1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kính gửi anh Rosered...

Chủ đề trong 'Nghệ Thuật Thư Pháp' bởi vanthesuco, 04/04/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vanthesuco

    vanthesuco Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/02/2004
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    1
    Thiên hạ hữu tình, nhưng tương sinh tương khắc. Tương tất hợp, khắc tất tan. Có duyên sợ gì không gặp. Chỉ e vô duyên phí mất một lần tương kiến.
    Tiểu nữ đa tạ Sơn đại ca có lòng tò mò. Nhưng mong Sơn đại ca gắng học, để có cơ hội ngồi chung chiếu với các huynh đệ trên kia....
  2. spirale216

    spirale216 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2005
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    1

    Thưa các anh các chị,
    Em là đứa dốt đặc và lúc nào cũng vẫn luôn nhớ câu " không biết thì dựa cột mà nghe". Nhưng quả thực em không ưa câu này lắm vì học hỏi mà cứ phải dựa cột im thin thít như thế thì bị động quá. Mình có hiểu hay không, hiểu đúng hay sai, sai ở chỗ nào cũng chẳng ai hay mà chỉ dạy cho, thế này thì dốt dễ vẫn hoàn dốt. Vả lại, các cụ cũng đã có câu nói đại ý là kẻ dại nói mươi câu cũng có một câu khôn, cho nên em mới mạnh dạn viết bài này. Tuy là gia đình, bố mẹ em đều làm công nhân không có truyền thống văn thơ gì và cho tới gần đây thì em mới biết tới cụm từ NTTP nhưng từ lâu em đã thích chữ Hán và TP. Hồi nhỏ thì em mải chơi không chịu học, tới lớn thì ra nước ngoài 5-6 năm nay lại phải học tiếng Tây, rồi tập trung vào học chuyên nghành nên đến giờ dù vẫn yêu thích chữ Hán nhưng cũng chưa thực sự có điều kiện tốt để học tập. Gần đây em được biết tới Box NTTP, em cũng chỉ mong được tham gia và nếu có thể đóng góp chút xíu cho box, nhưng quả thực là em không hiểu biết gì về TP, lại càng không dám xin làm thành viên của box. Em rất thích chữ Hán và mê TP. Cứ nhìn thấy một bức TP là mắt đã tròn xoe, thêm nữa lại có đôi lời chú thích, bình giảng thì đúng là nhất. Do vậy, em thường xuyên lui tới để đọc bài và cũng mon men post vài bài linh tinh hỏi han vớ vẩn. Chỉ tiếc là box hơi vắng vẻ, các thành viên trụ cột đi đâu hết, số lượng tác phẩm gửi về càng ngày càng ít, những bài viết bổ ích để giúp chúng em tìm hiểu thêm về TP cũng không nhiều, chỉ có những lúc cãi nhau như gần đây là "đông vui" và có nhiều bài viết nhất. Ai viết cũng hay cũng đúng nhưng các anh chị có nghĩ tới liệu những người đang và có thể là sẽ theo bước các anh chị trên con đường TP học hỏi thêm được gì sau khi dành thời gian lên box NTTP chỉ để thấy họ cãi nhau. Nhân vô thập toàn, các anh chị bớt lời thông cảm cho nhau một chút. Hãy cùng nhau xây dựng diễn đàn này ngày càng vững mạnh hơn, ngày càng thu hút được nhiều thành viên và nhiều người yêu mến TP hơn.
    Em viết ra vài lời mạo muội mong được các anh chị thông cảm và chỉ dạy thêm.
    Em cảm ơn nhiều.
  3. Ioa_ken_den_si

    Ioa_ken_den_si Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2005
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Bạn nói khí đúng , mong có lần nữa đón nhận tri ân ...
  4. HOACUCXANH22

