1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khu kinh tế mở Chu Lai và những cơ hội đầu tư

Chủ đề trong 'Quảng Nam' bởi HkDngVn, 03/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Khu kinh tế mở Chu Lai và những cơ hội đầu tư

    Cùng hướng đến khu kinh tế mở Chu Lai với những cơ hôịi đầu tư. Những cơ hôịi về việc làm co các bạn ..
  2. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Ngày 15/5/2007, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra Quyết định số 12/2007/QĐ-UBND ban hành Cơ chế khuyến khích đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.


    Theo đó, Các dự án đầu tư vào KKTM Chu Lai được hưởng chính sách ưu đãi áp dụng đối với địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ về đầu tư, đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, các ưu đãi khác.
    Đối với các dự án đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu chức năng và kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội: Được Nhà nước đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật về giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc đến ranh giới khu chức năng; được hỗ trợ tối đa đến 100% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng tùy theo quy mô, tính chất từng khu chức năng; được hỗ trợ một phần chi phí đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung và bãi xử lý chất thải rắn của các khu chức năng


  3. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Định hướng phát triển khu kinh tế mở Chu Lai trong giai đoạn mới
    Hiện nay, định hướng phát triển Khu Kinh tế mở ( KKTM) Chu Lai đã có những bổ sung, thay đổi so với khi mới thành lập. Sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đem lại cho đất nước ta nhiều cơ hội lớn để phát triển, nhưng không ít khó khăn, thử thách. Qua 3 năm theo dõi, nhận thấy việc tổ chức thực hiện của chúng ta có nhiều lúc chưa đi đúng hướng, chưa tập trung vào mục tiêu chính, có khi chưa hiểu hết việc mình làm.


    Về ý tưởng ban đầu
    Lịch sử phát triển của các nước trên thế giới, khu vực và Việt Nam cho thấy nhiều quốc gia ở châu Âu ra đời sau châu Á hàng nghìn năm, nhưng nhờ có cơ chế mở về thương mại, hàng hải? nên chỉ sau một thời gian ngắn châu Âu đã bỏ xa châu Á. Khi xuất hiện sự mâu thuẫn, kìm hãm nội tại, một bộ phận có tài chính, có kiến thức của châu Âu đã đi đến khu vực mà lúc bấy giờ người ta gọi là ?othế giới tự do? lập ra Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Và hơn 200 năm phát triển Mỹ đã vượt châu Âu, trước đây có lúc cả nước Mỹ là khu kinh tế mở khổng lồ.
    Ở châu Á, nhờ có cơ chế kinh tế mở, Hồng Kông từ một vùng đất nghèo, một phần lục địa của Trung Quốc, sau hơn 100 năm phát triển đã có kim ngạch xuất khẩu nhiều hơn lục địa (khi Trung Quốc chưa đổi mới), mặc dù dân số có 7 triệu người, trong khi Trung Quốc lục địa hơn 1 tỷ người. Nhờ đâu mà có điều ấy? Hồng Kông đã trở thành khu vực chung của thế giới. Những năm 80-90 của thế kỷ XX, chỉ trong 25 năm, bằng cơ chế mở, người Trung Quốc đã làm nên Thẩm Quyến ngang bằng với Hồng Kông xuất khẩu hơn 200 tỷ USD, và hàng loạt đặc khu kinh tế khác. Singapore, một nước nhỏ tách ra từ Malaysia nhưng đã nhanh chóng vượt Malaysia cũng nhờ cơ chế mở.
    Việt Nam: Cảng Sài Gòn sinh ra Thành phố Sài Gòn nay là Thành phố Hồ Chí Minh; Hà Nội phát triển từ ?otrong sông?, một đầu mối giao lưu thủy, bộ của đồng bằng Bắc Bộ; Hải Phòng (trạm gác biển) bắt đầu từ cảng Cái. Quảng Nam - Đà Nẵng: Cách đây 300 năm nhờ mở Cửa Đại, một vùng đất nghèo của Hội An đã trở nên phố Hội (hàng nghìn ngôi nhà cổ ở Hội An trước đây đã là sở hữu và mang văn hóa kiến trúc của người nước ngoài). Do hàng hải cải cách từ chiếc ghe bầu thành tàu thủy, Cửa Đại phải nhường chỗ cho sông Hàn, một làng chài đã nhanh chóng biến thành Đà Nẵng bây giờ. Tất cả sự thành công trên đều bắt đầu từ ?omở?. Chu Lai ra đời từ ý tưởng đó.
    Nội dung KKTM Chu Lai

    .

