1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

kiến thức là vô tận, kiến thức là một kho báu vô giá

Chủ đề trong 'Bóng bàn' bởi cua792001, 15/02/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    kiến thức là vô tận, kiến thức là một kho báu vô giá

    Quy luật Pareto năm 1897 ông đã phát hiện ra quy luật 80/20 quy luật Pareto chỉ rằng với 20 phần trăm nỗ lực thì bạn sẽ tạo ra 80% kết quả cuối cùng.

    Để chứng minh cho quy luật này Pareto đã lấy dẫn chứng 80% của cải xã hội này là nằm trong 20% dân số của xã hội đó...Nếu như chúng ta nghĩ nôm na trong phạm vi nhỏ của đất nước hay của ngay cả công ty chúng ta thì 80% tài sản nó chỉ nằm trong phạm vi 20% con người của đất nước hay công ty đó...Ngay cả trong khu vườn của Preto thì số lượng sản phẩm đậu mà ông thu được 80% lại nằm trong 20% cây đậu Hà Lan mà ông trồng.

    Hay các nghiên cứu khác dưới dạng 80/20 là 20 phần trăm người phạm tội lại gây ra 80% các vụ án..hoặc như 20% số người tham gia giao thông lại có thể mắc 80% số vụ tai nạn giao thông, hay 20% tuyến đường có thể chứa đến 80% lưu lượng người tham gia giao thông, nếu như cộng các tuyến đường trong các thành phố lớn như Hà nội TP HCM , và các thành phố lớn khác thì đúng là chiếm 80% lưu lượng người tham gia giao thông thật....

    Cuối cùng chốt lại Perato thốt ra câu 20 % khách hàng sẽ tạo ra 80 % lợi nhuận cho doanh nghiệp...
    Từ quy luật 80/20 suy ra ta có...Sự hiệu quả trong việc sử dụng thời gian chúng ta là 20% thời gian chúng ta dùng tạo nên 80% năng suất lao động, vậy thì 80% khác chúng ta làm chỉ tạo ra 20% năng suất...Vậy là chúng ta đang lãng phí thời gian.... Vậy lời khuyên của Perato là, thay vì cật lực theo đuổi tất cả các cơ hội sẵn có, chúng ta hãy bình tĩnh hơn, làm việc ít hơn và tập trung định hướng vào những mục tiêu có giá trị nhất dựa trên cách suy nghĩ của quy luật 80/20?.

    Nghiên cứu ?" học tập
    Bạn thường đọc một cuốn sách như thế nào? Từ trang này sang trang khác? Như vậy, bạn đang8020rule.gif lãng phí rất nhiều thời gian của chính mình. Thông thường, 80% những thông tin có giá trị nhất gói gọn trong 20% nội dung của quyển sách và nó thường chỉ chiếm 20% thời gian so với khoảng thời gian hầu hết mọi người xem xong toàn bộ quyển sách.

    Nếu bạn đọc một quyển sách hay tài liệu để giải trí, tôi khuyên bạn hãy thử đọc mục lục và phần giới thiệu đầu tiên. Sau đó, là phần kết luận trước khi sang chương đầu, xem qua các biểu đồ, hình vẽ nếu có. Quay lại phần kết luận một lần nữa và có thể xem chi tiết vài phần bạn cảm thấy thật sự thú vị. Với cách đọc như vậy, bạn sẽ nắm được nội dung chính yếu nhất của quyển sách. Tốt hơn nữa, bạn có thể ghi chú lại hoặc làm ?oslide? tóm tắt về nó. Việc cần và nên làm là, nhớ xem chúng ta có thể tìm được thông tin cần thiết ở đâu từ tài liệu đã xem trong thời gian ngắn nhất. Trong thế giới tràn ngập những thông tin quá tải như hiện nay, việc rèn luyện và tuân thủ theo quy luật 80/20 là cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.

