1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Rudder dùng để làm nhiều chuyện lắm:
    - Lúc ở trên runway thì để lái máy bay
    - Lúc ở trên trời thì dùng để: coordinate lúc quẹo, để control P-torque factor, để giử cho wing level lúc bi stall, để gở spin, và để giử mủi máy bay thẳng khi bay 1 máy.
    - Còn trim thì aileron (roll), elevator (pitch), rudder (yaw) điều có trim hết. Nói chung hầu hềt máy bay nào co autopilot thì có autotrim.
  2. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Hiện tôi thấy TQ SX Su27 dưới bản quyền của Nga nhưng về phần máy phản lực thì ngậm, vì nhiều lý do nhưng 1 lý do chính là Vật liệu . Các bác học Aerospace thì biết Jet Engine efficiency và life cycle phụ thuộc chủ yếu vào VL và TQ không biết luyện các KL đặc biệt dùng trong jet engine
  3. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0

    [/quote]
    Hiện tôi thấy TQ SX Su27 dưới bản quyền của Nga nhưng về phần máy phản lực thì ngậm, vì nhiều lý do nhưng 1 lý do chính là Vật liệu . Các bác học Aerospace thì biết Jet Engine efficiency và life cycle phụ thuộc chủ yếu vào VL và TQ không biết luyện các KL đặc biệt dùng trong jet engine
    Trung quốc hoàn toàn có khả năng và đã chế tạo thàng công máy bay tiêm kích J-10 :
    [/quote] Chendu_J10.bmp
    Chendu_J10_2.bmp
    Chendu_J10_4.bmp
    Động cơ tên lửa Đông phong F-4 và F-5 chắc không phải là hợp kim chịu nhiệt
  4. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Giờ em đang có hứng muốn làm 1 cái máy bay điều khiển từ xa loại nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng ko biết phải bắt đầu từ đâu? Em nghĩ thiết kế theo kiểu máy bay cánh bằng dùng 2 động cơ lắp cánh quạt ở đầu cánh có kả năng xoay lên tạo thành cất cánh thẳng đứng ko biết có hiệu quả ko? Vì mới chỉ là ý tưởng nên cần thời gian để nghiên cứu thêm, có bác nào đã từng làm hoặc có tài liệu hướng dẫn thì chỉ em một tí
  5. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Bạn chọn đề tài quá khó :
    - cân bằng hai động cơ
    - hệ thống xoay động cơ
    Nguyên chuyện lên mô hình toán cho việc điều khiển khí động đã đủ cho luận án PhDr rồi, viết software điều khiển là thêm một bằng Master nữa ...
    Theo mình việc đầu tiên bạn nên xác định mô hình của bạn bay với tốc độ bao nhiêu, trần bay, thời gian hoạt đông, trọng tải ... Trên cơ sở các thông số đó mới tính ra kích thước, yêu cầu về động cơ ...
    Dân chơi amateur thường chỉ mua kit về ráp thành mô hình đã thấy đủ mệt rồi. Ngay cả hội Cơ học TP cũng mua một máy bay cũ về mày mò copy lại thành VAM-1 ...
    Chúc bạn bền chí ... Có công mài ... dây thép ... có ngày nên ... dùi
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Nếu làm 2 máy thì nên làm 2 máy quay ngược lại để không bị P-torque factor
  7. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Hiện tôi thấy TQ SX Su27 dưới bản quyền của Nga nhưng về phần máy phản lực thì ngậm, vì nhiều lý do nhưng 1 lý do chính là Vật liệu . Các bác học Aerospace thì biết Jet Engine efficiency và life cycle phụ thuộc chủ yếu vào VL và TQ không biết luyện các KL đặc biệt dùng trong jet engine
    Trung quốc hoàn toàn có khả năng và đã chế tạo thàng công máy bay tiêm kích J-10 :
    [/quote] Chendu_J10.bmp
    Chendu_J10_2.bmp
    Chendu_J10_4.bmp
    Động cơ tên lửa Đông phong F-4 và F-5 chắc không phải là hợp kim chịu nhiệt
    [/quote]
    Bác lầm rồi đấy, động cơ tên lửa khác động cơ turbo jet . Động cơ tên lửa không có phần rotor . Rotor là bộ phận critical nhất trong jet engine . Mấy ông chệt phải mua VL của Nga để làm rotor
    Riêng Tên lửa thì có thể làm bằng VL chịu nhiệt bình thường vì service life của TL rất ngắn so với service life của jet engine
  8. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Bác lầm rồi đấy, động cơ tên lửa khác động cơ turbo jet . Động cơ tên lửa không có phần rotor . Rotor là bộ phận critical nhất trong jet engine . Mấy ông chệt phải mua VL của Nga để làm rotor
    Riêng Tên lửa thì có thể làm bằng VL chịu nhiệt bình thường vì service life của TL rất ngắn so với service life của jet engine
    [/quote] Cách đây hai chục năm mình có học qua về động cơ tên lửa :
    - động cơ tên lửa nhiên liệu rắn , loại có thể sử dụng nhiều lần (chính là hai tên lửa đẩy phụ của tàu con thoi , nhiệt độ buồng đốt lên tới gần 4000 độ C , hoạt động liên tục trong vòng 600 giây , không có bộ phận tản nhiệt
    - dộng cơ tên lửa nhiên liệu lỏng (động cơ tàu con thoi) dùng nhiều lần , nhiệt độ buồng đốt khoảng 3500 độ C , thành ống phụt buồng đốt rỗng, gồm các ống xoắn dẫn hydro và oxy lỏng để làm nguội thành buồng đốt.
    - theo mình được biết thì Trung quốc vẫn chưa chế tạo thành công động cơ tên lửa xài Oxy và Hydro, động cơ của họ xài acid nitric 99,99 và fluor lỏng, là những hoá chất có độ ăn mòn cực kỳ cao
    * tài liệu học tại các trường ĐH chủ yếu là tài liệu Mỹ, ở VN trước kia là tài liệu Nga, thành ra mọi người khômg biết tới hai cường quốc luyện kim khác là Nhật và Trung quốc
    Được tincan sửa chữa / chuyển vào 00:13 ngày 06/03/2005
  9. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    vài cái mẫu xinh xinh, bạn có thể lấy ý tưởng từ đây :
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Chapter 1: Introduction
    Chapter 2: Equations fo motion
    Chapter 3: Aerodynamics forces
    Chapter 4: Propulsion systems
    Chapter 5: Descent and glide performance
    Chapter 6: Cruise performance
    Chapter 7: Climb performance
    Chapter 8: Turning perfomance
    Chapter 9: Turning flight of jet aircraft
    Chapter 10: Take off and landing performance
    Chapter 11: Performance of hypervelecity re-entry vehicles

Chia sẻ trang này