    Là một khu kinh tế tổng hợp, năng động, được hình thành từ cơ chế mở, với môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, bình đẳng, phù hợp với thông lệ quốc tế cho tất cả các loại hình đầu tư kinh doanh của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trước đây định hướng cơ cấu phát triển KKTM Chu Lai là công nghiệp - dịch vụ, nay điều chỉnh thành dịch vụ - công nghiệp, chủ yếu là dịch vụ, còn công nghiệp chỉ còn công nghiệp sạch và công nghệ cao. Tại sao phải lựa chọn như vậy? Lịch sử phát triển văn minh thế giới trải qua 4 giai đoạn: Tiền nông nghiệp, nông nghiệp, công nghiệp, hậu công nghiệp (dịch vụ cao cấp). Việt Nam chúng ta đang ở giai đoạn cuối nông nghiệp, đầu công nghiệp.
    KKTM Chu Lai thực hiện như vậy là đi tắt đón đầu, tránh được sự trả giá về môi trường mà các nước công nghiệp trên thế giới đã và đang mắc phải. Mặt khác bên cạnh ta, Khu kinh tế Dung Quất đã và đang phát triển mạnh công nghiệp nặng: lọc hóa dầu, đóng tàu, sản xuất thép ? ; nếu ta làm công nghiệp thì sẽ luôn đi sau Dung Quất. Công nghiệp nặng sẽ không có chỗ cho dịch vụ cao cấp. Đầu tư cho công nghiệp nặng vốn lớn nhưng sử dụng lao động không nhiều, thu tài chính cũng không nhiều, nói chung là vậy, nhưng nhiều khi cũng phải làm, nhất là ở phương diện một quốc gia, vì nó tạo điều kiện cho các ngành khác phát triển. Trong khi đó cùng một lượng vốn như nhau, nhưng nhiều ngành dịch vụ có thể sử dụng lao động hơn nhiều lần, thu nhập cũng khá hơn, điều kiện lao động, và đặc biệt là môi trường tốt hơn. Tiến bộ kỹ thuật ngày xưa 30-40 năm thay đổi 1 lần, ngày nay 18 tháng 1 lần, các nhà máy công nghiệp lớn phải khấu hao hàng chục năm dễ trở nên lạc hậu và kìm hãm phát triển. Lựa chọn cơ cấu kinh tế dịch vụ, công nghiệp sạch, công nghệ cao cho Chu Lai là trên cơ sở đó.
    Chu Lai phát triển dịch vụ gì?
    Phấn đấu phát triển Chu Lai thành trung tâm dịch vụ quốc tế cao cấp trên các lĩnh vực du lịch (từ phía đông sân bay Chu Lai đến bờ Nam sông Thu Bồn) tài chính, ngân hàng, thương mại - xuất nhập khẩu, hàng không, hàng hải, bưu chính viễn thông, đào tạo? Dịch vụ du lịch phải lựa chọn dịch vụ cao cấp, thu tài chính từ một du khách của khách sạn 5 sao gấp 3 lần so với một du khách của khách sạn 3 sao, gấp 20 lần 1 sao, trong khi đó 2 người khách tác động vào môi trường như nhau. Dịch vụ đào tạo có trình độ quốc tế. Đây là vấn đề khó nhưng có cách làm tốt thì có thể làm được, không phải tất cả các trung tâm đào tạo đại học lớn đều ở các trung tâm kinh tế - chính trị của quốc gia (nước Mỹ, nước Anh đều thế).
    Hiểu chữ ?omở? như thế nào?
    Thứ nhất, mở về tư duy: Công việc đầu tiên là mở tư duy, là động não, là tạo hàm lượng chất xám, mở cái đầu. Hiện tại tầm của chúng ta còn thấp xa lắm so với cái mình dự định làm. Làm kinh tế mở bằng sự nhiệt tình, hăng hái là chưa đủ. Chúng ta có thể làm chậm, chưa làm còn hơn làm hùng hục nhưng để lại hậu quả, rồi sau đó phải vất vả, tốn kém để khắc phục. Mở trên lĩnh vực đào tạo cũng là để chuẩn bị con người, tư duy.
    Thứ hai, mở về cơ chế để thu hút các doanh nghiệp, doanh nhân, các tập đoàn kinh tế lớn khắp nơi trên thế giới đến với Chu Lai đầu tư phát triển. Cơ chế không tốt tạo ra sự kìm hãm; một cơ chế thông thoáng, khách quan, phù hợp với quy luật sẽ tạo ra sự phát triển bùng nổ.
    Ba là, mở hàng không, hàng hải, viễn thông. Phải tác động, thúc đẩy để Cảng Hàng không trung chuyển quốc tế hàng hóa và hành khách Chu Lai sớm ra đời trên thực tế, đồng thời triển khai nhanh nạo vét luồng và xây dựng cầu cảng dịch vụ-container (cảng đi theo hướng dịch vụ là chính, chứ không phải công nghiệp).
