1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Aerohung học hàng không? anh aerohung và anh 929rr có chơi flight sim cua microsoft ko? em không có điều kiện đi bay nhiều, suốt ngày ngồi chơi flight sim, nhưng cũng tốt chán, đáp trong sim quen tay rồi, lên glider đáp cũng hơi bị được .. hâh, cũng không đến nỗi nào hì :D ko bay thật được thì bay sim cho đỡ ghiền.
    :D
  2. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Hai chị lái jet giỏi + lucky quá. congrat. haha, em chỉ mong được lau chùi kính cho mấy chiếc đó là sướng lắm rồi.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    AeroHung:
    Trim thì lúc nào củng trim hết.
    VD 1: Đang bay ở 1 power setting 2500 rpm mà muốn tăng lên 2700 rpm. Lúc tăng ga thì máy bay sẻ climb vì vậy pilot phải đây control ra trước đề hạ cái nose xuống. Sau đó pilot phải trim máy bay nose down 1 chút. Nếu không thì phải ngồi đó push cái control hoài mỏi tay lắm.
    VD 2: 929 biết là trên nhưng máy bay airline lúc nhiều passenger đứng dậy đi toilet thì máy bay củng phải trim (cái này do autopilot làm). Một lý do nưa là lúc máy bay càng xa thì trọng lương xăng giảm bớt. Lúc đó cg (center of gravity) thay đổi lúc đó phải trim nửa để giử straight n level
    Aero muốn đi bay chơi thi pm 929 rồi hẹn ngày đi nhé.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Inertial Navigation System (INS): là 1 hệ thống dẩn đường không lệ thuộc bởi các đài tính hiệu trên mặt đất. INS thường dùng (trước khi có GPS) dẫn đường cho máy lúc bay qua đại dương. Vì nhưng tuyến đường xa này thường xa khỏi tầm phát tính hiệu của các đài tính hiệu trên mặt đất. Ngày nay vẫn còn sử dụng.
    Hệ thống INS gồm nhưng phụ tùng chánh:
    - Vertical gyro: gyro này đươc gắn thẳng đứng để cảm nhận độ cao thấp. Trên mổi gyro có 3 accelerometer đệ cảm nhận ba trục X,Y,Z. Gyro được quay ở vận tốc 100,000 rpm bằng motor điện.
    - Horizontal gyro: gyro này đươc gắn theo trục trước sau để cảm nhận độ duy chuyển. Horizontal gyro củng có 3 accelerometer.
    * Accelerometer: tạm giải thích như 1 loại sensor để cảm nhận sự tăng tốc (acceleration).
    - Hệ thống vi tính: vi tính này (không phải vi tính mình đang xài đệ lên net đâu nhé) thu thập các dự kiện từ 6 accelerometer để tính ra vị trí của nó.
    Điều quan trọng muốn nói tới là trước khi sử dụng INS người sử dụng phải cho INS biết các dư kiện như toả độ, độ cao, v v. Từ các dự kiện đó INS sẽ biết được ví trí của nó vì vi tính có thể tính ra tốc độ và khoản cách từ các dự kiện cung cấp bởi accelerometor.
    Ngoài ra INS còn dùng DME (distance measuring equipment) để so sánh và điều chỉnh các sai số.
    929 hy vọng bạn hiểu được phương thức vận hành của INS. Có thể 929 giải thích không rõ lắm vì trình độ tiếng VN của tụi chỉ tới lớp 9 thôi (nhà nghèo không có tiền đi học....).
  5. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Man, thank you for the link
  6. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Này các bạn, bên box vật lý có người hỏi tai; sao khi nhóm bếp củi hay than thì nếu có 1 cái ống khói bên trên thì lửa cháy nhanh hơn, các bác học aerodynamic tra, lời cho bạn đó xem nào
  7. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    để giải thích cái bếp này thì aerodynamicist cũng chịu thua, keke
    929 bay máy bay loại nào vậy? Để hôm nào rảnh, hẹn gặp nhau nhé!!!
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Viendang: sim dùng để tập IFR chứ dùng để VFR thì hơi khó tại không feel được cái deep perception.
  9. Color_Of_Wind

    Color_Of_Wind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2003
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    Mọi ngươ?i đang ba?n vê? máy bay ma?, sao bác na?y cứ thích chen ngang thôi nhi?. Bác có ve? cay cú với cái aerodynamic thế na?o ấy.
    ------------------------------
    Em không học lý nhưng thư? đoán mo? xem na?o, ống khói có nhiệm vụ lưu thông khí ( CO2 va? CO cu?a than cu?i). Gia? sư? nha? kín, nếu đốn lư?a, thi? chă?ng mấy chốc trong nha? ngạt vi? không khi la?m nguyên liệu cháy cho than mất rô?i. Nhưng nếu nha? có chôf đê? khí va?o, tạo do?ng lưu thông khi va?o tư? các cư?a, ( vi? áp suất bên ngoa?i lớn hơn ấp suất bên trọng, do V_không khí gia?m), va? tất ca? đô? ra ống khói. Có thê? liên tươ?ng một vo?ng khí tuâ?n hoa?n, va? điê?m mút quan trong đó la? ống khói. Trước đó, không khí đê?u đi vao bếp, trước khi muốn lên ống khói . Như vậy có nhiê?u oxxygen cho bếp hơn la? khi không có ống khói rô?i --> bếp cháy nhanh hơn.
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Hơi nóng nhẹ hơn hơi lạnh lên lúc nào củng bay lên (giống như kinh khí cẩu)
    Khi hơi nóng bay lên thì nó sẻ tạo 1 sức hút (vaccum) ở chỏ lò lửa. Sức hút này sẻ hút khí lạnh (có nhiện độ thấp hơn khí nóng) vô lò lửa. Vì khí lạnh dense hơn nên có nhiều oxygen hơn nên vì vậy lò lửa cháy tốt hơn.
    Chuyện giải thích dùng thermal dynamics hơn là dùng fluid dynamics.
    HS lớp 9 TPTC2 Hồng Bàng

Chia sẻ trang này