    Hãy ngẫm lại xem, có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng, 20% số bạn bè của bạn đem đến cho bạn 80% niềm vui và sự hài lòng. Có vẻ hơi khó nghe nhưng tại sao bạn không dùng nhiều thời gian gặp gỡ những người bạn giúp bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn những người bạn khác? Giữ cho tinh thần thoải mái cũng là một yếu tố rất quan trọng để giữ gìn sức khoẻ và đạt được thành công trong công việc. Vậy tại sao không áp dụng ngay quy luật 80/20 này vào cuộc sống để xem bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn như thế nào?

    Theo Perato, ?oQuy luật 80/20, có thể giải phóng bạn. Bạn có thể làm việc ít hơn mà vẫn có thể kiếm nhiều lợi nhuận hơn, vui vẻ và nhàn nhã hơn?.
  2. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Ứng dụng vào trong bóng bàn ta thấy 80% uy lực của các đòn đánh là tập trung vào 20% số đòn đánh nhất định, nào hãy tập trung quả sát vít, quả giật, quả kê đỡ là chúng ta tạo ra 80% cơ hội thắng đối thủ....
  3. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Chỉ có 3% số người biết định hướng cuộc đời mình, nếu bạn là người chưa biết định hướng không sao cả bạn hãy tập trả lời 5 câu hỏi sau, dĩ nhiên một lúc một chốc có thể chúng ta chưa thể làm được nhưng một lúc nào đó bạn sẽ thấy câu trả lời và bạn đã thực sự là cơ trưởng biết lái con tàu của chính bản thân mình bay vào tương lai...
    Mục tiêu cuộc đời của bạn là gì?
    Làm thế nào để bạn có thể đạt được mục tiêu đó?
    Bạn đã nhận thức được bản thân mình?
    Bạn sợ thất bại?
    Làm thế nào để chiến thắng nỗi sợ đó?
    Bạn đã khám phá hết năng lực của bản thân mình??
    Được cua792001 sửa chữa / chuyển vào 06:27 ngày 16/02/2010
  4. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Đi tìm câu hỏi tại sao chúng ta phải xác định được mục tiêu? Mỗi người có thể tự trả lời theo cách riêng, nhưng theo bản thân tôi CON NGƯỜI LUÔN LUÔN CÓ KHÁT VỌNG LÀM CHỦ, nhất là làm chủ về ý chí con người mình, mà muốn làm chủ được con người mình thì dĩ nhiên bạn phải ĐỊNH HƯỚNG ĐƯỢC MÌNH.....ĐI ĐÂU ? VỀ ĐÂU? KẾT QUẢ NHƯ THẾ NÀO? THỜI GIAN BAO NHIÊU?..Nghĩa là bạn muốn kiểm soát hết tất cả mọi thứ...Ngoài kết quả thì bạn muốn chinh phục cả mặt thời gian, những người có khả năng định hướng cao họ sẽ có một cái Kết lớn trong thời gian nhỏ nhất, con người thực sự muốn GIẢI PHÓNG NĂNG LƯỢNG để đạt được một THÀNH QUẢ...Hay chuyển hoá từ dạng NĂNG LƯỢNG BẢN THÂN thành KẾT QUẢ THỰC TẾ....
    Nếu bạn không xác định mục tiêu sống cũng được thôi, nhưng tôi dám chắc rằng KHÁT VỌNG LÀM CHỦ BẢN THÂN BẠN RẤT KÉM...Bạn thử nghĩ xem BẠN ĐANG LÀ CHỦ CỦA MỘT PHI THUYỀN ĐANG LAO VÀO KHÔNG GIAN VŨ TRỤ VỚI MỘT TỐC ĐỘ CAO...Mà bạn không rõ sẽ đáp xuống hành tinh nào cả...Bạn cứ phi mãi phi mãi thì cũng hết NĂNG LƯỢNG MÀ CHẾT...Mà NĂNG LƯỢNG CỦA BẠN BỎ RA KHÔNG CHUYỂN HOÁ ĐƯỢC RA CÁI GÌ CẢ...TẢN MÁT HẾT.....VẬY TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU...ĐỂ CHUYỂN HOÁ NĂNG LƯỢNG MẤT MÁT THÀNH MỘT THÀNH QUẢ XÁC ĐỊNH...khi đã có một THÀNH QUẢ xác định rồi thì bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nó và tạo ra MỘT NĂNG LƯỢNG MỚI LỚN HƠN...SẼ LÀM CHO PHI THUYỀN CỦA BẠN BAY NHANH HƠN VÀ HƯỚNG ĐÍCH RÕ RÀNG HƠN....
