1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh doanh quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng. 99% thất bại - Chỉ có 1% chiến thắng cho

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi av1908, 28/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. allhighgod

    allhighgod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta se cùng mổ xẻ nó nha!
    - Hiện nay các xe buýt thuộc quản lý của ai và ai là chủ sở hữu?
    - Các hình thức quảng cáo hiện nay là gi? Hiệu quả và những hạn chế của chúng?
    - Có bao nhiêu người xem quảng cáo? Nếu chuyêng giao TV và đầu dĩa cùng với các băng đĩa quảng cáo thì người ta sẽ chiếu gì (băng đĩa quảng cáo của chúng ta hay của người khác hay là chương trình TV hoặc cũng có thể là phim nhạc, ...) ? ai quản lý điều này? Làm thế nào để theo dõi và đánh giá?
    - Các quảng cáo dự kiến sẽ thực hiện? Hiệu quả của các quảng cáo này khi thực hiên theo giải pháp của bạn và theo các hình thức truyền thống?
    - Chi phí để thực hiện? Thời lượng sử dụng các trang thiết bị? Khấu hao các thiết bị?
    - ... Còn nhiều nữa nhưng vì thời gian post bài có hạn nên tui đành tạm dừng lại ở đây vậy!
  2. av1908

    av1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2004
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Cái ông allhighgod nay không bao giờ chịu đi xe BUS và sử dụng các phương tiện công cộng hay sao mà lại hỏi ngớ ngẩn thế nhỉ???? chắc cũng chẳng bao giờ xem TV nữa thì phải.
    Ông mà mổ xẻ như thế thì con nhà ngươi ta chết luôn mất.
    Mình khâu lại những vết mổ cho bạn nhé.
    - Hiện nay các xe buýt thuộc quản lý của ai và ai là chủ sở hữu? (Cứ đi xe BUS, mua 1 vé cầm về nhờ ai biết chữ đọc hết nội dung trên vé cho mà nghe là biết đơn vị chủ quản)- Các hình thức quảng cáo hiện nay là gi? Hiệu quả và những hạn chế của chúng? (Hiện nay có 1001 hình thức QC Pano, áp phíc, tờ rơi, truyền hình, truyền thanh, truyền miệng, ...) còn hiệu quả của nó thì chỉ có người nào quyết định bỏ tiền ra thì họ sẽ tự đánh giá được hiệu quả.
    - Có bao nhiêu người xem quảng cáo? ( Có bao nhiêu khách trên xe BUS thì có khoảng 90% sẽ xem phim, ca nhạc, trong lúc đang trên xe, đến phần QC thì còn 70% phải xem), ở đây tôi ko tính những khách hàng bị khiếm thị đâu đấy nhé. Thử hỏi mấy ông QC trên truyền hình xem là khi phát QC sẽ có bao nhiêu người xem để báo cáo lại cho khách hàng xem các ông ấy trả lời sao, còn truyền thanh nữa xem có bao nhiêu người nghe....
    -Nếu chuyển giao TV và đầu đĩa cùng với các băng đĩa quảng cáo thì người ta sẽ chiếu gì (băng đĩa quảng cáo của chúng ta hay của người khác hay là chương trình TV hoặc cũng có thể là phim nhạc, ...)( Họ sẽ phát những băng đĩa mà mình đưa chứ còn chiếu cái gì nữa.) ? ai quản lý điều này? (Bạn định làm một mình hay sao mà lại mổ điểu này?? bạn phải có nhân viên làm thanh tra việc này chứ, vì bạn đã ký HĐ khai thác QC với đơn vị chủ quản xe rồi mà, )Làm thế nào để theo dõi và đánh giá?( Phần này tôi đã trả lời trưóc rồi nhé.)
    - Các quảng cáo dự kiến sẽ thực hiện? Hiệu quả của các quảng cáo này khi thực hiên theo giải pháp của bạn và theo các hình thức truyền thống? ( Bạn mổ điều này thì tôi không thể khâu đc nữa rồi vì không xác định đưọc vết mổ.)
    - Chi phí để thực hiện? Thời lượng sử dụng các trang thiết bị? Khấu hao các thiết bị?( Vết này nữa đành phải dành cho các nhà đầu tư tính toán. Tôi không thể khâu ở đây được.)
    - ... Còn nhiều nữa nhưng vì thời gian post bài có hạn nên tui đành tạm dừng lại ở đây vậy! ( Nếu bạn định tiếp tục mổ thì bạn nên xác định kỹ lại vết mổ trước khi đặt dao nhé.)
    Được av1908 sửa chữa / chuyển vào 12:47 ngày 03/09/2004
  3. allhighgod

