1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kim Dung giải đáp câu hỏi độc giả- trích " Chất dị Kim Dung tác phẩm"

Chủ đề trong 'Kiếm hiệp cốc' bởi uchabucha, 20/10/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. uchabucha

    uchabucha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Kim Dung giải đáp câu hỏi độc giả- trích " Chất dị Kim Dung tác phẩm"

    Bài này mình thấy trên mạng của Tàu đọc cũng hay hay nên dịch thử một phần post lên mọi người cùng coi .
    Vì thời gian không có nhiều nên mình cũng chỉ dịch lướt qua thôi nên chưa được thanh thoát. Mong mọi người thông cảm.

    Đây là đoạn trích trong buổi gặp gỡ và trả lời của Kim tiên sinh đối với những nghi vấn của độc giả xung quanh một số tác phẩm trước khi chính thức được tác giả chỉnh sửa lại.
    ????
    Câu hỏi:
    1.Đới Đầu đại ca là ai?
    2.Đoàn Chính Thuần và mũ xanh.
    3.Đào Cốc Lục Tiên: Bốn mươi tuổi cũng coi là ?o Khi chúng ta còn nhỏ??
    4.Trong số đồ đệ của Hoàng Dược Sư, ai là đại ca?
    5.Quách Tĩnh có đúng là anh hùng hiệp nghĩa???
    6.Vì sao trưởng lão của ma giáo bị nạn lại không đào núi trốn đi? ????
    7.Càn Long có thật là con trai của Trần Thế Quan bị đổi con cho gái của Ung Chính?
    8.Tại sao Tiểu Long Nữ lại bị Doãn Chí Bình ?oấy? ?
    9.Ân Tố Tố có ngừa thai?
    10.Sau khi Tiểu Long Nữ nhảy xuống đáy cốc, uống mật ong , ăn cá trắng thì bình phục lại ?
    11.Y phục của Tiểu Long Nữ sau 16 năm sao vẫn là màu trắng ?
    12.Ỷ Thiên Đồ Long Ký có mâu thuẫn ?
    13.Tiểu Long Nữ nặng hơn Dương Quá ?
    14.Về vấn đề truyền máu ?
    15.Giáng Long Thập Bát Chưởng cuối cùng có mấy chiêu ?
    16. 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm ?
    17.Thập Tam Tuyệt thần tăng?
    18.Người Tống giữ được thành Tương Dương bao năm?
    19.Ảm Nhiên Tiêu Hồn Quỷ Chưởng tổng cộng có mấy chiêu?
    20.Hoàng Dược Sư và một số người khác phải chăng sống quá lâu???

    ????1.-sĐới Đầu đại ca trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ, có địa vị rất cao trong võ lâm. Nhưng khi đồng đạo vì che giấu thân phận của ông mà liên tiếp gặp nạn, vì sao ông ta không ra mặt, cuối cùng bị Tiêu Viễn Sơn bức bách mới thừa nhận mình là Đới Đầu đại ca?????
    "sVị Đới Đầu đại ca này chính là Huyền Từ phương trượng. Hình như đã có vị nào đó đã từng đề cập đến, khi Tiêu Phong nhìn thấy Đoàn Chính Thuần bị Khang Hữu Vu chỉ ra là Đới đầu đại ca thì ông ta chỉ mới là một người trung niên. Ông ta nên nghĩ là, căn cứ vào thời gian xảy ra sự việc ở Nhạn Môn Quan tới nay, tuổi của Đoàn Chính Thuần sẽ không trẻ như vậy. Đối với những người bình thường, tìm Đới đầu đại ca lâu như thế, bỗng nhiên tìm thấy, tâm trạng sẽ rất xúc động, cho nên sẽ không nghĩ đến. Nhưng Tiêu Phong là người rất cẩn trọng ông ta có thể nghĩ tới điều này, vì vậy có thể phải bổ sung một chút.
