việt Nam".

    Trong vài năm qua, với sự phát triển không ngừng của công nghệ điện ảnh, các nhà làm phim trẻ đã có nhiều cơ hội hơn trong việc làm phim và phát triển nghề nghiệp. Đặc biệt gần đây, những chiếc máy ảnh như Canon 5D Mark II, hay thấp hơn là Canon 60D, Nikon D300s, Nikon D90 đã được kết hợp tính năng quay phim.

    Nhiều nhà làm phim trẻ đã sử dụng chiếc 5D Mark II cùng sự đa dạng trong việc lựa chọn ống kính để thực hiện các bộ phim ngắn, clip ca nhạc với chất lượng rất tốt. Tuy hình ảnh chưa thể bằng phim nhựa nhưng công nghệ này rất có tương lại. Bên cạnh đó, những chiếc Handy Cam nhỏ gọn cũng góp phần không nhỏ cho các bạn yêu thích làm phim nhờ sự dễ dàng, tiện lợi trong khâu hậu kỳ.

    Vậy, làm phim kỹ thuật số có những ưu điểm, nhược điểm gì? Phim số có sức ảnh hưởng như thế nào? Các nhà làm phim trẻ tại Việt Nam đã tiếp cận sử dụng chúng ra sao? Hiện có những dự án làm phim (truyện dài) nào được thực hiện bằng công nghệ số. Tất cả sẽ được giải đáp trong chương trình Cộng đồng làm phim tháng 4.

    Thời gian: 14h thứ bẩy, 2/4/2011
    Địa điểm: Trung tâm TPD - 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Nội dung:
    - 14h: chiếu trailer, clip, phim ngắn được thực hiện bằng kỹ thuật số
    - 14h30: giao lưu với hai nhà làm phim Triệu Quang Huy về chủ đề Làn sóng làm phim kỹ thuật số.

    Chương trình mở cửa tự do, chỉ mang tính chất học tập và phi lợi nhuận.
  8. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    The Reader - Từ sách lên màn ảnh


    Thành viên của Không gian điện ảnh thân mến

    Vào 14h thứ bẩy ngày 16/4/2011, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình Từ sách lên màn ảnh. Trong chương trình số tháng này, chúng ta sẽ cùng trao đổi với hai vị khách mời về vấn đề chuyển thể cuốn tiểu thuyết The Reader và cùng xem phiên bản điện ảnh của đạo diễn Stephen Daldry.

    Thời gian: 14h thứ bẩy ngày 16/4/2011
    Địa điểm: trung tâm TPD - 22A Hai Bà Trưng
    Nội dung:
    - 14h: chiếu giới thiệu bộ phim The Reader
    - 16h: giao lưu với hai vị khách mời: Nhà phê bình văn học Hoài Nam (Đài THVN) và Nhà biên kịch Đoàn Minh Tuấn (Tạp chí Thế giới điện ảnh)

    Về cuốn sách The Reader
    Đức quốc xã, một chế độ hãi hùng bậc nhất, thường được nêu tội ác do lập ra hệ thống trại tập trung, có lẽ là vết chàm đối với nhiều thế hệ người Đức, kể cả khi họ không phải là chứng nhân hay đương sự can dự vào giai đoạn lịch sử đen tối đó. Bernhard Schlink, tác giả tiểu tiểu thuyết Người đọc (The Reader, 1995), đã trở lại với vết thương quá khứ, không chỉ bằng kí ức được thả lỏng nên thật khó che giấu trong giọng điệu tự thuật nghiêm cẩn, xúc động, mà còn bằng quan điểm và tâm tính của người luật sư, nghề nghiệp ông đương làm, nên thật dễ dàng nhận ra ánh nhìn phán xét, minh giải tội lỗi và các cảm giác đi liền cùng nó, là sự hổ thẹn, dằn vặt, đau đớn… Người đọc cho thấy không có nhiều cơ hội để chạy trốn quá khứ nhưng ít nhất, người trong cuộc đã kể lại nó, để hiện tại dù bi ai hay hạnh phúc, thì vẫn chứa đựng một sự giải thoát hữu ích.