    KẾT LUẬN LẠI .....NẾU BẠN KHÔNG CÓ MỤC TIÊU HOẶC KHÔNG HIỂU MỤC TIÊU CỦA BẠN LÀ CÁI GÌ...BẠN ĐÃ PHUNG PHÍ NĂNG LƯỢNG SỐNG CỦA BẠN VÀO HƯ VÔ....HÃY BIẾN NĂNG LƯỢNG ĐÓ THÀNH NHỮNG THÀNH QUẢ XÁC ĐỊNH
  5. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Khi XÁC ĐỊNH được mục tiêu thì quan trọng nhất CHÍNH BẠN PHẢI TẠO RA MỘT MÔI TRƯỜNG CHO MỤC TIÊU CỦA BẠN.....Mà trong môi trường ấy bạn phải tạo ra HÌNH ẢNH để cho MÔI TRƯỜNG của bạn thể hiện được rõ nét hơn.....BẠN MUỐN HỌC TIẾNG ANH THẬT GIỎI..Đâu chỉ có cày cuốc ở nhà mấy cuốn ngữ pháp và bài tập..Bạn phải biết ra HỒ GƯƠM để kiếm TÂY để bắt chuyện, thêm nữa bạn cần tham gia vào CLB Tiếng Anh nào đó, thậm chí chui vào một diễn đàn TIẾNG ANH để cọ sát và nói chuyện...Ở nhà bạn bật ti vi kênh TIẾNG ANH nói rả rích ...Trên tường nhà bạn có thể dán mấy cái Tít tờ báo TIẾNG ANH....mà ngay cả trong suy nghĩ của Bạn bạn cũng phải nghĩ bằng TIẾNG ANH....ĐẤY TẤT CẢ MÔI TRƯỜNG NÓ SẼ GIÚP BẠN HOÀN THIỆN TIẾNG ANH TRONG THỜI GIAN SỚM NHẤT...
  6. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Công nghệ học tiếng Anh bây giờ là VIẾT ĐỌC NÓI NGHE...Nghĩa là khi học Tiếng anh ta đã biết chữ hết rồi...Cho nên nhiều khi học thông minh quá đâm chán, chưa chi đã phải viết đúng ngữ pháp, đọc đúng giọng chuẩn để rồi sau đó nghe nói thì mù tịt học hết ngữ pháp các kiểu sau đó mới đi luyện nghe nói....Nhưng có một phương pháp gọi là CON TRẺ sinh ra đâu cần biết viết biết đọc nó phải tắm trong ngôn ngữ TIẾNG ANH đã.sau đó bập bẹ nói và tiếp theo là đọc và viết..Bình thường hay xem HBO thì cứ chú ý dịch từng câu một đâm chán nhanh...nhưng người ta khuyên cứ để Phim hoặc đĩa nó nói mình nghe mà không cần phải dịch, cứ nghe như thế cho đến khi một số từ nó nổi rõ ra...Quy tắc đúng là chúng ta phải NGHE nghe cho thủng giai điệu, thủng cái giọng thủng cái cách phát âm sau đó mới sang khâu khác...KHâu đầu tiên là tắm tiếng Anh...
  7. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Điều mấu chốt của sự thành công là NIỀM ĐAM MÊ, tức là Yêu bằng cả trái tim....Mà muốn có sự thành công đó trước tiên ta phải TẬP CHỊU KHÓ, CHỊU KHỔ...Và không chịu đầu hàng trước CHÁN NẢN..
  8. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Đưa ra Một ý tưởng kinh doanh bạn có thể tham khảo bài viết mà tôi sưu tầm dưới đây
    Làm thế nào để tôi có thể đi đến một ý tưởng kinh doanh thắng lợi?
    Adapted from content excerpted from the American Express® OPEN Small Business Network
    Phát triển một ý tưởng kinh doanh có nghĩa là phải xây dựng được một viễn cảnh, đánh giá các điểm mạnh của bạn và xác định được thị trường cần gì. Ba bước sau đây sẽ giúp bạn khởi động.
    * Xây dựng một viễn cảnh
    * Xác định những điểm mạnh của bạn và những việc bạn muốn làm
    * Xác định các nhu cầu của thị trường
    Xây dựng viễn cảnh
    Bạn hãy nhắm mắt lại trong vòng một vài phút và tưởng tượng một hình ảnh chi tiết về những gì mà bạn muốn thấy trong cuộc sống của mình trong 5 năm tới. Hình ảnh càng chi tiết càng tốt.
