1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh Doanh Ý Tưởng - Liệu có khả thi?

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi hoangngoc_CT06, 08/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoangngoc_CT06

    hoangngoc_CT06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/12/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Kinh Doanh Ý Tưởng - Liệu có khả thi?

    KINH DOANH Ý TƯỞNG - LIỆU CÓ KHẢ THI Ở VIỆT NAM? (Phần 1)

    Một vài năm gần đây, tại hai thị trường lớn nhất ở Việt Nam là: Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện một số Công ty và Trung tâm đưa ra một loại hình kinh doanh tương đối mới. Đó là kinh doanh ý tưởng. Trên thế giới thì loại hình kinh doanh ý tưởng không còn mới, nhưng ở Việt Nam thì đến nay chưa có một ?otấm gương? tiêu biểu thành công trong việc kinh doanh loại hình này.

    Chúng ta hãy cùng nhau xem xét: Đâu là nguyên nhân cho việc không thành công trong kinh doanh ý tưởng của các Doanh nghiệp?

    Xuất phát điểm của việc kinh doanh ý tưởng ở Việt Nam trong những Doanh nghiệp có loại hình kinh doanh này có lẽ là do các thước phim quảng cáo tồi trên truyền hình. Khi xem những thước phim quảng cáo đó, bất cứ ai có quan tâm đễn lĩnh vực quảng cáo đều bức xúc và muốn làm một chút gì đó để thay đổi. Nhưng nếu ngồi suy nghĩ kỹ một chút thì thật sự việc thay đổi là không dễ như mỗi cá nhân chúng ta tưởng tượng.

    Và việc bức xúc với những thước phim quảng cáo tồi là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc kinh doanh không thành công của những Doanh nghiệp kinh doanh ý tưởng. Vì có lẽ như chúng ta đã biết: Trong kinh doanh không thể để tình cảm che lấp lý trí mà như người ta thường nói là: ?oGiận quá thì mất khôn?. Các cá nhân thì lao ngay vào việc thành lập công ty, các công ty chưa có chức năng kinh doanh này thì thay đổi đăng ký kinh doanh với một tâm lý rất nóng vội mà chưa tính toán kỹ đến những bất cập của loại hình kinh doanh ý tưởng.

    Bất cập đầu tiên là Vốn. Đa số những công ty kinh doanh ý tưởng đã nhầm khi nghĩ rằng việc kinh doanh này không cần nhiều vốn vì tưởng rằng họ sẽ làm trung gian cho người có ý tưởng quảng cáo và bên cần ý tưởng quảng cáo. Nhưng thực tế thì hơi khác vì:

    - Tâm lý của đa số những người Việt Nam có ý tưởng sáng tạo là tự hào về những đứa con tinh thần của mình. Do vậy họ không thể chấp nhận những cái giá rất rẻ mạt mà các công ty kinh doanh ý tưởng đưa ra (khoảng từ 50.000 đồng đến 10.000.000 đồng). Việc này không thể trách được những công ty kinh doanh ý tưởng vì họ cũng không thể liều lĩnh ném tiền qua cửa sổ để mua những ý tưởng chưa được kiểm nghiệm. Vậy là, ?onguyên liệu đầu vào? của một công ty kinh doanh ý tưởng bắt đầu gặp khó khăn.

    - Chưa kịp giải quyết với những khó khăn trên thì họ tiếp tục phải đối đầu với ?ođầu ra? cho các sản phẩm của mình. Các ý tưởng quảng cáo sau khi được mua lại của các cá nhân được các công ty kinh doanh ý tưởng hoàn thiện tương đối và mang đến các Công ty Quảng cáo, các Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo để chào hàng. Nhưng hầu hết các chào hàng bị từ chối với một lý do hết sức đơn giản của các Doanh nghiệp: ?oAnh là ai? Và tôi chưa biết anh?.

    Thế là các sản phẩm ý tưởng bắt đầu có hiện tượng bị ?otồn kho?. Cũng không biết là có bao nhiêu trong số những sản phẩm ý tưởng quảng cáo đó là thực sự có giá trị nhưng có một điều mà các doanh nghiệp kinh doanh ý tưởng thấm thía ngay là vốn của mình đang bị đọng. Đó là một cái vòng luẩn quẩn khi vốn liếng và sản phẩm nằm yên đồng nghĩa với việc uy tín của doanh nghiệp không lên được. Và uy tín không lên được thì vốn và sản phẩm ý tưởng của họ lại càng nằm yên. (Còn nữa)
    (Bài viết của Hoàng Ngọc - thành viên CLB CT06 được trích từ đường dẫn sau: www.ct06.com)
  2. ngonghech2006

    ngonghech2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Trong Box cũng có nhiều người có xiền nhưng chưa có ý tưởng đó thôi. Tôi nghĩ thời nào cũng có thể bán dc ý tưởng mà!
  3. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Việc kinh doanh ý tưởng không phải là không khả thi. Như trước đây đã có một topic của thành viên yeusom cũng về vấn đề này, tôi cũng đã phát biểu trên đó. Như bạn nói đúng, cái đầu vào và đầu ra như vậy thì tất nhiên là khó khăn rồi. Tuy nhiên, nếu như bạn biết đặt qui trình chuyển đổi ý tưởng thành các sản phẩm hàng hóa đúng cách thì tôi nghĩ nó sẽ có hướng phát triển khác. Ý tưởng của một cá nhân hay tập thể khi nó đang là ý tưởng thì không thể kinh doanh được (vì nó không phải là hàng hóa) Nhưng qua một qui trình gia công, nó sẽ trở thành hàng hóa, và lúc đó nó có thể kinh doanh được - đây chính là vấn đề.

Chia sẻ trang này