    ????2.-sĐoàn Chính Thuần đi đến đâu cũng cắm sừng cho người khác, cuối cùng chính mình cũng bị cắm sừng. Xin hỏi tiên sinh có thái độ như thế nào khi sắp xếp tình tiết như vậy. ???? "sĐây hoàn toàn không phải vấn đề nhân quả báo ứng mà là vấn đề kết cấu của kịch tính. Trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ, Đoàn Dự tán tỉnh rất nhiều người con gái, kết quả phát hiện ra những cô gái đó đều là con tư sinh của cha mình. Vấn đề này rất khó giải quyết, nếu sắp xếp cho Đoàn Dự sau này phát hiện ra mình không phải là con của Đoàn Chính Thuần, thì chuyện này có thể xong được, vì thế chủ yếu ở đây là vấn đề tình tiết câu chuyện. Không thể nói là, Đoàn Chính Thuần dụ dỗ vợ người khác, thì người khác cũng tới dụ dỗ vợ ông ta. Nếu là như vậy, thì vợ của Đoàn Chính Thuần chẳng phải là người không có lỗi gì hay sao?
    ????3.-sTrong Tiếu Ngạo Giang Hồ, Đào Cốc Lục Tiên đã sáu bảy chục tuổi nhưng trong sách lại có một đoạn một vị tiên nói với một vị khác là: ?o Ngươi còn nhớ hồi chúng ta còn nhỏ, đã từng có lần tới trộm đồ nhà hàng xóm không? Tức thì một vị khác nói: Đó là việc của hơn 30 năm trước rồi. Nếu quả thật Đào Cốc Lục Tiên đã sáu bảy chục tuổi, thế thì ba mấy năm trước, họ là người ba bốn chục tuổi, làm sao có thể nói là : ?o Khi chúng ta còn nhỏ chứ?
    "sThứ nhất, Đào Cốc Lục Tiên không già tới mấy chục tuổi như vậy, chỉ khoảng bốn năm chục tuổi. Thứ hai , đầu óc bọn họ không được bình thường, thời trẻ nít trong cuộc sống của họ rất là quan trọng, cho nên hễ mở miệng ra là nói: ?o Cái hồi chúng ta còn nhỏ?, đó là một cách nói đã thành thói quen.???? 3.- sHoàng Dược Sư có sáu đồ đệ gọi theo thứ tự là: Trần, Mai, Lục, Khúc, Võ, Phùng. Nếu chiếu theo thứ tự này, Trần Huyền Phong phải là đại sư huynh. Nhưng có một lần Mai Siêu Phong lại nói Trần Huyền Phong xếp thứ hai, còn nàng ta xếp thứ ba. Nếu cứ vậy mà suy đoán thế thì ai là đại sư huynh. Mặt khác Khúc Linh Phong được gọi là Khúc Tam đáng ra xếp ở vị trí thứ ba nhưng có một lần Hoàng Dược Sư lại nói với Lục Thừa Phong:? Ba sư huynh của ngươi?. Vậy thì, rốt cuộc là Trần, Mai, Lục, Khúc hay là Trần, Mai, Khúc, Lục.( Đài Bắc- Hà Quốc Văn)
    ????"sVấn đề này tôi phải suy nghĩ cẩn thận từ đầu, nhưng Khúc Tam không nhất định là xếp vị trí thứ ba trong các bạn đồng môn. Trần Huyền Phong, Mai Siêu Phong, Khúc Linh Phong mối quan hệ này cần phải sắp xếp lại lại một chút. Sơ hở trong Thần Điêu đại hiệp cần phải sửa chữa lại.
    ????4.-sCô Dương Bội Linh ở Đài Loan hỏi, Kim tiên sinh rất coi trọng Quách Tĩnh là người hiệp nghĩa sống có nguyên tắc, thế thì, tại sao lúc đầu vì mối quan hệ sư đồ của Dương Quá và Tiểu Long Nữ mà không cho họ bên nhau. Khi mọi người khinh bỉ hai người thì Quách Tĩnh cũng phỉ nhổ họ. Nhưng 16 năm sau , khi Dương Quá thành Thần Điêu Đại Hiệp, được mọi người ngưỡng mộ, Quách Tĩnh lại thể hiện tình cảm người một nhà với hai người họ. Loại biểu hiện tiền hậu bất nhất này có phải là tác phong của một đại hiệp không?