    Cách làm
    Đây là vấn đề quan trọng, là phương pháp, là cái kế đòi hỏi phải có tư duy và hiểu biết bản chất vấn đề, để tác động đúng, có hiệu quả.
    Nhà nước làm cái gì? Hình dung KKTM Chu Lai như một đứa con, Nhà nước giữ vai trò là ông bố, các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp là người mẹ. Đàn ông không thể đẻ được, chỉ tạo điều kiện và giúp đỡ thôi.
    Nhà nước tập trung tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi để các doanh nhân sản sinh ra khu kinh tế. Cơ quan nhà nước đi làm ra khu kinh tế thì khó lắm, không làm được, đó là việc của doanh nghiệp. Nhà nước làm khu ?omở?, còn doanh nghiệp làm khu kinh tế. Trên cùng một không gian quy hoạch, cộng cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp thì thành KKTM. Tôi nói lại, cách làm là quan trọng lắm, quyết định đấy, không có ngành kinh tế mở, mà làm khu kinh tế bằng tư duy và cơ chế mở, bằng cách đó, chứ cách khác không làm được.
    Xúc tiến đầu tư không nhất thiết phải làm tràn lan, làm đại trà, mà tập trung xúc tiến 5-7 dự án, những dự án nhỏ giới thiệu đầu tư ở các địa phương. Có được 100 con thỏ thì cũng chỉ tạo ra một bầy thỏ, chỉ cần vài con sư tử thì cả khu rừng rung chuyển. Muốn chộp được sư tử thì cán bộ phải giỏi, phải đủ tầm; làm việc lớn phải bằng cả trí tuệ, tình yêu và sự đam mê thì mới làm được, tích góp bằng con số cộng thì phải mất cả 100 năm tỉnh ta mới công nghiệp hóa xong. Những phép cộng góp nhặt, chăm chỉ, cần cù cũng quý nhưng lâu quá, mất cả đời, thậm chí nhiều đời. Chỉ có cấp số nhân mới tạo nên bùng nổ. Muốn cấp số nhân phải làm dự án lớn, dự án chiến lược, tạo vùng. Dự án lớn thì thời gian thai nghén, ấp ủ, chuẩn bị lâu, nhưng khi vào cuộc lại thúc đẩy rất nhanh. Nó đi sau mà về trước. KKTM Chu Lai đã trải qua một chặng đường 3 năm rưỡi trên kế hoạch 20 năm, chúng ta phải nghĩ đến con số nhân, phải tập trung công sức kêu gọi các dự án lớn rồi tự nó đẻ ra dự án thứ cấp, gần đây Chu Lai cũng bắt đầu cho công việc lớn.
    Những dự án lớn cần tập trung
    - Khu Thương mại tự do: Nội dung là dịch vụ, tài chính, du lịch, thương mại, xuất nhập khẩu? trong đó trọng tâm là Trung tâm Tài chính quốc tế. Tài chính là ?othầy? các dự án kinh tế khác, trước đây tài chính đi làm dịch vụ, nay ngược lại tài chính bắt các ngành khác làm thuê cho mình. Ban Quản lý KKTM Chu Lai cần tập trung cho việc xây dựng khung pháp lý, về không gian có thể mở rộng ra Tam Hải, Tam Hòa, chọn 1 tập đoàn lớn để làm hạ tầng. Khung pháp lý ở đây phải thông thoáng để ?ovoi? vào. Xúc tiến đầu tư phải tập trung, có trọng điểm, không làm đại trà. Xúc tiến đại trà nên thông qua các phương tiện thông tin, trang web Chu Lai (trang web của chúng ta hiện nay chưa có gì hấp dẫn, cái nhà đầu tư cần thì ta không có). Khu thương mại tự do gắn với Cảng tự do.
    - Dự án Cảng Hàng không trung chuyển quốc tế Chu Lai, đây là dự án chủ lực, cùng với Khu Thương mại tự do tạo ra sự bùng nổ, nhưng là dự án có vốn đầu tư lớn cần phải có thời gian để xúc tiến. Việc nâng chuyến, thêm chuyến cho Cảng Hàng không Chu Lai là việc trước mắt, chưa phải việc lớn. Phải quy hoạch một sân bay lớn, tầm nhìn xa, làm bài bản, tổng thể.
    - Khu đào tạo quốc tế: Cần thảo luận sớm để vạch ra cơ chế cho nó, trong đó có vấn đề tự quản của cơ sở đào tạo, đối tượng được đào tạo vào khu này cả người nước ngoài cả trong nước. Tụt hậu về kiến thức đồng nghĩa với tụt hậu về kinh tế-xã hội. Chúng ta không thể giữ mãi cách đào tạo cũ, phải đổi mới, cải cách. Đây là việc làm khó! Thành công lớn thường xuất phát từ những ý tưởng lớn thậm chí có chút lãng mạn, đương nhiên là lãng mạn cách mạng.