    HOACUCXANH22 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    Hoàn toàn không định viết, bởi mình chỉ là người ngoài cuộc. Cũng vì mình chỉ là một người yêu thích nhưng không chịu theo đuổi.
    Nhưng rồi vẫn phải viết.
    Thứ nhất: Vanthesuco, về mục "về cái gọi là tài năng thư pháp trẻ". Mình không muốn nói nhiều, mình chỉ nói rằng, với những người đang muốn làm sống lại một yêu thích, một đam mê và một văn hoá của ông cha, thì không phải vì danh hão, danh ảo mà chính là "chính danh, định phận" thì mới "tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ" được bạn ạ. Nếu bạn chưa là ai, chưa làm cho mọi người hiểu bạn đang theo đuổi cái gì thì liệu bạn có thể nói về cái đó để mọi người tin được không?
    Thứ hai: Bạn nói về thực lực của nhóm Thư pháp trẻ rất nhuần nhuyễn, hiểu biết, nhưng còn câu này "Mình chỉ buồn khi tìm hiểu thực lực của nhóm Nhị Thập Bát Thư pháp gia thôi". Bạn buồn một bằng ý nghĩ của bạn thì mình buồn mười về "thực lực" cảm nhận cái tâm trong kỹ thuật viết Thư pháp của bạn.
    Thứ ba: Bài viết về cụ Loa, uàh, bạn còn nhắc cả về "Trác Phương Mai, Thanh Sơn, Trương Tuấn Hải, Trịnh Tuấn, Hiếu Tín, Bùi Hiến, Lê Vũ, Song Nguyên" , "Thầy Ánh, Thầy Duy, Thầy Xuân Như, Thầy Tiểu Hạng", và bạn có vẻ có một chữ "kính" với những người này , thế bạn có biết những gì họ nghĩ về cụ Loa không nhỉ?
    Thứ tư: bài bạn viết về báo chí," Còn vấn đề nhìn nhận thư pháp, cánh nhà báo tựu chung đều mù tịt cả. Chỉ đi thuyền trên biển thôi. Hàng nghìn nhà báo thì có được một biết chút hiểu biết lí luận thư pháp, và trong con số một ấy, tìm được người biết cầm bút thảo vài nét e thật khó tìm.
    Sứ mệnh của báo chí là không phải là nói leo, nói không căn cứ, không luận cứ; mà là nói và viết ra được cái cần giải quyết ở những vấn đề. Còn vấn đề đó được giải quyết thế nào, thì khoa học chuyên môn họ giải quyết. "
    Bạn đang đòi hỏi gì ở nhà báo vậy? không nhẽ cứ viết về một vấn đề gì đó thì phải hiểu tường tận chân tơ kẽ tóc như một chuyên gia. Thế còn cần chuyên gia làm gì? Thế thì một bài viết thành một công trình mất thôi. Một trong những chức năng quan trọng của báo chí không chỉ là sự chân xác mà còn là sự định hướng. Nhất là trong lúc mọi thứ còn đang hình thành. Sự định hướng quan tâm của công chúng là rất cần thiết. Vấn đề là đừng viết sai. Bạn nghĩ rằng " mà là nói và viết ra được cái cần giải quyết ở những vấn đề. Còn vấn đề đó được giải quyết thế nào, thì khoa học chuyên môn họ giải quyết". Uàh thôi bạn ạ, cứ để các nhà khoa học chuyên môn giải quyết, nên chăng?
    Thứ năm : " Cháu thấy thất vọng thực sự chú Loa kèn ạ!"
    Còn mình cũng thất vọng khi đọc dòng này bạn ạ,
    "Vẫn cái thói chưa học làm thầy đã học đòi ăn bớt. Cháu thấy bực mình vì kiểu cách kiếm tiền vô lối, bụp giật của chú...."
    Bạn đang học làm thầy đấy ư? Và trước hết, đã gọi cụ Loa bằng chú, giọng điệu bạn đang dùng ở trên có phải phép chăng, dù là trong cách nghĩ của bạn bây giờ? Riêng điều ấy nên chăng, cũng cần khai tâm ?
    Thứ sáu: vấn đề Thư pháp truyện Kiều: Mình nói với tư cách một người chứng kiến thôi.
