1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 7

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi qvietdn, 13/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hungdao101

    hungdao101 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/01/2008
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Chia buồn cùng anh và gia đình!
    Luôn tiện em xin phép các bác và mod giúp em tìm một người bạn tên Tha?nh Phúc thi đỗ vào phi công khóa 2005 đang công tác ở đâu không ạ,hoặc vài thông tin của cậu ấy em xin cám ơn các bác và mod!
  2. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi là sao ta ko bay tập ở vùng ko dân cư để phi công có thể nhảy dù. Hết An rồi tới Su, mất phi công vô ích
  3. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  4. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Su 22 của ta trông tả quá rồi
  5. hongthuanle

    hongthuanle Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2005
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Xin chia buồn tới hương hồn anh. Đào tạo ra một phi công rất khó khăn và tốn kém vậy mà....
    Nhiều kẻ đáng chết thì chẳng bao giờ bị trừng phạt. Một phút buồn
  6. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    nếu đậu vào khóa năm 2005 nếu qua đưọc sức khỏe cuối trước khi bay thì bây h đang học bay YAK-52 tại nha trang. tôi ko biết là bạn của bác có bị cắt hay ko, vừa rồi bên đó cắt 5 người
  7. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    BBC bình luận:
    VN đang nâng cấp không quân
    Vụ máy bay Su-22 cu?a không quân Việt Nam rơi tại Câ?m Thu?y, Thanh Hóa bôfng thu hút sự chú ý đến trang bị kyf thuật cu?a lực lượng na?y trong bối ca?nh căng thă?ng khu vực có chiê?u hướng tăng lên chứ không gia?m đi.
    Quân đội Nhân dân Việt Nam bước ra kho?i cuộc chiến chấm dứt năm 1975 với một số lượng khá tốt vuf khí va? trang thiết bị thu được sau chiến thắng, gô?m ca? vuf khí cu?a Myf.
    Một số vuf khí, ca? máy bay na?y đaf được du?ng sau đó trong cuộc chiến tại Campuchia.
    Nhiê?u năm sau đó, chính quyê?n c ộng sa?n bị cấm vận bơ?i Hoa Ky? va? Phương Tây nhưng lại trơ? tha?nh đô?ng minh cu?a Liên Xô nên các loại vuf khí cu?a khối Hiệp ước Varsava vâfn va?o Việt Nam.
    Tất nhiên, Liên Xô bán hay viện trợ cho không quân Việt Nam có điê?u kiện va? Ha? Nội chưa bao giơ? có mạ́y bay ném bom chiến lược như Tupolev ma? chi? nhận được phi cơ tiêm kích.
    Theo nhiê?u bi?nh luận, cuộc chiến Biên giới 1979 cho thấy ho?a lực cu?a quân đội Việt Nam, tất nhiên với sự hôf trợ cu?a Liên Xô, có phâ?n ưu thế hơn cu?a Trung Quốc, một trong các yếu tố thúc đâ?y Bắc Kinh pha?i hiện đại hóa quân đội.
    Nhưng tư? khi khối Varsava sụp đô?, kho vuf khí cu?a Việt Nam, nhất la? máy bay va? ta?u chiến nhanh chóng trơ? nên cuf kyf, không bắt kịp công nghệ quốc pho?ng va? quân sự hiện đại.
    Riêng vê? không quân, cho tới đâ?u năm nay, Việt Nam mới có 12 chiếc Su-30, va? 36 chiếc Su-27 trong các binh đoa?n phi cơ chiến đấu.
    Việt Nam chỉ từng bước hiện đại hóa quân đội và tăng cường tiềm lực quốc phòng để phòng thủ, bảo vệ đất nước.
    Tướng Phu?ng Quang Thanh
    Đa số máy bay co?n lại la? MiG-21 va? Su-22 chuyên du?ng trong các trận đất đối không. Trong 400 chiếc na?y thi? MiG-21 thuộc thế hệ ra đơ?i tư? thập niên 196, nên đaf quá cuf.
    Ngay ca? hạng phi cơ Su-22 như chiếc bị rơi tại Thanh Hóa tuâ?n na?y cufng câ?n nâng cấp gấp rút. Thậm chí Su-27 cufng la? hạng sa?n xuất trước khi Liên Xô sụp đô? tư? 1984 đến 1991.
    Trong khi đó, căng thă?ng ngoa?i Biê?n Đông đặt ra câu ho?i vê? nhu câ?u tăng cươ?ng quốc pho?ng, cho ca? ha?i quân va? không quân Việt Nam.
    Nhu câ?u nâng cấp
    Trong chiến tranh hiện đại, kê? tư? Thế chiến 2, quan niệm vê? ha?i chiến luôn bao gô?m ca? kha? năng du?ng phi cơ hôf trợ ha?i quân chứ không chi? la? công việc cu?a các ta?u thuyê?n.
    Quân đội Việt Nam hiê?u được nhu câ?u đó va? theo các tạp chí theo dofi quân sự thi? tháng 5 năm nay, Việt Nam đaf mua thêm 12 chiếc Su-30MK2 với giá 42 triệu đô la một chiếc.
    Tin tức sau nói con số na?y gia?m xuống co?n tám chiếc với loạt đâ?u tiên sef được giao cho Việt Nam va?o quý 4 năm 2010.