    * Bạn sẽ sống ở đâu?
    * Bạn sẽ làm gì hàng ngày?
    * Bạn sẽ làm công việc nào?
    * Bạn sẽ làm việc một mình hay cùng với những người khác?
    * Xung quanh bạn sẽ là những ai?
    * Bạn sẽ làm gì khi bạn không làm việc?
    Đừng tự giới hạn mình trong những câu hỏi này; bạn hãy sáng tạo một hình ảnh sống động của bản thân, hãy nghĩ đến những gì quan trọng đối với bạn. Đây là tất cả những vấn đề cá nhân sẽ có ảnh hưởng tới kiểu doanh nghiệp mà bạn sẽ theo đuổi - bạn sẽ muốn làm người thành thị hay người nông thôn; bạn muốn đi đây đó hay chỉ ngồi trước máy tính; bạn muốn gặp mọi người hay chỉ muốn làm việc qua điện thoại. Làm như vậy sẽ giúp bạn tạo được một nền tảng cho việc lựa chọn công việc kinh doanh, ra các quyết định kinh doanh, và đặt ra những mục tiêu rõ ràng.
    Tốt nhất là bạn hãy làm bài tập này cùng với một ai đó và chia sẻ hình dung của bạn. Nếu bạn không thể làm điều đó, hãy viết ra để việc hình dung của bạn được cụ thể hơn.
    Trở về đầu trang
    Xác định những điểm mạnh của bạn và những việc bạn muốn làm
    Thường thì sẽ rất có ích nếu bạn nhìn lại bản thân để xem xem bạn thích gì và không thích gì, cũng như tài năng của bạn nằm ở đâu. Nó không chỉ giúp bạn đi đến một ý tưởng kinh doanh thắng lợi. Nó còn giúp bạn đi đến một ý tưởng kinh doanh phù hợp với các kỹ năng và sở thích của bạn. Công việc kinh doanh của bạn phải khiến bạn luôn cảm thấy hứng thú để bạn có thể phát triển trên con đường dài phía trước.
    Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là lên 3 danh sách riêng rẽ:
    Danh sách 1: Những điểm mạnh của bạn
    Mọi người đều có điểm mạnh trong một lĩnh vực nào đó và nhiều kỹ năng có thể sẽ là nền tảng cho một công việc kinh doanh cụ thể. Vốn dĩ bạn có thể có đầu óc tổ chức hoặc năng khiếu sửa chữa các đồ vật. Bạn có thể đã quen thuộc với những kỹ năng của mình đến mức chúng không thể ngay lập tức xuất hiện trong đầu bạn, vì vậy hãy lập danh sách này bằng cách tự quan sát bản thân bạn trong một vài tuần lễ để xem bạn có những năng khiếu gì và bằng cách hỏi những người hiểu rõ bạn để biết ấn tượng của họ về những gì họ thấy bạn vượt trội.
    Danh sách 2: Những kỹ năng bạn đã tích luỹ được trong những năm qua
    Cho dù bạn có làm việc trong một môi trường bình thường hay không, chắc chắn bạn đã tích luỹ được nhiều kỹ năng. Hãy viết ra tất cả những trách nhiệm công việc mà bạn đã từng đảm đương; hãy nghĩ đến những nhiệm vụ khác nhau mà bạn biết cách hoàn thành. Hãy bảo đảm là danh sách này hoàn chỉnh -- nghĩa là phải có ít nhất 10 mục khác nhau
    Danh sách 3: Những việc bạn muốn làm
    Hãy lên danh sách những việc bạn thích làm. Điều này có thể không dễ dàng như người ta tưởng. Danh sách đó phải gồm ít nhất 10 mục khác nhau. Hãy suy nghĩ mở rộng ra ngoài những sở thích và những mối quan tâm nảy sinh tức thì trong đầu bạn. Nếu bạn cảm thấy lúng túng, hãy hỏi ý kiến của những người đã biết bạn từ lâu -- đặc biệt là những người biết bạn từ khi bạn còn nhỏ -- để xem họ thấy bạn làm gì khi bạn vui sướng nhất.
