1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cái hình đầu tiên sao giống hình ghép vậy. Chiếc này là chiếc Global Hawk của USAF mà. KQ Germany làm gì có chiếc này
  2. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Bác lầm rồi đấy, động cơ tên lửa khác động cơ turbo jet . Động cơ tên lửa không có phần rotor . Rotor là bộ phận critical nhất trong jet engine . Mấy ông chệt phải mua VL của Nga để làm rotor
    Riêng Tên lửa thì có thể làm bằng VL chịu nhiệt bình thường vì service life của TL rất ngắn so với service life của jet engine
    [/quote] Cách đây hai chục năm mình có học qua về động cơ tên lửa :
    - động cơ tên lửa nhiên liệu rắn , loại có thể sử dụng nhiều lần (chính là hai tên lửa đẩy phụ của tàu con thoi , nhiệt độ buồng đốt lên tới gần 4000 độ C , hoạt động liên tục trong vòng 600 giây , không có bộ phận tản nhiệt
    - dộng cơ tên lửa nhiên liệu lỏng (động cơ tàu con thoi) dùng nhiều lần , nhiệt độ buồng đốt khoảng 3500 độ C , thành ống phụt buồng đốt rỗng, gồm các ống xoắn dẫn hydro và oxy lỏng để làm nguội thành buồng đốt.
    - theo mình được biết thì Trung quốc vẫn chưa chế tạo thành công động cơ tên lửa xài Oxy và Hydro, động cơ của họ xài acid nitric 99,99 và fluor lỏng, là những hoá chất có độ ăn mòn cực kỳ cao
    Có KL nào mà còn ở dạng rắn khi T° lên quá 1800°C đâu bác ạ, nếu không có tản nhiệt thì có lẽ cũng được phủ gốm cách nhiệt hay là có lót 1 loại ngói (ceramic) cách nhiệt
  3. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    vài cái mẫu xinh xinh, bạn có thể lấy ý tưởng từ đây :
    [/quote]
    Quá dữ, cái này em mà làm được thì khỏi đi học ở trường mất công
    Làm chủ yếu để cho biết thôi, có anh chị nào đã từng làm máy bay điều khiển từ xa hoặc có sách vở gì đó thì giới thiệu cho em. Vì lí do là làm 1 cái Helicopter ko nổi nên mới định làm theo kiểu đó, biết là phức tạp nhưng khi làm chủ yếu là định lượng chứ ko phải là định tính, việc cân bằng và lấy trọng tâm của máy bay chỉ có thể qua thực nghiệm thôi, mô hình cánh, thanh có thể chế khá đơn giản, cái quan trọng còn lại là tìm hiểu về cánh quạt, motor, các mạch điều khiển.....
  4. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Quá dữ, cái này em mà làm được thì khỏi đi học ở trường mất công
    Làm chủ yếu để cho biết thôi, có anh chị nào đã từng làm máy bay điều khiển từ xa hoặc có sách vở gì đó thì giới thiệu cho em. Vì lí do là làm 1 cái Helicopter ko nổi nên mới định làm theo kiểu đó, biết là phức tạp nhưng khi làm chủ yếu là định lượng chứ ko phải là định tính, việc cân bằng và lấy trọng tâm của máy bay chỉ có thể qua thực nghiệm thôi, mô hình cánh, thanh có thể chế khá đơn giản, cái quan trọng còn lại là tìm hiểu về cánh quạt, motor, các mạch điều khiển.....
    [/quote]
    Có cần học BK hàng không đâu nhỉ, vì tớ thấy bọn connít bên này tụi nó vẫn làm máy bay điều khiển radio đấy . Chúng nó mua sẵn cái motơ xăng và bộ phận ĐK, còn thì cứ theo các mẫu có sẵn mà làm
  5. songtinhdemnay

