Kiến trúc Tây Ban Nha Casa Batlló là 1 trong những công trình của Gaudí trên khắp đất nước Tây Ban Nha. Casa Batlló còn có 1 cái tên khác là "ngôi nhà của những cái miệng há"... Ngôn ngữ tạo hình của Gaudí rất đặc biệt, với những hình thù kì lạ mà các bạn xem đã ấn tượng và khó quên. Với những chiếc cột bằng đá thanh tú ở mặt tiền là một ví dụ gợi cảm của 2 ống xương chân người và những bông hoa tinh tế. Kiến trúc của ông là 1 dạng trừu tượng thiên bẩm, gây ra kiến trúc mơ hồ trong hình ảnh đó ông đã đóng góp một giấc mơ huyền ảo đặc biệt cho ngôi nhà. Nghệ thuật ánh sáng và không gian rất kỳ ảo va như 1 câu chuyện thần thoại ngẫu nhiên, Gaudí đã làm rất tỉ mỉ trong từng chi tiết kiến trúc của mình. Ông đã giới thiệu phương pháp sáng táo mới đó là sự kết hợp hoà tan cho ánh sáng va thông gió trong nội thất ngôi nhà. Đó là tăng độ lớn của các cửa sổ hướng ra mặt tiền chính ngoài đường như nhưng chiếc miệng đang ngáp. Giữa không và có Ranh giới mong manh Hư hư ảo ảo Không không có có ...
Cảm ơn bác Duyk6 nha, Em đến đó xem, E thấy nó đẹp nhưng E có hiểu mô tê gì đâu, đọc cái bài của bác cái đầu của E nó khôn ra một tí, mà mấy thành viên KT chạy đâu hết nhỉ, cái chủ đề này là thế mạnh của dân KT mà sao lại im hơi lặng tiếng thế ko biêt. Animaros los arquitectos! Ngày mai E đi ....
mierda, bài viết xong rồi lại ko thấy đâu. Hỏi lại ku Let_it_down, có phải trước ku học lớp bác Nhự (lớp có khoảng 4-5 người) sau đó sang TBN học ĐH ? M@
Không có gì.. Tớ thấy Kiến trúc Tây Ban Nha cũng có nhiều điều thú vị Nhìn hình ảnh Kiến trúc của 1 công trình nổi tiếng, nếu là 1 người đi nhiều hay đọc sách nhiều... Họ sẽ biết ngay công trình đó của nước nào hay của Kiến trúc sư nào thiết kế. Và từ đó người xem sẽ tìm thấy văn hoá - văn minh đặc trưng của đất nước đó.
Alamillo bridge Ban ngày: Buổi tối: Alamillo bridge được xây dựng từ năm 1989-1992 bởi KTS Santiago Calatrava. Cầu Alamillo chỉ độc 1 trụ cầu lớn. Nó là 1 trong 2 công trình nổi tiếng xây dựng ở Seville để phục vụ cho hội chợ Expo ''''''''92. Trước khi dời trung tâm Seville, bạn có thể dừng lại nghỉ ngơi ở phía Bắc cầu Alamillo trong công viên Alamillo phía bên bờ hồ Artificial. Nét phác thảo cây cầu Alamillo : Việc thiết kế chiếc cầu lớn Alamillo đã sáng tạo 1 loại cầu kéo nghiêng kiểu mới. Dùng tải trọng của tháp cầu nghiêng để thay cáp treo sau, thiết lập mối quan hệ đối thoại cân bằng giữa tháp cầu và mặt cầu. Mà ý tưởng này có thể truy nguyên từ 1 tác phẩm điêu khắc của Santiago Calatrava năm 1986 có tên là "Người đang vụt chạy" . Chiếc cầu Alamillo là 1 thể cân bằng do 1 chuỗi tầm mỏng đá cẩm thạch và cáp treo cấu thành. Ông đã vận dụng chọn lọc tri thức đã có, không ngừng điều chỉnh, hoàn thiện và tổ hợp chúng lại để thích ứng với yêu cầu sử dụng và các điều kiện của