1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Các bạn muốn thấy airspace phi trường Los Angeles (KLAX) bận như thế nào thì vô đây coi.
    http://www4.passur.com/lax.html
  2. Color_Of_Wind

    Color_Of_Wind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2003
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    Càc bàc bà?n vĂ? mày bay, cò?n bay thẶt nưfa, nghe khoài quà
    Em chì? cò mày bay giẮy thĂi. Em muẮn hò?i mẶt cĂu, 'Ặ nf̣ng cù?a mày bay giẮy cò à?nh hươ?ng gì? 'Ắn khoà?ng càch bay cù?a mày bay giẮy khĂng ?
    ĐĂ? tì?m hiĂ?u nò, em cĂ?n phà?i bf́t 'Ă?u tư? 'Ău ?
  3. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    em nghĩ lĂ cĂ ảnh hưYng. Thường khi em chơi mĂy bay giấy, lĂm chiếc nĂo nặng hơn thĂ nĂ bay ngắn hơn mẹc dĂ trong rơi tự do thĂ trọng lượng khĂng ảnh hwưỏng 'ến t'c 'T rơi nhưng khi mĂy bay giấy nặng, nĂ sẽ khĂng cĂ ti l? lực nĂng/trọng lượng sẽ khĂng 'ược như những chiếc nhẹ hơn -> glide ratio của chiếc nặng hơn sẽ giảm -> khoảng cĂch bay ngắn hơn.
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Nếu 4 forces of flight không cân bằng thì máy bay phải rơi từ từ thôi.
  5. tinyfoxmas

    tinyfoxmas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/03/2002
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người, em cung học hàng không, em thấy một số thuật ngữ phía trên ở Việt nam và một số sách tại Việt Nam dùng như thế này ạ;
    Aileron : Cánh liệng;
    Flap: Cánh tà; Inboard Flap : cánh tà trong; Outboard Flap: Cánh tà ngoài;
    Slat: Cánh tà trước;
    Trailing Edge: Mép sau; Leading Edge: Mép trước;
    Flapperon : Cánh tà liệng : có chức năng như cánh tà và cánh liệng (Flap + Aileron); Rudder : Cánh lái hướng; Elevator: Cánh lái độ cao; Stall : Hiện tượng thất tốc
  6. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Bác nói thế nghĩa là có hay không có cái ống thì hơi nóng vẫn bay lên, thế thì công dụng thực của cái ống là gì nhỉ ?
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Ống khói làm cho khói thoát nhanh hơn và tạo ra sức hút ở dưới lò
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Thx tiny đã dịch ra tiếng vn nhửng từ đó
  9. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Đúng là ống khói làm cho khói thoát nhanh hơn, nhưng tại sao ?
  10. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Hãy nhình hình của 929, Glide ratio hay Lift to Drag ratio được định nghĩ = Lift/Drag. Đây là một trong nhưng đặc tính rất quan trọng liên quan đến performance của máy bay. Nó phụ thuộc vào cấu hình ( configuration) của máy bay. Đơn giản nhất và thông thường nhất thì máy bay có sải cánh càng dài thi L/D càng lớn( liên quan tới cái gọi là Aspect Ratio) . Và khả năng bay lượn càng cao ( High lift, Low thurst). Hơi khó để có the giải thích đầy đủ và chi tiết.
    Trong thiết kế, máy bay được thiết kế với độ L/D càng lớn càng tốt, nhưng kết quả là sải cánh sẽ quá dài, rất khó khăn để thiết kế khung cánh vì cánh càng dài thì ở 2 đầu cánh ( wing tips) càng nặng, xà ngang của thân cánh không đở nổi.
    Một vài thông số:
    L/Dmax
    B52 22
    DC-8 19.5
    B747,DC-10 17
    A6 15
    F-111 14
    C-130 13
    F105,F5 11
    F4 10

Chia sẻ trang này