    songtinhdemnay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Khữa khữa bác 929rr cho em hỏi cái . Bác ở SF à ? Bác học cái giè thía ? Em đang ở Seattle move xuống Long Beach học Pilot . Bác biết cái trường Rainbow Air không , ngay cái International Airport của Long Beach .......hic hic no vớt em 85k$ cho tòan cái cource của nó .Ờ wên nữa em là International Student .
    Bác biết trường nào ở khu San Jose giới thiệu em với , tìm trên google một đống rồi , mà chẳng biết trường nào ra hồn cả . Mấy trường đó chỉ cấp bằng tư nhân thôi . Nó chẳng có cái cource của em ho.c The Professional Training Internship Program
    *
    Dual/solo flight time for a total of 1250 hours,
    *
    Instructor time,
    *
    Classroom time,
    *
    Simulator time,
    *
    Books and uniform
    *
    Fuel,
    *
    Renter''s insurance,
    *
    VIP Club membership for the duration of the course
    *
    FAA Examiner fees,
    *
    Medical exam fees,
    *
    The following FAA certificates and ratings: PPL-A; IR-A; CPL-SE/ ME; CFI; CFII; MEI; 135 LOA (at 1200 hrs); ATPL.
    *
    Airport pick-up/drop-off,
    *
    Round-Trip Airline Ticket from your home to Los Angeles and back at the end of the course,
    *
    Student orientation and assistance throughout the course,
    *
    250 hours of multi-engine turboprop time-building as SIC,
    *
    Resume preparation assistance.
    Total Cost: 49,224 USD, in 27 - 29 months. cái giá là như vậy , mà khi em hỏi nó nó nói lên đến 53k$ lận . Cái này là FAA PTIP .Còn cái JAA thì tới 85k$ lận ........
    Giúp em chọn trường với . Mong muốn được học ở Vùng San Jose hoặc SF vì có người nhà ở San Jose .
    Thank You
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Ở vùng SJ-SF củng có nhiều trường lắm. Tụi nó train pilot cho Japan và Korea khá nhiều. Tốt hết bạn nên lên đây đi 1 vòng để tham khảo. Bằng cấp thì do FAA cấp chứ đâu phải do trường cấp đâu. Bạn đang học theo Par 61 hay Par 141?
    Tui củng có mướn máy bay của tụi Rainbow Air ở KLBG vài lần. Hình như bây giờ tụi Korea mua cái trường đó rồi.
    Nếu có gđ thì nên học ở vùng này.
  7. songtinhdemnay

    songtinhdemnay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Hì hì , cho em hỏi luôn , bác nói nhiều trường cụ thể là sao ? Em chỉ thích học ở khu San Jose thôi , vì ở với cô em .
    Còn cái Rainbow Air nó xa quá , tuốt dưới Long Beach lận , nếu mà học trường đó thì hải move nữa , xa quá .Em chỉ khoái mỗi vùng San Jose and SF thôi .Hihì . Ok em move xuống CA luôn , mà bác đang có bằng giè thía ? . Bác cho em một cái hẹn đi chơi or nói chuyện ( bay ké càng tốt ạ ) . Cụ thể là March 20 là em ở dưới San Jose , khu gần trường Dean za CC .
    Ờ wên nữa , nếu được add nick em nói chuyện bác nhá :YIM
    : bienhoavatoi
    Thank You
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Vậy chừng nào tới SJ đi bay chung cho vui. Tuần nào weekend cũng bay hết. YIM: nta548
    Vô website này www.beapilot.com để search school trong vùng SJ.
    http://www.belairintl.com
    http://www.americanschoolofaviation.com/
  9. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Bớ các chàng BKHK đẹp trai thông minh học giỏi kia ơi , có anh nào biết các nhà máy sửa chữa máy bay như A75 trong TSN có triển vọng hay project sửa chữa động cơ phản lực dân dụng trong 1 tương lai không? Cho tớ biết nhé
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Tour tham quan công ty Boeing

Chia sẻ trang này