    "Tuy nhiên, ở góc độ khác, xét về tính nghiêm túc trong học thuật, Truyện Kiều viết lại bằng bút lông của anh chưa đạt độ mỹ thuật cao. Chưa nói đến việc anh thể hiện Truyện Kiều của Nguyễn Du bằng bút lông có pháp hay không có pháp, chỉ nói đến việc các nhà xác lập kỉ lục không xét đến nội dung, chỉ xét đến độ dài của tác phẩm, đã thấy sự cẩu thả trong cách làm việc không nghiêm túc của cả hai bên.. "
    Bạn nói truyện Kiều chưa đạt độ mỹ thuật cao, nhưng đây là thư pháp Việt, bạn đang nói đến độ mỹ thuật gì? chỉ có giấy trắng mực đen, thì mỹ thuật chỉ có thể là con chữ, bạn có lý luận gì để nói như trên?
    Chuyện pháp hay không có pháp có phải là ý nghĩa mỹ thuật mà bạn nói không?
    Và bạn biết các nhà xác lập kỉ lục không xét nội dung hay sao? Và độ dài đó rõ là kỷ lục, họ nói " Kỷ lục truyện Kiều 300m" chứ không nói " Kỷ lục toàn bộ chính xác truyện Kiều 300m" đúng không bạn? Còn nữa, với tư cách là một người rất hay đến xem Trịnh Tuấn viết trong thời gian hoàn thành tác phẩm, mình có thể nói chắc với bạn, Tuấn không viết một mình, Tuấn luôn viết cùng những người bạn, những người đọc cho Tuấn cũng không chỉ có một, và họ có thể chứng minh rằng Tuấn đã viết chính xác theo một quyển Truyện Kiều đã được in ấn, còn nếu viết không chính xác theo nguyên bản truyện Kiều ư? Bạn nên hỏi NXB in ra quyển đó .
    Nếu Trịnh Tuấn định làm văn hoá, thì Bộ trưởng Bộ Văn hoá thông tin sẽ công nhận điều đó, còn việc đủ hay không, lực một người chẳng phải Tuấn đã làm hết sức mình rồi hay sao?
    "Thứ ba, anh làm tổn thương Nguyễn Du, nếu như Nguyễn Du thực sự biết đau ở cõi bên kia. Tác phẩm của anh được làm trong sự vội vàng, dù rằng vốn đầu tư cho nó không dưới 60 triệu VND. và nếu như tính cả chi phí thực hiện triển lãm, lên tới trên 100triệuVND. Đó là con số không nhỏ, nhưng không nói lên được điều gì cả, ngoài việc anh có một tấm lòng từ thiện, mà dư luận ai cũng biết."
    Tuấn làm tổn thương Nguyễn Du? Tại sao?
    "Bất tri tam bách dư niên hậu
    Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như?"
    Đã có một người nhớ đến ông và làm nhiều nhớ đến ông cùng, sao lại làm ông đau? Và nói như Trang Tử: " Anh không phải là tôi sao anh biết tôi biết cá vui hay không? "
    Tác phẩm làm trong sự vội vàng? và không nói lên được điều gì cả?. Giá như bạn có mặt những lúc Tuấn buốt cóng tay trong tiết trời đông Hà Nội, dừng lại uống một chén trà nóng của một người bạn đưa cho, mặc một chiếc áo như "anh xe ôm"- là hôm đó chúng tôi nói đùa vậy, thì hẳn là bạn sẽ nghĩ khác, không chỉ là lòng từ thiện đâu bạn nhỉ?
    Còn tạm kết của bạn, mình chỉ nói một câu thôi: Có đi mới có đến bạn ạ!
    Thứ 7: Còn cụ Vô thường ca, mình cũng không nói nhiều, chỉ có một ý, gặp cụ ít nhưng mình rất quý, cả ở sự vô tranh với đời, lẫn sự giúp người giúp ngay. Nhưng bạn "biết" ít thôi bạn ạ. Đôi khi sự biết cũng là vô cùng
    Cuối cùng, mình chỉ gút lại một câu, về mình, đó là mình nhìn người đơn giản lắm: "Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài". Mình trân trọng những người có tâm, và mặc dù những gì đã viết ở trên, mình nghĩ bạn là người có tâm, một cái tâm đầy biến động và đa nghi. Lý luận và chữ nghĩa đôi khi sẽ không làm mình nhìn mọi việc đơn giản để sống vui vẻ được, bạn có nghĩ vậy không?
  5. vanthesuco