    allhighgod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Trả lời av1908 viết lúc 12:37 ngày 03/09/2004
    - Hiện nay các xe buýt thuộc quản lý của ai và ai là chủ sở hữu? (Cứ đi xe BUS, mua 1 vé cầm về nhờ ai biết chữ đọc hết nội dung trên vé cho mà nghe là biết đơn vị chủ quản)-
    Chủ quản thì thuộc các sở giao thông công chính nhưng sở hữu xe thì thuộc tư nhân!!!
    Các hình thức quảng cáo hiện nay là gi? Hiệu quả và những hạn chế của chúng? (Hiện nay có 1001 hình thức QC Pano, áp phíc, tờ rơi, truyền hình, truyền thanh, truyền miệng, ...) còn hiệu quả của nó thì chỉ có người nào quyết định bỏ tiền ra thì họ sẽ tự đánh giá được hiệu quả. Nếu bạn nói vậy thì bạn không thể thuyết phục được những người có nhu cầu về quảng cáo đặt hàng đâu!
    - Có bao nhiêu người xem quảng cáo? ( Có bao nhiêu khách trên xe BUS thì có khoảng 90% sẽ xem phim, ca nhạc, trong lúc đang trên xe, đến phần QC thì còn 70% phải xem), ở đây tôi ko tính những khách hàng bị khiếm thị đâu đấy nhé. Thử hỏi mấy ông QC trên truyền hình xem là khi phát QC sẽ có bao nhiêu người xem để báo cáo lại cho khách hàng xem các ông ấy trả lời sao, còn truyền thanh nữa xem có bao nhiêu người nghe.... điều này cũng thuộc về các khách hàng của chúng ta, họ sẽ hỏi bạn về điều này và nhiều khi còn chi tiết hơn nữa kia!
    -Nếu chuyển giao TV và đầu đĩa cùng với các băng đĩa quảng cáo thì người ta sẽ chiếu gì (băng đĩa quảng cáo của chúng ta hay của người khác hay là chương trình TV hoặc cũng có thể là phim nhạc, ...)( Họ sẽ phát những băng đĩa mà mình đưa chứ còn chiếu cái gì nữa.- Điều này chưa chắc vì còn phụ thuộc vào yêu cầu của hành khách trên xe nữa! Hơn nưa, chúng ta không thể trực 24/24 để mà theo dõi được) ? ai quản lý điều này? (Bạn định làm một mình hay sao mà lại mổ điểu này?? bạn phải có nhân viên làm thanh tra việc này chứ, vì bạn đã ký HĐ khai thác QC với đơn vị chủ quản xe rồi mà - Chủ quản xe chỉ có trách nhiệm với việc đi lại cuỉa các xe chứ không thể kiểm soát việc trên xe chiếu gì được (điều này do phòng quản lý văn hoá phụ trách) Hơn nữa, để họ chỉ chiếu các băng đĩa của ta thì ta cũng phải tốn một khoản không it đâu cho mỗi đầu xe)Làm thế nào để theo dõi và đánh giá?( Phần này tôi đã trả lời trưóc rồi nhé.)
    - Các quảng cáo dự kiến sẽ thực hiện? Hiệu quả của các quảng cáo này khi thực hiên theo giải pháp của bạn và theo các hình thức truyền thống? ( Bạn mổ điều này thì tôi không thể khâu đc nữa rồi vì không xác định đưọc vết mổ.)
    - Chi phí để thực hiện? Thời lượng sử dụng các trang thiết bị? Khấu hao các thiết bị?( Vết này nữa đành phải dành cho các nhà đầu tư tính toán. Tôi không thể khâu ở đây được.) Nhưng trước khi thuyết phục đwcj các nhà đầu tư thực hiện giải pháp của mình, bạn cũng phải có sự lượng giá ở trong đó chứ?

Chia sẻ trang này