1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Khủng hoảng Thái Lan và vấn đề PR cho ngành du lịch

Chủ đề trong 'PR' bởi e692f301, 27/09/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. e692f301

    e692f301 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/04/2004
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Khủng hoảng Thái Lan và vấn đề PR cho ngành du lịch

    Chẳng hiểu sao từ ngày mà Thái Lan khủng hoảng về chính trị . Buổi tối ngồi xem truyền hình chỉ thấy thông tin của các công ty du lịch Việt Nam phân tích thị trường du lịch Thái Lan không bị ảnh hưởng và các công ty du lịch đang cố gắng thu hút lại khách hàng . Trong khi đó đáng nhẽ phải cảnh báo người dân du lịch không lên đến du lịch Thái Lan trong thời điểm nhạy cảm này.
    Chúng ta đều biết Du lịch Việt Nam đang cạnh tranh với du lịch các nước khác, nhất là với Tl một người khổng lồ trong lĩnh vực đó tại Châu Á. Thời điểm này tại sao không tăng cường sức mạnh của mình mà lại có những hành động như vậy . Xem ra chỉ vì lợi ích của một số công ty du lịch trong nước muốn có lợi nhuận mà liên kết với nhà đài để tuyên truyền cho dân ta mang tiền của mình sang nước khác tiêu.
    Đúng là lợi thì chẳng thấy mà hại thì quá nhiều, cả một ngành Du lịch mà không có PR chống khủng hoảng cho giai đoạn này hay sao. Hay PR của TL nó giỏi hơn PR của ngành Du lịch VN ta vậy

    Đây là thiển ý của tôi. Mong mọi người đóng góp, và có lẽ đó cũng là một bài học cho dân PR??
    Mong anh em bình loạn về chuyện này một chút
  2. Lucern

    Lucern Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Em rất phục dân Thái làm du lịch. Nói dân Thái làm du lịch có nghĩa là toàn dân Thái tham gia làm du lịch. Bây giờ nhắc đến Thái lan là người ta nhắc đến "Land of smile", chính phủ Thái bỏ tiền ra tuyên truyền người dân thân thiện với du khách, nói cách khác thì dân Thái ai cũng được giáo dục cơ bản về du lịch.
    Em đang ở Thuỵ Sĩ, vào mấy nhà hàng Thái thấy có mấy apphich quảng cáo ngày hội ẩm thực của Thái do DSQ Thái tổ chức. Sau đọc bài báo cáo của Thái về marketing du lịch mới thấy là họ giỏi. Họ có một mạng lưới thông tin phủ rộng từ Chính phủ, đến các cơ quan đại diện nước ngoài và cuối cùng là đến tận cả các nhà hàng Thái. Khi một chương trình marketing được khởi động là toàn bộ mạng lưới ấy tham gia, đồng bộ, nhuần nhuyễn thế nên hiệu quả thông tin mới huy động được ở mức tối đa, tạo nên một hiệu ứng làn sóng thu hút sự quan tâm của đám đông.
    Khỏi phải bàn về cơ sở hạ tầng của họ so với của ta. Theo em, không chỉ có tiền mà họ còn có cái đầu, nói cách khác là họ đầu tư hiệu quả hơn ta đầu tư.
  3. begift

    begift Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    1.761
    Đã được thích:
    0
    Hic, đang APEC nên Việt Nam hạn chế cấp visa vào Việt Nam, khách sạn và các công ty du lịch chuyên phục vụ khách nước ngoài đang nằm trong giai đoạn đìu hiu nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Có khách sạn lớn trong phố cổ có mấy chục phòng mà chỉ 1 phòng có khách.
    Chưa biết sau APEC thì vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch có thêm được bậc nào như các phương tiện thông tin đại chúng vẫn ra rả nói không nhưng giờ thì đang chết sặc gạch đây bác ơi.
    Việt Nam mình tuyên truyền du lịch toàn tập trung vào hô khẩu hiệu, chẳng đầu tư tăng chất lượng dịch vụ gì cả. May mà có các doanh nghiệp ngoài quốc doanh bỏ tiền vực nền du lịch dậy chứ không thì chẳng còn gì.
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hình như là có tới hơn 85% khách du lịch ko quay trở lại VN do các sản phẩm ăn theo du lịch ko có gì đặc sắc.
    Mình xem ESPN với star sport thấy suốt ngày có Imazing Thai Lan ,Unique-Singapore và Incredible -India rõ là hay thế mà ko hề thấy có the hidden charm Viet Nam.. Sao ko làm Adv kiểu đó nhỉ
  5. kakalotta

    kakalotta Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2004
    Bài viết:
    6.870
    Đã được thích:
    0
    theo mình biêtngánh du lịch của họ đang phục hồi vì nổ lực của họ thôi, còn ở việt nam thì năm nay du lịch sướng nhỉ:ở hà nội hết phòng rồi?
  6. S_Fone2006

