1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Không hiểu nổi??

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi thepaladin, 17/04/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thepaladin

    thepaladin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    0
    Không hiểu nổi??

    Làm một cái máy bay bay cực chậm có tác dụng gì không các bác? Máy bay phản lực ạh!
    Bác nào phân tích em cái rồi em mới dám vào cụ thể!
  2. Ica

    Ica Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2001
    Bài viết:
    1.783
    Đã được thích:
    0
    Khó bay cực chậm lắm, tốc độ phải đủ nhanh thì không khí mới đỡ được máy bay chứ.
  3. 0123456

    0123456 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề của tác chiến không phải cực chậm hay cực nhanh mà là "tính cơ động cao". Lúc thích thì chậm, cần thì nhanh.
    Nếu bạy chậm được cũng có nhiều cái lợi, bạn nên xem bài viết về phi công Đinh Tôn bắn OV10 khi ngồi trên Mig21. Rất khó khi ngồi trên một ông bay nhanh bắn vào một ông bay chậm. Tuy nhiên nếu u gặp phải máy khẩu PPK thì u toi ngay. Vậy nên kết luận của tui là: cần bay ở ốc độ = 0 nhưng đạt được 2M trong vòng 10s thì tốt hơn nhiều
  4. thepaladin

    thepaladin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    0
    Ai chả biết khó bác! Nhưng em cam đoan nó chỉ bay khoảng 50 - 60 km/h là cùng, lại cực thấp nữa.
    Nhìn dáng giống như máy bay transport, nhưng lại rất nhỏ, trông như kiểu Antonov nhưng chỉ chứa khoảng 1 tăng là kịch (cùng một nhúm lính nữa)! Bay cao có khoảng 300m thôi mà tiếng cực êm! Bốn động cơ cánh quạt.
    Em cam đoan là chưa bao giờ em thấy con nào bay chậm được như nó! Mới thấy gần một trại lính của Mĩ!
    Các bác yên tâm là em biết nó đang bay, chứ không phải đang hạ cánh!
  5. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Hay đó là một cái máy bay to, và bay ở xa bạn ?
  6. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Máy bay phản lực mà bay chậm thì xăng tốn gấp đôi tới gấp rưởi việc bay nhanh ở cùng 1 quảng đường . Mời các bác vào mục giải đáp kiến thức về máy bay trong Hàng Không 100 năm xem thử , em có viết rất rỏ về vấn đề này .
  7. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Nếu cần bay cực chậm, thực tế là duy trì bay với thời gian lâu trên một khu vực cho nhu cầu trinh sát, tuần tra, chi viện hoả lực thì máy bay cánh quạt có tính kinh tế hơn phản lực, ở tầm thấp có thể dùng trực thăng. Đến ngày nay Mỹ vẫn dùng AC-130 làm ổ hoả lực trên không. Theo các CCB, AC-130 quần đảo hàng tiếng đồng hồ trong khu vực.
  8. thepaladin

    thepaladin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    0
    Bác RW ko phải chơi xỏ em thế!
    Theo em biết thì chắc chắn không có con nào cánh quạt bán kính khoảng 10m đâu!
    Em cũng có nghĩ đến gunship, nhìn qua thì rất có thể đây là một phiên bản của AC. Nhưng cái làm em khó hiểu là tại sao nó bay chậm và thấp đến thế!
    Hay là một dạng glider đời mới kết hợp gunship?
    Em có cái ảnh và cái đoạn video nhưng tối quá chả nhìn thấy gì cả. Để hôm nào em rình ban sáng em chụp, may ra....
    Cảm ơn bác Antey, bài dài quá, em đọc từ ngày vào rồi mà vẫn chưa hết được!
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Một cấu hình máy bay cực chậm, hãng AN Nga phát triển, là chiếc máy bay ngắn tũn, hai đuôi đứng. Trong topic "NC đặt hàng 4 máy bay săn ngầm". Mẫu này được thực hiện trên nhiều máy bay. Chúng có đường bay rất đặc biệt, vòng gấp mà mất ít độ cao. Mẫu này cũng được thực hiện trên máy bay vận tải lớn, mục đích không phải là bay chậm mà là đường bay ổn định.
    Các máy bay bay chậm thường có khối lượng tập trung ở trung tâm máy bay, các thiết bị khí động cồng kềnh, (đây là cánh, cánh cân bằng, cánh nâng phụ, đuôi ngang, đuôi đứng, có thể cánh phụ trước(bào khí)).
    Chiếc SU-27 được thiết kế để có đường bay thật tốt. Khi nó bị vệ tinh chụp ảnh, người ta gào lên là nó có phần khí động nặng nề, kém cơ động. Thực tế, trái với các fighter Mỹ có diện tích cánh nhỏ, tổng diện tích các cánh của SU-27 rất lớn. Do đó, nó trở thành chiếc máy bay chiến đấu phổ biến nhất thế giới, với các kách hàng lớn nhất. SU-27 có nhiều đời, trong đó có các loại SU-27, SU-30 (hai loại này chủ yếu là máy bay đa năng, có không chiến. SU-32, SU-34 (hai loại dùng trên tầu sân bay), SU-33 và SU-35 (chủ yếu là đa năng có không chiến), SU-37 là máy bay không chiến hạng nặng mới. Khi máy bay bay chậm, lái khí thải đóng vai trò qua trọng vì lực lái cánh và đuôi giảm xuống. Máy bay SU-37 bay được với tốc độ 90km/h bằng phi công thường. SU-27, đời đầu của seri máy bay này, phi công thường bay với tốc độ 190km/h(các tốc độ ở đây là bay ngang đều ).
    AN-28
    Crew: 1-2, passengers: 15-26, engine: 2 x turbo prop TVD-10B, 705kW, wingspan: 22.1m, length: 13.0m, height: 4.5m, start mass: 5100kg, empty mass: 3000kg, max speed: 350kph, cruise speed: 300kph, ceiling: 6000m, range w/max.fuel: 1300km, range w/max.payload: 1000km
    Đây là AN-14
    Crew: 1, passengers: 7-9, engine: 2 x AI-14RF, 220 kW, wingspan: 21.4m, length: 11.0m, height: 4.2m, wing area: 43.5m2, start mass: 4410kg, empty mass: 2310kg, max speed: 350kph, cruise speed: 190kph, ceiling: 5000m, range: 1550km, range w/max.fuel: 780km, range w/max.payload: 300km
    Máy bay bay chậm có nhiều tác dụng, nhiều nhất là trinh sát, sau đó là tấn công mặt đất (ném bom tiền tuyến). Do có thời gian bay lâu nên máy bay phát hiện các tình huống mới xuất hiện và sử lý.
  10. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Yak-141 hoặc harrier cũng bay chậm được .. VTOL ... giong như trực thăng

Chia sẻ trang này