1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khớp nối cácđăng ( Cardan Joint)

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi truyennguoita1000, 13/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. truyennguoita1000

    truyennguoita1000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Khớp nối cácđăng ( Cardan Joint)

    Muốn chuyền chuyển động quay giữa hai trục D90 tôi lựa chọn một trong số các khớp nối thông dụng . Tuy nhiên để đảm bảo tính nhỏ gọn của khớp tôi nghĩ đến phương án sử dụng khớp cácđăng . Tuy nhiên trong một số tài liệu tôi có thì chỉ tìm thấy các thông số của khớp cácđăng cho trục lớn nhất là 40 thôi. Tôi đang băn khoăn không biết có phải khớp cácđăng chỉ sử dụng cho truyền mômen xoắn nhỏ thôi có phải không? Mong các bạn giúp đỡ...
  2. maivu

    maivu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    - Tôi chưa thấy tài liệu nào giới hạn momnet truyền của khớp cac-đăng cả, miễn là tính khớp đủ bền! (bạn cứ cúi xuống xem kích thước khớp các-dăng dưới gầm các xe tải nặng, xe ben thì rõ )
    -Tuy nhiên ưu điểm của khớp cac-dang ko phải là "tính nhỏ gọn của khớp " mà là khắc phục được sự ko đồng trục giữa hai trục truyền động
  3. truyennguoita1000

    truyennguoita1000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Truớc hết tôi xin cảm ơn về đóng góp của Maivu. Thực ra tôi cũng có biết về khớp các đăng trong bộ truyền động của otô. Đó là việc truyền chuyển động quay từ trục trước ra trục sau thông qua một trục nối được gọi là trục cácđăng.
    Trong bài toán của mình , tôi gặp vấn đề trong việc truyền chuyển động quay giữa hai trục D90. Tuy nhiên khi tra kích thước của khớp thì không thấy . Hi` cám ơn bạn nhiều...
  4. maivu

    maivu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    -Àh thì ra tôi hiểu lầm ý bạn, bạn định chọn theo cat. co sẵn phải không? D90 thì chắc khó kiếm rùi . Bạn thử tham khảo phần phụ tùng của các hãng Đài Loan làm máy lốc tôn (Roller bending) tôi thấy có nhiều loại D>90mm
    -Còn nếu tự chế tạo thì hơi khó vì vật liệu và pp gia công ở VN khó kiếm (chồn ép nóng, còn gọi là rèn khuôn ...) cho cá chi tiết có khối lượng lớn vài kg như vậy
    -Theo tôi bạn nên chọn kiểu nối trục thông dụng khác, tận dụng được phụ tùng có sẵn ở VN vứ rẻ bền đẹp lại còn ... dễ sửa chữa nửa. CHúc bạn toại nguyện
  5. truyennguoita1000

    truyennguoita1000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    uhm, cám ơn bạn. Mình cũng đã thử một số loại khớp nối khác.hi`hi` nhưng nó to quá nên gặp phải vấn đề về không gian lắp ráp... do đó khớp các đăng có vẻ hợp hơn . Nhưng đến lúc này có lẽ phải quay về thôi...
    Cảm ơn bạn nhiều!
  6. maivu

    maivu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
  7. truyennguoita1000

    truyennguoita1000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Woa...woa...woa... to như thế này chắc chỉ có của tàu thuỷ Titanic thôi ...huhra.. cảm ơn bạn nhiêu..
  8. Tuanhue

    Tuanhue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2002
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Tôi chưa thấy tàu thuỷ nào dùng khớp Các Đăng cả.
    Được tuanhue sửa chữa / chuyển vào 22:21 ngày 19/05/2007
    Được tuanhue sửa chữa / chuyển vào 22:22 ngày 19/05/2007

Chia sẻ trang này