    ????"sĐời Tống lúc đó, thậm chí ở Đài Loan bây giờ vẫn coi tình cảm giữa sư đồ là không có luân thường, nhưng tôi nghĩ thầy trò có thể yêu nhau. Trong cách nghĩ của tôi, đối với những người mà pháp luật không cho phép kết hôn, thì họ không thể yêu nhau được, bởi nó liên quan tới nguyên nhân huyết thống. Nhưng quy định pháp luật của mỗi quốc gia hoàn toàn khách nhau, điều này có liên quan tới quan điểm phong tục truyền thống dân tộc, ví dụ: Ở Anh và Pháp , anh em họ có thể kết hôn, ở Trung Quốc anh em họ cũng có thể kết hôn nhưng anh em con chú con bác thì không được kết hôn. Nhưng loạn luân và không theo luân thường là khác nhau, loạn luân là chuyện xảy ra giữa cha con, anh em ?điều này tất nhiên là không thể nào chấp nhận được. Tuy vậy, có thể coi là loạn luân hay không thì còn tùy vào mỗi thời, ví dụ như con trai của Hán Cao Tổ là Hán Huệ đế lấy Hoàng hậu là con của em gái mình.
    Cháu ngoại nữ gả cho cậu, ở Đài Loan, Hong Kong, Đại lục hiện nay pháp luật đều cấm kết hôn ,nhưng vào thời nhà Hán thì lại được.Cho nên , khi Hán Huệ đế lấy hoàng hậu, thì là do Hoàng thái hậu Lã Trí làm chủ hôn. Tóm lại ?Zý của tôi là những gì pháp luật cho phép thì có thể được, yêu đương được phép, quan hệ ******** được phép, kết hôn cũng được phép.
    Trung Quốc thời Bắc Tống và Nam Tống lễ giáo rất là nghiêm khắc, là thời đại mà tư tưởng bị khống chế. Người thời đó cho rằng sư đồ không thể lấy nhau, cho nên Dương Quá và Tiểu Long nữ không thể kết hôn, đương nhiên cũng không thể yêu nhau. Hình dung của tôi về con người Quách Tĩnh đó là một ?ovị quốc vị dân, hiệp chi đại giả?, có nghĩa là không thể phản bội quốc gia, không thể phản bội nhân dân, mà những điều mà một người hiệp nghĩa đã tin theo là nhất định không đổi. Trong cách nghĩ của Quách Tĩnh, Dương Quá đã vì nước vì dân mà lập công lớn, cho nên vấn đề đạo đức xã hội không cho sư đồ kết hôn có thể bỏ qua được.

    ????5.-sLệnh Hồ Xung khi ở trong thạch động Tư Quá Nhai bất ngờ phát hiện trên bức tường đá trong mật đạo khắc rất nhiều chiêu kiếm, lại thấy thông đạo mà trưởng lão ma giáo khi bị vây khốn đã dùng đục khoét ra , chỉ cố vài thốn nữa là có thể thoát ra ngoài được, nhưng không ngờ tới lúc cuối cùng họ kiệt sức chết. Tôi thấy có chút kỳ lạ, vì sao con người ta khi bị giam hãm, không tận lực đào vách mà trốn ra, lại còn đi khắc kiếm chiêu làm gì? Nếu trưởng lão ma giáo khắc bớt đi vài chiêu thì có phải sẽ có cơ hội thoát hiểm không?
    ????"sTrong cuộc đời con người, nhân tố ngẫu nhiên rất nhiều. Tiểu thuyết gia Nghê Khuông đã từng cảm thán cho sự đau khổ của con người, bởi đời người cho dù chỉ sai biệt một chút thôi là đã có sự khác biệt lớn, khoảng cách sống chết chỉ là trong gang tấc. Ví như tình nhân không hẹn mà nên, nếu chỉ cần bước thêm vài bước hoặc chậm vài phút, hai người đã không thể nào gặp nhau. Nhân vật trưởng lão ma giáo tôi viết mang ?Z ?Zlà: có những người số phận không được may mắn, chỉ đào thiếu vài nhát mà đã vĩnh viễn không thể nào thoát chết được.
    ????6.-sKim tiên sinh, trong tác phẩm Thư Kiếm Ân Cừu Lục ông đã vận dụng một truyền thuyết lịch sử của quê hương Hải Ninh: ?oCàn Long là con trai của Trần Thế Quan bị đổi con cho gái của Ung Chính?, vậy ông cho rằng tính chân thực của truyền thuyết này được bao nhiêu?
