1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kiến thức: Tầm nhìn và sứ mạng của nhãn hàng

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi Ninh_Binh, 20/02/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Ninh_Binh

    Ninh_Binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Tầm nhìn thương hiệu gợi ra một định hướng thiết kế bao bì chuyên nghiệp cho tương lai. Sứ mạng của một nhãn hiệu là khái niệm dùng để chỉ mục đích của thương hiệu đấy, lý do và ý nghĩa của sự ra đời và tồn tại của nó. Tầm nhìn thương hiệu
    Tầm nhìn thương hiệu gợi ra một định hướng cho tương lai, một khát vọng của 1 nhãn hiệu về những điều mà nó muốn đạt đến. Tầm nhìn là một hình ảnh, 1 bức tranh sinh động về điều có thể xảy ra của 1 thương hiệu trong tương lai. lúc kể đến 1 ý định, một mục đích mang tính chiến lược, chúng ta thường hay hình tượng hóa nó bằng một hình ảnh của tương lai.

    [​IMG]

    Tầm nhìn bao hàm ý nghĩa của 1 tiêu chuẩn tuyệt hảo, 1 điều lý tưởng. Nó có tính lựa tìm 1 trong các giá trị xuất sắc nhất của 1 nhãn hiệu. Tầm nhìn còn mang tính chất của một sự độc đáo, nó ám chỉ đển việc tạo ra 1 điều gì đấy đặc trưng.

    Tầm nhìn nhãn hàng là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động đường dài cho một thương hiệu. Vai trò của tầm nhìn giống như một thấu kính hội tụ hầu hết sức mạnh của một nhãn hiệu vào 1 điểm chung. công ty thông qua tầm nhìn sẽ định hướng được đâu là việc buộc phải khiến và đâu là việc không buộc phải làm của một nhãn hiệu.

    Tầm nhìn nhãn hiệu của Tập đoàn khách sạn Sofitel ngắn gọn nhưng đã thể hiện được khát vọng trở nên một tiêu chuẩn của sự tuyệt hảo: “Được công nhận là thước đo của sự tuyệt hảo trong ngành khách sạn cực kỳ cao cấp trên thế giới”.

    Tầm nhìn nhãn hàng của IBM thể hiện vị thế dẫn đầu của mình thiết kế logo thương hiệu trong ngành công nghệ cao: “Tại IBM, chúng tôi cố gắng để luôn giữ vị trí một doanh nghiệp dẫn đầu về sáng tạo và tăng trưởng trong ngành công nghiệp công nghệ cao, bao gồm hệ thống máy tính, phần mềm, hệ thống mạng, đồ vật lưu trữ, và vi điện tử. Chúng tôi truyển tải kỹ thuật cao sang giá trị thiết thực cho người mua thông qua các giải pháp và dịch vụ nhiều năm kinh nghiệm trên toàn thế giới”. Đây là tầm nhìn được vị chủ tịch mới của IBM, Low Gerster lập ra vào đầu thập niên 90 khi IBM gặp phải đông đảo vấn đề nghiêm trọng. “ Điều thứ nhất tôi phải khiến ngay lập tức là làm 1 tầm nhìn mới cho IBM”.
    Tầm nhìn nhãn hiệu là trọng tâm của một chiến lược thương hiệu:
    lúc đã mang 1 tầm nhìn cho tương lai của một thương hiệu, trách nhiệm của nhà lãnh đạo là cần truyền tải tầm nhìn này tới hầu hết thành viên của tổ chức, biến nó thành 1 tầm nhìn chung được chia sẻ bởi đa số mọi người. Tầm nhìn thương hiệu bắt buộc đạt được những tiêu chuẩn

    - Thống nhất một mục tiêu xuyên suốt của công ty ở tất cả cấp

    - Tạo sự nhất quán trong việc lãnh đạo

    - Động viên tinh thần nhân viên và quản lý

    - Định hướng dùng nguồn tài nguyên

    Tạo tiền đề cho việc làm mục tiêu và chỉ tiêu trong cộng một định hướng.
    Sứ mạng nhãn hiệu
    Sứ mạng của 1 nhãn hàng là khái niệm tiêu dùng để chỉ mục đích của nhãn hiệu ấy, lý do và ý nghĩa của sự xây dựng thương hiệu và tồn tại của nó.
    Việc xác định 1 bản tuyên bố sứ mạng đúng đắn đóng vai trò siêu quan trọng cho sự thành công của 1 thương hiệu. Trước hết, nó tạo cơ sở quan trọng cho việc lựa chọn đúng đắn những mục tiêu và chiến lược của công ty, mặt khác nó với tác dụng tạo lập và củng cố hình ảnh của nhãn hàng trước công chúng xã hội, cũng như tạo ra sự hấp dấn tới các đối tượng liên quan (khách hàng, cổ đông, đại lý, nhà phân phối, ngân hàng, chính phủ…) một công ty hiểu rõ sứ mạng của mình sẽ có nhiều cơ hội để thành công hơn doanh nghiệp ko thể hiện rõ lý do về sự hiện hữu của mình.

