1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kìf sư hà?ng khĂ?ng, aerospace engineering

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Color_Of_Wind, 07/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Lần đầu tiên bay T37 tụi củng bị ót xanh mặt luôn. Không kịp thoát oxygen mask ra nên ói luôn vô hệ thống oxygen. Về nhà phải thoát ra hết làm vệ sinh.
    Còn lần đầu solo lúc đang chuận bi take off thì củng hơi sợ. Còn lúc trên trời thì lên lưng cọp phải cơi thôi.
  2. viendang

    viendang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    anh 929rr bay T37 rồi? đã rứa? đi glider, lúc em lái thì chưa bị buồn nôn nhưng lúc mà người khác lái + bay vao thermals nos bay banking 45 do lien tuc + tawng do cao , mình không làm chủ được, dễ bị buồn nôn lắm. chi co bay vao thermal mà mình lái thì không bị chi. mà bay thì wá đã, chỉ mong đừng bao giờ đáp :)) lúc trước bay o cái sân bay cũ, lúc đó trời mây, co hơi mưa chút xíu, bây vào trong mây, một chặp nhìn xuống dưới thấy mình cách cái đồi có vài mét .. hơi sợ nhưng đã, nhìn cũng đẹp lắm. thời gian bay đẹp nhất có lẽ lad lúc mặt trời lặn + mọc.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Bay T37 bình thường thì đâu có bị ói. Chỉ bay aerobatic kéo G quá thi mới cho chó ăn chè thôi. Tạii vì trước khi bay IP lúc nào củng bay thử cho coi. Lúc người khác bay thì mình dễ bị ói.
    Có lúc bị tunnel vision nửa tới lúc đó phải unloading stick 1 chút nếu không thì sẻ bi xỉu.
  4. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1

    Hình như hồiđó, có lần Thuyen đoc mot bài viết của ông Nguyen Xuân VInh (ký ten là Toàn Phong lúc đó), ông ta bảo là dân lái máy bay, nhất là lái trực thăng, rất la `phải giỏi lấy tích phân . Vì hình như, điều khiển máy bay qua gia tốc chứ không phải bằng vận tốc và đường đi . Lý thuyết ra sao đó nhưng quá lâu rồi thì Thuyền không còn nhớ nữa . Chỉ biết đại khái mà thoi .
    Trong số các nguoi phi cong Mỹ bị giam trong tù tại Hànoi truoc năm 1975, có nguoi phi cong quá giỏi toán đã phát minh hẳn ra các phuong pháp chi đó break through trong về phuong trình tích phan mà sau khi ve lại Mỹ bang cuoc trao đoi tù binh, ong ta có duoc PhD ve toán học luon ...
    Thay các bạn bàn chuyen bay vui quá nên Thuyền xía vào cho vui ...
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Ông Nguyen Xuân Vinh xuất thân từ một phi công ở VN trong thập niên 50 rồi trở thành 1 giáo sư aerospace và có nhiều năm cộng tác với NASA.
  6. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    ===================================
    .... Vì hình như, điều khiển máy bay qua gia tốc chứ không phải bằng vận tốc và đường đi ...
    ===================================
    Chắc là Bác Thuyenxaxu đùa rồi vì hình như ... lấy tích phân ... gia tốc => đường đi (xem Sổ tay Kỹ sư Điện tử Phần Thiết bị Đạo hàng Quán tính); cái nầy bên BOX Quân sự các Bác ấy làm nhau một trận khá ấn tượng về Lý thuyết GPS, Dẫn đường Tên lửa ... !
    THÂN!
  7. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    hihihi học đòi dung từ tiếng Viet nen sai be bét rồi đó bạn Lan . Và kiến thức toán cung trả hết lại cho thây cô roi , hu hu hu . CÓ bao gio xài den nó muoi may nam nay đâu .
    Integral (tich phan ?) của đuong đi thì ra van tốc, integral của van toc thì ra gia tốc, ddúng hong ? Còn differential (nguoc của tich phân) thì là nguoc lại .
    Thuyen nhớ mang máng là ong Xuan Vinh giải thich sao đó mà khi lái máy bay truc thăng, nguoi phi cong phải làm tính tích phân thuong như là common sense vậy đó . Lại bảo là trong các loại may bay thì lái máy bay trực thăng là khó nhất .
    (hihi Thuyền xíu vô cho vui thôi đó nha ... Sai chi mà hông ai sửa là các bạn chịu trách nhiệm hết đó ! kekeke )
  8. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    http://www.virginatlanticglobalflye...ntrol/Tracking/
    Máy bay bay vòng quanh tg không cần đổ xăng. Hiện đang bay qua Ấn Độ
  9. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Công nghiệp hàng không TQ có tièm lưc đáng kể, các kiểu MIG 21 hay MIG 23 Trung quốc sản xuất chỉ là bản copy do họ có được bản mẫu từ phía Aicâp mà thôi, chứ không có licence hay mua bản quyền gì hết, thật đáng khâm phục
  10. me_phim

    me_phim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2004
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    0
    Aileron là 2 cánh nhỏ gần tiếp đầu cánh của máy bay giúp máy bay lượn khi ở trên không . (Khác với rudder dùng bẻ lái khi máy bay đang chạy trên đường lăn)
    Elevator là 2 cánh flap ở đuôi nhỏ nằm ngang giúp máy bay tăng giảm độ cao khi pilot
    tác dụng vào cần lái (yoke) or stick (của máy bay chiến đu và Airbus )
    Trim là phần giúp chỉnh nose của máy bay khi takeoff or landing . Khi landing, pilot thường vừa tác dụng vào yoke vừa đẩy pitch trim cho máy bay tăng hay giảm góc độ của nose . Ở Boeing, pitch trim thường nằm ngay trên yoke, ở Airbus thế hệ mới (fly-by-wire) thì có autotrim .
    Final nghĩa là hoàn thành, trong ngôn ngữ hàng không thì có final approach là công đoạn cuối của quá trình tiếp cận với đường băng khi hạ cánh . Khi máy bay hạ độ cao và mở từng nấc flap thì là approach (đang tiếp cận đến điểm hạ cánh) . Khi đã mở bánh và ở một khoảng cách nhất định với runway, đài kiểm saót kông lưu (ATC) của sân bay sẽ cho máy bay "Clear to land" và máy bay bắt đầu final approach .
    Tui có quen với một người bạn (gọi là anh mới đúng ) hiện là giảng viên trường hkvn khoa cơ khí hàng không . Theo tui được biết thì trường HKVN cũng có đào tạo khoa cơ khí hàng không nữa, nhưng trường nầy thuộc hệ trung học chuyên nghiệp

Chia sẻ trang này