1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 9

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi newinvestor, 05/12/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. phidoitruong

    phidoitruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    2
    hình đẹp và rõ nét quá
  2. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Đây là công trình nghiên cứu của kỹ sư Trương Khánh Châu, tuy nhiên thực tế sau một vài lần cẩu Mig, máy bay có xu hướng bị biến dạng nên về sau ta cũng không dùng cách này nữa...
    ----------------------------------------
    Đoạn vàng chưa đúng nhưng cả đoạn còn lại thì đúng!
    Được doandonga sửa chữa / chuyển vào 19:12 ngày 01/01/2010
  3. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Post trùng, tự xóa!
    Được doandonga sửa chữa / chuyển vào 19:13 ngày 01/01/2010
  4. Dungma71

    Dungma71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2008
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    ---------------------
    Các pác toàn bị ăn quả twởng bở. Thế ko thấy nhà pác hydrodesign cho vài phát trong bài à.
    Thế mà cũng cãi nhau! Hài vãi
  5. nvhungntg

    nvhungntg Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    0
    Bác cho em thêm thông tin được không ? Nếu không dùng nữa thì theo em có 2 lý do:
    - Đã khắc phục được chuyện biến dạng
    - Sau tháng 12/72. Mẽo ko dùng không quân nữa nên biện pháp này không còn cần thiết nữa
  6. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    À, cụ Châu thực ra mới chính là người đã khắc phục được việc máy bay bị biến dạng sau khi được Mi-6 cẩu đi sơ tán. Chính cụ là người thiết kế ra giá treo gián tiếp dùng để cẩu MiG-21, MiG-17. Nguyên tắc thiết kế là phân bố lại lực treo.
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đã bảo ếch thì phát bểu ít thôi. Đầu tư nâng cấp đường băng TS ở giai đoạn này thì còn có cả tỉ phương án đầu tư hiệu quả hơn.
    Muốn cho PC cơ hội sống khi sự cố thì ra lệnh nhảy dù chứ ai bắt hạ cánh đường băng quá ngắn. Hết dầu thì đã có tiếp dầu chiến thuật.
    Mà Su-30 có đánh nhau trên đỉnh TS đâu mà đòi hạ cánh ở TS làm giề?
    Về vụ cáp hãm dùng trên TSB thì phải nhớ là TSB luôn chuyển động theo hướng có lợi nhất khi máy bay hoạt động.
    Mang tiền làm đường băng lớn nó bắn cho ba phát thì cũng tèo. Bảo vệ đường băng còn khó hơn bảo vệ cho máy bay ếch ạ, thực tiễn bài học nhiều lắm.
    Hị vọng vụ nâng cấp đường băng sân bay TS kết thúc tại đây.
  8. hydrodesign

    hydrodesign Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Biết thế nào cũng có người nghĩ đến chuyện là trực thăng cẩu lên rồi sau đó máy bay Mig cứ thế mà cất cánh trên dây treo
    Thực ra thì trên phim về lịch sử không quân Việt Nam mà em có được thì nó thế này, sau khi máy bay được cẩu lên đem đi cất giấu thì máy bay Mỹ đến oanh tạc sân bay (mục đích là vừa phá sân bay, vừa phá khí tài), nhưng sau đó thì họ bị bất ngờ bởi kê hoạch bị phá sản; máy bay "địch" không những không bị tiêu diệt mà nó lại ở ngay sau lưng.
    Ngoài ra, thì họ cũng bất ngờ bởi cách vận chuyển và cất giấu khí tài của KQVN trong thời điểm bấy giờ. Có thế thôi ạ! Đó cũng là 1 cách phục kích mà!
  9. kanehoshivn

    kanehoshivn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2009
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    1
    bác 10 ơi, ếch chiên bơ, ếch xáo lăng, ...... hay ếch nướng mọi thì vẫn là món nhậu mà bác ...........
  10. VPA2212

    VPA2212 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/12/2009
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Bác Ov10 ở HQ à? Thông tin bác đưa chỉ mới đúng một nửa thôi.

Chia sẻ trang này