1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 7

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi qvietdn, 13/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TechNip

    TechNip Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2009
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    382
    Vụ 2007 SU mình không đeo vũ khí
  2. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Vẫn còn khẩu pháo chớ
  3. leproVN

    leproVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2009
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    2
    Hai bên thực hành dogfight hả bác. Thế này thì gọi là giao lưu, tao ngộ diễn tập không quân hề.
  4. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Ngành hàng không bối rối với đường bay ''vàng''
    Thay vì bay vòng ra biển từ Hà Nội qua các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng sau đó mới rẽ vào Buôn Mê Thuột về TP HCM, "đường bay vàng" sẽ đi theo trục thẳng từ thủ đô đến Sài Gòn.
    Ý tưởng độc đáo này của ông Mai Trọng Tuấn, cựu phi công quân sự cơ bản, tạo một đường bay mới hoàn toàn nối TP HCM - Hà Nội theo trục thẳng của kinh tuyến 106, xuyên 3 nước Đông Dương (qua Việt Nam, Lào và Campuchia). Đường bay "vàng" này có thể rút ngắn được 20 km đường đi và 5.000 lít nhiên liệu mỗi chuyến, so với tuyến hiện tại.
    [​IMG]
    Đường bay hiện tại trong nội địa sẽ qua địa phận Ninh Bình, sau đó lượn ra biển ngoài khơi các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng rồi rẽ sang Buôn Mê Thuột vào An Lộc để đến đích cuối cùng là TP HCM. Máy bay đổi hướng 3 lần hình chữ S, đường bay dài 1.200 km.
    Đường bay đề xuất (đường thẳng) và đường bay hiện tại. Ảnh: Mai Trọng Tuấn
    "Đường bay vàng" của ông Tuấn có chiều dài khoảng 1.000 km, giảm tới 200 km so với đường hiện hành, nhiên liệu một chuyến tiêu thụ 20.000 lít (trong khi đường bay hiện tại mất 25.000 lít một chuyến). Thời gian bay từ 1h45 được rút ngắn còn 1h20.
    "Đường bay mới qua Lào và Campuchia, hai nước láng giềng nên không phận 3 quốc gia sẽ được mở rộng theo cấp số nhân", ông Tuấn cho biết.
    Ý tưởng về "đường bay vàng" đang buộc các chuyên gia hàng không phải suy nghĩ. Thậm chí, dù Cục Hàng không đã có văn bản báo cáo Chính phủ về "đường bay vàng", đồng thời cho rằng không phù hợp về kỹ thuật và hiệu quả kinh tế; nhưng Thủ tướng vẫn yêu cầu các bên liên quan gặp gỡ vị cựu phi công quân sự Tuấn vào hôm nay tại TP HCM để nghe báo cáo chi tiết.
    Phát biểu trong cuộc họp sáng 9/7, ông Tuấn liên tục phản bác các lý lẽ mà Cục Hàng không đưa ra. "Các công ty hàng không chắc chắn sẽ giảm doanh thu nhưng người dân đương nhiên được lợi từ việc giá vé giảm, đó là chưa kể giá trị vô hình khi thời gian bay rút ngắn", ông Tuấn chia sẻ.
    Về mặt kỹ thuật, ông Tuấn cũng khẳng định không vấn đề gì khi tầm bay trung bình của các máy bay hiện nay khoảng 10 km, trang thiết bị hiện đại mà "đường bay vàng" chỉ bay qua dãy Trường Sơn cao chưa tới 3 km.
    Thực tế đường bay thằng luôn là mong muốn của hầu hết các ngành hành không trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam, cụ thể là đề xuất này trùng khớp với một dự án ấp ủ của Cục Hàng không về một đường bay Đông Dương trong tương lai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần xem xét lại nhiều vấn đề từ ý tưởng táo bạo này.
    "Hiệu quả kinh tế của "đường bay vàng" so với đường hiện tại là không nhiều vì chi phí phát sinh do bay quá cảnh qua Lào và Campuchia. Cụ thể, bay qua Campuchia phải trả thêm hơn 500 USD một chuyến, Lào hơn 300 USD một chuyến", ông Đinh Văn Tuấn, đại diện Vietnam Airlines phân tích.
    Nói về yếu tố khác về tính an toàn hàng không, Phó cục trưởng hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh nói: "Tuyến Sài Gòn - Hà Nội là đường bay xương sống trong ngành hàng không. Vì vậy phải duy trì bay trong lãnh thổ thuộc chủ quyền của Việt Nam chứ không nên qua các nước khác".
    Còn ông Bùi Văn Võ, Trưởng ban quản lý hoạt động bay Cục hàng không băn khoăn: "Đúng là sẽ có lợi khi mở đường bay qua 3 nước Đông Dương nhưng lợi ích này chưa nhiều".
  5. sky_man72

    sky_man72 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2005
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    7
    Ko phù hợp với chiến lược tiến ra biển...
    Đường bay hiện tai,ngoài việc là đường bay bình thường...còn có ý nghĩa khác trong việc giành quyền kiểm soát trên biển Đông...Có những đường bay được mở ra nhưng chả bao giờ bay cả..
    Đường bay mở ra tới đâu..không phận mở ra tới đó...
  6. minhmeo2009

    minhmeo2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Vệ tinh, tình báo ko được sao bác, cần gì đến ra đa
  7. DamSearch

    DamSearch Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/04/2004
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Có khi nào nó xin đuợc quá cảnh ở Cam pốt ko ? Hiện giời với 5,8 tỉ USD, BC là nhà đầu tư và tài trợ lớn nhất của Cam, dân nó qua Cam va qua Lào đã đền vài triệu
  8. aviator007

    aviator007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    1
    Thằng Ếch, chú chưa đến tuổi hiểu được đường bay. Và nữa, người viết cái này đếch hiểu gì về HKDD. Có biết thế nào là sân bay giải trợ không? Tại sao các đường bay lại là các điểm nối sân bay với sân bay? Tình huống xấu nhất nên làm gì và như thế nào? An ninh quốc phòng cho chuyến bay nội địa nằm ở đâu?
  9. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Hơ hơ, em chỉ post nguyên vẹn bài trên báo, ko thêm bớt hay bình luận 1 chữ nào. Cho nên tốt hơn hết là ko lôi nhà em vào
  10. 1100ibn

    1100ibn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2008
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    34
    Cái chỗ vàng thấy hơi lạ bác ạ .Mà đường bay này khi có lỗi khéo lại hạ cánh lên đỉnh dãy Trường Sơn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này