1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cuốn sách của GS N X Vinh có bán trên www.amazon.com
    Vô search để tên author Vinh X Nguyen thì tìm ra ngay
  2. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    Ở VN mà kiếm được mấy cuốn anh giới thiệu hơi bị khó! Còn Amazon bye bye VN lâu rồi anh à.
  3. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    "Trim" vừa là một động từ vừa là tính từ, chỉ máy bay đang bay trong trạng thái cân bằng hòan hảo ở một độ cao nhất định và một vận tốc nhất định.
    Tài liệu sử dụng rộng rãi nhất cho các sinh viên năm cuối Aerospace Engineering ở các trường đại học Mĩ là cuốn
    AIRCRAFT DESIGN: A Conceptual Approach
    by Daniel P. Raymer, Ph.D.
    AIAA Education Series, New York, NY, 1999
    Tuy nhiên, theo ý kiến riêng của mình thì những phương pháp nghiên cứu và chế tạo trong cuốn sách này cũng đã bắt đầu lỗi thời. ( Các phương pháp sử dụng ở các công ty như Boeing, Lockheed... hiện nay thực sự phức tạp và tinh vi hơn nhiều)
    Ai đọc được english thì đọc tài liệu này:
    http://adg.stanford.edu/aa241/AircraftDesign.html
    Tài liệu tham khảo rất hay và đầy đủ được các giáo viên ở trường đại học Standford biên soạn.
  4. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Các bác có ai giải thích giùm cho tớ tại sao trong một cái convergent -divergent nozzle thì Vận tốc không khí chỉ đạt được đến local speed of sound không ?
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    aerohung oi
    "Trim" vừa là một động từ vừa là tính từ, chỉ máy bay đang bay trong trạng thái cân bằng hòan hảo ở một độ cao nhất định và một vận tốc nhất định"
    Trim không phải dùng lúc bay strainght n level đâu. Lúc climb hoặc descent củng dùng trim được mà.
    Nói chung trim dùng để giảm sức nặng trên cần lái. Cái trim tab lúc nào củng opposite cái control surfare mà nó cân trim. Ví dụ khi cần trim cái elevator cho nose up thì cái elevator sẻ ở trại thái up và cái elevator trim sẻ ở trại thái down.
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Câu hỏi halai hỏi chắc phải có 1 giáo sư nào chuyên về fluid dynamics mới trả lời 100%.
    Nasa có nói về vấn đề này:
    http://www.grc.nasa.gov/WWW/K-12/airplane/isentrop.html
  7. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Thuyen xin vote cho bạn 929r 5* nha ...
    Rất mừng là trong box có các cao thủ chuyên ngành như bạn 929r đó !
    Các bạn bàn luận về lãnh vực này sôi nổI ghê và có nhiều điều hữu ích lắm ... Làm Thuyền cũng muốn "bay" theo học hỏi đây !
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Ai tới vùng SF muốn bay thì alo cho tụi 1 tiếng thì bay liền.
    929 sẳng sàng chuyên này.
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Lilly Trần và Elizabeth Phạm là 2 người con gái VN đầu tiên lái máy bay fighter cho US Navy (tất cả pilot US Navy điều phải hoặc động tử hàng không mẩu hạm).
    Xin chúc mừng 2 người con gái can đảm này.
  10. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Trả lời 929rr:
    " Trim" mà bạn sử dụng là ngôn ngữ của phi công. Còn mình nói tới thuật ngữ của " Flight Mechanic". Giống như ví dụ của bạn: tình trạng "Trim Flight" tương ứng với các vận tốc khác nhau ở mỗi độ cao khác nhau ( ví dụ như: máy bay " trim:ở độ cao 3000ft với speed 300mph, khi bay cao hơn ở độ cao 3500ft, thì bạn phải bay nhanh hơn để giữ máy bay trong tình trạng "trim" , tức là tăng throtlle lên, đúng không?) Vì vậy climb hay descend đều phải "trim".
    929 ở Frisco hả, còn mình là Oakland represent, keke, nhưng không biết lái máy bay, hồi đó đi học thì chỉ lái Sim trong phòng lab thôi.

Chia sẻ trang này