1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 8

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi newinvestor, 07/08/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Trong bài báo nói rất rõ hỏng thế nào:
    ------------------------------------------------------------------
    Ngay sau khi máy bay hạ cánh, Phân đội Bảo đảm kỹ thuật hàng không đưa máy bay về xưởng sửa chữa và phát hiện một con chim lớn bị hút vào động cơ phải máy bay khi vừa cất cánh, làm toàn bộ máy nén của tầng thấp áp và cao áp của động cơ phải đều bị sứt hoặc cong vênh. Hai lỗ thủng trên vỏ máy bay dài 12cm, rộng khoảng 8cm. Trung tá Nguyễn Văn Thành, Chủ nhiệm Kỹ thuật đơn vị cho biết: ?oTrường hợp hỏng hóc này rất nặng, hệ thống báo cháy trên máy bay không còn hiệu lực vì dây hệ thống báo cháy bị đứt. Chỉ cần sự va chạm làm vỡ đường dầu, hoặc đường nhớt là dẫn đến cháy nổ, uy hiếp an toàn?.
    ....
    Sửa chữa, phục hồi máy bay trị giá hàng trăm tỉ đồng lần này còn phải kể đến công lao của cán bộ, chiến sĩ Phân đội Bảo đảm kỹ thuật hàng không. Ngay khi máy bay 8533 về hạ cánh, được đưa vào xưởng bảo dưỡng định kỳ, Đại úy Phạm Quang Khang, Xưởng trưởng cho biết: Cán bộ, chiến sĩ đã tập trung tinh thần, trí tuệ không kể ngày đêm nhanh chóng khắc phục sự cố, tìm mọi cách xử lý các dây điện bị chập, đứt. Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Trần Quốc Việt, thuộc Trạm Sửa chữa mặt đất cùng các anh Phạm Văn Tăng, Nguyễn Duy Hải nhanh chóng gò, tán những chỗ vỏ máy bay bị vỡ, thủng. Trung đội Máy bay động cơ và thiết bị hàng không tập trung thay động cơ bị hỏng và hiệu chỉnh các thông số đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Hiện máy bay gặp sự cố đã được sửa chữa xong, đang chờ bay kiểm tra để đưa vào làm nhiệm vụ
    ---------------------------------------------------------------------------
  2. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Chả hiểu là hên hay xui mà dính 2 con chim lận, nhưng lại không rơi
    Không hiểu nhà mình có mua bảo hiểm tình huống này không nhỉ?
    Không thì cũng phải yêu cầu bọn Sukhoi khắc phục đi chứ, không sau này vác thêm hàng nóng mà có làm sao thì nỗi đau nhân đôi à?
  3. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    BH cái giề.
    Gọi mấy thằng khoe súng chỗ mấy khẩu súng hơi bên KTQS đi bắn chim sân bay cho nó có ích đi. Toàn mang đi phá làng phá xóm.
  4. Minuteman3

    Minuteman3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2009
    Bài viết:
    363
    Đã được thích:
    28
    Bắt trym, giết trym, ai có súng dùng súng, ai có ná dùng ná, ai ko có thì dùng tay mà bắt, phải thịt trym, cắt trym.
  5. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    em đọc xong chỉ thấy 1 điều hơi lại đó lạ là số h bay của phi công trung đoàn 935 quá ít đi. 1 trung đoàn trưởng mà chỉ có hơn 800h bay. trong khi tại trung đoàn của ông già em thuộc trường sĩ quan không quân chỉ biên đội trưởng hoặc phi trưởng, phi phó đã trên 1500h bay hết. ban chỉ huy trung đoàn thì chỉ toàn trên 2500h, ngay ông già em là 2785h bay, cán bộ nhà trường thì trên 3000h hết
  6. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Chắc số liệu đó là lái máy bay 2 ống thôi, 1 ống chắc ko tính
  7. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Hôm trước báo tuổi trẻ có phóng sự về chuyến viếng thăm tàu sân bay Mỹ có nói chuyện với một phi công gốc Việt, anh chàng này trẻ măng mới phục vụ có mấy năm trên TSB mà đã có 1200 giờ bay, khiếp thật. Vấn đề của mình là chi phí mà thôi, số giờ bay cao của các huấn luyện viên ở Nha Trang chủ yếu là trên máy bay cánh quạt hoặc L-39, đâu thể so với số giờ bay trên Su-30. Trên vitinfo có tin về việc KQ Mỹ còn phải chế tạo khỏang 100 chiếc T6 đời mới với giao diện điện tử hiện đại để cho các phi công bay tập thay cho bay trên máy bay hiện đại quá tốn kém.
    Có khi nhà mình chế tạo vài chục chiếc VNS41 với giao diện giả lập Su30 cho các phi công Su30 bay tập mỗi năm vài trăm giờ coi bộ có lý à nghen.
  8. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Nói khí không phải chứ em không hiểu cái ý của bác ở cái chỗ vàng vàng đâu đấy!
    Hay bác đang trong hội mô hình, form thì là Mig-21 phản lực nhưng động cơ cánh quạt ối ra đó!
  9. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Chắc ý bác ấy là mang cái màn hình LCD lên con cánh quạt, thêm cái CPU, Joystick, acquy...Rồi bật chương trình Lock On giả lập huấn luyện cho Su-30 lên, thế là chiến
  10. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    thứ nhất bác biết gì về thiết bị lái mô phỏng hay còn gọi là simulator mà nói huyên tha huyên thuyên thế. thứ 2 em muốn nói là số h bay của phi công như nhau không ai phân chia h bay của phi công bay cái này bay cái kia, bởi đâu phải ai muốn bay nhiều là bay đâu, đều tuân theo quy định của quân chủng hết. thứ 3 bác biết phi công ở đâu mới là phi công bay giỏi nhất ko, đó là các phi công công tác tại trường sĩ quan không quân, theo quy định thì chỉ có những phi công tốt nghiệp loại giỏi và suất sắc mới được giữ lại làm giáo viên bay ngay cả tốt nghiệp loại khá cũng không được. em nói 1 điều nhé bay một mình hoặc như su-30 với 1 phi công khác thì dễ chứ để huấn luyện cho 1 người thành phi công mới khó, phải bay với 1 người chưa bay h bay bao h nguy hiểm hơn gấp nhiều lầm. xóm em có 6 phi công thì chết mất 3 phi công cả 3 phi công này hy sinh đều do sự bất cẩn do chưa thành thục của học viên gây ra cả.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này