    ????"sTính xác thực của chuyện này rất khó nói, rất nhiều nhà lịch sử nghiên cứu về vấn đề này như sử gia Mạnh Lâm và một số sử gia của đại học Bắc Kinh và đã có rất nhiều bài viết. Chuyện này đến nay vẫn còn là nghi án nhưng cũng có nhiều người tin. Bản thân tôi là một tiểu thuyết gia, vốn dĩ không tin vào truyền thuyết lắm , nhưng tôi thấy đây là một đề tài hay, có thể lợi dụng được cho nên đã đem nó vào trong tác phẩm của mình.
    ????7.-sNói đến Thần Điêu Hiệp Lữ, có một đoạn làm cho người đọc thất vọng đó là khi Tiểu Long Nữ bị Doãn Chí Bình làm thất tiết. Tiểu Long Nữ từ nhỏ sống trong cổ mộ cách biệt với thế giới bên ngoài. Người mà nàng biết rất ít, cho nên đối với những ai mà nàng đã biết đều rất quen thuộc. Sau khi Tôn bà bà chết đi, nàng và Dương Quá sớm tối bên nhau trong nhiều năm, mùi vị trên mình Dương Quá, hơi thở, cử động nặng nhẹ?Tiểu Long Nữ đều rất rõ, vậy làm sao có thể nhầm Doãn Chí Bình là Dương Quá ? Ngoài ra, từ góc độ võ học mà suy xét, nội công tâm pháp mà Dương Quá và Doãn Chí Bình luyện là khác nhau, trong khoảng cách gần như vậy, làm sao mà Tiểu Long Nữ lại không có cách nào dựa vào hơi thở để phân biệt hai người Dương - Doãn chứ? Làm sao lại có thể thất thân dễ dàng đến vậy ?
    ????8."sTôi nghĩ độc giả nêu câu hỏi này tuổi đời còn rất trẻOhoàn toàn chưa có kinh nghiệm về ********. Thử nghĩ khi Tiểu Long Nữ bị cưỡng bức, vốn là một cô gái còn trong trắng không biết gì về chuyện trai gái, lần đầu quan hệ với người khác, tâm lý đương nhiên vừa kinh ngạc, vừa xấu hổ, vừa thích thú , vừa căm phẫn, rất là phức tạp.Theo tâm lý mà nói, Tiểu Long sẽ không đi tìm hiểu về võ công, nếu có muốn tìm hiểu thì nàng ta lại không có kinh nghiệm về tính dục. Thực tế là , ở vào trường hợp đó đừng nói là Tiểu Long Nữ cho dù là người có võ công cao, cẩn thận tỉ mỉ, lớn tuổi kinh nghiệm đầy mình cũng không thể tìm hiểu về võ công.
    ????9.-sTrương Thúy Sơn và Ân Tố Tố kết hôn ở Băng Hỏa Đảo và sống cùng nhau 10 năm, sao lại chỉ sinh được một bé Trương Vô Kỵ? Lẽ nào hồi đó đã có kỹ thuật phòng tránh thai cực kỳ tiến bộ? Tuy nói là để tình tiết được phối hợp thì Trương Vô Kỵ không cần phải có thêm anh chị em nữa nhưng cũng có chút không hợp ?Zlý. Liệu có cách giải thích nào phù hợp không? ????10."s Vấn đề này nếu trả lời một cách đơn giản chính là Ân Tố Tố không sinh thêm nữa. Còn vì sao không sinh nữa? Vấn đề này ngành sinh vật học đã có một cách giải thích là: Nếu như hoàn cảnh sinh trưởng không tốt, động vật trong tự nhiên sẽ giảm bớt khả năng sinh dục. Ví dụ như thời tiết quá lạnh, các loài động vật trong tự nhiên sẽ không thể nào sinh sản nhiều được. Nói chung, sinh vật ở khu vực hàn đới sinh sản khó khăn, còn sinh vật ở vùng nhiệt đới lại sinh sản khá dễ dàng. Băng Hỏa đảo nơi Ân Tố Tố sống, thời tiết quá lạnh, cho nên khả năng sinh sản tự nhiên của nàng cũng sẽ bị ảnh hưởng.????
