1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

KHÔNG QUÂN NHÂN DÂN VIỆT NAM - Phần 9

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi newinvestor, 05/12/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gdtla08

    gdtla08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2010
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0

    Nga sắp giao Sukhoi cho Việt Nam
    Chiến đấu cơ Sukhoi
    Nga bán máy bay Sukhoi ra nhiê?u nước trên thế giới
    Nga chuâ?n bị giao ha?ng bốn chiếc chiến đấu cơ Sukhoi - 30MK2 cho Việt Nam trong năm 2010 va? bốn chiếc nưfa va?o năm sau.
    Hafng thông tấn Interfax trích một nguô?n tin quốc pho?ng cu?a Nga cho biết như vậy.
    Hợp đô?ng mua tám chiếc Sukhoi trị giá khoa?ng 400 triệu đôla, được ký kết năm 2009.
    Các chiến đấu cơ na?y được chế tạo tại nha? máy Komsomolsk-on-Amur, trực thuộc tập đoa?n Sukhoi Holding.
    Đông Nam Á la? thị trươ?ng tiê?m năng cu?a các loại chiến đấu cơ Sukhoi, ma? các nước na?y đánh giá la? hiện đại, dêf vận ha?nh va? lại re? hơn so với sa?n phâ?m Âu Myf cu?ng loại.
    Malaysia đaf mua 18 chiếc Su-30 cu?a Nga va? đang cân nhắc mua thêm chư?ng ấy chiến đấu cơ nưfa trong tương lai.
    Riêng hợp đô?ng mua 18 chiếc Su-30 đaf tốn 900 triệu đôla Myf.
    Singapore va? Ấn Độ cufng ba?y to? quan tâm, Ấn Độ có thê? mua tới 50 chiếc.
    Su-30MK2 là phiên bản nâng cấp của loại Su-27UB Flancker hai chỗ ngồi, có khả năng phóng tên lửa chống tàu, tiêu diệt mục tiêu mặt nước và mặt đất.
    Ngoa?i chiến đấu cơ, cuối năm ngoái Việt Nam cufng ký hợp đô?ng mua ta?u ngâ?m va? nhiê?u trang thiết bị quốc pho?ng khác , trơ? tha?nh khách ha?ng lớn nhất cu?a Nga trong lifnh vực mua bán vuf khí.
    Có bi?nh luận các hợp đô?ng dô?n dập na?y la? đê? đối phó hiện diện cu?a Trung Quốc trong khu vực.
    Quân đội Việt Nam đang trên đươ?ng hiện đại hóa, ngân sách quốc pho?ng môfi năm đê?u được tăng lên.
    Theo Sách trắng Quốc pho?ng mới công bố, ngân sách năm 2008 la? 27.000 ty? đô?ng (khoa?ng 1,5 ty? đôla Myf), chiếm 1,8% tô?ng sa?n phâ?m quốc nội (GDP).
    Tuy nhiên điê?u na?y cufng la? xu thế chung cu?a quốc tế va? khu vực. Nước láng giê?ng Trung Quốc năm 2009 loan báo tăng ngân sách quốc pho?ng gâ?n 15%, lên tới trên 70 ty? đôla.
  2. ChaiAnLu

    ChaiAnLu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
  3. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Tôi cũng thấy lạ, OH 6 nặng gần 1.7 tấn thì làm sao mà đậu trên miệng giếng được.
    Schweizer 300 là phiên bản mới của Huges269 (TH-55) bác ạ, cái link đây:
    http://en.wikipedia.org/wiki/TH-55_Osage
    Chiếc này loaded weight là 703kg, tương đối nhẹ.
    Còn Bell 47 cũng có thể, tuy nhiên nó nặng hơn.
    Nhưng đây là đóan mò theo thông tin của bác kia thôi, không biết cái nào đúng.
  4. nguyenlantb

    nguyenlantb Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    11
    Đúng loại đấy rồi đấy! Nó đã đậu trên miệng giếng khơi xóm mình. Tuy nhiên nó có màu xanh! Lâu rồi mới thấy lại hình của nó. Cảm ơn bác share hình!
  5. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Hy vọng là sau cái vụ Su-27 thì Nga sẽ tởn thằng TQ mà không bán PAK-FA nữa . Lúc trước Nga khinh bỉ thằng TQ nghĩ nó không có khả năng bắt chước được tới lĩnh vực sản xuất máy bay ..ai dè có ngày TQ không những bắt chước được Su27 còn đang hướng tới nghiên cứu sx máy bay 5th gen luôn
  6. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
  7. thanhlethanh

    thanhlethanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/08/2009
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    PAK-FA là của Ấn hợp tác với Nga ,anh kia không có cửa đụng vào ,yên tâm đi bạn!.nhưng anh hàng xóm thì có.
  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đúng vậy, đã có Ấn thì không thể có Tàu và Tàu đang tự chế "hàng lởm" của nhà nó, nhanh nhất thì 2015 bắt đầu bay thử và 2018 hay thậm chí 2020 mới đưa vào trang bị đại trà, muộn hơn từ 3 - 5 năm so với PAK T-50. Rất mong là PAK sớm thành hiện thực để Việt Nam ta có thể ké độ 72 chiếc (tính đến 31/12/2022).
  9. matcua

