1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khung chuẩn Châu Âu để đánh giá các trình độ tiếng

Chủ đề trong 'Pháp (Club de Francais)' bởi phuongnga2310, 29/07/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phuongnga2310

    phuongnga2310 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/12/2006
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    0
    Cadre européen commun de référence pour les langues (CECRL)

    Khung chuẩn Châu Âu (CECRL) là thành quả nghiên cứu của nhiều nhà ngôn ngữ, dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia của các nước thành viên của Hội đồng Châu Âu. Được xuất bản năm 2001, tài liệu này đã mang lại 1 lối tiếp cận hoàn toàn mới mẻ, nhằm xem xét lại những mục tiêu và phương pháp giảng dạy các ngôn ngữ và trên hết là cung cấp 1 nền tảng chung cho việc thiết kế khung chương trình, cho việc cấp bằng và chứng chỉ.

    Xem thêm thông tin chi tiết bằng tiếng Pháp tại http://fr.wikipedia.org/wiki/Cadre_européen_commun_de_référence_pour_les_langues


    Sau đây là phần lược dịch Echelle globale (thang bậc tổng quát) các trình độ mà CECRL quy định : C1-C2 (utilisateur expérimenté - kinh nghiệm), B1-B2 (utilisateur indépendant - độc lập), A1-A2 (utilisateur élémentaire - sơ cấp)
    nguồn : http://www.mines-paristech.fr/Sites/Doctorat/Datas/File/Documents/niveaux_langue.pdf

    C2 : có thể hiểu được tương đối mà không cần cố gắng, tất cả những gì đọc hoặc nghe thấy. Có thể nêu lại được các sự việc và các lý lẽ từ nhiều nguồn tư liệu viết và nghe nói bằng cách tóm tắt lại những ý đó 1 cách chặt chẽ. Có thể tự diễn đạt một cách tự nhiên, rất lưu loát và chính xác và có thể phân biệt rõ những sắc thái ý nghĩa tinh tế liên quan đến nhiều chủ đề phức tạp



    C1 : có thể hiểu được khá nhiều dạng văn bản dài và yêu cầu cao, cũng như nắm bắt được những ý ngầm ẩn. Có thể tự diễn đạt 1 cách tự nhiên và lưu loát mà có vẻ như không quá phải tìm kiếm từ. Có thể sử dụng ngôn ngữ 1 cách hiệu quả và uyển chuyển trong cuộc sống xã hội, trong lĩnh vực công việc hoặc trong trường hợp cần lối diễn đạt trịnh trọng. Có thể tự mình diễn đạt về các đề tài phức tạp 1 cách rõ ràng và kết cấu chặt chẽ và biểu lộ được sự kiểm soát của mình đối với các cách tổ chức, lập luận và tạo liên kết chặt chẽ của bài diễn văn.



    B2 : Có thể hiểu được nội dung chủ yếu của những đề tài cụ thể hoặc trừu tượng trong 1 văn bản phức tạp, trong đó bao gồm cả việc thảo luận kĩ thuật thuộc chuyên ngành của người đó. Có thể giao tiếp với 1 mức độ tự nhiên và thoải mái với người bản xứ mà không hề bị áp lực và gây áp lực cho người kia. Có thể tự diễn đạt một cách rõ ràng và chi tiết khá nhiều đề tài, đưa ra ý kiến về 1 đề tài mang tính thời sự và thuyết trình được những ưu điểm và nhược điểm của nhiều tình huống khác nhau.



    B1 : Có thể hiểu được những điểm chủ chốt trong trường hợp văn phong sáng sủa và chuẩn mực và đề cập đến những lĩnh vực gần gũi trong công việc, trường lớp, vui chơi giải trí, v.v... Có thể xoay sở trong phần lớn các tình huống gặp phải trong khi đi du lịch tại vùng có sử dụng thứ tiếng đó. Có thể làm 1 bài diễn thuyết đơn giản và mạch lạc về những đề tài gần gũi và trong những lĩnh vực quan tâm của người đó. Có thể kể lại 1 sự kiện, 1 kinh nghiệm hoặc 1 giấc mơ, miêu tả 1 niềm hy vọng hoặc 1 mục đích và thuyết trình được 1 cách ngắn gọn những nguyên nhân và lý lẽ cho 1 dự định hoặc 1 ý tưởng nào đó.


    A2: Có thể hiểu được những câu độc lập và những lối nói thường được sử dụng, có liên quan đến những lĩnh vực được ưu tiên trực tiếp (chẳng hạn những thông tin đơn giản về cá nhân và gia đình, mua sắm, môi trường gần gũi, công việc). Có thể giao tiếp trong trường hợp là những nhiệm vụ đơn giản và quen thuộc chỉ đòi hỏi sự trao đổi thông tin đơn giản và trực tiếp về những đề tài gần gũi và quen thuộc. Có thể miêu tả bằng những lối diễn đạt đơn giản ngành đào tạo, môi trường liên quan trực tiếp và gợi ra được những đề tài tương ứng với các nhu cầu có liên quan trực tiếp



    A1 : Có thể hiểu và sử dụng được những lối nói thân quen và thường ngày cũng như những phát ngôn rất đơn giản nhằm thỏa mãn những nhu cầu cụ thể. Có thể tự giới thiệu hoặc giới thiệu ai đó và đặt ra cho họ những câu hỏi liên quan đến người đó - Ví dụ về nơi ở, những mối quan hệ, những gì thuộc về người đó, v.v... - và có thể trả lời các câu hỏi thuộc cùng dạng đó. Có thể giao tiếp 1 cách đơn giản nếu người nghe nói chậm, rõ ràng và tỏ thái độ cộng tác


    Hy vọng những thông tin trên có thể giúp các bạn tự ước lượng và đánh giá trình độ tiếng của mình. Chúc các bạn thành công!
    Thân mến

Chia sẻ trang này