1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Trên các máy bay lớn như B747,B767,B777 thì có 2 loại aileron
    Gắn ở ngoài tip của cánh la low speed ailron. Aileron này dùng trong lúc phi cơ bay ở tốc độ thấp thôi.
    Còn highspeed aileron thì gắn ở phần giửa cánh. Highspeed aileron dùng ở tốc độ cao (cruise speed). Có trường họp cả lowspeed và highspeed aileron điều duoc dùng ở tốc độ thấp.
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Hình này giải thích thêm vế aileron.
    Trong hình nay chỉ vẻ low speed aileron thôi chứ trên B777 thì có thêm high speed aileron nửa.
    Khi nào rảnh 929 sẻ scan hình trên text book để post lên đây.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Hình này giải thích về rudder và elevator
  4. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Tương lai của kỹ sư HK ở VN có lạc quan không hả các chú ?
  5. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Tương lai là do mình định chứ bro. Ai can thiệp vào được. VN đang phát triển ngành HK, sắp tới cả 2 thằng Vietnam và Pacific Airline đều cổ phần hoá, nên sẽ có sự phân công lại công việc, nhưng người có trình độ kém bị đào thải là cơ hội của các SV HK đó chứ.
    Hiện thì mình thấy là các SV HK ra trường 50% là đi học thêm ở nước ngoài, còn về VN làm cái gì thì chỉ có trời mới biết, nghe nói là 90% số SV HK đi ọc ở nước ngoài về thì làm đúng ngành,, còn lại là vào ngành khác.
    /939rr: Tks bro nhiều, có cái hình vào dễ hiểu hẳn. Chứ em đang học chay ở trường, có cái hình nào chết liền
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Em Forzet học hàng không ở VN thì anh xin giới thiêu cuốn sách này:
    Cuốn này em chịu khó đọc hết thì bảo đảm hơn chắc mấy đứa khác trong lớp.
  7. Color_Of_Wind

    Color_Of_Wind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2003
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    Dưới góc nhìn của những nhà kĩ sư, thì ngành hàng không của Việt nam không được khả quan lắm. Ngành này đòi hỏi công nghệ cao, trong khi chúng ta, một chiếc oto còn chưa lắp được 70% , thì sao có thể nghĩ đến máy bay nhỉ ?
    Có hay chăng, thi? mi?nh tinh chế dâ?u ( xăng) cho máy bay, rô?i bán cho các nước khác, cái na?y kha? thi hơn nhi?
    Co?n dưới con mắt cu?a nhưfng nha? đâ?u tư, em nghif đâ?u tư va?o nga?nh ha?ng không Vn có nhiê?u cơ hội tha?nh đạt. Lượng khác du lịch va?o Vn, Việt kiê?u vê? nước,khách nội địa , đê?u tăng chứ không gia?m. Ma? co?n có cách na?o đê? di chuyê?n nhanh, va? ''thă?ng" như máy bay đâu nhi? .
    ----------
    Nghe nói chú Anh mới có con Airbus A380́, sa?i cánh 80m, da?i 73 m, với 555 ghế. VN mi?nh khi nao khá khá, mua một chiếc bay thư? nhi? . Ngộ, trong khi chú na?y chưa ra kho?i xươ?ng, thi? mấy cậu ơ? Canada đaf chế tạo ra một hệ thống dạy lái máy bay Air bus A380 cho phi công rô?i, thế mới gọi la? đi trưóc đón đâ?u chứ
  8. TLV

    TLV Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/12/2003
    Bài viết:
    1.329
    Đã được thích:
    0
    Bay dầu khí tại Việt nam :

    - Các chuyến bay phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam sử dụng máy bay trực thăng.
    - Hiện nay, hoạt động bay dầu khí tại VN hoàn toàn do Việt Nam thực hiện
    (Lực lượng phi công, thợ máy, nhân viên phục vụ 100% là người Việt Nam)
    - Đơn vị thực hiện là Công ty bay Dịch vụ miền Nam (Sân bay Vũng Tàu) thuộc Quân chủng PK-KQ.
    - Các máy bay đang sử dụng bao gồm Mi - 17, Mí-172, Super Puma AS332L2, EC-155 B. Trước đây còn có Puma 330J
    ---
    Máy bay Puma 330J
    ---
    Máy bay Super Puma AS332 L2
    Được TLV sửa chữa / chuyển vào 09:09 ngày 12/02/2005
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    máy bay thời nay vận hàng rất đắc $. Nên đa số việc huấn luyện phi công điều làm trên cái full motion simulator.
  10. Color_Of_Wind

    Color_Of_Wind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2003
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    Ngộ ah,
    Nhưng ma? đọc cái title cu?a anh, lạ quá " Bay dâ?u khí" hihi, em tươ?ng la? anh viết đu?a cơ, thi? ra la? tin quan trọng, serious :D
    Ý cu?a em khác cơ, không chi? dư?ng lại ơ? việc cung cấp xăng cao cấp cho máy bay trong nước, ma? co?n có thê? tinh chế tư? dâ?u thô khai thác được, rô?i bán ra nước ngoa?i, trong đó có liên quan đến việc < xăng , dâ?u cho ha?ng không >. Nếu ta có công nghệ na?y, thi? sef thu được số tiê?n lơ?i lớn hơn việc bán dâ?u thô rất nhiê?u.

Chia sẻ trang này