    Hãy để ba danh sách này ở một chỗ dễ thấy (ví dụ trên bàn làm việc của bạn) trong một vài tuần, và mỗi khi bạn có một ý tưởng mới, hãy lập tức ghi nó vào một mục phù hợp. Hãy hỏi cả những người hiểu rõ bạn để qua câu chuyện của họ khơi dậy trí nhớ của bạn.
    Trở về đầu trang
    Xác định các nhu cầu của thị trường
    Cho đến giờ thì bạn vẫn đang hướng nội để đi đến một ý tưởng kinh doanh của mình. Bây giờ là lúc bạn nên hướng ngoại để phát hiện xem trên thị trường có nhu cầu nào chưa được lấp đầy mà bạn có thể đáp ứng với sản phẩm hay dịch vụ của mình.
    Có rất nhiều các danh sách kinh doanh "Top 10" hay "Mới nguyên và Nóng hổi". Những danh sách này có thể khuyến khích một số ý tưởng, song ý tưởng kinh doanh tốt nhất sẽ đến từ chính bạn và dựa trên cơ sở bạn là ai và thị trường đang cần gì. Bởi vậy, trong khi bạn đang suy nghĩ để tìm kiếm và lập các danh sách, bạn cũng nên nghe ngóng bên ngoài xem có cơ hội kinh doanh nào không.
    Bản liệt kê công việc dưới đây được thiết kế để giúp bạn có được ý tưởng. Bạn đừng sợ sẽ trở nên kỳ quặc và đừng nản chí nếu những ý tưởng đầu tiên của bạn chưa hoàn thiện. Hãy tạm gác những chỗ hổng đó sang một bên và tiếp tục công việc.
    ( Sưu tầm)
  9. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Để khởi nghiệp kinh doanh bạn cần phải làm gì? Hãy liệt kê ra nhé ( sưu Tầm)
    Danh mục các vấn đề của người chủ sở hữu để khởi nghiệp
    Công việc nền tảng ban đầu
     đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của bạn
     thiết lập mục tiêu kinh doanh và mục tiêu cá nhân
     đánh giá nguồn tài chính của bạn
     xác định các nguy cơ tài chính
     xác định chi phí ban đầu
     quyết định vị trí cho hoạt động kinh doanh
     tiến hành nghiên cứu thị trường
     xác định đối tượng khách hàng
     xác định đối thủ cạnh tranh
     phát triển kế hoạch marketing
    Các giao dịch kinh doanh
     lựa chọn luật sư
     lựa chọn hình thức tổ chức hoạt động (ví dụ như công ty một thành viên, công ty hợp doanh, công ty trách nhiệm hữu hạn, tập đoàn)
     tiến hành thủ tục mở doanh nghiệp (đăng ký tên, phối hợp các hoạt động kinh doanh v..v)
     lựa chọn một kế toán viên
     chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh
     lựa chọn một ngân hàng
     lập một tài khoản séc cho công việc kinh doanh
     vay vốn (nếu trong diện được vay)
     xây dựng một nguồn tín dụng cho hoạt động kinh doanh
     lựa chọn một đại lý bảo hiểm
     mua Hợp đồng bảo hiểm cho hoạt động kinh doanh
    Các bước đầu tiên
     in danh thiếp
     kiểm tra lại các quy tắc kinh doanh ở địa phương
     ký hợp đồng thuê
     lên danh sách các nhà cung cấp (nếu cần)
     chuẩn bị đồ dùng và thiết bị
     xin giấy phép kinh doanh (nếu cần)
     xin số chứng minh chủ hoạt động kinh doanh địa phương (nếu cần)
     xin số chứng minh chủ hoạt động kinh doanh của địa phương (nếu cần)
     gửi biểu mẫu thuế của địa phương và trong cả nước
     tham gia các tổ chức chuyên môn
     đặt ra ngày bắt đầu công việc kinh doanh
  10. cua792001

