1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Không quân Hải quân nhân dân Việt Nam (đến 2020) phát triển theo hướng nào?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 04/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Thằng Tèo nó sẽ không ra tay khi không nắm nhiều phần thắng trong tay nó đâu, mình mà có 6SU chuẩn bị thì nó đã có sẵn 12J đợi ngoài đấy rồi.
    Tớ thử đặt tình huống thế này nhé.
    Tèo cho 2 hạm với danh nghĩa đi tập trận ở gần đảo Hải Nam. Trong quá trình tập trận địch bất ngờ chia làm 2 mũi tiến công: 1 hạm đánh thẳng vào TS, 1 hạm còn lại ra chốt ở cửa ngõ biển đông để đề phòng đường rút từ TS, tiếp và cứu viện từ đất liền vào.
    Theo các bạn giả sử nếu gặp tình huống này thì ta xử trí ntn?
  2. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    Góp ý chút coai
    Mig 31 được phát triển từ Mig 25 huyền thoại sau khi phi công Nga phản bội bay Mig 25 đến Nhật, Nếu so sánh các khả năng mà Mig 31 có thì F14 còn thua rất xa.
    Nếu như lời bác Ov10 nói thì có vẻ Mig 31 phù hợp với cách đánh của KQ nhà ta (nắm thắt lưng địch mà đánh), bay áp sát bat ngờ và tiêu diệt địch, giống như điều mà Mig 17 đã từng làm với F4, ngày xưa có lúc 4 chiếc Mig17 phải chống chọi với 16 chiếc F4 bay từ Xiêm sang và kết có trân đó với cách đánh áp sát như vậy ta đã tiêu diệt được vài chiếc F4 nhưng cũng bị hi sinh một chiếc Mig17 do tên lửa của địch. phi công nhà ta phải nói là tài và dũng cảm thật
  3. DragonPhoenix

    DragonPhoenix Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/01/2002
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    13
    Không có đâu mà giả với định, hiện giờ bất cứ cái gì nổi trên mặt nước có gắn hàng mà rời khỏi cảng TQ thì đều bị nhiều con mắt ngó theo, mà ngó theo cũng không phải xem nó trình diễn như người đi xem vở kịch trên sân khấu, ngó là ngó để mà chuẩn bị báo động đó :P
  4. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    xin cung cap một thông tin nho nhỏ: mig17 không trang bỉ tên lữa đã từng bắn rơi rất nhiều F4 được trang bị ra đa tên lửa là cũng nhờ áp sát và tiêu diệt bất ngờ với cách đánh bám thắt lưng địch mà đánh, trong những trân đánh như thế tôi thấy chúng ta thường áp sát đối phương từ phía sau mà bắn và sử dụng chiến thuật dụ địch tức là 1 mig17 bay trước để F4 đuổi theo sau đó mig17 sau sẽ tấn công và chiến thuật này được cho là rất nguy hiểm.
  5. SSX999

    SSX999 Guest

    Vui tính nhỉ? Ờ, Mig-31 lạc hậu, tư duy chiến tranh lạnh. Vậy cái gì thay nó để: Bay nhanh M2.8? Bắn xa 400 km?
    4 chiếc đang sử dụng? Liệt não rồi, nguồn thiếu giống gì.
    Tớ cũng thì nhớ lời viser nên không dài dòng với các thể loại lươn lẹo nữa, trước cậu bảo Mig-31 ĐÃ nghỉ hưu thải loại hết cả giờ lại 4 chiếc.
    Viser nói gì? Hắn bảo: Bò lổm ngổm, ngo ngoe khắp nơi, la liếm mọi ngóc ngách, đếm không xuể, đập chết con này con khác ngóc đầu dậy.
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 10:56 ngày 07/05/2010
  6. thichcacemgai

    thichcacemgai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Bác Trùm phân tích cũng có lý, bỏ phiếu cho phương án KQHQ cũng có Su27-30.
  7. ctthk80

