1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 7

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi qvietdn, 13/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. adamantan

    adamantan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2006
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    130
    Em cảm giác bác cá chuồn đang đùa. Tấm này 90% là shop vì phù hiệu KQNDVN đánh qúa xa số hiệu, các chữ số trên số hiệu không nằm thẳng hàng. Và cuối cùng em thấy 7402, 7430 là Mi-24A thì chả có lý do gì 7404 là Mi-24 D, bác làm là 7440 thì em thấy dễ chấp nhận hơn
  2. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Sửa chữa máy bay chiến đấu

    [​IMG]
    Những người lính thợ đang sửa máy bay - Ảnh: T.T
    Trong giờ nghỉ trưa, họ vẫn miệt mài bên những chiếc tiêm kích đã được tháo rời... Đó là những người lính ở xưởng bảo dưỡng kỹ thuật hàng không của Đoàn không quân tiêm kích Sao Đỏ thuộc Đoàn không quân Thăng Long.
    Công việc quanh năm suốt tháng của những người lính ở đây là sửa chữa, bảo dưỡng máy bay chiến đấu và các trang thiết bị mặt đất của cả một đơn vị lớn nên đòi hỏi tay nghề và công nghệ rất cao.
    Lúc chúng tôi đến, xưởng đang bảo dưỡng theo định kỳ 24 tháng cho một chiếc tiêm kích. Những người lính mỗi người mỗi việc, họ mở tung chiếc máy bay ra và săm soi đến từng chi tiết nhỏ của từng bộ phận... Trao đổi với chúng tôi trong lúc nghỉ giải lao, đại úy Vũ Quý Lợi - xưởng trưởng cho biết việc sửa chữa, bảo dưỡng một chiếc máy bay rất kỹ càng và phức tạp.
    Đầu tiên là phải tiếp thu, kiểm tra sơ bộ tổng thể máy bay theo quy trình công nghệ. Kế đến là tháo hết máy móc ra để kiểm tra, hiệu chỉnh và sửa chữa. Tiếp nữa là ráp lại máy móc và thông điện tổng hợp, tức kiểm tra chất lượng lắp ráp, kiểm tra sự đồng bộ... Sau đó là mở lại máy, nếu đã tốt thì hồi phục hoàn toàn máy bay, tiến hành bay thử và bàn giao. Nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng để bảo dưỡng một chiếc máy bay hoạt động tốt, những người lính ở đây phải mất trên dưới 70 công lao động trong 1 - 2 tuần. Vì là máy bay chiến đấu nên theo đại úy Lợi, phải làm rất chặt chẽ, không thể làm dối, làm ẩu. Mỗi chiếc máy bay đều có lý lịch riêng, làm bất cứ việc gì trên mỗi chiếc máy bay đều phải ghi lại nhật ký...
    Theo thượng tá Quách Như Thành, Phó phòng Tuyên huấn - Cục Chính trị, Quân chủng Phòng không?"Không quân thì những người làm công việc sửa chữa máy bay chiến đấu thường theo học các trường sau: thứ nhất là tốt nghiệp từ Học viện Phòng không?"Không quân với các chuyên ngành kỹ thuật hàng không như: máy bay, động cơ, ra-đa, vô tuyến điện tử, vũ khí... Thứ hai, tốt nghiệp trung cấp kỹ thuật tại trường sĩ quan không quân và thứ ba là các chiến sĩ được đào tạo tại đơn vị theo chương trình sơ cấp.
    Không chỉ sửa chữa, bảo dưỡng theo tay nghề đã được đào tạo, những người lính thợ ở đây cũng thường có nhiều sáng kiến để làm tốt hơn công việc của mình. Thượng úy Trần Anh Tuấn - phân xưởng trưởng phân xưởng Vô tuyến điện tử là một người như thế. Sáng kiến cải tiến, nâng cấp thiết bị kiểm tra la bàn tự động định hướng APK 10 của anh đã giúp đơn vị kiểm tra, sửa chữa tại chỗ la bàn, tiết kiệm rất lớn về thời gian, công sức và chi phí... Thượng úy Nguyễn Trung Dũng - phân xưởng trưởng phân xưởng Thiết bị hàng không cũng là cây sáng kiến của đơn vị.
    Anh đã được Bộ Quốc phòng khen thưởng nhờ những ý tưởng xuất sắc của mình. Như sáng kiến về thiết bị hiệu chỉnh chuẩn truyền cản IĐO - Đ1, IĐO - Đ2 của anh đã giúp sửa, kiểm tra được các thiết bị hệ thống V chóp tự động của máy bay, không cần phải tháo ra để đem đi sửa chữa. Từ lúc đưa vào ứng dụng, thiết bị này đã giúp sửa chữa rất nhiều máy bay, tiết kiệm nhiều công sức, tiền bạc cho đơn vị. Ngoài ra, sáng kiến cải tiến thiết bị đọc phim EDI 452 M (trước đây thiết bị này phải nhập từ Nga) cũng giúp giải mã các phim bay của phi công, nhờ đó đơn vị tiết kiệm một phần chi phí...
    Miệt mài, tận tụy với công việc của mình, những người lính thợ ở đây luôn được các phi công chiến đấu tin tưởng. Đại úy ?" phi công Nguyễn Năng An - chính trị viên Phi đội 1 thuộc Đoàn không quân tiêm kích Sao Đỏ, nói: ?oChúng tôi luôn an tâm làm nhiệm vụ với những chiếc máy bay đã qua sửa chữa, bảo dưỡng ở xưởng. Họ là những người thợ tuyệt vời?.
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Con trực thăng vịt giời của đ/c Cá chuồn thuộc giống Mi-35M1. Loại này xài 2 cục tản nhiệt dầu để tránh xả khí nóng trực tiếp.
    Có điều số hiệu chiếc "xe chiến đấu bay" này sao lại trong nhóm Mi-8T?
    Dạo này có khuynh hướng săn hàng Nga từ nguồn có đuôi Ven thành Vie. Biết đâu chiếc này chẳng được gọi là Mi-35M2V
    [​IMG]
    Được oldbuff sửa chữa / chuyển vào 22:08 ngày 28/05/2009
  4. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    theo tôi con nay là MI- 24 thông số của nó đây :
    Typ :
    2+8 sitziger (Pilot, Bordschütze und acht Soldaten) Schlacht- und Transporthubschrauber Mi-24D "Hind-D"
    Triebwerk :
    zwei Wellenturbinen Isotow TW3-117WM mit je 1.619 kW Leistung
    Leistung :
    Dauergeschwindigkeit 272 km/h; Höchstgeschwindigkeit 335 km/h; Dienstgipfelhöhe 4.500 m; Reichweite 500 km
    Gewicht :
    Leergewicht 8.200 kg; max. Startmasse 12.000 kg
    Abmessungen :
    Hauptrotordurchmesser 17,30 m; Länge 19,79 m; Hauptrotorkreisfläche 235,06 m²
    Bewaffnung :
    eine vierläufige Jakuschew-Borzow JakB-12,7-mm-Kanone in einem beweglichen Kanonenkinnturm; bis zu 2.400 kg an den AuYenlastträgern: vier Raketenbehälter UB-32 für 32 ungelenkte 57-mm-Luft-Boden-Raketen S-5 oder bis zu 1.500 kg Bomben oder Minen, Panzerabwehrraketensystem "Falanga-PW" (vier Raketen 9M17P)
  5. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    bác trâu già nói đúng rồi,Mi-35 thực ra là Mi-24D Hind-D nâng cấp thôi,nó khác nhiều nhất chỗ 2 ống xả như bác trâu nói so với con Mi-24 D
  6. ki43hayabusa