    Về bộ phim The Reader
    Trên màn ảnh, Người đọc (2008) tiến sâu hơn vào mối tình dị biệt giữa hai nhân vật chính, Hanna Schmitz và Michael Berg, với cung bậc say đắm, lãng mạn nhưng càng về cuối, bộ phim đẩy cao các tình huống đặt câu hỏi, tra vấn lịch sử và đạo đức, mà đa số chúng đều vượt qua sức chịu đựng của cá nhân riêng biệt nào. Chia các lớp lang thời gian, xử lí các khuôn hình rất chuẩn mực, vẻ đẹp hình ảnh có thể làm mờ những cảm nhận về tội ác, phim Người đọc dường như chú trọng nhiều hơn đến cảm hứng nhân văn và sự trải nghiệm của các thế hệ mà cuốn sách đặt ra. Sự nhập vai tuyệt vời của Kate Winslet (vai Hanna) - đoạt giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, cũng là yếu tố thu hút khán giả. Rút cuộc, xem phim, người ta, thêm một lần nữa, thấy cần phải đọc lại cuốn sách như lời mời gọi khó cưỡng, để thêm tán dương cả hai rằng đó là nghệ thuật bậc cao đích thực.

    Chương trình chỉ mang tính chất học tập, phi lợi nhuận, mở cửa tự do
  9. redbuttlerkt

    redbuttlerkt Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/01/2004
    Bài viết:
    1.369
    Đã được thích:
    0

    Tiếc quá, ko đc xem Never let me go màn ảnh rộng, vẫn in đọng mãi hình ảnh Carey Mulligan đoạn cuối film nhìn qua hàng rào với ánh mắt buồn xa xăm nhưng k hẳn tuyệt vọng, với hình ảnh những mảnh vải buộc trên hàng rào quấn theo gió......
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    VOTE!!![r32)] sẽ xem lại
  10. Sean

    Sean Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2002
    Bài viết:
    2.899
    Đã được thích:
    0
    Chuyên đề đạo diễn Satoshi Kon


    Thành viên của Không gian điện ảnh thân mến, 

Vào 14h chiều thứ bẩy ngày 7/5/2011, tại trung tâm TPD sẽ diễn ra chương trình Chuyên đề về đạo diễn Satoshi Kon và chiếu giới thiệu bộ phim Paprika.

    Thời gian: 14h ngày 7/5/2011
    Địa điểm: Trung tâm TPD – 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Nội dung:
    - 14h: Giới thiệu về đạo diễn Satoshi Kon
    - 14h45: Chiếu giới thiệu bộ phim Paprika

    Về đạo diễn Đạo diễn Satoshi Kon
    Nếu những nhà làm phim hoạt hình là những người có thể thoả sức vẫy vùng trong thế giới không tưởng, thì Satoshi Kon thuộc vào số hiếm hoi những người mà cái thế giới không tưởng của ông là không giới hạn, hay nói cách khác, ông là một vị chúa tể của các chúa tể của thế giới ấy. Những tác phẩm của ông, gồm cả manga và nhất là những bộ phim hoạt hình điện ảnh, là một món ****tail gây nghiện của chủ nghĩa siêu thực, của sự bất quy luật phi thường của những ảnh chiếu chỉ có trong tiềm thức, và hơn hết là một nghệ thuật kể chuyện bằng hình vừa phức tạp vừa tinh tế của một nhà làm phim thiên tài. Chưa bao giờ mà khán giả thôi sửng sốt trước những dòng thác hình ảnh mà phim của Satoshi Kon mang lại. Chính vì thế mà khi ông qua đời đột ngột vì bệnh ung thư năm 2010, khi chưa kịp hoàn thành bộ phim thứ 5, những người hâm mộ điện ảnh trên thế giới không khỏi tiếc thương. Con số 47 tuổi, thật sự là khoảng thời gian quá ít ỏi để dành cho một tài năng lớn dường ấy.

    Về bộ phim Paprika
    Câu chuyện của Parika được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yasutaka Tsutsui, xoay quanh một nữ bác sĩ tâm thần học, người sử dụng một chiếc máy để khám phá thế giới tiềm thức của các bệnh nhân nhằm mục đích chữa bệnh. Thế nhưng khi 3 chiếc máy bị đánh cắp, và những tên tội phạm có thể dùng chúng để giết người không để lại dấu vết bằng cách đột nhập vào tiềm thức, cô buộc phải bắt đầu một cuộc phiêu lưu trong cả hai thế giới thực và ảo để ngăn chặn nguy cơ đó. Bộ phim thứ 4 của Satoshi Kon, dành được sự yêu thích ngay lập tức không chỉ vì sự hấp dẫn trong câu chuyện điều tra bí ấn, mà còn bởi đây là bộ phim mà Kon đã đẩy trí tưởng tượng đi đến một bến bờ chưa từng có trên màn ảnh trước đó. Có thể nói đây là Tuyên ngôn siêu thực của riêng ông.

Chia sẻ trang này