    vanthesuco Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/02/2004
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    1
    Chị HOACUCXANH22 kính mến,
    Chị gái, chị là chị Chung, học viên khóa 6 Viết văn Nguyễn Du đúng không? Rất cảm ơn chị về những gì chị trao đổi cùng em!
    Thưa chị,
    Những gì chị biết, trời biết, em cũng biết! Nhưng em vào đây không nhằm mục đích tranh luận với chị, bởi vẫn mong có một lần diện kiến. Nhưng dù sao chị cũng hạ cố để ý, em xin lấy tình đồng giới xá chị một lễ, và cũng nhân đây thưa thốt mấy điều.
    Điều một: Những gì em nêu ra đây không nhằm hạ sát một ai. Cá nhân em như đã nói với kiến thức lượm lặt từ đống đổ nát của nhân gian, nhìn chung chỉ là phế liệu, có đáng gì thưa thốt. Nhưng em buồn một nỗi, lắm vị cũng sở hữu những phế liệu như em, nhưng suốt ngày cao đạo này nọ. Chị đã dẫn sách, xin cho em cũng mượn lời ở sách, rằng, kiến ngãi bất vi vô dõng giả (Dũng), không lẽ cái dũng của một đứa gái mới hết tuổi dậy thì như em, muốn phô ra cùng các đấng mày râu không được sao hả chị? chẳng lẽ, Nữ sĩ họ Hồ khuất sau tấm rèm thế kỉ 19 đã che luôn cái dũng của việc Há đây đổi phận làm trai được rồi sao?
    Điều hai: Ở những người em thưa thốt trên kia, dù nông cạn nhưng cũng đề cập đến tính hai mặt của vấn đề đa đang được bàn luận. Thiết nghĩ, việc làm đó nên được ủng hộ, để hết thảy mọi người cùng nhìn nhận lại mình trong sự tự xét, hòng vươn lên. Như vậy, không những bản thân em khi trao đi "chiếc bánh mì tư tưởng" cũng nhận về được hai, mà những người nhận được từ em sự trao ấy, cũng có thêm chút "bánh mì" tương tự. Sao chị lại dùng ngôn ngữ rằn mặt với em như vậy?
    Điều ba: Xét về chữ Hán, chị biết cũng được ít nhiều. Nhưng cầm bút viết chữ Hán, em thề nếu nói sai sẽ không lấy được chồng rằng, chị chỉ vẽ được thôi chứ không viết được. Vài ba chữ của chị tạm ứng dụng để biết được mấy huyệt đạo trên cơ thể người, giúp bạn bè thư giản thì được. Chị tỏ ra rất có năng khiếu ở chuyện đó, chứ Thư pháp hay những gì tương tự thế, chỉ có thể đứng nhìn, nói vào làm gì hả chị?
    Điều bốn: Em biết chị nam tính trong mình nhiều hơn nữ tính. Rượu uống ngang ngửa đấng trượng phu, miệng nói suốt ngày không ai ngăn được. Nhưng cũng như ý câu chị viết, em thưa rằng, nói nhiều, nói dài, thì hay nói sai, nói dại. Lang thang vài tuần ghé lư trà quán uống ngụm trà qua chuyện, chị thấy được vài điều bề ngoài, đó chưa phải là cơ sở hay học vấn gì đâu chị ạ.
    Điều cuối cùng: Em muốn có lời khuyên vơi chị là, chúng mình đều phận nữ nhi, giữ lấy cái gì cần giữ. Chị đừng nên đem cái ân huệ mà Tạo hóa đã riêng tặng đàn bà ra dụ dỗ mình rằng có phách khí nam nhi, rồi ùn đùa bất cứ em gái nào. Như vậy là vô tình có tội với cha mẹ đã dày công lo lắng. Chị hãy cố gắng học tập và rèn luyện trong vai trò một cán bộ ở địa phương chị, rãnh thì viết mấy bài thơ suông đăng báo, hay viết thêm một cái gì đó mà trả nợ linh hồn Nguyễn Du. Bởi khi chị học, trường đó còn mang tên cụ, chứ không như bây giờ thành một khoa của trường Văn hóa, nhưng thầy không ra thầy, trò không ra trò. Một mớ tạp xì ngầu, làm bẩn văn chương bởi bọn chồng chung vợ chạ. Từ Phòng Giáo vụ đến sinh viên khóa 7, khóa 8 của khoa này ( Trường viết văn Nguyễn Du) đều vứt đi cả. Có được chăng ở một vài anh chị có lòng nhưng bất mãn bởi những thứ bẩn thỉu đó, đã chẳng còn vương vấn gì khoa này. (Bạn chị cũng đã bỏ học rồi đấy, thử hỏi thăm bạn chị xem đúng hay sai?)
    Em chào chị, mong rằng, chị là người công tâm, đọc ít hiểu nhiều, cảm thông cho em ở những gì mạo phạm.
    Em gái.
  6. thi_ca