  2. uchabucha

    uchabucha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    11.ộ-đùẳsSau khi Tiỏằfu Long Nỏằ bỏằc sau 'ỏằu bỏằi 'Ăy tuyỏằ?t tơnh cỏằ'c 16 nfm, lỏƠy vỏằ cÂy làm y phỏằƠc, trỏÊi qua 16 nfm sặặĂng gió, vơ sao vỏôn còn là màu trỏng?
    ó??ó?? ỗư"ùẳsVỏằ vỏƠn 'ỏằ này, Tô CặĂ tiên sinh vỏằôa rỏằ"i 'Ê có mỏằTt cĂch giỏÊi thưch. "ng nói dặỏằ>i 'Ăy tuyỏằ?t tơnh cỏằ'c không có bỏằƠi bỏãm nên Ăo Tiỏằfu Long Nỏằ mỏãc là màu trỏng thơ mặỏằi sĂu nfm sau vỏôn là màu trỏng. GiỏÊ sỏằư y phỏằƠc cỏằĐa nàng bỏằc lỏƠy sỏằÊi, vĂ vào chỏằ- rĂch, rỏằ"i giỏãt 'i giỏãt lỏĂi, kỏt quỏÊ là lỏĂi thành màu trỏng. Có 'iỏằu , Tiỏằfu Long Nỏằ 'ỏằÊi dặỏằ>i tuyỏằ?t tơnh cỏằ'c lÂu nhặ vỏưy, khi DặặĂng QuĂ thỏƠy nàng, 'úng vào lúc y phỏằƠc toàn thÂn rĂch rặỏằ>i, vĂ cĂch nào câng không hỏt. Tuy vỏưy màu trỏng vỏôn còn, không thỏằf biỏn thành màu 'en, 'ỏằ hay vàng 'ặỏằÊc.
    ó??ó??13.ộ-đùẳsTrong tĂc phỏâm ỏằả Thiên Đỏằ" Long Kõ?Z ẵ, Diỏằ?t Tuyỏằ?t sặ thĂi tỏằông nói Đỏằ" Long 'ao và ỏằả Thiên kiỏm là do Hoàng Dung lỏƠy Huyỏằn Thiỏt trỏằng kiỏm mà DặặĂng QuĂ tỏãng cho QuĂch TặặĂng răn thành sau khi 'Ê nỏƠu chỏÊy và cho thêm kim loỏĂi tinh luyỏằ?n cỏằĐa phặặĂng tÂy. Đỏằ" Long 'ao giỏƠu di thặ cỏằĐa Vâ MỏằƠc, hy vỏằng ngặỏằi 'ỏằi sau có thỏằf dạng nó 'ỏằf phĂ quÂn Nguyên còn ỏằả Thiên kiỏm giỏƠu Cỏằưu ,m ChÂn Kinh 'ỏằf phòng khi có ngặỏằi nào dạng di thặ cỏằĐa Vâ MỏằƠc phĂ quÂn Nguyên nhặng không tỏĂo phúc cho bĂ tưnh thơ ngặỏằi khĂc có thỏằf dạng Và công cỏằĐa Cỏằưu ,m chÂn kinh kỏt liỏằ.u tưnh mỏĂng kỏằ 'ó. Nhặng muỏằ'n có 'ặỏằÊc di thặ Vâ MỏằƠc và Cỏằưu ,m chÂn kinh thơ cỏĐn phỏÊi dạng Đỏằ" Long 'ao và ỏằả Thiên kiỏm chỏãt vào nhau cho gÊy ra, nhặ thỏ, chỏng phỏÊi hai thỏằâ quõ?Zẵ giĂ 'Ê lỏằt vào tay cỏằĐa mỏằTt ngặỏằi hay sao, sỏằ tưnh toĂn cỏằĐa Hoàng Dung sỏẵ không thỏằf 'ỏĂt 'ặỏằÊc kỏt quỏÊ nhặ mong muỏằ'n.