    S_Fone2006 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/07/2006
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Dân mình cần phải đoàn kết hơn nữa, mỗi chúng ta đều cần nâng cao ý thức hơn nữa.
  7. casanovalhn

    casanovalhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2006
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Dân phải đoàn kết hơn nữa, rất đúng. Nhưng phải nói là việc làm PR, quảng bá nói riêng, và làm marketing nói chung, của VN còn rất yếu ớt và thiếu bài bản. Về việc này, mấy vị đứng đầu ngành du lịch phải trả lời với người dân. Chắc chắn làm marketing về đất nước thì Chính phủ phải đi trước và làm nhiều hơn người dân.
    Còn PR của du lịch Thái Lan đối với khủng hoảng chính trị ư? Còn gì thuyết phục khách du lịch cho bằng việc đưa ra hình ảnh những đóa hoa trên nòng súng, khách du lịch chụp ảnh với xe tăng, quân đội Thái Lan. Những hình ảnh này đưa ra thông điệp rõ ràng: " Đất nước chúng tôi đang có sự thay đổi lớn. Nhưng hãy yên tâm, đó là chuyện nội bộ của đất nước chúng tôi. Còn khách du lịch vẫn là thượng đế và vẫn được an toàn tuyệt đối. Du lịch trong dịp này, du lịch tới Thái Lan lại được thêm cảm giác mới". Như vậy đó, hỏi có đi du lịch tới Thái Lan được không?
  8. culanus

    culanus Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/06/2003
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Ồ đừng nói dân phải thế này, dân phải thế kia, đừng nói giống mấy bác đầy tớ của dân chứ. Nhân dân với ý thức du lịch chỉ là sản phẩm cuối cùng của một cơ chế vận hành của ngành du lịch. Chúng ta đòi hỏi gì: tầm nhìn, chiến lược...........từ các đầy tớ của dân kia,. gieo nhân thì mới gặt quả chứ
  9. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Là một người sớm tiếp xúc với du lịch. Từ nhỏ tớ đã thấy rằng:
    1. Nhà hàng bên cạnh khách sộp thì đon đả, khách ít tiền thì à ơi
    2. Khách sạn đồng giá trong khu vực. Nhưng nếu đi vào đường đằng sau thì nhà nào hớt được khách khi giảm giá chui thì có khách
    3. Xe pháo đi chỉ vừa chương trình. Qua giờ một tí là tính giá khác. Cau có, khó chịu.
    ...
    Khi đi làm:
    À, công ty bên cạnh có sản phẩm mới, Tour mới. Phải tìm cách kiếm chương trình của nó về để ráp, sửa thành chương trình của mình
    À, khách có nhu cầu này, công ty cần chạy theo nhu cầu của người ta.
    À, khu du lịch của mình cần được đập phá tự nhiên đi mà xây cho đẹp, sang. Còn một tí...tự nhiên là được rồi.
    Hứ, đi du lịch thì phải chịu khó thức khuya dậy sớm chứ. (trong khi đó Tây nó đi du lịch 10 đứa thì cả 10 đều không thích làm xáo trộn đồng hồ sinh học khi dậy sớm chạy theo các tour)
    Hừm, khách này ngon, phải chặt cho đẹp
    ...v.v.v
    Chung quy lại là du lịch của mình làm tự phát. Đã tự phát lại ít được đào tạo chỉnh chu. Đào tạo chỉnh chu rồi thì lại ko làm trong ngành du lịch (sinh viên ngành du lịch hầu hết khi ra trường có vào % là làm đúng nghề được học)
    Có rất nhiều vấn đề mà du lịch Việt Nam phải học hỏi từ các nước khác. Riêng về sản phẩm đặc trưng để PR cho anh em bạn bè thế giới thôi chúng ta cũng chưa nhất quán: biển hay là rừng, miền núi hay sông nước..v.v.
    Khách du lịch nước ngoài khi tới Việt Nam, người ta được đọc qua sách báo về một VN đơn sơ và chân chất. Các thắng cảnh hiển hiện tự nhiên và phóng khoáng. Khi tới rồi thì thất vọng bởi những điệu tài tử chạy show, những đứa bé ăn xin miệng còn hôi mùi sữa .v..v
  10. embupbehong

    embupbehong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/11/2006
    Bài viết:
    745
    Đã được thích:
    0
    Bác nói đúng đấy

Chia sẻ trang này