1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Không quân Hải quân nhân dân Việt Nam (đến 2020) phát triển theo hướng nào?

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 04/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Be VN có thật chứ gì lạ?
  2. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Không thấy ảnh ngọai trừ Be của Ngố ở Cam ranh
    Được vaputin sửa chữa / chuyển vào 20:11 ngày 05/05/2010
  3. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Bác 10 ơi,
    Bác nói về F14 chưa đúng rồi. F14 chưa bao giờ được gọi là đa nhiệm đâu bác ơi. Nói chính xác thì F14 không đơn thuần là một long range interceptor mà là một air superiority nhưng không ai gọi nó là Multirole đâu...
    Mục đích Air superiority là mục đích chủ yếu của nó tồn tại trong suốt 20 năm phục vụ. Tuy nhiên nhiệm vụ engage and destroy target at extreme range là gần như là nhiệm vụ chủ yếu trong một thời gian dài... Dòng F14A sau đó là F14A+ và F14B đã phục vụ trong HQ và KQ gần 20 năm. Mãi sau này F14D mới được sản xuất riêng (bay lần đầu năm 09/02/1990). Nâng cấp vẫn chỉ là động cơ, avionic, processing computer (AAW -9; APG71), IRST, ALR-67, ghế phóng NACES, và hệ thông tạo ôxi... chứ không chú trọng nhiều nâng cấp khả năng ném bom. Thế nên F14 D thì khả năng mang bom là rất rất hạn chế, giống như F14A và B. F14D chỉ có 37 chiếc thực tế được đưa vào sản xuất so với khoảng 600 chiếc F14A. Các dòng hầu như khả năng đánh mặt đất là không có, chỉ cho đến khi nó sắp nghỉ hưu mới được nghiên cứu nâng cấp.
    Sau này (1990s), nhiệm vụ của F14 ngoài nhiệm vụ chính là bảo vệ hạm đội và hộ tống được bổ xung thêm nhiệm vụ trinh sát do thám (reconnaissance) với việc trang bị thêm TARPS. Khi chiến tranh vùng Vịnh năm 1991, Mỹ mới nghĩ tới việc sửa đổi để đảm nhiệm thêm air-to-ground, tuy nhiên nó chưa bao giờ được sử dụng cả. "Bombcat", nick name của F14 có chức năng air to ground, nhưng cũng chỉ mang bom thông thường MK mà không mang được bom "chính xác - precision bomb". Thực tế nhiệm vụ ném bom lúc này chỉ dành cho A7 và F18... , F14 chủ yếu là hộ tống và reconnaissance... Đến năm 1994, thì Quốc Hội Mỹ bác bỏ kế hoạch tiếp tục phát triển nâng cấp F14 và bắt đầu cho nó nghỉ hưu với sự thay thế của dòng F18 Đa Nhiệm...
    Đồng thời với thời điểm này (1994) F14 cũng được nghiên cứu lắp thêm hệ thống bom thông minh, nhưng do cấu hình của F14 hạn chế thế nên muốn sử dụng LANTIRN có GPS thì phải bỏ TARPS. 2003, hai năm trước khi F14 rút khỏi lực lượng trực chiến ở các tàu SB của Mỹ (2005), nó mới được thêm tính năng mang bom JDAM và cũng chưa từng thực sự tham chiến như một máy bay đa nhiệm...
    F14 chỉ là minh hoạ phụ hoạ thêm cho MIg31 về một tư duy và bối cảnh cuộc chiến những năm chiến tranh lạnh thập ... Mig31 và cả F14 đã là những huyền thoại của thập kỷ 80 và 90... Cả hai đã và dần nghỉ hưu...Với các cuộc chiến ngày nay nói chung chúng không còn thiết thực nữa, với Việt Nam nói riêng lại càng không thiết thực..
    Híc, sorry bác 10 là soi câu chữ bác nhiều quá, thảo luận vui vẻ thôi... mà bác cũng soi tôi ghê quá hihihi . Rất rất mong bác có nhiều tin và ảnh đẹp cho anh em xem...
    Được pvnaf sửa chữa / chuyển vào 21:21 ngày 05/05/2010
  4. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    Không thấy ảnh ngọai trừ Be của Ngố ở Cam ranh
    [​IMG]
    Được MMichelHung sửa chữa / chuyển vào 21:40 ngày 05/05/2010
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Có mấy chiếc ở KA, để em kiếm hình tư liệu cho.
  6. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Bác chia sẻ ảnh đi, tìm kiếm anh mấy chiếc Be 12 này mà không tìm ra... Cảm ơn bác...
  7. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Bác chịu khó hôm nào trời trong, mò lên HL, chỗ Đoàn C16 ấy, thế nào cũng thấy. Lưu ý mấy cái hồ xung quanh nhá, vớ vẩn còn đụng "thú dữ" S-300PMU1+++ đấy.
    ak47kalanikov thích bài này.
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đang nhờ mấy lão già trong QĐ kiếm hình tư liệu, khi nào có sẽ post cho các bác.
    Còn vụ F-14 bác đừng qúa quan trọng chi tiết từ ngữ. F-14 vẫn được xếp vào đa nhiệm đấy bác ạ, dù rằng chủ của nó không happy lắm. Bởi vậy cho nên nó chết yểu. may mà thời Tomcat phục vụ quân đội Mỹ chưa gặp phải đối thủ nào như hồi VNW. Qua đó mấy thấy chiếc A-6 hay, đặc biệt là AE-6B. Chỉ mới nghỉ khi có EF-18 trang bị cho USN.
  9. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    p/s: loại này có thể cất và hạ cánh vô tư lại vừa có thể hút và phun nước cứu hỏa nữa,tuy nhiên chúng ta nên sắm thêm cho KQHQ loại Beriev A-40, loại này chở được 8 người,tầm hoat65 động 4000km, vận tốc 800km/h, mang được kh35, sonobuoy, mìn, bom, ngư lôi, 6 Korshun (Kite) guided missiles
  10. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Xác nhận Cạp cạp có 4 Be-12, tình trạng không rõ.

Chia sẻ trang này