    ó??ó??ỗư"ùẳsĐÂy quỏÊ là mỏằTt sặĂ hỏằY, sao khi 'ao kiỏm chỏĂm nhau, hai thỏằâ bỏÊo 'iỏằfn sỏẵ lỏằt vào tay mỏằTt ngặỏằi, tỏằ>i lúc muỏằ'n ngặỏằi này khỏc chỏ ngặỏằi khĂc thơ không thỏằf 'ặỏằÊc nỏằa . VỏƠn 'ỏằ này tôi phỏÊi xem lỏĂi, nỏu quõ?Zẵ vỏằi hai lỏĐn, cuỏằ'i cạng phỏÊi ôm 'Ă mỏằ>i tỏằ>i 'ặỏằÊc 'Ăy cỏằ'c? Lỏẵ nào lúc 'ó tơnh cỏÊm trong lòng cỏằĐa Tiỏằfu Long Nỏằ 'Ê hỏt cho nên mỏằ>i xuỏằ'ng thỏng 'Ăy cỏằ'c, còn DặặĂng quĂ vơ có mỏằạ nhÂn là QuĂch TặặĂng bên cỏĂnh nên trong lòng còn vặặĂng vỏƠn? Nỏu không thơ là do Tiỏằfu Long Nỏằ nỏãng hặĂn DặặĂng QuĂ? Còn không thơ là lẵõ?Z do nào?
    ó??ó??ỗư"ùẳsNguyên nhÂn có thỏằf là do dặỏằ>i vỏằc có dòng nặỏằ>c ngỏ**, dòng nặỏằ>c này liên tỏằƠc thay 'ỏằ.i, lên xuỏằ'ng không ngỏằông. Khi Dặong QuĂ nhỏÊy xuỏằ'ng có thỏằf dòng nặỏằ>c ngỏ** này 'ang hặỏằ>ng lên còn khi Tiỏằfu long nỏằ nhỏÊy xuỏằ'ng thơ dòng nặỏằ>c này 'ang hặỏằ>ng xuỏằ'ng.
    15.ộ-đùẳsCô Tam Trạng LÂm Di hỏằi, trong thỏĐn 'iêu hiỏằ?p lỏằ, DặặĂng QuĂ và Tiỏằfu Long Nỏằ luyỏằ?n Ngỏằc Nỏằ TÂm Kinh cĂch nhau qua mỏằTt bỏằƠi hoa, vơ bỏằi dỏĂ dày thơ mĂu sỏẵ bỏằi nhóm mĂu, phó tỏằ.ng biên tỏưp The China Times Tô CặĂ tiên sinh 'Ê tỏằông nêu mỏằTt vỏƠn 'ỏằ còn nghiêm trỏằng hặĂn. Trong tĂc phỏâm Tiỏu NgỏĂo Giang Hỏằ", Lam PhặỏằÊng Hoàng và bỏằ'n cô gĂi ngặỏằi Miêu 'ỏằf cho 'ỏằ?a hút mĂu mơnh rỏằ"i lỏĂi cho nó cỏn vào huyỏt quỏÊn cỏằĐa Lỏằ?nh Hỏằ" Xung. CĂch truyỏằn mĂu trỏằc tiỏp này có liên quan 'ỏn sỏằ xung khỏc cỏằĐa nhóm mĂu. MĂu cỏằĐa Lam PhặỏằÊng Hoàng và nhỏằng ngặỏằi khĂc không thỏằf nào phạ hỏằÊp vỏằ>i mĂu cỏằĐa Lỏằ?nh Hỏằ" Xung. Vơ vỏưy cỏĐn có cĂch giỏÊi thưch khĂc , có thỏằf là khi 'ó nỏằTi công cỏằĐa Lỏằ?nh Hỏằ" Xung rỏƠt kỏằ quĂi, nỏu nhặ mĂu cỏằĐa cĂc cô gĂi ngặỏằi Miêu khĂc chàng thơ câng thỏằf nào hòa vào cặĂ thỏằf 'ặỏằÊc.