    cua792001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2005
    Bài viết:
    3.618
    Đã được thích:
    0
    Sự định hướng của bản thân là cực kì quan trọng, trong đó việc xác định mục tiêu là việc làm hàng đầu, mục tiêu...Tại sao mục tiêu lại có ý nghĩa đến như vậy..Xin mời các bạn hãy đọc mẩu chuyện mà tôi sưu tầm sau...
    Có hai anh em nhà nọ quyết định đào một cái hố sau nhà. Trong khi hai anh em đang đào, có vài cậu bé hàng xóm đi qua và dừng lại xem.
    ?oCác cậu làm gì vậy?? Một cậu hàng xóm hỏi.
    ?oBọn tớ định đào một cái hố xuyên qua trái đất!? Người em hồ hởi trả lời.
    Các cậu bé hàng xóm ôm bụng cười chế giễu và nói với hai anh em rằng việc đào một cái hố xuyên qua trái đất là điều không thể.
    Sau một lúc im lặng, người anh đưa cho các cậu bé hàng xóm xem một chiếc lọ đựng đầy các loại côn trùng. Cậu nói với giọng bình thản và đầy tin tưởng: ?oCho dù bọn tớ không đào được một cái hố xuyên qua trái đất, nhưng các cậu có thấy những thứ bọn tớ có được trong khi đào có tuyệt vời không.?
    Mục tiêu của hai cậu bé quá xa vời, nhưng chính nhờ có mục tiêu mà hai cậu đã đào cái hố một cách hăng say. Và đó cũng chính là ý nghĩa của một mục tiêu: Nó thôi thúc ta tiếp bước trên con đường đã chọn.
    Trong cuộc sống, không phải mọi mục tiêu đều có thể đạt được. Không phải mọi công việc đều kết thúc thành công. Không phải mọi mối quan hệ đều bền vững. Không phải mọi hi vọng đều đến bến đến bờ. Không phải mọi tình yêu đều được đáp trả. Không phải mọi giấc mơ đều thành hiện thực.
    Nhưng khi bạn chưa đạt được điều mình muốn, bạn có thể tự hào nói: ?oĐúng vậy, tôi chưa đạt được điều tôi muốn. Nhưng những gì tôi có được trong cuộc hành trình đi đến mục tiêu của mình, những gì tôi có được từ sự cố gắng của bản thân thật là tuyệt vời!?
    Có người nói: ?oThành công là một hành trình, không phải là đích đến.? Và tôi tin rằng, không phải cái đích ở cuối con đường, mà chính niềm vui, những bài học mà ta có được trong cuộc hành trình mới thực sự là điều quan trọng.

Chia sẻ trang này