    - Khu Công nghệ cao: Khẩn trương chọn đất ở khu vực Tam Anh hoặc Tam Thăng để quy hoạch Khu Công nghệ cao. Bộ Khoa học- Công nghệ đã đồng ý bố trí vốn chuẩn bị ban đầu, phối hợp với tỉnh lập dự án để đưa vào kế hoạch chung của Chính phủ. Cần hết sức tranh thủ bộ, kéo bộ vào cuộc giúp chúng ta.
    - Trung tâm vui chơi giải trí quốc tế: Vấn đề này cũng đang được các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, hết sức tranh thủ ý kiến và sự giúp đỡ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về dự án này.
    - Dự án Du lịch cao cấp ven biển: Cần soát xét và thúc đẩy các dự án du lịch cao cấp, không xúc tiến các dự án nhỏ làm vụn nát kiến trúc cảnh quan chung, chú ý không gian cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của KKTM ( từ Tam Hải đến Duy Hải, Duy Xuyên).
    Xây dựng KKTM Chu Lai là việc lớn, việc làm khó, chúng ta không sốt ruột, vì xót ruột thường không làm được việc lớn, thà chưa làm còn hơn là làm nát. Thà chưa có công nghiệp còn hơn bị ô nhiễm. Nói vậy không có nghĩa là đủng đỉnh. Phải nỗ lực và khẩn trương lên.
    Về bộ máy, hiện tại tôi có cảm giác cồng kềnh (mặc dù lâu dài, sau này, số lượng cán bộ, công nhân viên có thể nhiều hơn), cơ cấu công việc chính chưa phù hợp (cần nghiên cứu bộ máy quản lý của Khu Công nghiệp Tân Thuận - Thành phố Hồ Chí Minh). Chúng ta không nhất thiết phải tập trung nhân lực, vốn để làm hạ tầng các khu chức năng. Những dự án lớn không giục ta làm vì sợ ta làm không đủ chuẩn. Quy hoạch cụ thể, chi tiết cũng đừng bắt họ theo mình.
    Ban Quản lý KKTM đóng vai trò là người tổ chức. Thủ tục hành chính nên làm một cửa, tại chỗ, nhưng không phải Chu Lai làm tất cả mà chỉ làm đầu mối. Chu Lai thay mặt Nhà nước làm việc với đối tác và thay mặt nhà đầu tư làm việc với các cơ quan nhà nước. Chu Lai không làm kỹ thuật, vì chúng ta không giỏi hơn các cơ quan chuyên ngành của tỉnh hiện nay. Phải có cơ chế lôi kéo các ngành, địa phương cùng làm kinh tế mở (nói như vậy không có nghĩa là không cần biết gì cả về kỹ thuật). Cái đã làm đúng hướng tiếp tục phát huy, cái làm chưa đúng hướng coi đây là kinh nghiệm quý giá, cần nhận thức để làm lại đúng hơn.
    Một cơ quan mạnh là cơ quan có văn hóa, và tạo dựng được sự đoàn kết, thống nhất ý chí, thống nhất hành động. Chúng ta đang làm việc lớn, tâm phải lớn, tầm phải cao, để có thể đảm nhận trọng trách người tổ chức sân chơi trí tuệ. Tôi tin tưởng ở sức trẻ của các đồng chí và sự thành công của Chu Lai.
    Một số công việc chính cần tập trung:
    - Liên tục tư duy, học hỏi, nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách mở, tìm cách làm tốt và làm nhanh nhất.
    - Lựa chọn nhà đầu tư chiến lược (thật sự mạnh và làm thật).
    - Tổ chức bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư để có mặt bằng, mặt bằng lớn, cả nghìn héc ta chứ không phải lút chút.
    - Quản lý quy hoạch, đất đai, bố trí không gian đừng để các dự án chồng chéo, mâu thuẫn nhau.
    - Củng cố tổ chức bộ máy. Phải có phương án đào tạo cán bộ để làm việc lâu dài, kể cả đào tạo ở nước ngoài (tỉnh ủng hộ bố trí kinh phí cho công tác này). Hiện tại đội ngũ cán bộ, viên chức của chúng ta trẻ, có trình độ chuyên môn, nhưng chưa phải chuyên nghiệp và chưa thông thạo làm việc với nước ngoài, chưa đủ sức làm việc với các tập đoàn lớn. Phải chừa chỗ để nhận một số em được đào tạo tầm quốc tế. Số công chức, viên chức trẻ phải lo học, phải biết ngoại ngữ, tiếng Anh, Pháp, Trung, Nga... ; biết giỏi, biết đến mức không cần phiên dịch, kinh tế mở phải lo đào tạo, chuẩn bị khẩn trương đội ngũ cán bộ để chiến đấu lâu dài.