môi trường khác nhau, đó là 1 phương pháp sáng tạo cơ bản của Santiago Calatrava, cũng là cách sáng tạo có hiệu quả sức biểu hiện nghệ thuật bằng thủ đoạn lý tính. Kiến trúc sư Santiago Calatrava : Santiago Calatrava , sinh năm 1951 ở Tây Ban Nha, là KTS, KS kết cấu và nhà điêu khắc nổi tiếng Thế giới. Santiago Calatrava dùng kiến thức và sự tưởng tưởng của mình để đưa điêu khắc, kiến trúc và kĩ thuật kết cấu kết hợp với nhau 1 cách hoàn mỹ, mở ra 1 tư duy sáng tạo mới nhằm giải quyết các vấn đề kiến trúc. Rất nhiều tác phẩm giầu sức biểu hiện nghệ thuật của Santiago Calatrava không chỉ đem đến cho chúng ta cảm thụ thị giác hoàn toàn mới mà còn thúc đẩy chúng ta đi sâu nghiên cứu bản chất của kiến trúc. Được duyk6 sửa chữa / chuyển vào 18:09 ngày 22/04/2004
Metro bilbao KTS FOster và cộng sự Hệ thống metro hoàn hảo như ngày nay thể hiện chúng ta đã xây dựng một môi trường sống cho con người tuyệt vời như thế nào. Công trình giao thông ngầm cho tàu điện được cô lập hoàn toàn với không gian người sử dụng, họ chỉ biết được bến xuất phát và bến tới của toàn bộ công trình. Hệ thống metro Bilbao là sự kết hợp làm việc nghiêm túc giữa kiến trúc, kỹ thuật và kỹ năng xây dựng hoàn hảo. Hệ thống này phục vụ cho hơn 1 triệu người dân . Bilbao thành phố có sức phát triển mạnh mẽ về công nghệ. hầu hết các chi tiết cấu tạo của hệ thống đều được sản xuất tại đây. Nhiều hệ thống subway gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải quyết những vấn đề về đèn tín hiệu, ánh sáng cho côgn trình ngầm...nhưng vượt lên trên tất cả, hệ thống metro bilbao cho ta dễ dàng nhận biết phương hướng và hệ thống tố chức rành mạch. Sự phân tuyên sgiao thông đơn giản, dễ nhận biết, cùng với hệ thống thang máy( thang tự hành và thang buồng trong suốt), cùng với lối lên xuống rộng rãi, và định hướng chuyển metro rất dễ nắm bắt, đây là điều mà không phải hệ thống metro nào trên thế giưới cũng có được. Với những chi tiết kiến trúc như không gian chênh cốt, cầu thang, cửa kiểm soát vé... được thiết kế tự do và nhẹ nhàng , nguồn điện năng cung cấp cho tàu được chạy bằng đường cáp đặt dưới nền, đồng thời không gian kỹ thuật của từng gare được bố trí tậi điểm cuối và góc khuất, tất cả những điều đó tạo cảm giác gần gũi và an toàn. Cấu trúc mái che kính của đường xuống gare hay còn gọi là '' Fosterito'', chỉ có riêng ở Bilbao, sánh ngang tầm paris. Cấu trúc mang tính động, trogn suốt, đón nhận tối đa ánh sáng ban ngày, đồng thời cũng dễ nhận thấy vào ban đêm bởi những ánh đèn maù rực rỡ của đường phố Bilbao Tuyến 2 sẽ được hoàn thành vào năm 2004. Xây dựng năm 1990 Hoàn thành tuyến 1 vào 1995 Diện tích : 13 000 m2 Khách hàng: Basque Government IMEBISA Chịu trách nhiệm tư vấn: Büro Aicher Ove Arup and Partners Saitec Sener TYPSA Weiss Design Asociados