    ki43hayabusa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2006
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    1
    Tin hay ko tin vụ Mi-24D này đây, thấy nhiều nguồn nói mình có Hind D nhưng chưa bao giờ thấy tận mắt.
    Hik, chỉ hơi lạ là số hiệu em này ko được ổn lắm.
    Bác Trâu già nói thế là có thể tin được 1 chút rôi.
  7. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Cơ khổ mấy cái đ/c này! Cứ bô bô hết cả lên rồi địch nó lại cập nhật hết bây giờ
    Chiếc Mi-35M2V của Vịt-giời không phải dòng Mi-24D, mà là dòng Mi-24V. Tây đơn giản gọi nó là loại trực thăng Cà-rịp. Tớ chỉ dám tiết lộ đến thế. Muốn biết hơn nữa thì xin PM hỏi đ/c Cá chuồn
  8. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    tôi đảo 1 vòng đích thực nó là phiên bản nâng cấp của MI- 24D hay còn gọi MI-35 ( Hind D ) chứ không phải Hind V đâu hình của hind V đây bác
    Mi-35 (Mi-24V) - Technical Specifications
    nhưng hind D hay V cũng được nếu ảnh này không shop thì NC có loại này khá ok
    loại này là trực thăng tấn công - không biết NC nếu có thì có bao nhiêu chú ?
  9. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    Chú cá chuồn không được cắt bớt hình 24D của tớ như thế nhé!
  10. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Mi-24 MK3 là do Algeria đặt hàng Nam Phi nâng cấp, còn nó có thêm chữ V khi nào, hỏi thượng đế!
    Được fanlong74 sửa chữa / chuyển vào 08:32 ngày 29/05/2009
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này