1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 8

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi newinvestor, 07/08/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Khoảng cĂch từ ch- sơn phĂ hi?u KQ cho 'ến ch- cờ cĂ bao nhiĂu 'Ău mĂ vận tải v>i khĂng vận tải.
    T> thĂ nghĩ rằng mấy con vận tải như An-2 tiết di?n cĂnh khĂng b< che bYi cĂc giĂ mang vũ khi'' nĂn rTng, cho thf sơn 'ược. Chứ Mig-21 hay Su-22 nĂ treo 'ầy cĂnh thĂ nhĂn kifu gĂ
    CĂn tại sao ch? sơn cờ chứ khĂng sơn phĂ hi?u thĂ mĂnh nghĩ 'ơn giản nĂ ch? nhận di?n Qu'c gia thĂi
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Máy bay vận tải QS còn phải làm các nhiệm vụ phi quốc phòng nên có nguyên tắc chung là không sơn phù hiệu KQ.
  3. Generalkid

    Generalkid Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2009
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    0

    Khoảng cách từ chỗ sơn phù hiệu KQ cho đến chỗ cờ có bao nhiêu đâu mà vận tải với không vận tải.
    Tớ thì nghĩ rằng mấy con vận tải như An-2 tiết diện cánh không bị che bởi các giá mang vũ khi'''' nên rộng, cho thể sơn được. Chứ Mig-21 hay Su-22 nó treo đầy cánh thì nhìn kiểu gì
    Còn tại sao chỉ sơn cờ chứ không sơn phù hiệu thì mình nghĩ đơn giản nó chỉ nhận diện Quốc gia thôi
    [/quote]
    Bác nói thế,chứ mấy em Su-30MK2 của Venezuela người ta chơi nguyên lá cờ lên thân và trải dài ra 2 cánh luôn đó,riêng mấy chiếc Su-22 và Mig-21 cũng có chỗ vẽ quốc kì lên thân(nếu muốn)mà bác
  4. minhtit

    minhtit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nhân việc các bác đang bàn về máy bay vận tải quân sự nên em hỏi luôn việc này. Trước đây, vào khoảng những năm 75-80 thỉnh thoảng em được đi ké máy bay quân sự (C130/ AN24/ AN26) tuyến Hà Nội - TPHCM, thấy máy bay hay ghé Đà Nẵng, lúc đó thấy bảo rằng để tiếp xăng, có khi đỗ lại cả 1-2 tiếng, hồi đó còn bé, nên thấy người ta nói vậy chỉ biết vậy, bây giờ hiểu biết rồi nên thấy rằng có lẽ không phải vậy. Vậy có bác nào biết giải thích dùm em với ạ.
  5. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Em xin phép nghi ngờ cái đóng ngoặc C-130 của bác.
    Ngoài ra em cũng chỉ phúc đáp được 1 số thứ trong thời ký này, khi bay từ Bắc vào Nam hay ngược lại thì máy bay còn có công việc khác là chở 1 số thứ từ công văn hỏa tốc cho đến hàng hóa gấp gáp nên có thể thời gian "quá cảnh" tại Đà Nẵng cũng là khoảng thời gian này để chờ hàng ra tàu.
    Nhưng khoảng thời gian 1 - 2 tiếng nói là để tiếp liệu và kiểm tra kỹ thuật thì kể cũng chẳng sai, nhớ hồi năm 96 em chờ ở Cát Bi 1 em Tu-134 (chứ chưa nói là An-24) đáp xuống trả khách, tiếp liệu, kiểm tra kỹ thuật, ... cũng mất gần 3 tiếng đồng hồ.
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Thời đó C-130 chở theo bò gà chó lợn bay ầm ầm.
  7. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Chở bò từ miền trung vào bán cho visan sài gòn. Mấy bố toàn lấy cớ để chở lậu bò thôi.
  8. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Thời này máy bay dân dụng loại gì pác?
    Nếu IL 18 thì đã thừa sức bay SG-HN
  9. vietcongquan

    vietcongquan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/08/2007
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
  10. minhtit

    minhtit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    @blusunpower: vâng C130 bác ạ, máy bay chở lính dù, ghế ngồi hàng dọc, em đi đúng 1 lần.
    @pozert: lúc đó máy bay dân dụng là IL18, chuyên cơ thì có Yak40. bay thẳng một mạch
    Có lẽ máy bay ghé Đà Nẵng để chuyển/ lấy người & hàng hóa là chính, còn tiếp xăng thì có lẽ là phụ, chứ dư sức bacy thẳng chứ nhỉ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này