    1 bản tuyên bố sứ mạng rẻ bắt buộc được làm trên cơ sở định hướng quý khách, cho thấy ý nghĩ, tiện lợi của sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp đối với người dùng. Sứ mạng công ty bắt buộc dựa trên nền tảng là khung hình 3 chiều của Dereck F.Abell về trọng tâm của hoạt động marketing.
    đó là 9 nhân tố cấu thành chủ yếu của một bản tuyên bố về sứ mạng

    Khách hàng: Ai là người tiêu thụ sản phẩm của công ty?
    Johnson & Johnson “Chúng tôi tin rằng trách nhiệm hàng đầu của mình là đối với các bác sĩ, y tá, bệnh nhân, các bà mẹ và hầu hết các người khác, họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi”

    Sản phẩm hay dịch vụ: dịch vụ hay sản phẩm chính của công ty là gì?
    Sứ mạng của Standard Oil Company “Standard Oil tiến hành cung ứng và buôn bán dầu thô, khí đốt tự dưng và khí đốt khi không hóa lỏng, cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho xã hội từ những nguyên vật liệu này, cung cấp và tiêu thụ các sản phẩm, sản xuất các dịch vụ shop đáng tin cậy với chi phí tối ưu cho người tiêu thụ”.

    Thị trường: công ty cạnh tranh ở đâu?
    Sứ mạng của Corning Glass Works “Chúng tôi cống hiến cho sự thành công hòan toàn của công ty Corning Glass Works như là 1 công ty khó khăn toàn cầu”.

    Công nghệ: kỹ thuật có bắt buộc là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp hay ko ?
    Sứ mạng của Control Data “Control Data buôn bán công nghệ điện tóan và vi điện tử ứng dụng trong 2 lĩnh vực tổng quát. Phần cứng liên hệ tới điện tóan, các dịch vụ hỗ trợ trong ngành điện tóan bao gồm việc xử lý bằng máy vi tính, thông tin, giáo dục và tài chính”

    chú ý đến sự sống còn, tăng trưởng và khả năng sinh lời: doanh nghiệp sở hữu ràng buộc sở hữu các mục tiêu kinh tế hay không?
    Sứ mạng của Nhà xuất bản Mc Grawhill “Phục vụ nhu cầu toàn cầu đối có sự hiểu biết ở mức lợi nhuận thông minh bằng cách thu thập, đánh giá, phân phối và sản xuất những thông tin sở hữu giá trị để khiến cho lợi cho độc nhái, nhân viên, tác nhái, nhà đầu tư và xã hội”.

    Triết lý: Đâu là niềm tin cơ bản, giá trị, nguyện vọng và những triết lý của doanh nghiệp ?
    Sứ mạng Mary Kay Comestics “Tất cả triết lý của Mary Kay thiết kế tem nhãn sản phẩm dựa trên qui luật vàng: Tinh thần chia sẻ và để ý, nơi ấy con người sẵn sàng biếu tặng thời gian, kiến thức và kinh nghiệm của họ”.

    Tự đánh giá: năng lực đặc trưng hoặc ưu điểm khó khăn chủ yếu của doanh nghiệp là gì?
    Sứ mạng của Crown Zellerbach “Crown Zellerbach vượt đối thủ khó khăn bằng cách giải phóng những khả năng hữu ích và sáng tạo cộng với năng lực tiềm tàng của mỗi nhân viên”.
    Hình ảnh cùng đồng: Hình ảnh cộng đồng sở hữu buộc phải là mối để ý chủ yếu của doanh nghiệp hay không?
    Sứ mạng của doanh nghiệp hóa chất Dow Chemical “Chia sẻ trách nhiệm đối có thế giới trong việc bảo vệ môi trường”
    để ý đến nhân viên: Thái độ của doanh nghiệp đối có nhân viên như thế nào?
    Sứ mạng của Tập đoàn The Wachovia Corporation “Tuyển mộ, phát triển, kích thích, khen thưởng và duy trì những nhân viên có khả năng đặc biệt, cung cấp cho họ những điều kiện làm việc thuận lợi, thiết kế logo giá rẻ hà nội sự lãnh đạo tốt, trả lương dựa vào thành tích và công việc, chương trình phúc lợi sở hữu khả năng lôi kéo cao, cơ hội thăng tiến và mức độ cao của sự bảo đảm công ăn việc làm”.

Chia sẻ trang này