1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Không quân Hải quân nhân dân Việt Nam (đến 2020) phát triển theo hướng nào?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 04/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Em vẫn mơ ước có 1 trung đoàn Su34.
    Ngố vài năm nữa sẽ sản xuất đủ xài và xuất khẩu. Mình mà đặt làm lấy chục con, có độ lại cho hợp nhu cầu, thì tuyệt cú mèo
  2. caubedungcam

    caubedungcam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2004
    Bài viết:
    645
    Đã được thích:
    0
    Nhu cầu về Không quân Hải quân tồn tại thông thường khi cần có các hoạt động không quân ở ngoài tầm với của không quân nội địa. Ở Việt Nam nhu cầu này tồn tại phần nào ở quần đảo Trường Sa với các hình thức vận tải, tìm kiếm cứu nạn, trinh sát, quan trắc thời tiết. Do đặc thù của quần đảo Trường Sa nên về lâu dài có lẽ chúng ta sẽ cần thêm trực thăng đa năng và máy bay đa năng hạ/cất cánh đường băng ngắn hoặc thủy phi cơ như đám DHC-6 vừa rồi.
    Bên cạnh đó còn có nhu cầu hỗ trợ việc tuần tra, cứu nạn cho cảnh sát biển trong đó các máy bay tuần tra hạng nhẹ và trực thăng sẽ vẫn đóng vai trò chủ yếu.
    Cũng như các bác đã nói trước đây, theo em nhu cầu chủ yếu trực tiếp dẫn đễn sự ra đời của Không quân Hải quân là do đám trực thăng săn ngầm và trinh sát đi kèm với các tàu hộ tống Gepard sắp về. Khi nào tàu về thì chúng ta sẽ có Không quân Hải quân.
    Còn về lâu dài kể cả sau 2020, nhu cầu trang bị máy bay tiêm kích/cường kích cho KQHQ là không cần thiết.
    Về trực thăng thì các đời Mi cho vận tải đa dụng, Ka cho chống ngầm và trinh sát là nhu cầu nên mua nữa. Không bao giờ thừa. Còn về máy bay cánh cố định đa dụng thì mua mỗi thứ một tí như nhà ta không rõ là vì sao? Có lẽ qua mấy đời khác nhau vẫn chưa tìm được dòng ưng ý hoàn toàn?
  3. quangduong90

    quangduong90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    49
    em đồng ý với bác....có lẽ dù sao thì su-30 cũng vẫn là con lai.....nga không có 1 loại máy bay chuyên dụng dành cho đánh biển tầm xa nào ngoài su-33 , như mĩ có f-18 đánh biển tốt , mỗi tội nhà ta không thể mua của mĩ được.....mà sao các bác nhà ta không xem xét con su-33 nhỉ ? đúng là nó chuyên dùng cho tàu sân bay nhưng mà khả năng đánh biển của nó tất nhiên là vẫn hơn su-30 chứ ......mà cũng phải , con nhà nghèo thì mua đồ cũng tính sao cho sử dụng được nhiều loại công việc nhất....chỉ mong lô hàng sắp về trang bị tính năng đánh biển mạnh hơn nữa , rồi đây khi số su-30 về đủ có lẽ nên tính tới chuyện có 1 hay 2 con tiếp dầu nữa , đảm bảo khả tăng tác chiến tầm xa cho không quân
  4. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    Vietnam naval aviation
    Aircraft, Fixed Wing
    C-2A Greyhound logistics aircraft
    C-9 Skytrain logistics aircraft
    C-12 Huron logistics aircraft
    C-20 Gulfstream logistics aircraft
    C-26
    C-37A (Gulfstream V) and C-37B (Gulfstream 550)
    C-130 Hercules logistics aircraft
    C-40A Clipper logistics aircraft
    E-2 Hawkeye early warning and control aircraft
    E-6B Mercury airborne command post
    EA-6B Prowler electronic warfare aircraft
    EP-3E (ARIES II) signals intelligence reconnaissance aircraft
    F-5N/F Adversary aircraft
    F-14 Tomcat fighter
    F-16A/B Fighting Falcon Fighter
    F/A-18 Hornet strike fighter
    Learjet 35/36
    NU-1B Otter light cargo transport
    P-8A Multi-mission Maritime Aircraft (MMA)
    P-3C Orion long range ASW aircraft
    S-3B Viking detection and attack of submarines aircraft
    T-2C Buckeye jet trainer
    T-6A Texan II turboprop trainer
    T-34C Turbomentor training aircraft
    T-38 Talon supersonic trainer
    T-39D radar-navigational trainer
    T-39N/G Sabreliner training aircraft
    T-45A Goshawk training aircraft
    U-6A Beaver all-purpose utility transport
    RQ-2A Pioneer Unmanned Aerial Vehicle (UAV)
    RQ-8A and MQ-8B Fire Scout Unmanned Aerial Vehicle (UAV)
    X-26A high performance glider
    BE-12 (Michel Hung''''s suggest)