    thi_ca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2005
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Ồi , bạn hiền nói hay lắm, hậu duệ của Người , ta ngày xưa có được theo Người học lấy dăm chữ lận lưng nên bấy nay cũng thấy bức xúc mà ko dám ....
    Bạn hiền quả là dũng cảm thật đấy ! Nhớ hôm lận đận đội cả trời mưa tới dự ngày hội cũng lần mò kiếm cái chữ cùng đôi câu thơ về treo cho phải lễ , dè sao gặp ngay ông viết sớ phong cách Pro trong đám ấy , pó tay . com. uk. mắm tôm !
    .....Này các chiến hữu khoe cũng vừa vừa chứ nhỉ .....
    Vậy cũng tức cảnh, mong tiền nhân tha mạng !
    Chẳng lặng để nghe chúng bốc nhau
    Nhị gì ấy nhỉ ôi phát sầu
    Phen này ông quyết đi buôn giấy
    Bát tú từ đây ối kẻ giầu

    Thú !
  7. anhdialan

    anhdialan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    0
    Thực ra chuyện không phải thế đâu
    bôi bẩn lên trang giấy có màu
    hò nhau miệng bảo đây thứ pháp
    vì thế thành ra mới được giầu.
  8. rosered

    rosered Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2003
    Bài viết:
    1.320
    Đã được thích:
    1
    Thiết nghĩ tôi nên nhắc với vanthesuco thế này:
    Trong nhiều bài gần đây viết của bạn có chiều hướng bới móc đời tư của các nick Phuong_le, hoa cuc xanh .... Chẳng lẽ phải dùng tới việc đó mới là tranh cãi về Thư pháp hay sao? Bản lĩnh của bạn cũng chỉ dừng ở việc đó hay sao?
    Rosered.
  9. vanthesuco

