1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 7

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi qvietdn, 13/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Lock bằng mắt và bằng tai.
  2. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Theo bản tin này thì Việt Nam đã "bắn tín hiệu" với Lockheed và Boeing. Không biết là mấy bác nhà ta định sắm thêm F hay định nhờ anh Mẽo sửa lại mấy cái phi cơ cũ.
    http://www.flightglobal.com/articles/2009/06/19/328587/paris-air-show-vietnam-navy-in-talks-to-buy-eurocopter-helicopters.html
  3. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Tuy Mỹ chưa bỏ hẳn cắm vận vũ khí với VN, nhưng theo bài này: http://cryptome.org/itar040307.htm
    Thì từ tháng 4 năm 2007, bộ ngoại giao Mỹ sẽ xét từng trường hợp một đối với việc xuất nhập khẩu các mặt hàng hoặc dịch vụ quân sự không mang tính sát thương.
    Vì thế mới thấy UH-1 đang được phục hồi có phụ tùng. Mấy chú F này nọ thì chắc chẳng có đâu, nhưng máy bay cỡ cỡ C-130 thì rất có thể. Tôi nghĩ, ví dụ có mua C-130, thế nào cũng phải kí bản cam kết là không xử dụng máy bay này hoặc lắp vũ khí với mục đích sát thương.
    Hy vọng mấy ông Lockheed và Boeing lobby chính phủ và quốc hội Mỹ để bỏ cấm vận sớm, ít ra, không mua nổi hàng Mỹ, thì hàng của EU cũng tốt chán, Vietnam sẽ không bị phụ thuộc vào anh Nga nữa, ít ra sau này còn trả giá được bằng cách tổ chức đấu thầu.
    Được NinjaVN2007 sửa chữa / chuyển vào 13:40 ngày 28/06/2009
  4. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Chuyến bay đầu của phi công tiêm kích
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=323616&ChannelID=119
    Trích:
    ------------------------------------------------------
    Việc tuyển chọn và sàng lọc phi công chiến đấu cực kỳ khắc nghiệt. 11 học viên có năm sinh từ 1984-1986 được tuyển chọn để huấn luyện bay phản lực cơ chiến đấu ở đoàn C10 năm nay là những ?otinh túy? của cả ngàn thanh niên cùng trang lứa trên khắp cả nước. Đây cũng là số lượng học viên phi công lớn nhất trong một khóa mà đoàn C10 tổ chức huấn luyện kể từ năm 2003. Thượng tá Vũ Đức Quý cho biết từ nay đến cuối khóa (khoảng tháng 11-2009), những phi công trẻ này tiếp tục được huấn luyện hàng loạt khoa mục phức tạp, gian khó hơn như không vực, biên đội, đường dài, công kích, xuyên mây... Họ sẽ bay với tốc độ tối đa của L-39 là 700km/giờ, ở độ cao tối đa 11.000m. ?oKhi đã hoàn thành tốt những khoa mục này trên máy bay L-39, họ mới đủ điều kiện tốt nghiệp, trở thành sĩ quan phi công. Sau đó họ được đưa về các đơn vị chiến đấu?.
    ---------------------------------------------------
    vàng: chuẩn bị cho hàng mới về ?
    Chẳng hiểu sao hình nó không hiện ra, các bác chịu khó vào link của báo TT xem vậy.
    Được binhnhat sửa chữa / chuyển vào 19:18 ngày 28/06/2009
  5. thtcaymamtep

    thtcaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    1
    8 Su mới mua
  6. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Chuẩn bị mua chứ nhỉ.
  7. minhmeo2009

    minhmeo2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    trong box có topic 12 Su-30
    Vậy là cái nào chuẩn: 8 hay 12?
  8. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    L-39 mà cũng gọi là " én bạc " àh , em tưởng chỉ Mig-21 thôi chứ !
    Hạnh phúc là đấu tranh !
  9. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    theo xác nhận thì chỉ có 6 thôi
  10. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Bên cạnh khả năng thao diễn / linh hoạt của máy bay và kinh nghiệm và trình độ của phi công, yếu tố quyết định trong việc dùng súng để không chiến không phải ở số đạn mang theo mà nằm ở chỗ hệ thống ngắm / khóa / bắn của súng chính xác đến mức nào.
    Ở Su-27/30/35 cũng như Mig-29/35, cách sử dụng súng để không chiến như sau:
    1 - Phi công chỉnh hệ thống ngắm bắn sang chế độ không chiến bằng súng và điều chỉnh số đạn bắn ra cho 1 lần khai hỏa, thông thường là 5 viên với Su-27/30 và Mig-29.
    Khi đó hệ thống IRST được chỉnh sang chế chế độ ngắm bắn cho súng Gsh-30-1. Nó được kết nối và tự động hướng theo hướng của kính ngắm trên mũ phi công và là tích hợp của: 1 - Camera hồng ngoại có nhiệm vụ thu nhận hình ảnh mục tiêu và hiển thị trên mũ phi công. 2 - Thiết bị đo lường laze có nhiệm vụ đo khoảng cách, tốc độ và góc bay của mục tiêu để cung cấp cho hệ thống máy tính kiểm soát bắn-dẫn hướng trung tâm.
    2 - Phi công thao diễn và lái máy bay sao cho máy bay địch nằm trong tầm và góc tiêu diệt của súng.
    3 - Phi công nhấn giữ nút khai hỏa súng. Tuy nhiên súng sẽ chỉ nhả đạn khi máy tính kiểm sóat bắn-dẫn hướng trung tâm, từ các dữ liệu của mục tiêu được cung cấp bởi hệ thống IRST, xác định là mục tiêu đã nằm trong vùng tiêu diệt (kill zone) của súng.
    Với khả năng ngắm / bắn chính xác như Su-17/30/35 và Mig-29/35 thì mỗi loạt bắn 5 viên, với khả năng công phá mục tiêu của đầu đạn 30mm, là đủ để bắn trúng và tiêu diệt mục tiêu. Như vậy với tổng số đạn 150 viên / 30 lần bắn của Su-27/30 và Mig-29 hay thậm chí chỉ 100 viên / 20 lần bắn của Mig-29SMT là quá đủ dùng cho cho 30 phút quần vòng của chúng.
    Với các máy bay không được trang bị IRST như F-16 và F-15 thì các thông tin về mục tiêu như khoảng cách, tốc độ và góc bay sẽ được đảm nhiệm bởi radar. Tuy nhiên, vì độ chính xác của radar kém hơn 40 lần so với IRST nên chúng sẽ phải dùng loạt bắn dài để bảo đảm khả năng bắn trúng mục tiêu.
    Thiết kế của súng Gsh-30-1 cho phép nó đạt tốc độ bắn tức thì là 5 viên / 0.2 giây = 25 viên / giây = 1,500 viên / phút . Trong khi đó kiểu súng sử dụng động cơ điện quay ngoài như khẩu M61A1 trên F-15/16 phải mất khoảng 0.5 giây để đạt tới tốc độ bắn tối đa như thiết kế vì thế nó chỉ có thể bắn được 18 viên trong 0.5 giây đầu tiên so với tốc độ tối đa 55 viên / 0.5 giây như thiết kế.
    Đó là chưa kể tới trọng lượng của súng và đạn. Trong khi Gsh-30-1 cộng với 150 đạn chỉ nặng 170 kg thì súng M61A1 cộng với 511 viên đạn nặng tới 248kg. Thêm nữa, sức công phá / tầm bắn của đạn 30mm lớn hơn nhiều so với đạn 20mm.
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 11:57 ngày 29/06/2009
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này