1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh doanh nhà hàng: Khi ông lớn ngã ngựa (Phần 3)

Chủ đề trong 'PR' bởi monster12345, 13/11/2015.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. monster12345

    monster12345 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2015
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Bạn có nóng lòng muốn biết cái tên nào được điểm danh tiếp theo không? Chính là Burger King với không chỉ một mà là hai "cú phốt" trên thị trường thế giới và Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tại sao một cái tên kì cựu trong ngành kinh doanh nhà hàng lại thua đau đến vậy ngay trên đấu trường quốc tế.

    >> Xem thêm : khóa học quản lý nhà hàng ngắn hạn tại trung tâm smartgoal

    Không "tập trung vào chuyên môn"


    Mọi người vẫn biết rằng các nhà hàng đồ ăn nhà tập trung chủ yếu vào tính tiện lợi hơn là mức độ dinh dưỡng của các loại đồ ăn. Vậy nhưng các nhà quản lý nhà hàng ăn uống của Burger King đã triển khai phương thức kinh doanh nhà hàng ăn nhanh với các món đồ tốt cho sức khoẻ. Công nhận rằng xu hướng xã hội hiện đại chuộng những món ăn tốt cho sức khoẻ hơn, nhưng vấn đề là thực khách lại không tin rằng mô hình kinh doanh nhà hàng thức ăn nhanh lại có thể cung cấp những món dinh dưỡng.


    Và kết quả là món khoai tây ít béo được gọi là “Satisfries” chỉ còn 30% chất béo và ít béo hơn 40% so với hai nhãn hàng McLean Deluxe của McDonald’s, đã không nhận được sự chào đón nồng nhiệt như mong đợi. Nguyên nhân có lẽ bởi các nhà lãnh đạo của Burger King đã không tính toán kĩ về phản ứng của thị trường và "cầm đèn chạy trước ô tô". Xu hướng sử dụng thực phẩm lành mạnh hiện rất phổ biến, nhưng khi tung ra sản phẩm, làm sóng ấy chưa lan đến Hoa Kỳ. Thậm chí ngay tại thời điểm hiện tại, mặc cho các cảnh báo của chính phủ về tình trạng béo phì của người dân tăng cao, cùng các bài viết về tác hại của đồ ăn nhanh thì người Mỹ vẫn dùng chúng.


    Đôi khi lòng tốt của bạn không được đáp lại, nên đừng láu táu. Kinh doanh nhà hàng cần hiểu rõ bản chất nghề nghiệp và làm đúng chuyên môn của mình thôi.


    [​IMG]


    Nhỏ mà có võ, không hẳn như vậy


    Những năm 1980, Burger King đã đưa ra loại bánh burger có tên là Sliders. Đây có thể coi là một trong những món ăn “ba chìm bảy nổi” nhất trong lịch sử của chuỗi đồ ăn nhanh này.


    Năm 1987, chuỗi đồ ăn nhanh này đã cho ra một loạt các phiên bản Slider với tên gọi Burger Bundles có giá 99 cent, Burger Buddies thay cho tên gọi Burger Bndles trước đó. Tiếp đến là Burger Shots (1,39 USD/hộp 2 burger và 4,09 USD/hộp 6 burger) năm 2009. Nhưng cuối cùng các chủ kinh doanh nhà hàng Burger Kinh đã cho khai tử món ăn này.


    Các quảng cáo đã kêu gọi người tiêu dùng hãy thử tận hưởng sự khác biệt về kích thước. Nhưng người Mỹ đã thử dùng và thấy phiên bản to bình thường vẫn là lựa chọn tốt hơn. Và rõ ràng, phiên bản cỡ lớn khó lòng được coi là một thực đơn thân thiện với sức khỏe. Một trong những món giàu năng lượng nhất là Triple Whopper Sandwich với 1.140 calo. Vậy nhưng, bạn biết đấy, người Mỹ ăn to nói lớn, không quen với miếng ăn nhỏ xíu này. Dù cho họ có phải bỏ nhiều tiền hơn cho khẩu phần lớn nhưng vẫn cho cảm giác có giá trị hơn kích thước cỡ nhỏ.


    Thua đau, Burger King giờ đây đã biết tập trung đúng trọng tâm, chuyên tâm với mô hình kinh doanh nhà hàng ăn nhanh và ... chỉ có đồ ăn nhanh mà thôi. Họ chú tâm vào việc mở rộng tầm ảnh hưởng với hàng loạt cơ sở ở các nước. Nhưng việc kinh doanh nhà hàng của họ không hề yên ả, tại thị trường Việt Nam khó khăn ấy còn khiến họ khủng hoảng hơn nhiều. Hãy đón đọc trong bài viết sau nhé.

Chia sẻ trang này