    NHƯ QUỲNH




  4. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Khởi công nhà máy sản xuất công nghệ cao đầu tiên tại Khu KTM Chu Lai
    Ngày 01/03/2007, tại Khu công nghiệp Bắc Chu Lai - Công ty CCI Việt Nam đã làm lễ khởi công nhà máy sản xuất công nghệ cao tại Khu kinh tế mở Chu Lai.


    Công ty CCI Việt Nam được Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 05/01/2007 với tổng vốn đầu tư 207.520.000.000đ (hai trăm lẻ bảy tỷ, năm trăm hai mươi triệu đồng Việt Nam) tương đương 12.970.000 USD (mười hai triệu chín trăm bảy mươi ngàn đô la Mỹ). Mục tiêu và quy mô của dự án là Sản xuất linh kiện điện tử với công suất dự kiến :
    - Giai đoạn 1: 96 triệu sản phẩm/năm
    - Giai đoạn 2: 410 triệu sản phẩm/năm
    - Giai đoạn 3: 1675 triệu sản phẩm/năm
    Diện tích đất sử dụng 5ha, do Ông Benny Ng Seng Teck, quốc tịch Singaporean làm giám đốc điều hành với loại hình doanh nghiệp Công ty TNHH (doanh nghiệp chế xuất 100% vốn đầu tư nước ngoài ).
    Đây là nhà máy sản xuất công nghệ cao đầu tiên tại Khu kinh tế mở Chu Lai và có thể là dự án mở màng cho chiến lược thu hút đầu tư trên lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ sinh học của Khu kinh tế mở Chu Lai.


  5. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    CHÍNH SÁCH ĐẦU TƯ VÀO KHU KINH TẾ MỞ CHU LAI
    - Được quyền lựa chọn dự án đầu tư.

    - Thuế thu nhập doanh nghiệp: 10%, miễn 04 năm đầu và giảm 50% trong 09 năm tiếp theo.

    - Thuế thu nhập cá nhân: giảm 50%

    - Thuế nhập khẩu: miễn 05 năm đầu đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện phục vụ sản xuất.

    - Thời gian thuê đất tối đa 70 năm và được xem xét gia hạn.

    -Mặt bằng đầy đủ hạ tầng: điện, nước, thông tin liên lạc, giao thông.

    - Miễn tiền thuê đất: 10 năm, 15 năm hoặc suốt đời dự án.

    - Khu thương mại tự do áp dụng cơ chế đầu tư theo thông lệ quốc tế.