    ó??ó??16.ộ-đùẳsCó nhiỏằu ngặỏằi sau khi 'ỏm nhỏưn thỏƠy GiĂng Long Thỏưp BĂt chặỏằYng chỏằ? có mặỏằi lfm hoỏãc mặỏằi sĂu chiêu, nhặng tôi 'ỏm thơ có mặỏằi tĂm chiêu. Tuy nhiên, có mỏƠy chiêu hơnh nhặ là trạng nhau nhặ õ?o Long Chiỏn " DÊõ? và õ?o Chiỏn Long TỏĂi DÊõ? hay õ?o Ngặ Diỏằ?c " Uyênõ? và õ?o Hoỏãc Diỏằ?c TỏĂi Uyênõ?. Xin hỏằi Kim tiên sinh mỏƠy chiêu này có phỏÊi bỏằi nay vỏôn còn hai chiêu chặa 'ặỏằÊc dạng 'ỏn là do Hỏằ"ng ThỏƠt Công và QuĂch Tânh ra tay còn lặu tơnh. Thặa cĂc vỏằc, trong sỏằ' cĂc vỏằ là sĂu nfm nhặng vơ trong tĂc phỏâm ThỏĐn Điêu Hiỏằ?p Lỏằ trặỏằ>c khi QuĂch TặặĂng chặa sinh ra, QuĂch Tânh, Hoàng Dung 'Ê giúp giỏằ thành, còn tỏằ>i khi sinh nhỏưt lỏĐn thỏằâ mặỏằi sĂu thơ thành TặặĂng DặặĂng vỏôn chặa bỏằm nhỏƠt là vào nfm1234 tỏằâc nfm Bơnh Nguyên thỏằi vua Lẵõ?Z Tôn Đoan. Nguyên nhÂn ngặỏằi Mông Cỏằ. 'Ănh thành là vơ nhà Tỏằ'ng khi liên hỏằÊp vỏằ>i ngặỏằi Mông Cỏằ. 'Ănh nhà Kim xong, nhÂn cặĂ hỏằTi thu phỏằƠc luôn thành TặặĂng DặặĂng, còn ngặỏằi Mông Cỏằ. lỏĂi cho lÊnh thỏằ. 'ó thuỏằTc vỏằ hỏằ. Cho nên hỏằ bỏt 'ỏĐu tỏƠn công nhặng không lỏƠy 'ặỏằÊc thành. Sau này ngặỏằi Mông Cỏằ. vòng qua phưa tÂy Tỏằâ Xuyên 'Ănh thành nhặng rỏằ"i câng thỏƠt bỏĂi. Vơ vỏưy hỏằ vặỏằÊt qua phưa nam ĐỏĂi Lẵ , Ăp dỏằƠng chiỏn thuỏưt hai bên giĂp công, lúc 'ó mỏằ>i phĂ 'ặỏằÊc , khi 'ó là vào nfm 1273. Vơ thỏ, binh lưnh tỏĂi thành 'Ê giỏằ 'ặỏằÊc ba mặặĂi chưn nfm, tuyỏằ?t không chỏằ? có mặỏằi sĂu nfm, 'ặặĂng nhiên không phỏÊi là sĂu nfm.
    ó??ó??19.ộ-đùẳsTham gia buỏằ.i hỏằi 'Ăp lỏĐn này , mỏằTt trong nhỏằng cÂu hỏằi 'ặỏằÊc 'ỏằ cỏưp tỏằ>i nhiỏằu 'ó là:õ? ỏÂm Nhiên Tiêu Hỏằ"n ChặỏằYng tỏƠt cỏÊ có mỏƠy chiêu?. DặặĂng QuĂ 'Ê tỏằông nói vỏằ>i Chu BĂ Thôngõ? ĐÂy là mặỏằi bỏÊy lỏằT chặỏằYng phĂp mà ta sĂng tỏĂo raõ?. Nhặng cĂc 'ỏằTc giỏÊ 'Ê 'ỏm kỏằạ phĂt hiỏằ?n có mặỏằi tĂm chiêu, trong 'ó gỏằ"m: TÂm Kinh NhỏằƠc Khiêu, KhỏằYi NhÂn ặu Thiên, Vô Trung Sinh Hỏằu, Đà Nê ĐĂi ThỏằĐy, Bỏằ"i Hỏằ"i Không Cỏằ'c, Lỏằc BỏƠt Tòng TÂm, Hành Thi Tỏâu NhỏằƠc, ĐỏÊo Hành Nghỏằ nhung Tiỏằfu Long Nỏằ 'ỏn ngÂy dỏĂi, cho nên chàng ta mỏằ>i nói sai thành mặỏằi tĂm chiêu. ỏằz vào tơnh thỏ 'ó DặặĂng QuĂ chỏằ? là buỏằTt miỏằ?ng nói, tôi nghâ là cĂc vỏằi ThỏĐn Điêu 'Ê thành lỏằƠ khỏằƠ . ĐĂm ngặỏằi thuỏằTc cÂu lỏĂc bỏằT trfm tuỏằ.i này 'Ê 'ặỏằÊc vui vỏằ tham gia Hoa SặĂn luỏưn kiỏm lỏĐn ba, thỏằc sỏằ làm cho chúng ta xem thỏ là 'ỏằĐ lỏm rỏằ"i. Nhỏằng tơnh tiỏt này tuy rỏng lẵ õ?Z thú nhặng có thỏằf xỏÊy ra chfng?
