1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Kinh nghiệm cho các bạn thi nói iBT

Chủ đề trong 'Anh (English Club)' bởi nw4good, 13/04/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nw4good

    nw4good Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    1.065
    Đã được thích:
    0
    Kinh nghiệm cho các bạn thi nói iBT

    Không phải thông điệp nào cũng chỉ được diễn đạt bằng ngôn từ. Đó là điều bạn cần ghi nhớ khi trả lời câu hỏi nghe hiểu thái độ người nói (understanding the speaker?Ts attitude) trong bài thi TOEFL iBT.


    Một số câu hỏi thuộc dạng này:


    What can be inferred about the student? (Có thể suy ra điều gì về cậu/ cô sinh viên?)

    What is the professor?Ts attitude toward X? (Vị giáo sư có thái độ như thế nào đối với X?)

    What is the professor?Ts opinion of X? (Vị giáo sư có ý kiến gì về X?)

    What can be inferred about the student when she /he says this?
    (Có thể suy ra điều gì về cô/ cậu sinh viên khi cô/ cậu nói điều này?)

    What does the woman mean when she says this? (Người phụ nữ có ý gì khi cô ấy nói điều này?)


    Lời khuyên:

    Hãy nhớ, để làm tốt dạng bài này bạn cần chú ý đến giọng của người nói. Giọng nói mang sắc thái ân cần, lung túng, hối lỗi hay hăng hái nhiệt tình ?Sắc thái biểu cảm của giọng nói rất hữu ích cho bạn với dạng câu hỏi này.

    Ví dụ: Exerpt from a conversation between a male student and his female advisor. In this part of a longer conversation, they are discussing the student?Ts job.


    Advisor: Well, good. So, bookstore isn?Tt working out?

    Student: Oh, bookstore?Ts working out fine. I just ?" I this pays almost double what the bookstore does.

    Advisor: Oh, wow!

    Student: Yeah. Plus cre***.

    Advisor: Plus cre***.
    Student: And it?Ts more hours, which ?The bookstore?Ts ?" I mean it?Ts decent job ?~n all. Everybody I work with ? that?Ts great; it?Ts just ? I mean I?Tm selling books and kind of hanging out and not doing much else ? if it weren?Tt for the people, it?Td be totally boring.

    Question: What is the student?Ts attitude toward the people he currently works with?

    A. He finds them boring

    B. He likes them

    C. He is annoyed by them

    D. He does not second choice

    Giải thích: He likes them

    Trong bài nghe này quả thực rất dễ nhầm lẫn thái độ của người sinh viên đối với những người cùng làm việc và thái độ của anh ta với công việc. Sự lựa chọn đúng phải là sự lựa chọn thứ hai, người sinh viên chán công việc chứ không phải là chán những người cùng làm việc với mình.

    http://www.leuchong.com/Page/Default.asp?MenuID=1&ProgID=20&ArticlesID=17
  2. nw4good

