1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    To Halai : đừng hỏi lung tung như thế người ta cười cho. Chịu khó động não đi, vấn đề đơn giản lắm.
    Bếp kín ( đậy nắp thì kín hơi, lượng CO2 tăng lên, than củi không cháy được), mở nắp thì nhiệt lượng trên bề mặt lan tỏa nhanh, lâu chín, hao than củi. Vì vậy mới có lò đậy nắp và lắp ống khói.
  2. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Trả lời Viendang:
    Khi xếp máy bay giấy ( mảnh giấy vuông xé từ quyển tập chẳng hạn) , nên lưu ý xếp sao cho trọng tâm của máy bay ( CG-central of Gravilty) nằm ở phía sau tâm của lực nâng ( Neutral Point- là điểm tổng của các lực nâng-Lift). Như thế máy bay sẽ bay cân bằng và bay xa hơn vì hầu hết các trường hợp máy bay bị rớt ngay sau khi phóng đi rơi vào trường hợp này.( Vì CG nằm o phía trước, phần đầu nặng hơn lưc nâng ở cánh, máy bay mất thăng bằng và bay bổ nhào). Khoảng cách của 2 điểm trên càng xa nhau thì máy bay cáng cân bằng. Tuy nhiên, để xác định vị trí của 2 đểm này thì củng là 1 vấn đề. Đây là 1 trong những vấn đề khó trong thiết kế máy bay thật. Ở đây , có lẽ viendang nên làm vài bài tính hình học đơn giản thôi. Công thêm là khi xếp phần cánh, nên làm phồng phần phía trước của cánh cho giống cánh thật ( round leading edge of a airfoil) , như vậy lực nâng sẽ lón hơn là xếp cánh bẹp dí. Chúc thành công
  3. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Keke,lộn rùi, xin lỗi nghen
    CG nằm ở phía trước mới đúng ( cái này mình lộn hoài àh)
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Chủ nhật tuần này 929 sẻ bay tới phi trường/viện bảo tàng quân sự Castle Air Museum. http://aeroweb.brooklyn.cuny.edu/museums/ca/cam.htm
    Trước đây phi trường này là căn cứ của B52 và KC135.
    Ai muốn tham gia thì cho biết trước
  5. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

  7. aerohung

    aerohung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2004
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Hỏi 929:
    Trong Aerobatic Class,
    Spec thường ghi:
    Limit load factor: +,- 10g ( thông thường aerobatic hiện nay đều có performance cỡ 10g)
    Có phải + là cho pull up và - cho pull down?
    Trong cái chart của bác ở trên: cái đó là instantaneous turn hay là sustained turn vậy?
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cái chart 929rr post lên là để cho sustain altitude. Còn lúc banking mà để cho mất altitude thi g-loading củng không nhiều.
    Còn g loading trêm máy bay thì tùy theo category của máy bay.
    Máy bay lúc nào củng design để chiu + G nhiều hơn - G. Tụi chưa nghe máy bay nào chịu được - 10 G.
    Nhưng mà nếu máy bay chịu được thì con người củng không chịu được. Người bình thường không mặc G suit thi + 5/6 G đã bị black out rồi. Còn - G thì con người không chịu được quá - 3 G vì máu sẻ dồn lên não....
    Đa số aerobatic manuver không cần phải bi - G nhiều.
    Bạn để ý lúc phi công fighter thả bơm thì nó roll in rồi mới dive để không bị - G
  9. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    "Có phải + là cho pull up và - cho pull down?"
    Nói thế này cho dễ hiểu nhé:
    Khi mình cảm thấy cái mông mình nặng đó là + G
    Còn cái đầu nặng là - G
  10. Color_Of_Wind

    Color_Of_Wind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2003
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    Ngà?y xưa em cùfng khoài bay lượn lf́m, nhưng mà? hay bì chòng mf̣t, nĂn khĂng dàm ( nẮu khĂng nòi là? khĂng 'ù? khà? nfng) 'i theo ngà?nh nà?y.
    Càc bàc lài mày bay rĂ?i, tà? cà?m giàc cho mòi ngươ?i như em xem biẮt nà?o.
    Khi tư? trĂn cào xuẮng, ngươ?i cò nĂng nĂng khĂng ? ( em nghìc drop zone, thẮy thf́t bùng lài, nẮu tĂ?i hơn là? mẶt xanh mẶt và?ng cho con...'ài bà?ng, hihihi.
    Nhưng mà? vĂfn thìch nghe càc bàc tà? lài cà?m giàc 'ược lài mày bay.

Chia sẻ trang này