1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kim cương bát-nhã-ba-la-mật-đa kinh

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi LHX_NDD, 14/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Trong Phật pháp, liệu cao có phải là cao, liệu thấp có phải là thấp, liệu ko cao ko thấp có phải là cực cao?
    Điều đó cho thấy đôi khi thấp cũng có thể là cực cao, nếu cái thấp đó nó đạt đến mức độ ko thể thấp (bình thường Như Thị) hơn được nữa, cái cao cũng có thể là cực thấp vì vẫn có thể thấy nó cao, tức vẫn còn ngã và kiêu mạn, cái ko cao ko thấp vẫn có thể là cực cao hoặc cực thấp, thế mới thực sự là cực cao!
  2. Nhimxu1982

    Nhimxu1982 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    770
    Đã được thích:
    2
    Bác trình bày giống thuyết tương đối quá
  3. liuhoasin

    liuhoasin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Mot Albert Einstein cua ton giao.
  4. Nhimxu1982

    Nhimxu1982 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    770
    Đã được thích:
    2
    Ko có cái Ngã của ta, Ko có Pháp nào của ta..., mọi chúng sinh đề bình đẳng ko có cao, ko có thấp làm sao phân được cao thấp???
  5. liuhoasin

    liuhoasin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Long day san si, con van muon phan cao thap. Con cai nguoi noi con chang hieu gi het, xin giang ki hon
  6. Nhimxu1982

    Nhimxu1982 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    770
    Đã được thích:
    2
    Khi đạt đến sự giác ngộ thì ko còn ta, ko còn Phật, ko còn chúng sinh, ko còn sự phân biệt, ko còn sự ham muốn, ko còn ý niệm... mà chỉ còn sự thanh tịnh
  7. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Khi ấy Thế Tôn nói bài kệ: Nếu do sắc thấy ta, Do âm thanh cầu ta, Người ấy đã nhầm đường, Không thể thấy Như Lai.
    Này Tu-bồ-đề, nếu ông khởi nghĩ Như Lai được Vô thượng Chính đẳng Chính giác và chẳng cần thiết có các tướng, thì ông nhầm rồi. Tu-bồ-đề, chớ nên nghĩ thế. Chớ nên nghĩ rằng một khi đã đạt được Vô thượng Chính đẳng Chính giác, thì không được nghĩ rằng mọi thứ tâm đều không tồn tại, phải đoạn diệt. Đừng nghĩ thế. Người đã đạt được tâm Vô thượng Chính đẳng Chính giác thì không cho rằng mọi thứ tâm đều không tồn tại và phải đoạn diệt.
    Được BatKhaTuNghi sửa chữa / chuyển vào 06:45 ngày 18/04/2008
  8. liuhoasin

    liuhoasin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Chắc mọi người còn nhớ câu chuyện chàng Vô Não đắc quả alahán chứ
    Nếu ngày xưa mà Phật chạy chậm hơn Vô Não thì chắc Ngài đã trở thành phần trong chuỗi vòng đeo cổ của Vô Não rồi. Lúc ấy có muốn thì cũng không còn có thể phân biệt nữa rồi.
  9. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Điều đó cho thấy thật sự tất cả các pháp đều Vô Ngã, ngay cả thân mạng của con người, ngay cả liên quan đến thân mạng của con người! Nếu chứng nhận tất cả các pháp là Vô Ngã tức là nhận chân ra được tất cả các pháp là pháp Phật (trong đó, có phần hễ có sinh thì sẽ có hồi kết thúc, khi pháp đã kết thúc, lúc đó chúng ta sẽ chứng nhận được Pháp thân thường hằng, bất biến, ko tăng ko giảm, ko dơ ko sạhc, ko sinh ko diệt), và đó cũng là lý do tại sao kinh Kim Cương lại khẳng định, ko người, ko chúng sinh, ko tuổi thọ, ko bản thân, và người ta nên thấy tất cả các pháp theo tinh thần đó và thực hiện tất cả các pháp mà ko có ý niệm về bản thân, con người, chúng sinh, tuổi thọ, thì sẽ ko có ý niệm về pháp hay phi pháp và cũng ko có ý niệm về cả Vô Ngã thị Pháp! Tức Như Thị Chân Như!
  10. MM_Ngoc

    MM_Ngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    2.479
    Đã được thích:
    0
    nói quá dông dài cái chính đâu chẳng thấy mà toàn trích dẫn cả thử tự nói suy nghĩ hiểu biết của mình về kinh Bát Nhã có hay hơn không ? để mọi người cũng góp ý của mình vào chứ . Chữ Thọ nào mà LH Công tử cho là tuổi thọ vậy trong Kinh Bát nhã không thấy nói tới , không biết LHX lấy chữ tuổi thọ này ở đâu trong kinh BN vậy chỉ dùm với
    Được MM_Ngoc sửa chữa / chuyển vào 14:49 ngày 21/04/2008

Chia sẻ trang này