    nw4good Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    1.065
    Đã được thích:
    0
    Nhiều học viên tin rằng để chuẩn bị cho các kỳ thi TOEFL-iBT chỉ cần học các bài học ở lớp cũng đủ nâng cao các kỹ năng đọc. Cách tốt nhất để nâng cao các kỹ năng đọc là đọc thật nhiều. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều không biết bắt đầu như thế nào?
    Đối với những người đang sống ở một đất nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức thì việc tìm ra tài liệu bằng tiếng Anh là rất quan trọng. Vậy đọc như thế nào, ở đâu cho hiệu quả, mời bạn tìm hiểu một số bí quyết dưới đây.
    1-Thực hành đọc mở rộng:
    Đọc mở rộng là đọc thầm. Cách đọc này liên quan đến đọc giải trí ?" chỉ để biết thông tin khái quát và nội dung cơ bản của tài liệu. Đọc mở rộng cần được thực hành thường xuyên và liên tục. Với cách đọc này, bạn sẽ nâng cao được khả năng tóm tắt ý chính (skiming), nắm bắt được thông tin chi tiết (scaning), và tốc độ đọc của bạn sẽ tăng rất nhanh.
    Một số cách đọc mở rộng:
    ~ Đọc tin tức buổi sáng ở cơ quan hoặc ở nhà.
    ~ Đọc lướt báo trực tuyến trên mạng:
    http://rss.msn.com
    http://www.nytimes.com
    http://news.yahoo.com/i/721
    ~ Bạn có thể mang theo sách, báo, truyện, thơ ca tiếng Anh để đọc trên xe buýt, tàu hoặc máy bay.
    ~ Đọc nhiều về lịch sử, động vật và môi trường:
    http://news.nationalgeographic.com/index.rss
    ~ Bạn có thể biết được những gì đang diễn ra trên thế giới mà không phải rời nhà bằng cách vào thăm thư viện trên Internet và đọc báo:
    http://www.ipl.org/div/serials
    2-Thực hành đọc chuyên sâu:
    Đọc chuyên sâu là đọc kỹ và cẩn thận nhằm hiểu rõ và nắm được những tầng nghĩa sâu của văn bản. Đọc chuyên sâu có nghĩa là bạn phải hiểu được thông điệp cũng như ý đồ của người viết.
    Ví dụ: Bạn có thể thực hành đọc chuyên sâu khi đọc các bản hợp đồng. Ngoài ra, bạn có thể thực hành kỹ năng đọc này khi tham gia diễn đàn trực tuyến; bạn có thể tham gia forum TOEFL EST trên website: http://toeflpractice.org
    Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cần thực hành kỹ năng đọc này ít nhất 2 lần một tuần. Bạn có thể chọn một bài báo hoặc một câu chuyện, sau đó viết tóm tắt và kể lại cho gia sư hay người học nhóm cùng với bạn.
    Một số bước phục vụ cho việc đọc chuyên sâu:
    ~ Tìm và lựa chọn các văn bản phù hợp với sở thích của bạn, bạn có thể tải và lưu vào email.
    ~ Khi đọc, bạn phải chú ý đến nội dung chi tiết của bài báo. Bạn phải chắc chắn rằng bạn hiểu được nghĩa và cách dùng của từ trong văn bản. Tìm ra ý đồ hay mục đích của tác giả cũng như quan điểm của tác giả về vấn đề được nói đến trong văn bản. Cuối cùng, bạn cần là tìm ra thông tin chi tiết và các dẫn chứng minh hoạ cho quan điểm hay ý đồ của tác giả.
    ~ Sử dụng các công cụ tham khảo nhanh:
    · Một cuốn từ điển như http://m-w.com , http://www.yourdictionary.com , http://dictionary.reference.com
    · Một site để tìm ảnh như http://images.search.yahoo.com
    · Một bộ sách giáo khoa trực tuyến như http://www.encyclopedia.com/ và http://wikipedia.org
    3-Các bài báo có tính chất học thuật (Truy cập miễn phí):
    Học giả google (Google Scholar) http://scholar.google.com
    Báo truyền thông đại chúng toàn cầu (Global Media Journal) (GMJ) http://lass.calumet.purdue.edu/cca/gmj
    Philica http://www.philica.com
    Báo quốc tế về khoa học sinh học (International Journal of Biological Sciences) http://www.biolsci.org
    Từ điển báo chí truy cập mở rộng (The Directory of Open Access Journals) http://www.doaj.org
    Hy vọng rằng những cách thức luyện thi trên đây không những giúp bạn chuẩn bị cho các kỳ thi TOEF-iBT mà còn giúp bạn nâng cao các kỹ năng đọc và học tập. Chúc bạn thi TOEFL-iBT thành công và hãy nhớ rằng các kỹ năng đọc cực kỳ hữu ích không chỉ trong học tập mà còn trong công việc của bạn nữa.
  3. Weaben