    Theo Interfax AVN ước tính tám chiến đấu cơ Việt Nam vư?a mua có tô?ng trị giá 400 triệu đôla sau hợp đô?ng loan báo tháng 4 trị giá 1,8 ty? đô la đê? mua sáu ta?u ngâ?m hạng Kilo cu?a Nga.
    Tạp chí Jane''s Defence trích lơ?i giới chuyên gia nói Việt Nam sef không tra? Nga bă?ng tiê?n mặt ma? bă?ng dâ?u.
    Su-30 la? thế hệ máy bay được tập đoa?n Sukhoi nâng cấp va? phát triê?n tư? thập niên 1990, với nhiê?u phiên ba?n cho các khách ha?ng khác nhau.
    Không quân Ấn Độ hiện đang du?ng loại Su-MK1.
    Su-30 cu?a Nga bị tai nạn gâ?n Paris năm 1999
    Su-30 cu?a Nga bị tai nạn ngay tại buô?i tri?nh diêfn không quân gâ?n Paris tháng 6/1999
    Co?n loại MK2 thươ?ng được bán cho các nước ven biê?n như Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia va? Venezuela, vi? có thêm hệ thống ho?a tiêfn chống ta?u chiến va? thiết bị điện tư?.
    Co?n vê? số Su-30 Việt Nam đang có, giới chuyên gia coi đây la? chiến đấu cơ pha?n lực tốt nhất ma? Liên Xô thiết kế lúc kết thúc Chiến tranh Lạnh va? so sánh nó với U.S. F-15 cu?a Myf, nhưng giá chi? bă?ng một phâ?n ba.
    Việt Nam được nói cufng đang nâng cấp, nhơ? sự hôf trợ cu?a Nga, đê? biến các phi cơ Su-27 cu?a mi?nh tha?nh hạng Su-30, nặng 30 tấn, nhưng có công nghệ thấp hơn Su-30MK2.
    Du? tướng Phu?ng Quang Thanh cu?a Việt Nam phát biê?u gâ?n tại tại hội nghị ơ? Singapore ră?ng tăng cươ?ng quốc pho?ng cu?a Việt Nam không nhắm va?o một bên thứ ba na?o, điê?u câ?n thiết la? nhi?n nhận cán rof cân ha?i quân va? không quân giưfa Việt Nam va? Trung Quốc.
    Thiếu cân xứng
    Theo tạp chí Jane''s Defence, ngay tư? 2006/2007, Trung Quốc đaf phát triê?n thế hệ chiến đấu cơ đa chức năng F-10 song song hệ thống tên lư?a đạn đạo chống vệ tinh.
    Việc xây căn cứ ta?u ngâ?m nguyên tư? tại Ha?i Nam, được tiết lộ một hai năm nay va? dự án chuâ?n bị cho hạ thu?y ha?ng không mâfu hạm cufng đang thu hút sự chú ý cu?a giới quan sát.
    Trong bối ca?nh Việt Nam cufng mua ta?u ngâ?m nhưng khó có thê? đọ lại Trung Quốc vê? số lượng va? tâ?m hoạt động thi? mua hoặc nâng cấp phi cơ đê? hôf trợ ha?i quân la? gia?i pháp kha? thi hơn ca?.
    Phi cơ vư?a không đắt bă?ng ta?u chiến, vư?a tăng kha? năng pho?ng thu? va? ca? công kích trên biê?n nếu câ?n.
    Nhưng trong trận không chiến hoặc ha?i chiến nếu xa?y ra, Việt Nam sef pha?i đương đâ?u với chính Su-30 do Trung Quốc sa?n xuất dựa trên cơ sơ? giấy phép kyf thuật Nga.
    Điê?u đáng chú ý la? các hạng Su-30 trên thế giới chưa bao giơ? được thư? lư?a trong các trận không chiến thật ma? mới chi? được du?ng cho huấn luyện.
    Báo chí thế giới cufng nhắc hô?i tháng 6/1999, một Su-30 cu?a Nga bị tai nạn ngay tại buô?i tri?nh diêfn không quân gâ?n Paris, Pháp, nhưng ca? hai phi công Viatcheslav Averyanov va? Vladimir Chendrik may mắn thoát chết.
    Bơ?i vậy, du? có Su-30 loại gi? thi? quốc pho?ng cu?a Việt Nam cufng lại câ?n nâng cấp nưfa vi? Nga đaf tuyên bố bán ra thế hệ Su-35, hiện đại hơn ca?.
    ''''Cuộc chạy đua vuf trang'''' xem ra không bao giơ? chấm dứt.
  8. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    theo bác thì vùng nào là vùng ko có dân cư. VN ta thì đâu đâu cũng có dân cư
  9. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Vùng rừng núi chẳng hạn, dân thưa nên phi công sẽ ko suy nghĩ nhiều.
    Theo bác có khi nào hễ thống thoát hiểm của phi công hỏng ko?
  10. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    vô cùng thưong tiếc đại ý phi công Trần Thanh nghị phi công cấp 3, đã hy sinh khi đang thực hiện bài bay biên đội không vực kĩ thuật phức tạp đã xảy ra tai nạn. nguyên nhân hiện đang được làm rõ, các bác đọi em 1-2 tuần nữa em về nhà đọc ké báo cao nguyên nhân tai nạn của ông già rồi sẽ thông báo cho mọi người, hiện h bên quân chủng đang giải mã hộp đen sẽ sớm tìm ra nguyên nhân, với lại đang điều tra nguyên nhân chính tại sao phi công thoát hiểm ko thành công, đang có giả thiết chẳng lẽ lại sử dụng đạn thoát hiểm quá đát, sau vụ phi công Dương Văn Thanh hy sinh năm 2005 tại nha trang do đạn hết đát thì cả quân chủng đã tiến hành thay đạn mới.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này