1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 9

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi newinvestor, 05/12/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. babyphu

    babyphu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2008
    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    55
    Hình này rõ hơn, ko bít fai nó ko nữa, bác nào xác nhận cái?
    [​IMG]
  2. kanehoshivn

    kanehoshivn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2009
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    1
    Powerplants
    100 - Two 431kW (578shp) Pratt & Whitney Canada (formerly United Aircraft of Canada) PT6A-20 turboprops driving three blade propellers.
    300 - Two 460kW (620shp) P&WC PT6A-27s.
    Performance
    100 - Max cruising speed 297km/h (140kt). Range with max fuel 1427km (771nm), range with 975kg (2150lb) payload 1344km (727nm).
    300 - Max cruising speed 338km/h (182kt). Initial rate of climb 1600ft/min. Range with 1135kg (2500lb) payload 1297km (700nm), range with a 860kg (1900lb) payload and wing tanks 1705km (920nm).
    Weights
    100 - Basic operating empty 2653kg (5850lb), max takeoff 4763kg (10,500lb).
    300 - Operating empty 3363kg (7415lb), max takeoff 5670kg (12,500lb).
    Dimensions
    100 - Wing span 19.81m (65ft 0in), length 15.09m (49ft 6in), height 5.94m (19ft 6in). Wing area 39.0m2 (420sq ft).
    300 - Same except for length 15.77m (51ft 9in), or 15.09m (49ft 6in) for floatplane variants.
    Capacity
    Flightcrew of two. Standard regional airliner interior seats 20 at three abreast and 76cm (30in) pitch. Can be configured as an executive transport, freighter, aerial ambulance and survey aircraft.
    Production
    Production completed in 1988, and comprised 115 Series 100s, 115 Series 200s and 614 Series 300s.

    [​IMG]
    Photo by Stefano Rota
  3. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Radar EL/M 2022(V)3 của Israel cũng được sử dụng cho máy bay chống ngầm AP-3C upgarde của Mỹ và Tu-142M của Ấn, đây là loại radar tiên tiến của Israel, với radar này VN sẽ kiểm soát tốt hơn lãnh hải. Theo tôi biết, các radar của Ba Lan, Thụy Điển và Israel hiện nay hầu như cho dữ liệu đầu ra theo chuẩn của khối NATO, vấn đề là convert để tương thích với các hệ thống hiện có như thế nào chắc các bác nhà ta có thể làm được.
  4. deuvn

    deuvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2005
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Theo tin thì 3 máy bay DHC-6 400 series này sẽ biên chế vào không quân hải quân mới lập.
    Tuy nhiên, nếu nhìn vào cấu hình máy bay này thì thấy hầu hết các bộ phận là do các cty Mỹ làm:
    Động cơ:

    2 x Pratt & Whitney PT6A-27 turboprop
    o Composite ****pit Doors: Flight Dynamics Corporation
    o Carbon fibre Airstair door, Delastek
    composite emergency exit
    doors, and nose baggage
    compartment:
    o LCD Avionics Suite including: Honeywell
    Synthetic View
    o Fuel capacitance system: Ametek Aerospace & Defense
    o Tooling: Pirlitor Machine & Tool Limited & (Digital Programmers and CNC) Queensway Machine Products
    o Main Landing Gear: Field Aviation West
    o Nose Landing Gear: Heroux-Devtek
    Như vậy có dấu hiệu ngầm hiểu nào là Mỹ ngầm bán máy bay này cho VN ( có liên quan g2i đến việc bác Thanh đi Mỹ vừa rồi ?)
    Có thắc mắc là tại sao lại mua quá nhiều loại máy bay khác nhau cho cùng mục đích tuần duyên. Các máy bay này tương tự nhau ( M28, CASA 212, DHC-6 ) về tải, cơ cấu, tầm hoạt động...
    Như vậy phải học cách sử dụng, và tạo hệ thống bảo trì bảo dưỡng khác nhau cho các loại này. Mua phụ tùng cũng mua nhiểu nguồn, ko trữ cùng loại thay thế cho nhau được.
    Thật ra máy bay CASA 212 có vẻ tốt, của TBN làm ( Châu Âu), và có sản xuất license ở Indonesia, gần và thân với VN. Nên có việc gì ko lo. Chất lượng CASA tốt ( ko mua thêm M28 chắc có lẽ vì chất lượng, do bị rớt vài chiếc).
    Câu hỏi là tại sao lại chuyển qua mua máy bay Mỹ-Canada
    Một câu hỏi khác là tất cả máy bay tuần duyên + rada đều ko mua của Nga ? Có thế là vì rada phương Tây đã được tính tóan đề phát hiện các tàu của Nga-TQ, và TQ cũng khó có thể phá nhiễu sóng các thiết bị phương Tây ( kiểu như khắc tinh).
    Các radar của Nga-TQ sản xuất chủ yếu để dò máy bay Mỹ-Nato. Ngược lại, các rada của p.Tây chủ yếu để dò tàu Nga-TQ. Thụy điển thường xuyên phải đối phó với hạm đội Baltic và hạm đội biển Bắc nên rada M400 chắc là có lập trình dò tàu ngầm LXô.
    Đây có thể là lý do tại tại sao mua toàn máy bay tuần duyên của Châu Âu ?
  5. deuvn

    deuvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2005
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Cả ba máy bay M28, C-212, DHC- 6 ( và cả Bechcaft Superking của bầu Đức) đều dùng động cơ Pratt & Whitney PT6. Như vậy là các máy bay này có thể dùng động cơ lẫn nhau. Vậy là đơn giản hóa một khâu bảo trì động cơ.
    Khi cần có thể muợn động cơ máy bay bầu Đức gắn qua....hêhhhe
    So sánh:
    M28 Sky truck
    General characteristics
    * Crew: 2
    * Capacity: 18 passengers, 12 airborne troops
    * Payload: 3,083 kg (6,782 lb)
    * Length: 13.1 m (42 ft 11½ in)
    * Wingspan: 22.06 m (72 ft 5 in)
    * Height: 4.9 m (16 ft 1 in)
    * Wing area: 39.7 m² (427.51 ft²)
    * Empty weight: 3,917 kg (8,635 lb)
    * Max takeoff weight: 7,000 kg (15,432 lb)
    * Powerplant: 2- Pratt & Whitney Canada PT6A-65B turboprops, 820 kW (1,100 shp) each
    Performance
    * Maximum speed: 350 km/h (189 kt)
    * Cruise speed: 350 km/h (189 kt)
    * Range: 1,365 km (737 nm) with max fuel and 1,000 kg (2,205 lb) payload
    * Service ceiling: 7.620 m ()
    C-212
    General characteristics
    * Crew: Two (pilot and co-pilot)
    * Capacity: Up to 20 troops, 12 litters, or 2,820 kg (6,217 lb) of cargo
    * Length: 16.15 m (53 ft 0 in)
    * Wingspan: 20.28 m (66 ft 7 in)
    * Height: 6.60 m (21 ft 8 in)
    * Wing area: 41 m² (441 ft²)
    * Empty weight: 4,400 kg (9,680 lb)
    * Max takeoff weight: 8,000 kg (17,600 lb)
    * Powerplant: 2- Garrett AiResearch TPE-331-10R-513C turboprop engines, 690 kW (925 shp) each
    Performance
    * Never exceed speed: 200 kts
    * Maximum speed: 370 km/h (200 kts, 230 mph)
    * Cruise speed: 170 kts
    * Range: 1,433 km (774 nm, 895 miles)
    * Service ceiling: 7,925 m (26,000 ft)
    * Rate of climb: 497 m/min (1,630 ft/min)
    DHC-6
    General characteristics
    * Crew: Minimum one, commonly two. (A flight attendant must be on board if there are more than 19 passengers)
    * Capacity: 19 or 20 passengers
    * Length: 51 ft 9 in (15.77 m)
    * Wingspan: 65 ft (19.8 m)
    * Height: 19 ft 6 in (5.9 m)
    * Wing area: 420 ft² (39 m²)
    * Empty weight: between 7,000 lb (3,200 kg) and 8,000 lb (3,628 kg)
    * Max takeoff weight: 12,500 lb (5,670 kg)
    * Powerplant: 2- Pratt & Whitney PT6A-27 turboprop engines, 620 hp - 680 hp (460 kW - 507 kW) each
    Performance
    * Maximum speed: 183 knots (210 mph (340 km/h))
    * Cruise speed: 143 kt (165 mph (266 km/h))
    * Range: 920 nautical miles (1,050 mi (1,690 km))
    * Service ceiling: 26,700 ft (8,140 m)
    * Rate of climb: 1,600 ft/min (8.1 m/s)
    Các thông số hầu như gần giống nhau. ( tải ~ 3 tấn/20 người, tầm ~ 1200 km, cao 8000m, tốc độ 300km/h )
    Về hình thức thì em DHC-6 khÁ đẹp ! :-)
    ??
  6. deuvn

    deuvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2005
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. CVPH

    CVPH Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    1.416
    Đã được thích:
    198
    Sáng nay, một chiếc Mig huấn luyện bay nghiêng cánh vuông góc với mặt đất, cắt ngang đường ven biển Đà Nẵng - Hội An ngay tại chỗ giáp giới giữa Đà Nẵng và Quảng Nam. Lạ một cái là 3 chân của em nó không thu vào như em thường thấy khi bay trên khu vực đó, mà phô hết ra, thấy cả bánh xe. Như thế có bình thường không các bác?
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Giờ này mà chưa có tin gì thì chắc là bình thường bác ạ.
  9. binhnhat

    binhnhat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    782
    Đã được thích:
    7
    Khi nào chở quân ra Trường Sa mà có hơn 19 chú thì sẽ có thêm một em tiếp viên chân dài đi theo
  10. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Việc chào hàng DHC-6 series 400 này thông qua Canam Active Enterprises Inc. từ tháng 07/2008 được Viking Air xác nhận trong trang web của công ty.
    "Canam has extensive experience working with the Vietnamese Navy and Air Force, as well as promoting civil aviation within Vietnam. .."
    Link: http://www.vikingair.com/content.aspx?id=1684

Chia sẻ trang này