    Weaben Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    It is mot easy as it might sound.
    There is a long way to go before we can have a good skill for iBT.
    (Nothing is ever achieved without enthusiasm.)
    Được Weaben sửa chữa / chuyển vào 18:41 ngày 20/04/2008
  4. nw4good

    nw4good Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    1.065
    Đã được thích:
    0
    Nghe hiểu mối liên hệ các ý trong bài thi TOEFL iBT

    Tương tự như dạng câu hỏi nghe hiểu cách tổ chức thông tin đã được giới thiệu , câu hỏi nghe hiểu mối liên hệ giữa các ý trong bài (connecting content) cũng yêu cầu thí sinh phải liên kết được các ý tưởng trong bài với nhau. Tuy nhiên, các câu hỏi lại được đưa ra dưới dạng hoàn toàn khác với phần nghe hiểu cách tổ chức thông tin.
    Một số câu hỏi thuộc dạng này:
    · What is the likely outcome of doing procedure X before procedure Y? (Nếu tiến hành quá trình X trước quá trình Y có thể dẫn đến kết quả gì?)
    · What can be inferred about X? (Có thể suy ra điều gì về X?)
    · What does the professor imply about X? (Vị giáo sư có ngụ ý gì về X?)
    Lời khuyên:
    Tư duy logic, khả năng suy luận và hiểu biết về lĩnh vực đang được đề cập sẽ là chìa khóa giúp bạn ghi điểm trong phần thi này. Như vậy để chuẩn bị tốt cho phần thi nghe, việc bổ sung kiến thức nền (background knowledge) có vai trò quan trọng không kém gì việc rèn luyện kỹ năng xử lý bài thi.
    Ví dụ:
    Professor: Ok, Neptune and it?T moons. Neptune has several moons, but there?Ts only ? we?Tll probably only worry about two of them, the two fairly interesting ones. The first one?Ts Triton. So you have this little struggle with the word Titan which is the big moon of Saturn and the name Triton which is the big moon of Neptune. Triton it?Ts the only large moon in the solar system to go backwards, to go around is what we call its parent planet, in this case Neptune, the wrong way, Ok? Every other large moon orbits the parent planet in the same counterclockwise direction? same as most of other bodies in the solar system. But this moon ?the reverse direction, which is perfectly OK as far as the laws of gravity are concerned. But it indicates some sort of peculiar event in the early solar system that gave this moon a motion in contrast to the general spin of the raw material that it was formed from.
    The other moon orbiting Neptune that I want to talk about is Nereid [NEER ee ihd]. Nereid is, Nereid has the most eccentric orbit, the most lopsided elliptical type orbit for a large moon in the solar system. The others tend more like circular orbits.
    ? Does it mean that the planet Pluto and Neptune might have been related somehow in the past and then drifted slowly into their present orbits? If Pluto ? did Pluto ever belong to the Neptune system? Do Neptune?Ts moons represent Pluto type bodies that have been captured by Neptune? Was some sort of ?was Pluto the object that disrupted the Neptune system at some point in the past?
    It?Ts really hard to prove any of those things. But now we?Tre staring to appreciate that there?Ts quite a few junior Plutos out there. Not big enough to really call a planet, but large enough that they?Tre significant in history of the early solar system. So we?Tll come back to those when we talk about comes and other small bodies in the fringes of the outer solar system.
    Question:
    What does the professor imply about the orbits of Triton and Nereid?
    They used to be closer together
    They might provide evidence of an undiscovered planet
    They might reverse directions in the future
    They might have been changed by some unusual event
    Key: They might have been changed by some unusual event
    Giải thích:
    Trong các câu hỏi dạng này bạn sẽ phải dùng thông tin từ những vị trí khác nhau trong bài nghe. Ở ví dụ này, vị giáo sư miêu tả the orbit of Triton and Neird. Trong cả hai trường hợp ông đều nói đến những trường hợp có thể xảy ra trong hệ mặt trời trước kia, những trường hợp mà có lẽ đã làm thay đổi hay phá vỡ những quỹ đạo của chúng. Như vậy đáp án chính là phương án lựa chọn thứ 4: ?oThey might have been changed by some unusual event.?

Chia sẻ trang này