    matcua Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/01/2010
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    22
    Thấy các bác nói mà em nửa tin nửa ngờ. Làm gì các cụ nhà ta có nhieuf tiền đén vậy? Em vẫn rất hi vọng, nhưng e rằng là em đang mơ. Su-35BM thì thôi rồi, hay tậu luôn con Su-34 nữa cho nó máu me, thàng hàng xóm khỏi tăm te. Nói vậy chứ nếu em thấy con vợ thằng hàng xóm dẹp thì em cũng muốn, nói gì thằng tàu khựa, nó không thèm mới là lạ.
    thôi, em pghans câu thế này: Bác 10 có vẻ am hiểu nhaats và có nhiều quả ảnh khủng nhất, bác cho anh em ý kiến xem thế nào.
  10. newinvestor

    newinvestor Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/05/2009
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    1
    [size] Đam mê ?oén bạc? [/size=3]
    QĐND - Thứ Sáu, 29/01/2010, 20:13 (GMT+7)
    Trong buổi giao lưu ?oTuổi trẻ Quân chủng Phòng không-Không quân với bầu trời Tổ quốc?, tôi cũng như nhiều khán giả có mặt tại hội trường được nghe câu chuyện đầy hiểm nguy, song thể hiện rõ lòng quả cảm và sự táo bạo của Đại úy, phi công Ngô Sỹ Minh (Trường Sĩ quan Không quân).
    [​IMG]
    Phi công Ngô Sỹ Minh sẵn sàng trước một chuyến bay.
    Hôm ấy, đơn vị tổ chức bay diễn tập. Khi kết thúc bài bay, chuẩn bị hạ cánh, chiếc MIG-21 do anh Minh điều khiển không thả càng trước. Một tình huống bất ngờ, nhưng anh kịp báo cáo với chỉ huy đơn vị. Theo qui định, chỉ huy bay lệnh cho phi công tạo quá tải gây đột biến để thả càng. Nhưng lần một, lần hai, rồi lần ba vẫn không có kết quả?
    Lúc này, đèn báo nhiên liệu đã sáng, khiến tâm lí phi công càng thêm căng thẳng, bởi thời gian bay chỉ còn lại chưa đầy 6 phút. Ngô Sỹ Minh nghe rõ tiếng hỏi từ chỉ huy bay: ?o054, anh quyết tâm hạ cánh trượt bụng hay nhảy dù??. Một chút suy tính, anh quyết định táo bạo: Hạ cánh trượt bụng trên đường băng đất.
    Hít thở sâu, Minh tập trung cao độ và bắt đầu hạ cánh. Anh điều khiển máy bay bay là là mặt đất, vượt qua con đường bê tông cắt ngang trước mặt rồi? quyết định tiếp đất. Sau tiếng ?orầm?, chiếc máy bay như khối sắt khổng lồ rung, lắc mạnh khiến tai Minh ù đi. Theo phản xạ, anh giơ tay bóp phanh nhưng chợt nhớ đang hạ cánh không càng, nên đành ngồi yên chờ đợi.
    Khi máy bay dừng lại, nhận ra những cây điều hai bên đường băng, Minh mới biết là mình đã thoát hiểm, tiếp đất an toàn. Hành động dũng cảm cứu máy bay của phi công Ngô Sỹ Minh được ************* tặng Huân chương Chiến công hạng ba, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng giải thưởng ?oMãi mãi tuổi 20?.
    Trò chuyện với tôi, anh Minh cho biết: Để có được quyết định táo bạo, xử lí chính xác tình huống, anh đã trải qua 3 năm miệt mài học tập tại Học viện Phòng không-Không quân và 3 năm khổ luyện cùng ?oén bạc? tại Trường Sĩ quan Không quân. Minh hiện là giảng viên bay của Trường Sĩ quan Không quân. Giàu kinh nghiệm nên khi huấn luyện cho các học viên, anh đều phân tích kĩ lí thuyết, giải thích ý nghĩa của từng núm, nút. Quá trình bay kèm, anh hướng dẫn tỉ mỉ kĩ thuật lái cho học viên. Sau mỗi bài bay, anh cùng học viên tranh thủ thời gian trao đổi kinh nghiệm, tìm ra phương án bay và xử lí tình huống tốt nhất. Để hoàn thành 34 bài bay cơ bản, từ những kiến thức, kinh nghiệm bản thân, anh luôn động viên học viên tích cực học tập, tự tin, rèn luyện bản lĩnh, bình tĩnh trong khi bay và xử lí các tình huống. Đến nay, Ngô Sỹ Minh đã bay hơn 1.000 chuyến bay với 530 giờ bay an toàn.
    Kết thúc buổi giao lưu, Minh chia sẻ:
    - Phi công là nghề nguy hiểm, nhưng được bay cùng ?oén bạc? là niềm vui và sự đam mê của tôi.
    Bài và ảnh: LÊ MINH ĐẠT
    Phi công nhà mình cũng giỏi nhỉ

Chia sẻ trang này