    ó??ó??ĐĂp: Ngặỏằi luyỏằ?n công, 'ỏãc biỏằ?t là ngặỏằi có nỏằTi công tỏằ't, tuỏằ.i thỏằ nhỏƠt 'ỏằ<nh cao hặĂn mỏằTt chút. Cho nên Chu BĂ Thông nỏu là tĂm, chưn chỏằƠc tuỏằ.i thơ vỏôn có thỏằf lên Hoa SặĂn luỏưn kiỏm, tôi cho là có thỏằf 'ặỏằÊc. Còn nỏu không 'ặỏằÊc thơ chúng ta cỏằâ kỏằ? hỏằ, cho hỏằ sỏằ'ng thêm lÂu mỏằTt chút.
  3. uchabucha

    uchabucha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nhờ mod căn lại hàng, chỉnh những chỗ tên riêng cần viết hoa giùm, cảm ơn nhiều.
  4. X_RED

    X_RED Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2005
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Có một số tình tiết Kim Dung bị nhầm lẫn trong truyện. Bởi lẽ một bộ truyện của ông rất dài và có thể chính ông cũng không thể nhớ hết được các tình tiết của truyện.
    Ví như: Kiều Phong đại chiến tại Tụ Hiền Trang, 2 lần đánh chết Đơn Trọng Sơn là con trai Đơn Chính (Không nhớ rõ lắm)
    Nói về đệ tử Hoàng Dược Sư thì phải có 7 người:
    1. Trần Huyền Phong
    2. Mai Siêu Phong
    3. Lục Thừa Phong
    4. Khúc Linh Phong
    5. Võ.... (không nhớ tên)
    6. Phùng Mặc Phong
    1 đệ tử được ông thu nhận sau này trong Thần Điêu Hiệp Lữ
    7. Trình Anh
  5. teppihn

    teppihn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    277
    Đã được thích:
    0
    Bài này đọc vừa hay vừa thú vị, không hiểu có bản đầy đủ và phải kiếm ở đâu? Cao nhân nào ghé qua nhìn thấy xin chỉ giáo.
  6. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Ôi, tuyệt vời quá! Đa tạ vị bằng hữu chủ topic uchabucha!
    Đã lâu lắm rồi, tại hạ mới thấy được có một topic hay như thế này trong KHC, cũng đã lâu lắm rồi, tại hạ mới cảm thấy có lại được tâm thế và cảm khái đối với Kiếm hiệp và KHC! Cảm ơn uchabacha một lần nữa, bạn đã làm cho mình rất xúc động!
    PS: bạn có thể nói rõ về nguồn gốc của những cái này được ko? Nó có sách ko? Hay nếu từ mạng thì bạn có thể cho mọi người đường link được ko?
  7. Vo_hoc

    Vo_hoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2005
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm rồi mới có 1 topic hay như thế này trong KHC. Lâu lắm rồi không mó tới mấy quyển truyện chưởng, đọc xong topic này lại thấy ngứa ngáy. Chắc về thuê lại mấy bộ ngày xưa của Kim Dung đá lại vậy. Chẹp chẹp...
  8. uchabucha

    uchabucha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/09/2006
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bạn đã ủng hộ, bài viết này mình lấy từ trang web: www.rbook.net dạng sách điện tử. Các bạn có thể download miễn phí với bản mới nhất có dung lượng khoảng 20 mb,trong đó tập hợp toàn bộ tác phẩm của hai tác giả nổi tiếng là Kim Dung và Cổ Long cùng các bài viết liên quan. Các bạn dùng Font giản thể simsun là có thể đọc được.
    Thân.
  9. vohansat

    vohansat Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/02/2007
    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    14
    Nói chung những lỗi đó tuy làm người đọc hơi chựng , nhưng vẫn không thể xóa nhòa tài năng xuất chúng củaKim đại hiệp

Chia sẻ trang này