    Aircraft, Rotary Wing
    HH/UH-1N Iroquois helicopter
    CH-53D Sea Stallion helicopter
    H-3 Sea King helicopter
    MH-53E Sea Dragon helicopter
    SH-60 Seahawk helicopter
    TH-57 Sea Ranger helicopter
    TH-6B helicopter
    VH-3D Sea King helicopter
    V-22A Osprey tilt rotor aircraft
    VH-60N Night Hawk helicopter
    nguồn:http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=XzVGF8enMm
    gọi là KQHQ nghe có vẻ hơi to nhỉ, Vietnam naval aviation chỉ bao gồm Su30 và các trực thăng săn ngầm, máy bay tuần duyên, trinh sát là quá đủ và quá sức rồi
    Được MMichelHung sửa chữa / chuyển vào 20:32 ngày 04/05/2010
  5. quangduong90

    quangduong90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2010
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    49
    theo em không quân hải quân việt nam ta cần có máy bay cảnh báo sớm và dẫn bắn , 1 cơ số trực thăng và máy bay săn ngầm , 1 cơ số trực thăng vận tải và máy bay vận tải tầm trung đa năng , đặc biệt là loại có khả năng cát hạ cánh trên đường băng ngắn.......còn máy bay chiến đấu như su-22/30 thì tốt nhất do không quân quản lí vì đây là loại đa năng , cả không quân và hải quân đều cần , khi cần chiến đấu vùng biển thì hải quân liên lạc với không quân và không quân cho máy bay lên chiến đấu là được.....cần có 1 cơ quan trung gian điều phối giữa 2 lực lượng này để có thể phối hợp nhuần nhuyễn hơn và huấn luyện nhiều hơn về chiến thuật đánh biển ......các bác chỉ giáo thêm ạ
  6. Lasonphutu83

    Lasonphutu83 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/08/2009
    Bài viết:
    1.225
    Đã được thích:
    3
    Một bài viết hay chứng tỏ sự uyên thâm của người viết trong lĩnh vực VKTBKT, kính bác
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Chi tiết xếp Mig-31 vs F-14 là không hợp lý.
  8. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Mặc dù 1 bên là Mig-31 đánh chặn tầm xa của KQ và 1 bên là máy bay của HQ sử dụng trên TSB nhưng 2 thứ trên có 1 điểm chung là dùng để đánh chặn nên "cửa" gặp nhau cũng có mặc dù là "hiếm" .
  9. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Oh, được coi là uyên thâm xấu hổ quá bác lasonphutu83 ơi, toàn học hỏi từ các bác thôi. Mấy cái này chỉ là suy nghĩ vài điều về mục đích sử dụng Mig31 và tính chất cuộc chiến ở VN đã được đọc thôi...
    Xin chào bác ov10... lâu không thấy bác cho ảnh mới để mọi người chiêm ngưỡng gì cả... mọi khi cứ thấy reply của bác là lao vào xem
    Bài viết không so sánh cụ thể giữa Mig31 và F14 đâu bác 10 ơi, chỉ nói về sự tương đồng về nhiệm vụ của chúng (hoặc một trong những nhiệm vụ của chúng mà thôi), cả hai đều chia sẻ mục đích triệt tiêu các mục tiêu có khả năng tấn công từ xa như máy bay ném bom tầm xa có mang tên lửa tầm xa, tên lửa đạn đạo... nói chúng là nhiệm vụ của một long range interceptor (mặc dù địa bàn hoạt động có thể khác nhau)... Nói chung tính chất nhiệm vụ mà nó được đảm nhiệm đã thay đổi đáng kể trong tư duy chiến tranh và vũ khí ngày nay rồi... Bác thông cảm, chỉ lấy ví dụ về loại nhiệm vụ mà 2 chiếc này đảm nhiệm không còn là yếu tố đe doạ chính trong chiến tranh gần đây nữa... chứ không so sánh 2 chiếc này...
    Nói vậy, nhiều người vẫn mong hồi sinh Mig31 vì thấy nó có thể sử dụng trong chiến tranh ngày nay là tiêu diệt AWACS hoạt động gần vùng chiến sự, thậm chí dùng để làm nhiệm vụ satellite killer... Nhưng...
    .... Quan trọng là Mig31 không phù hợp với một quốc gia như VN. Với quá nhiều hạn chế cho một chiếc Long range interceptor khủng... như địa lý quá hạn chế - VN dài 1700km, rộng nhất 500km, hẹp nhất 50 km, từ đất liền ra biển đảo khoảng 1000km... kẻ địch thì ngay ở gần, bắn địch thì phải suy xét rón rén để không leo thang cuộc chiến... và quan trọng là nghèo... v.v... thì long range interceptor làm gì... Hơn nữa, tính chất của cuộc chiến biên giới và hải đảo của 2 láng giềng này rõ ràng cũng khác biệt so với mục đích sản xuất của chiếc này.
    Mà phí vận hành chắc cũng tốn kém... chỉ nói riêng về tên lửa... không biêt quả R33 bao nhiêu tiền nhưng chắc cũng không rẻ hơn AIM-54 giá 1 triệu USD... Mig31 mà gắn R27 hay R77 thì chẳng còn gì giá trị nữa, sau khi dodge vài quả R27 và R77, quay ra bắn Mig31 dễ như chơi vì thằng này cồng kềnh và chỉ chịu được max 5G thôi...