    ctthk80 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/08/2009
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    14
    Chiến thuật sử dụng tốc độ cao để áp sát là cơ bản của không chiến rồi,càng vào gần thì xác suất bắn trúng càng lớn.Mig-31 không có khả năng bay lượn tốt nhưng đổi lại tốc độ lớn,điều này giống với mig-21về khoản lượn thì kém rõ ràng so với mig-17 nhưng tốc độ cao,trần bay lớn hơn nên dùng để đột kích,tạo thế bất ngờ vào gần công kích,sau đó dùng ưu thế tốc độ để thoát ly chiến đấu.Còn các loại máy bay mig-29,su-27 có khả năng "lượn" tốt hơn thì sử dụng để không chiến quần vòng với họ hàng nhà J .Nói tóm lại vẫn là cách đánh "bám thắt lưng địch mà đánh",chỉ khác nhau ở ưu điểm nổi trội của từng thằng mà bám địch sao cho hợp lí thôi.Hiệu quả nhất vẫn là bài học rút ra từ trong cuộc đối đầu với không quân Mĩ mig-17 hỗ trợ mig-21và hiện tại thì su-27 hỗ trợ mig-31( nếu có).Chứ nói mig-31 lạc hậu về chiến thuật trong chiến tranh hiện đại thì đúng là sai.
    Bác pvnaf sợ tốc độ lớn của mig-31 có thể đưa máy bay ta lạc sang Indo sang Úc thì cũng không chính xác.Vì mig-31 bắn xong,thoát ly còn có sự hỗ trợ của su-27khoá đuôi nên chỉ cần bay tốc độ lớn thoát khỏi bán kính hiệu dụng của tên lửa đối không của J là an sự ( cứ tính là 100km đi).Giờ ta nhìn tí bản đồ,em thừ vẽ chơi cái đường bay ( do không biết mig 31 cần quãng đường bao xa để đạt vận tốc >2,5 nên em cứ tạm cho 1 khu xuất phất ở ĐN)
    [​IMG]
  8. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Vậy là HQ VN sẽ có lực lương KQ riêng
    ------------------------------------------------------------
    Tìm hiểu về thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter của hải quân Việt Nam
    VIT - Tạp chí Defenseindustrydaily hôm 05/5 dẫn nguồn tin của tập đoàn chế tạo máy bay Canada Viking Air cho biết, họ đã ký kết thỏa thuận bán 06 thủy phi cơ loại Twin Otter cho Bộ Quốc phòng Việt nam với tổng trị giá khoảng 36 triệu đô la Canada.
    Đây là lần đầu tiên Việt Nam đặt mua máy bay do phương Tây chế tạo, thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 được thiết kế để phục vụ cho các hoạt động trên biển và sẽ trở thành lực lượng không quân hạm đầu tiên của hải quân Việt Nam.
    Thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (Ảnh flightglobal)
    Theo tập đoàn Viking Air, 06 máy bay DHC-6 sẽ được giao cho Việt Nam trong giai đoạn từ 2012 - 2014. Công ty Pacific Sky Aviation, một chi nhánh thuộc tập đoàn Viking Air, đặt tại sân bay quốc tế Victoria sẽ chịu trách nhiệm về đào tạo kỹ thuật và huấn luyện bay.


    Thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 (Ảnh flightglobal)
    Theo đánh giá của các chuyên gia về máy bay, thủy phi cơ DHC-6 Twin Otter Series 400 có độ bền chắc và có khả năng cất hạ cánh trên đường băng rất ngắn. Các thủy phi cơ có khả năng thực hiện tốt cho các nhiệm vụ tuần tra trên biển. DHC-6 được trang bị radar và nó sẽ phát huy tốt khả năng tác chiến khi được phối hợp với các tàu ngầm.

    Có khả năng hành trình trên mặt nước (Ảnh flightglobal)

    DHC-6 Twin Otter Series 400 là loại thủy phi cơ cánh cố định; có chiều dài 51 ft 9 in (15,77 m), sải cánh 65 ft (19,8 m), có chiều cao 19 ft 6 in (5,9 m), diện tích cánh 420 ft² (39 m²); trọng lượng rỗng khoảng 7.000 lb (3.200 kg) ?" 8.000 lb (3.628 kg); trọng lượng cất cánh tối đa 12.500 lb (5.670 kg).

    DHC-6 Twin Otter được trang bị 02 động cơ tua-bin phản lực cánh quạt loại Pratt & Whitney PT6A-27, công suất mỗi động cơ đạt 620 hp - 680 hp (460 kW - 507 kW).

    Có khả năng cất và hạ cánh trên mặt đất
    Thủy phi cơ được thiết kế khá khoa học với phi hành đoàn từ 01 đến 02 người; DHC-6 Twin Otter có thể chở được 19 hành khách khi có 02 phi công; tốc độ bay tối đa 183 hải lý (210 mph (340 km/h)); tốc độ hành trình 143 hải lý (165 mph (266 km/h)); tầm bay 920 hải lý (1.050 dặm (1.690 km)); trần bay 26.700 ft (8.140 m); mức độ nâng 1.600 ft/phút (8,1 m/giây).
    Thanh H
  9. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Tớ chán nhà các bác cứ mãi lạc đề
    Mig31 bay nhanh phóng xa là để chống mục tiêu bay cỡ lớn và cơ động kém kiểu như loại ném bom, sau này mới thêm đánh đám AWACS và tiếp dầu.
    Khi đánh tất tay các bên đều xác định tư tưởng đi vé 1 chiều nên bọn ném bom chiến lược chẳng có ai hộ tống và Mig31 cần bay nhanh tới rồi phóng từ xa bằng r33/37, nếu trật thì phóng bồi bằng r33/37 hay r40, trật tiếp thì chơi cà nông, vẫn trật thì có thể lao thẳng vào máy bay địch.
    Khi đánh thông thường, quy mô xung đột nhỏ thì không thế. Mấy loại mục tiêu ưu tiên cho mig31 là bọn AWACS và tiếp dầu. Bọn này bao giờ cũng đi kèm bọn tiêm kích hộ tống và đánh trận có bài bản ăn thua nên mig31 cũng chẳng thể vào gần được mà phải từ xa phóng vào rồi chạy. Trúng thì tốt, trượt thì cũng tốt vì quấy rối không cho đám AWACS và tiếp dầu nhẩn nha thực hiện chức năng của mình.
    Với cái ao Biển Đông thì đám Su đảm nhiệm tốt vai trò quấy nhiễu của Mig31 rồi. Vác mig31 về cho tốn cơm hả các bác
  10. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    Dẫn đường mặt đất dẫn MiG-17 bay đón đầu F4, buộc địch phải quần vòng , chứ không phải dẫn theo góc vào phía sau đâu bác.

Chia sẻ trang này