1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

King Kong - The Return of Peter Jackson

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi phuongcobain81, 24/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khinguyentu

    khinguyentu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Hụ hụ, tớ là tớ tôn trọng các ý kiến của mỗi ng khi xem film, định không chi tiết nữa dưng mà bác Archty cũng chi tiết chẳng kém thế này thì tớ cũng phải chi tiết để đáp lễ, tiện đêm khó ngủ vì cafe cà fáo
    Tớ thiết nghĩ đã bình luận về film thì nên chi tiết chứ nhỉ, nếu cứ chung chung và xét 1 cách toàn diện thì bộ film nào của Hollywood chả tốn khối tiền cho quảng cáo và làm film, nhưng có phải film nào cũng thành công xét 1 cách toàn diện đâu, mỗi film cũng chỉ đạt được thành công ở khía cạnh nào đó hoặc thành công với một số người.
    Đúng là đoạn sau của film có thấy những hình ảnh liên tưởng tới đoạn trước của film về chuyến tàu buôn lậu (thấy súng ống đạn dược và thuốc gây mê) thì tớ cũng suy ra được thôi, nhưng có điều những chi tiết tớ nêu theo tớ vẫn hơi mang tính chất gượng ép, giống như bác nói vậy, là chuẩn bị gây hồi hộp cho những cảnh tiếp theo, nhưng lại không thật sự gây cho khán giả (có thể với những khán giả được bác cho là khó tính như tớ chẳng hạn) bất ngờ như suy tưởng.
    Về yếu tố nhân vật, tớ không phản đối việc Ann lo lắng lúc đầu, cái đó là tự nhiên và logíc thôi, nhưng tớ vẫn cho rằng đạo diễn hơi tham lam nên mỗi nhân vật như bác nói khi đc miêu tả để biết cụ thể hơn về cá tính thì lại dàn trải, từ cậu bé đến anh chàng da đen, rồi Ann, anh chàng biên kịch, thuyền trưởng,... mỗi người đả 1 tí, cũng đâu có rõ ràng và thú vị lắm đâu (trừ nhân vật đạo diễn thì có vẻ được nêu bật lên) chuyện tình cảm của Ann và anh biên kịch cũng hời hợt, cậu đóng anh biên kịch thì diễn hơi phô, nhất là đoạn đoàn tàu gặp đá ở đảo Sọ người, anh chàng và cô nàng Ann không đc tự nhiên cho lắm, hay do kỹ xảo chỗ đó hơi lộ?
    Nói thật mấy cái tưởng tưởng với cả suy luận của bác làm em buồn cười vỡ hết cả bụng ,đa nghi cứ như là đang xem phim hình sự ấy. Em võ đoán, chắc lúc xem phim hình sự bác hay đoán được kết cục lắm.
    [/QUOTE]
    Hehe, tớ nghĩ là bác xem film cũng như tớ thôi, sống theo nhân vật và đạo diễn của film, nên có quyền tưởng tượng những hành động tiếp theo của nhân vật hoặc ý đồ tiếp theo của đạo diễn chứ Công nhận là tớ cũng hay đoán đc kết cục và ý đồ của đạo diễn thật, thế nên tớ không phán xét về điều đó mà đa phần phán xét cái ý nghĩa nội dung bộ film đem lại, những hình ảnh hài hước có thể đoán trước cũng thú vị (kiểu như là anh chàng đạo diễn sẽ dùng toàn bộ tiền công chiếu film cho gia đình của người đồng nghiệp thứ nhất hi sinh, và lần lượt với những đồng nghiệp tiếp theo hi sinh ), và phán xét cái cách mà đạo diễn chuẩn bị cho những kết thúc film
    Nhân vật nào cũng trọn vẹn thì nhân vật nào cũng là nhân vật chính hả bác (Đây là hậu quả của chứng bệnh chi tiết)
    Nói chung là em cũng ko biết phải trả lời bác thế nào chắc cả Peter Jackson cũng vậy tại vì bác khó tính ,tinh tế và nhạy cảm quá.
    Tết nhất rỗi rãi bổ chi tiết cấu tạo tí cho vui.
    [/QUOTE]
    Thanks bác vì chia sẻ ý kiến với tớ, hé hé.
    Bác ạ, dĩ nhiên là các nhân vật chính đều nên được chú trọng hơn cả, nhưng tớ thiết nghĩ khi cho 1 nhân vật phụ nào đó tồn tại rồi thì cũng phải đả động dưới nhiều hình thức về nhân vật đó sau này chứ nhỉ (tớ chú ý tới cậu bé vì cậu này có vẻ có nguồn gốc đặc biệt được đạo diễn lưu ý lúc trên tàu và khi đánh nhau với khủng long, có thể cho khuôn mặt cậu bé xuất hiện trong nhà hát khi ra mắt Kingkong chẳng hạn ), tớ chỉ nghĩ tới 1 bộ film trên biển là Titanic chẳng hạn, nhắc tới đôi nào thì sau khi tàu gặp nạn đạo diễn cũng quay qua 1 chút về từng đôi đó cố gắng sống sót ra làm sao, hay chết thế nào
    Hờ, tớ nói thực là cũng muốn nói ra suy nghĩ của tớ khi xem Kingkong và cũng chả biết nói rõ hơn thế nào để đáp lễ bác cả, bác cũng có suy nghĩ của bác khi xem film mờ, tớ thấy cũng nhiều người có vẻ khó tính như tớ khi đánh giá film là nhạt nhẽo đấy chứ nhờ, còn về kỹ xảo thì đúng là ai cũng công nhận rùi còn gì, just for entertainment chứ Oscar thì