    - Thủ tục hành chính: Được cấp phép trực tiếp và quản lý đầu tư ?omột cửa, tại chỗ?.
  6. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    MỘT SỐ ƯU ĐÃI CHUNG KTM CHU LAI

    * Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khuyến khích và bảo hộ các tổ chức, cá nhân Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư và hoạt động tại KKTM Chu Lai trong các lĩnh vực : đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng và đô thị; phát triển công nghiệp; phát triển đô thị; kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch, giải trí, tài chính - ngân hàng, vận tải, bảo hiểm, giáo dục đào tạo, y tế, nhà ở, xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá và mọi hoạt động sản xuất kinh doanh khác theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.
    * Áp dụng chính sách một giá đối với hàng hoá, dịch vụ và tiền thuê đất cho các cá nhân và doanh nghiệp, không phân biệt trong nước và nước ngoài.
    * Các doanh nghiệp trong nước thuộc các thành phần kinh tế đầu tư sản xuất, kinh doanh tại KKTM Chu Lai được Quỹ hỗ trợ phát triển cho vay vốn tín dụng của Nhà nước theo quy định hiện hành.
    * Cho phép các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư kinh doanh dịch vụ viễn thông quốc tế theo lộ trình hội nhập quốc tế mà Việt Nam đã cam kết để phục vụ riêng cho KKTM Chu Lai với mức phí do các nhà đầu tư tự quyết định.
    * Cho phép các đối tượng là người Việt Nam, Việt kiều, người nước ngoài thường trú tại Việt Nam và các nhà đầu tư nước ngoài được đầu tư kinh doanh bất động sản trong KKTM Chu Lai. Cho phép Việt kiều, người nước ngoài thường trú tại Việt Nam và các nhà đầu tư nước ngoài mua nhà ở trong KKTM Chu Lai.
    * Giá cho thuê đất do Ban quản lý KKTM Chu Lai quyết định theo từng dự án và từng giai đoạn phù hợp với thực tế và đảm bảo khuyến khích đầu tư trên cơ sở khung giá quy định của Nhà nước. Thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu dự án trong đó có quyền sử dụng đất trong việc giao đất, cho thuê đất trong KKTM Chu Lai đối với các nhà đầu tư.
    * Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài tìm hiểu thị trường và chuẩn bị đầu tư, tham gia làm việc, hoạt động đầu tư và kinh doanh tại KKTM Chu Lai và các thành viên gia đình họ được cấp thị thực xuất nhập cảnh có giá trị nhiều lần với thời hạn phù hợp với thời hạn làm việc, hoạt động đầu tư tại KKTM Chu Lai.

  7. HkDngVn

    HkDngVn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/05/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Có bạn đã nhắn tin hỏi tôi tại sao khu kinh tế mở Chu Lai lại ít thu hút đầu tư nước ngoài. Câu hỏi này tôi xin dành lại cho BQL khu kinh tế mở. Tôi không phải là người của BQL, cũng không liên quan gì đến việc hoạch định khu KTM Chu Lai :)
  8. ntran10

    ntran10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2002
    Bài viết:
    1.040
    Đã được thích:
    0
    Lại 1 topic khác nữa về Chu Lai, xin mời bạn chủ topic tiếp tục sau 3 ngày bị leo cột điện, các bạn khác nữa, nào ta cùng nhau...tự hào về Khu Kinh Mở đầu tiên của nước VN!
  9. lyenson

    lyenson Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    3.005
    Đã được thích:
    0
    Một người bạn của tôi đang ''trầy vi tróc vảy'' với khu KTM Chu Lai. Nói thật lòng, chỉ những nhà đầu tư mạo hiểm mới đến CL vào những ngày này...
    Một mai, khi quan hệ KT với nước Lào có triển vọng tốt hơn, lúc đó tương lai CL sẻ sáng sủa hơn.
  10. todaica

    todaica Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Sao anh Sơn lại đề cập đến quan hệ kinh tế với Lào đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khu KTM Chu Lai ạ? Em thật sự không biết.
    Thực sự sau cuộc đua "xé rào" xuống đáy trong ưu đãi thu hút đầu tư giữa các tỉnh thành trong cả nước thì khu KTM Chu Lai dường như không còn nhiều sự khác biệt lớn so với các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu kinh tế ở các vùng khác về ưu đãi. Sau nghị định mới của Thủ Tướng năm 2006 để làm một bước đột phá mới cho CHu Lai nhưng vẫn chưa thấy khả quan. Thật ra thì còn nhiều yếu tố khác nữa. Một nhà máy, xí nghiệp được đặt thì phải xem xét xung quanh nó có thị trường, lao động, nguồn tín dụng việc thực hiện các giao dịch tài chính có dễ dàng không? hệ thống cơ sở hạ tầng có thuận tiện không bao gồm giao thông các loại, hệ thống điện nước, môi trường, viễn thông, ...

Chia sẻ trang này