    vanthesuco Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/02/2004
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    1
    Thưa anh Rosered,
    Với một bảng công cụ hỗ trợ mà Admin cung cấp cho anh, và cho bất cứ ai làm Mod, em cũng thiết nghĩ, anh làm được bấy nhiêu thôi thì cũng thiếu bản lĩnh lắm. Anh ạ, thế nào là bới móc trong các bài viết của em? Nếu đọc những bài viết của em và của anh cùng những nick khác, tính bới móc (nếu có) ở những bài nào nhiều hơn? Không lẽ, không tung hô ủng hộ mấy người làm nhăng cuộc, rồi đổ thừa cho mình đang làm nghệ thuật, thì được hoan nghênh, còn những bài mang tính xây dựng, nói chính xác là đả thực sự vào những kẻ trưởng giả học làm sang như Phuong_le, Quan_Di_Ngo, Rosered, Anhdialan, Hom_nguoikechuyen,....thì là đả kích cá nhân sao?
    Nhân nói đến vấn đề này, em xin có mấy lời, tạm xem là đề xuất ý kiến, mong anh xem xét:
    Vấn đề một: NHẬN ĐỊNH TÌNH HÌNH CHUNG CỦA BOX NTTP:
    Box Nghệ Thuật Thư Pháp là một diễn đàn Online chứa đựng nhiều nét văn hóa bổ ích, lành mạnh. Thông qua việc tập trung trí tuệ, đòan kết trí tuệ, Box thực sự đã trở thành nơi giao lưu trí tuệ cộng đồng. Không ai có thể phủ định được những gì Box NTTP đã làm được từ khi hình thành và phát triển đến bây giờ.
    Tuy nhiên, ở phương diện điều hành, hai anh Rosered và vinhaihong vẫn chưa tỏ ra bản lĩnh của mình trong vai trò là người Mod công tâm. Minh chứng:
    - Cả hai anh đều là dân chơi thư pháp Hán, nên thiên tư cho lĩnh vực mình chơi, mà không có được sự mở lòng với thư pháp Quốc ngữ, mặc dù cả hai anh đều nhận thấy tính chất tất yếu của nó.
    - Hai anh không làm được việc Offline cho box, hơn thế, ở box chúng ta, tính chất Offline là cần thiết và hữu dụng. Sân chơi Offline Thư pháp mới chỉ có chú Loa Kèn làm được, song, xét đến cùng lại không rõ mục đích.
    - Việc cắt bài, sửa bài còn mang nhiều cảm tính. Mỗi một ý kiến của thành viên, dù đúng dù sai cũng nên tôn trọng và ghi nhận. Đúng thì phát huy, sai thì sửa chữa. Chẳng ai hoàn thiện cả. Nên xem đó như những góc nhìn, dù rằng những góc nhìn ấy chỉ là thể hiện hình thức thầy bói xem voi, nhưng không hẳn không ý nghĩa.
    - TTVNOL nói chung và Box NTTP nói riêng đang dần tiến đến mục đích cộng đồng nhiều hơn học thuật. Nếu xét đến tính học thuật cao, trộm nghĩ, website Thư Họa Việt Nam chiếm ưu thế hơn nhiều. Vì vậy, mong các anh tạo lập ra một môi trường đúng nghĩa cho thành viên nơi đây, bằng cách quy hoạch box khoa học hơn. Chơi gì cũng có sân chơi, đừng sợ tràn diễn đàn, theo thông tin mới nhất từ những người chịu trách nhiệm chính cho website www.ttvnol.com thì web bây giờ có thêm hai máy chủ, dung lượng chứa đủ cho các hoạt động online.
    - Em hoàn toàn đồng ý với cách sử lí trên của anh Duy, nhưng em không ủng hộ việc anh làm chưa triệt để. Nên chuyển hợp lí những bài viết không thích hợp về nội dung lại với nhau, và phải chuyển triệt để. Cắt - xóa chỉ là hạ sách khi cần. Trước phải tạo ra môi trường và khoanh vùng môi trường online tốt nhất trong khả năng có thể. "Công thành" hãy nên là phép cuối cùng nếu như trí tuệ mưu lược không thể phát huy.
    - Box nên có thêm Mod Offline. Em xin ứng cử chú Loa Kèn. Vì nếu bỏ qua những gì chú Loa chưa làm được, thì vẫn thấy cộm lên một tinh thần đáng quy vô vàn. Hi vọng, khi chú làm Mod Offline, sẽ hạn chế được những thành viên trong bõ NTTP câu bài quảng cáo cho mục đích riêng. Không như bây giờ, nhìn đâu cũng thấy những kiểu PR rất không chuyên nghiệp, lạm dụng sân chơi gây mất mỹ cảm.
    Vấn đề hai: ĐI TÌM NHÂN TÀI CHO BOX NTTP.
    Hai chữ Nhân Tài, em xin được dùng với nghĩa là có tài năng về thư pháp (Cả lí thuyết lẫn thực hành). Lâu nay, Box mình xảy ra một hiện tượng rất nhãn tiền nhưng không ai để ý, đó là, chỉ có một số thành viên chơi với nhau là nhiều. Con hát mẹ khen hay, hoặc phiến diện và khu biệt đối tượng chơi rõ nét. Nên chăng chủ động lôi cuốn những "Kiếm sắc không chui" trong thiên hạ, làm nên quần hùng thư lâm thực sự. Ở khía cạnh tích cực, xét thất hai cuộc " Hội ngộ thư pháp toàn miền Bắc" và "Nhị Thập Bát Tú" là những cuộc tiêu biểu, nếu bỏ qua những hạn chế như đã bàn. Nhưng thiên hạ bao la, miền Bắc rồi, còn miền Trung ( Hòa thượng Thích Thiện Thành, nhà sư lão thành Minh Đức Triều Tâm Ảnh, Họa sĩ Lê Vũ, cây bút nữ Nhất Chi Lan...), và miền Nam ( Con số quá bách những tên tuổi đã làm nên khái niệm Thư pháp Việt) v.v..., rồi Hải ngọai cũng không chỉ có một Vũ Hối, Đăng Học..., mà còn khá nhiều vị có kiến thức uyên thâm về thư pháp, như Nhà văn Quyên Di, Thomas Hải v.v..., Tất cả đang chờ một " điều gì đó" mới mẻ ở không chỉ Box này, mà còn ở cả những gì mà Họa sĩ Lê Quốc Việt đang cùng anh em trong nhóm Nhị Thập Bát Tú cố gắng làm về một sân chơi đúng nghĩa.
    Đây là bài viết cuối cùng của em. Những gì cần trao đổi cùng anh Duy, em đã thỏa mãn về mặt hình thức, tạm như là đủ. Trăm nỗi kì vọng và mong muốn gửi niềm tin cho các anh, các chị chốn này vẫn âm ỉ trong lòng. Đành xem như em vô duyên vậy. Chúc anh Duy và các anh chị khác sức khỏe, thành đạt và đạt nhiều thành tựu trong đam mê nghệ thuật của mình.
    Bái biệt.
    Em gái vô danh.
    Được vanthesuco sửa chữa / chuyển vào 09:48 ngày 09/04/2006
  10. anhdialan

    anhdialan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    0
    Nhà cháu thấy cô bé vanthesuco rất có Ní Nuận, sao ko đưa cô ấy lên làm Mod để Bóp Thư Pháp ta đỡ uổng phí một nhân tài. Anh ủng hộ nàng dù tất cả những jì nàng viết có thật nhiều hay ít phần trăm, nhưng anh rất thích nếu nàg làm Mod bÓp này, sẽ thú vị lắm đấy.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này