    Theo tôi nghĩ tiền dành cho quốc phong có nên đầu tư vào tầu bè, quốc gia biển cần phải có hải quân mạnh như thời kỳ lý thuyết kinh tế mercantilism ý... tiền thừa theo tôi nghĩ nên mua vệ tinh do thám và thông tin thì tốt hơn... quan trọng trong chiến tranh là yếu tố bất ngờ... địch định bất ngờ mà ta biết trước thì sẽ tốt hơn... AWACS cũng không nên vì VN nhỏ xíu bay ở đâu cho an toàn... và hệ thống radar mặt đất cũng đủ bao quát rồi...
    Mà hình như MIg31 cho KQVN các bác tranh luận nhiều rồi thì phải... mắc bệnh múa rùi qua mắt thợ rồi. Vài suy nghĩ tản mạn cùng chia sẻ cho vui về trang bị vũ khí quanh chuyện trang bị KQ cho HQ thôi, sai sót gì các bác ném đá nhẹ tay nhé...
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 01:43 ngày 05/05/2010
  10. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    Em cũng đồng tinh với nhiều bác trên này , đạc biệt là 1 số bác có ảnh hưởng như bác Trumf , trong khi KQ còn chưa đc trang bị đầy đủ máy bay chiến đâu đa năng thì ta chỉ nên trang bị cho KQHQ máy bay trinh sát , vận tải , trực thăng chống ngầm và tìm kiếm cứu nạn . Máy bay trinh sát kô những có nhiệm vụ tuần tra biển mà còn có khả năng dẫn bắn cho tên lửa hay dẫn đường jì jì đó , còn máy bay vậ tải thì rất quan trọng đặc biệt là vấn đề tiếp tế cho Trường Sa , vấn đề tiếp tế hiện nay khó khăng như thế nào thì ai cũng biết , kòn mảng chống ngầm thì ta đang yếu thực sự , trang bị độ 3 trung đoàn chống ngầm kèm theo cả những máy bay đi theo tàu chiến , 1 trung đoàn ở HP chuyên nhiệm khu vực VBB, trung đoàn đặt ở Đà Nẵng chuyên nhiệm khu vực Hoàng Sa và duyên hải miền Trung , trung đoàn đặt ở TSN chuyên nhiệm khu vực duyên hải miền Nam , còn đám đi theo tàu chiến thì chuyên nhiệm khu vực Trường Sa , còn nữa nếu máy bay chiến đấu thường trực ở Trường Sa là bất khả thi sao ta ko cho thường trực ở đó dăm ba chiếc trược thăng , vừa làm nhiệm vụ liên lạc và tiếp tế từ Trương Sa Lớn ra các đảo xung quanh , vừa làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn , em dốt nát , chỉ biết nói thế thôi ạh .

Chia sẻ trang này