1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TLV

    TLV Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/12/2003
    Bài viết:
    1.329
    Đã được thích:
    0
    Bay dầu khí tại Việt nam : (Tiếp)
    Máy bay Mi - 172
    ---
    Máy bay EC-155 B
  2. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Như thế thì việc sửa chữa máy bay của các Cty HK VN thì dược thực hiện như thế nào các chú nhỉ ?
  3. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    /929rr: Cám ơn bro nhiều! Cuốn đó chắc phải đi kiếm rồi, ko biết ở VN có bán ko, bro có e-Bôk của nó ko, hoặc có link down thì em cám ơn nhiều
    /TVL: Bro chắc là người của công ty bay DV miền Nam? Ở đội Kĩ Thuật 2 phụ trách máy bay Puma - EC? Nhìn mấy cái hình quen qua Trong máy tính ở nhà cũng có
    /halai1998: Sửa chữa: công đoạn này phức tạp à. Có nhiều cơ sở sửa chữa máy bay trên khắp VN, ở HCM thì có A75 sửa được B777, máy bay loại nhẹ, ... ở Biên Hòa sửa chữa, bảo trì trực thăng + máy bay chiến đấu. Ở CTy bay DV MN thì chủ yếu là bảo dưỡng và sửa chữa các trang thiết bị hỏng hóc ở mức độ nhẹ. Nặng hơn: Bỏ, mua cái mới do an toàn là trên hết.
  4. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Nhà máy A75 có sửa chữa máy phản lực dược không các chú ?
  5. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    trim ở máy bay lớn thì em không rõ lắm, nhưng trên cái glider thì nó một dạng giống như cruise control trong xe hơi. Trên chiếc glider em đi hôm trước thi trim của nó nằm trên aileron của cánh sau.( chẳng qua là một cái ailẻon nhỏ nằm trên cái lớn). tùy vào tốc độ mà chỉnh trim, cái này nó giữ cho máy bay ổn định + level mà ko cần phi công điều khiển. ( chỉ bay thẳng thôi). Có trim cũng vui, mà bỏ hết trim làm spin voi stall cung hơi bị đuợc.
    Chào bác 929 + forzet, em cũng dân ghiền máy bay, có mấy bác trong fỏum này cung hơi bị vui :D lâu ni ít gặp người làm hoặc học về hàng không quá. Hình như Bách khoa Hà nội cũng có dạy hàng không mà?
    Anh forzet cho em hỏi chương trình học hàng không ở BK HCM như thế nào vậy? nó chủ yếu đi về sửa chữa baoz dưỡng hay đi về nghiên cứu chế tạo?
    Thấy bác 929 chụp hình với máy bay, bác học lái máy bay hả? bác đang ở VN?
  6. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0

    Các bác xem hình này thì rõ base leg là gì và final là gì.
  7. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Học hàng không ra không nhất thiết phải làm việc dính đến máy bay, ứng dụng của ngành hàng không nhiều lắm, ( làm cối xây gió cho vn, làm việc trong các nhà máy sản xuất xe hơi, tàu biển, ... vv. ) nhiều vô kề. -> các bác cứ yên tâm học hàng không ma không sợ thất nghiệp . trường TU Delft o hà lan, hôm trước em đọc thấy 2/3 sv tốt nghiệp làm việc trong các ngành khác. ( tất nhiên cũng liên quan đến hang không như em kể ở trên.)
  8. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    BK HN thì mình ko rõ cho lắm nhưng theo mình biết là chỉ có BK HCM mới có ngành HK và các học viện Quân sự, HK mới dạy về HK thôi.
    Học HK ở BK chủ yếu là lí thuyết chung của động lực học máy bay + tính toán kết cấu => ra trường làm được việc gì chết liền
    Học xong thì cuối cùng vẫn nên đi tu nghiệp thêm ở nước ngoài thì mới đủ trình độ về bảo trì, bảo dưỡng, bác nào học trùm nữa thì nhảy sang thiết kế lắm $$$ hơn nhiều
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    viendang:
    929rr chỉ muốn hỏi máy danh từ đó dịch ra tiếng VN như thế nào. Bởi vậy muốn hỏi mấy bạn trong nước.
    Trim nói chung là để release control pressure thôi. Bay mà không trim thì mệt lắm.
    Chiếc máy bay xanh là chiếc Citabria. Chuyện dùng đệ stall spin và aerobatic. Vì no nhẹ (có phần làm bằng vải) nên tốc độ làm loop chỉ cần 130 knot là kéo 4-5g rồi.
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Tuỳ theo loại máy bay:
    Nói chung trim thì có elevator trim, aileron trim, và rudder trim.
    Trim dùng để bay lúc nào cung được chứ không phải đệ bay thẳng.

Chia sẻ trang này