1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 7

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi qvietdn, 13/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thtcaymamtep

    thtcaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    1
    IL-18
  2. Su35FlankerE

    Su35FlankerE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Em tưởng IL 18 có 2 động cơ ở mỗi cánh chứ
  3. aviator007

    aviator007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    1
    Em tưởng IL 18 có 2 động cơ ở mỗi cánh chứ
    [/quote]
    Đây là AN30, số hiệu ngày xưa là VN-B376, vì quá cũ nên VN không sửa chữa và nâng cấp nữa. Trước khi biến thành sắt vụn thì em nó đã bay hoành tráng đi Pnompenh, Siem Rep... rồi khai thác bởi Vasco cho đi chụp ảnh địa chất, khai thác khoáng sản.
    2 em AN30 và 1 em DC3 từ những năm 60.
    Được aviator007 sửa chữa / chuyển vào 12:30 ngày 16/07/2009
  4. netnomad

    netnomad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Chi phí để duy trì 1 chiếc Mig 21 sẵn sàng chiến đấu là bao nhiêu tiền 1 năm hả các bác?
  5. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    Hình đẹp. copy trong vnphoto
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được Walkers sửa chữa / chuyển vào 22:30 ngày 16/07/2009
  6. pvnaf

    pvnaf Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    535
    Đã được thích:
    2
    Tiếc nhỉ, theo các tạp chí thì AN30 là loại máy bay chuyên dụng để khảo sát và thu thập thong tin. Có mấy chiếc này bay biển để kiểm tra khảo sát và theo dõi biển đảo thì tốt biết mấy... Mấy lần đi qua sân bay TSN cũng thấy 2 chiếc này...
  7. hungtranmc

    hungtranmc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2009
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Hết hạn bay thì tiếc làm gì . Sinh mạng phi công là cái không thể mua được
  8. thtcaymamtep

    thtcaymamtep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2008
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    1
    Em tưởng IL 18 có 2 động cơ ở mỗi cánh chứ
    [/quote]
    Nhìn ko kỹ, tớ nhầm sory
    Đúng là AN-30 rồi
  9. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Có thể tính phỏng chừng theo kiểu kinh tế học, thường thì máy bay dùng 20 năm, khấu hao một năm là 1/20 giá trị máy bay, chi phí bảo trì, phụ tùng trong 20 năm bằng giá trị máy bay, qui ra một năm là 1/20 giá trị máy bay. Máy bay Mig21 mình đã hết khấu hao nhưng phải nâng cấp, giá của gói nâng cấp được đưa vào khấu hao thay cho giá trị ban đầu. như vậy tính chung chi phí một năm là 1/10 giá trị máy bay. giá 1 chiếc Mig21 mới toanh qui ra thời giá hiện nay khỏang 15 triệu USD. Như vậy chi phí khai thác một năm của Mig 21 ước khỏang từ 1tr-1.5tr USD. Còn chi phi chung như của bạn hỏi phải tính cả cơ sở vật chất, sân bãi, phụ trợ như bảo vệ, dẫn đường, thông tin, huấn luyện và lương bổng cho người thì còn lắm thứ.
  10. minhmeo2009

    minhmeo2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2009
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Mỗi năm vậy phải tốn 250-375 Mil USD. Bằng đóng mới 2 Ghẻ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này