  2. khinguyentu

    khinguyentu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Hì, tớ hay mua đĩa 10K về xem, nếu film nào hay thì tớ mua DVD 18-22K về lưu giữ (dở cái là đĩa 10K không phải film nào cũng update ngay đc )
    Chỉ đỡ tốn xiền hơn thoai, chứ nếu bác tìm ra chỗ nào download film miễn fí thì bẩu tớ bít mới
  3. blutobluto

    blutobluto Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/11/2002
    Bài viết:
    3.460
    Đã được thích:
    0
    còn cái câu cuối cùng ... đúng là cái kiểu hô khẩu hiệu của film việt nam ... nhạt
  4. Hisashi

    Hisashi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/06/2004
    Bài viết:
    1.182
    Đã được thích:
    1
    ''It was the beauty killed the beast'' là câu thoại kinh điển trong tác phẩm cũ đấy
  5. Archty

    Archty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Bác có thấy hai cái đoạn này nó "trống đánh xuôi kèn thổi ngược" ko?
    Em tưởng đầu tiên bác hình dung kingkong bị dốt ở trong ***g sau đó thoát ra trốn đâu đó trên tàu thì bác phải bị bất ngờ ở phần sau chứ. Ơ thế nó vẫn chưa bất ngờ như suy tưởng của bác à?
    chắc thằng này đòi cát sê cao quá nên ko được peter jackson cho vào rạp xem kinhkong biểu diễn Nói đùa tí ,chứ theo em ,đoạn sau khi đã về đến Ny thì chả việc gì phải đả đọng đến nhân vật nào ngoài những thành viên trong đoàn làm phim nữa cả ,vai trò của đội thuỷ thủ nên kết thúc ở đó ,chứ mà họ còn vác mặt ra trước màn ảnh là loãng ngay đấy.Còn titanic lại khác bác ạ ,chính những chi tiết về các nhân vật phụ như bác đề cập lại cho ta những xục động mãnh liệt đấy chứ ko đơn thuần chỉ là giải quyết chọn vẹn nhân vật (như chi tiết dàn nhạc thấy mọi người bỏ chạy mà vẫn dứng lại chơi tiếp,hai ông bà già nằm ôm nhau chờ đợi cái chết,thuyền trưởng smith tay nắm chặt vô lăng khi nước biển ập vào buồng lái,bà mẹ vỗ về đứa con gái "con ơi hãy ngủ đi và mơ một giấc mơ đẹp" ,đứa con gái có biết mình sắp chết x đâu nhưng bà mẹ thì biết đấy)
    Nói kingkong nhạt thì cũng không có gì là sai cả ,cũng như một món ăn nào đó nó có thể nhạt so với các món khác ,nhưng như thế ko có nghĩa là nó không ngon(tào phớ chẳng hạn) ,nó ko ngon với các bác chỉ bởi vì các bác thích ăn những món mặn(hình ảnh ẩn dụ của các bộ phim có nội dung sâu sắc ,kết cấu chặt chẽ tính triết lí cao nhưng ko cùng thể loại với kinhkong ,thịt kho chẳng hạn) kia hơn .Thế thôi.
    Còn về giải oscar thì em ko dám nói gì cả ,bởi em ko phải là người có quyền ,khả năng để đánh giá và quyết định.
  6. Archty

    Archty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
  7. manofvalue

    manofvalue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2005
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    0
    Haha, tớ cũng thích câu thoại này, thích nữ diễn viên và đoạn đầu gặp bộ lạc ăn thịt người.
    @Atchy: xiền thì ai chả phải tiết kiệm , donation thì ai mà chả muốn làm hả cu, vấn đề là tuỳ thời điểm, tính cách, blah blah
  8. thanchetxii

    thanchetxii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Phim xem cũng được , coi cũng hay,nhưng cái đoạn khung long chạy nhìn điêu quá ,làm mất cả hay

Chia sẻ trang này